Skip to content
รีแคปซีรีส์ Big Mouth EP.10 : ปลอกคอและโซ่ตรวน

รีแคปซีรีส์ Big Mouth EP.10 : ปลอกคอและโซ่ตรวน

Big Mouth EP.10 : พัคชางโฮเจอกับพัศดีผู้แอบอ้างตัวเป็นบิ๊กเมาส์ แต่คุยกันไม่นานเขาก็จับได้ว่าพัศดีเป็นเพียงลูกกระจ๊อก ในขณะที่โกมีโฮได้เข้ามาทำงานเป็นพยาบาลในเรือนจำตามที่ต้องการ …

พัคชางโฮรอบิ๊กเมาส์ตามเวลาที่นัดหมาย แต่คนที่มาพบคือพัศดี จึงทำให้พัคชางโฮตกใจเป็นอย่างมาก … พัศดีคือบิ๊กเมาส์ ?

พัคชางโฮคุยกับพัศดีไม่นานนักก็เริ่มสงสัยว่าพัศดีไม่น่าจะใช่บิ๊กเมาส์ตัวจริง พัศดีจึงโชว์สัญลักษณ์รอยสักบิ๊กเมาส์ให้ดู เมื่อพัคชางโฮได้เห็นเท่านั้นแหละก็ถึงกับหัวเราะเบา ๆ ออกมาทันที เพราะสัญลักษณ์ที่แขนของพัศดีนั้น มันเป็นเพียงรอยสักของลูกน้องบิ๊กเมาส์ เขาจึงฝากพัศดีไปบอกบิ๊กเมาส์ว่าให้เผยโฉมหน้าของตัวเองออกมาได้แล้ว

จากนั้น โกมีโฮก็มาที่เรือนจำเพื่อสัมภาษณ์งานตำแหน่งพยาบาลประจำ ที่นี่เธอได้เจอกับหัวหน้าพยาบาลที่ไม่ชอบขี้หน้ากันตั้งแต่อยู่โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยกูซอน แต่ระหว่างที่ทั้งคู่กำลังต่อปากต่อคำกันอยู่นั้น ก็ได้เกิดเหตุการณ์แปลกประหลาดขึ้นที่ลานออกกำลังกาย เสียงสัญญาณฉุกเฉินดังกึกก้องไปทั่วทั้งเรือนจำ …

จู่ ๆ นักโทษประหารคนหนึ่งก็แสดงอาการบ้าคลั่งเข้าทำร้ายนักโทษด้วยกันจนเลือดท่วมตัว ไม่ต่างไปจากคนเมายาบ้าเลยแม้แต่นิดเดียว จนผู้คุมต้องเข้ามาควบคุมสถานการณ์ด้วยการยิงปืนไฟฟ้า สุดท้ายนักโทษประหารคนนั้นก็นอนสลบแน่นิ่งไปกองอยู่กับพื้น จังหวะนั้นเอง โกมีโฮพร้อมกับพัศดีได้วิ่งเข้ามาดูอาการนักโทษคนนั้น ปรากฏว่าเขาไม่หายใจ โกมีโฮจึงทำ CPR ให้อย่างไม่รีรอ แล้วปาฏิหาริย์ก็เกิดขึ้น นักโทษประหารที่แน่นิ่งไปกลับขึ้นมาหายใจได้อีกครั้ง

จากเหตุการณ์นี้ ทำให้พัศดีตอบรับโกมีโฮเข้าทำงานเป็นพยาบาลประจำเรือนจำทันที

วันต่อมา โกมีโฮไปดูอาการของนักโทษประหารคนนั้น ที่นอนพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยกูซอนก็ถึงกับแปลกใจ เมื่อแพทย์เจ้าของไข้แจ้งว่าตรวจไม่พบสิ่งผิดปกติใด ๆ ในตัวของนักโทษคนนั้นเลย ซึ่งเซนส์ความเป็นพยาบาลของเธอมันบอกว่าไม่มีทางเป็นไปได้ โกมีโฮจึงแอบเจาะเลือดของนักโทษคนนั้นเก็บไว้เพื่อเอาไปตรวจ

ส่วนสถานการณ์ในเรือนจำเวลานี้ พัคชางโฮถูกพัศดีสั่งจับขังเดี่ยว พัศดียิ้มเยาะใส่หน้าพัคชางโฮพร้อมกับพูดด้วยความสะใจว่า “ปลอกคอที่แกเคยใส่ตอนนี้มันกลายเป็นโซ่ตรวนไปซะแล้ว” พัคชางโฮฟังแล้วก็งง ๆ ไม่เข้าใจสิ่งที่พัศดีพูด อะไรคือปลอกคอ อะไรคือโซ่ตรวน ?

วันนี้เป็นวันแรกที่โกมีโฮได้เข้ามาทำหน้าที่พยาบาลในเรือนจำ พัศดียิงคำถามใส่โกมีโฮเรื่องงานวิจัยของหมอซอ ซึ่งเธอก็ตอบกลับไปว่า “ฉันได้ข่าวมาว่าท่านพัศดีเองก็เป็นมือไม้ให้กับบิ๊กเมาส์เหมือนกันนี่” ก่อนที่เธอจะบอกจุดประสงค์ที่เข้ามาทำงานที่นี่ก็เพื่อต้องการจะปกป้องสามีของเธอ พัศดีจึงยื่นข้อเสนอไปว่าจะปล่อยตัวพัคชางโฮออกจากขังเดี่ยวถ้าเธอยอมเอางานวิจัยของหมอซอมาแลก

พัคชางโฮถูกพาตัวมาที่ห้องทำงานของพัศดี … เมื่อพัคชางโฮรู้ว่าพัศดีรับโกมีโฮเข้ามาทำงานในเรือนจำก็โกรธเป็นฟืนเป็นไฟ ที่ดึงเอาภรรยาของเขาเข้ามายุ่งกับเรื่องนี้ด้วย แต่พัศดีก็ตอบไปด้วยน้ำเสียงกวนบาทาว่า โกมีโฮยื่นใบสมัครด้วยตัวเอง แถมเธอก็มีคุณสมบัติตรงตามที่ต้องการ เขาจึงต้องรับเข้าทำงานตามระเบียบของเรือนจำ

จากนั้นพัศดีก็ชวนพัคชางโฮเล่นเกม 20 คำถามกับบิ๊กเมาส์ โดยพัศดีได้บอกความลับอย่างหนึ่งของบิ๊กเมาส์ว่า คนที่บิ๊กเมาส์รักตายไปเพราะงานวิจัยนั่น คำถามคืองานวิจัยที่ว่ามันคืออะไรกันแน่ ? พัคชางโฮจึงตอบกลับไปว่า “เลือดที่เจาะมาจากนักโทษ”

ต่อมาอัยการ (ลูกน้องของกงจีฮุน) พาเจ้าหน้าที่เข้ามาควบคุมตัวพัศดีตามหมายจับข้อหากรรโชกทรัพย์นักโทษ พัศดีจึงโทร. ไปหากงจีฮุนเพื่อให้หน้าเคลียร์ ซึ่งทางอัยการก็บอกว่า นายกชเวเป็นคนเดินเรื่องกดดันผู้ใหญ่ให้ออกหมายจับพัศดี

ใ่นคืนเดียวกันนั้นเอง ผอ.ฮยอนจูฮีดื่มน้ำจากแก้วของเธอก่อนจะขับรถกลับบ้าน ระหว่างทางอาการภาพหลอนก็เกิดขึ้นเหมือนกับที่พัคชางโฮเคยเป็น ก่อนเธอจะขับรถพุ่งเข้าชนข้างทาง

พัคชางโฮเห็นข่าวอุบัติเหตุของ ผอ.ฮยอนจูฮีก็รีบบอกกับโกมีโฮทันทีว่า มันไม่ใช่อุบัติเหตุแต่มันเป็นการจัดฉากเหมือนที่เขาเคยเจอ และผู้ที่อยู่เบื้องหลังคือนายกชเว !

Photos : ภาพหน้าจอจาก MBC Korea