Skip to content
เรื่องย่อซีรีส์ Bad Guys (2022) ล่าล้างเมือง

เรื่องย่อซีรีส์ Bad Guys (2022) ล่าล้างเมือง

Bad Guys ล่าล้างเมือง เรื่องย่อ : ทีมคลี่คลายคดีพิเศษที่เป็นการรวมกันของนักโทษ นักฆ่า และตำรวจที่นิยมความรุนแรง เพื่อทำงานเฉพาะกิจไขคดีต่าง ๆ ยิ่งพวกเขาปิดคดีได้มากเท่าไรก็จะถูกลดโทษมากขึ้นเท่านั้น …

แนว : แอ๊คชั่น สืบสวนสอบสวน
ต้นฉบับ : ซีรีส์เกาหลี Bad Guys (2014)
ผู้ผลิต : TRUE CJ Creations
ช่อง : TrueID และ Netflix
ออกอากาศ : ศุกร์-เสาร์ 20:00 น.
ตอนแรก : 2 กันยายน 2022

เรื่องย่อ

เมื่อตำรวจหนุ่มมือดีถูกฆาตกรรมโดยฆาตกรต่อเนื่อง ท่านนำชัยที่ดำรงตำแหน่ง ผบช.น. พ่อของตำรวจหนุ่มเคราะห์ร้ายจึงมีคำสั่งพิเศษ ให้ล่าตัวฆาตกรต่อเนื่องรายนี้ไม่ว่าจะใช้วิธีใดก็ตาม และผู้ที่เหมาะสมจะทำงานนี้เพียงคนเดียวคือ ‘สารวัตรหมาบ้า’

สารวัตรพิทักษ์ (รับบทโดย เอ็ม สุรศักดิ์) เจ้าของฉายาสารวัตรหมาบ้า ที่ทั้งชีวิตของเขาดำเนินไปด้วยความแค้นและความเกลียดชัง อันเกิดจากความสูญเสียในอดีต และเขาเป็นตำรวจที่เชื่อคำที่ว่า “จับปีศาจก็ต้องใช้ปีศาจ” … สารวัตรพิทักษ์ถูกเรียกตัวให้เข้าพบท่านนำชัยด่วน แม้ว่าตอนนี้เขาถูกสั่งให้พักราชการอยู่ก็ตาม โดยงานนี้เขาได้ผู้กองอลิส (รับบทโดย นิ้ง ชัญญา) นายตำรวจหญิงเป็นผู้ช่วย เพราะเป็นคนที่ท่านนำชัยเชื่อใจ

เมื่อนายเปิดไฟเขียวให้ สารวัตรหมาบ้าจึงเลือกใช้วิธีที่ไม่เคยมีตำรวจคนไหนในประเทศนี้ใช้มาก่อน นั่นก็คือการนำตัวอาชญากรตัวร้าย 3 คนออกจากคุก เพื่อให้มาเข้าร่วมทีมสืบสวนพิเศษในการตามล่าตัวฆาตกรต่อเนื่องในครั้งนี้ …

อาชญากรทั้งสามคนประกอบไปด้วย ยักษ์ นักเลงมาเฟียรุ่นใหญ่ เรส นักฆ่ามืออาชีพ และสกาย ฆาตกรต่อเนื่องสุดเลือดเย็น โดยทั้งสามได้รับข้อเสนอที่ไม่อาจปฏิเสธได้ นั่นก็คือถ้าหากช่วยจับคนร้ายได้พวกเขาจะได้รับการลดโทษเป็นรางวัลตอบแทน … สารวัตรพิทักษ์ยืนยันที่จะใช้วิธีนี้ แม้ว่าผู้กองอลิสจะไม่เห็นด้วยเลยแม้แต่นิดเดียว และพยายามทัดทานแต่ก็ไม่เป็นผล

อาชญากรทั้งสามแข่งกันตามล่าหาฆาตกรในแนวทางของตัวเอง และบางครั้งพวกเขาก็หันมาฟาดกันเอง ทำให้การทำงานดูวุ่นวายเต็มไปด้วยความไม่ไว้ใจกัน ในขณะที่ตัวผู้กองอลิสก็เริ่มสงสัยตัวสารวัตรพิทักษ์เช่นกัน เพราะดูเหมือนว่าเขาจะมีความลับบางอย่างที่พยายามปกปิดเอาไว้ไม่ให้ใครรู้ ทำให้เธอแอบสืบเบื้องหลังสารวัตรพิทักษ์อย่างลับ ๆ

อย่างไรก็ตามในท้ายที่สุดทั้งสามก็สามารถจับฆาตกรต่อเนื่องได้ แต่ทางสารวัตรพิทักษ์ก็ยังใช้ทีมเฉพาะกิจนี้ทำงานในคดีอื่น ๆ ต่อไป ด้วยการสนับสนุนจากท่านนำชัย

การทำงานยังคงดำเนินไป ระหว่างนั้นก็เริ่มมีเหตุการณ์แปลก ๆ เกิดขึ้น จนทำให้ทีมหมาบ้าเกิดแตกคอกัน และหันมาไล่ล่าฆ่ากันเอง ผู้กองอลิสต้องการหยุดเรื่องทั้งหมดจึงจับทุกคนกลับเข้าคุก แต่มันก็ทำให้เธอได้รู้ความลับบางอย่างของท่านนำชัย ความลับที่ทำให้เธอไม่อาจไว้ใจเขาได้อีกต่อไป เมื่อเป็นเช่นนั้น เธอจึงหันไปร่วมมือกับอัยการเผด็จ (รับบทโดย ธันน์ ธนากร) เพื่อเปิดโปงเบื้องหลังของท่านนำชัย และปิดฉากทีมหมาบ้า

แต่ทว่าปริศนาที่ยังคงดำมืด ทีมหมาบ้าก็พบอีกคนหนึ่งที่เป็นมาสเตอร์มายด์ตัวจริงที่ชักใยอยู่เบื้องหลัง …

ซีรีส์ Bad guys ล่าล้างเมือง ออกอากาศทุกวันศุกร์และเสาร์ 20.00 น. ทางช่อง TrueID และ Netflix เริ่มตอนแรก 2 กันยายน 2022

นักแสดงนำ

สารวัตรพิทักษ์ : สุรศักดิ์ วงษ์ไทย

เจ้าของฉายาสารวัตรหมาบ้า ชีวิตของเขาเต็มไปด้วยความเกลียดชัง จากปมการสูญเสียที่เกิดขึ้นในอดีต ทำให้ชีวิตของเขาขับเคลื่อนด้วยความแค้น ดังนั้น ความรุนแรงในการสืบสวนกับตำรวจอย่างเขาจึงเป็นของคู่กัน เพราะเขาเชื่อว่า “จับปีศาจต้องใช้ปีศาจ”

เรส : ก๊อต จิรายุ

นี่คือมือปืนรับจ้างระดับตำนานของวงการ ตำรวจทุกคนบนผืนแผ่นดินนี้ต้องรู้จักชื่อเขา … แต่อยู่ดี ๆ วันหนึ่ง เขาก็เข้ามอบตัวและสารภาพความผิดในข้อหาฆ่าคนตาย … บุคลิกรูปลักษณ์ของเรสเป็นผู้ชายหน้าตาดี และมีรสนิยมในการแต่งตัวที่ดูดีไฮโซ เขาไม่มีชื่อในทะเบียนราษฎร์ ไม่มีแม้ลายนิ้วมือ เหตุผลเดียวที่เรสเข้ามอบตัวกับตำรวจก็เพราะว่า “ถ้าไม่จับผมเข้าคุกก็จะมีคนตายเพิ่มอีกนับไม่ถ้วน”

ยักษ์ : หยวน กวินรัฏฐ์

ยักษ์เป็นนักเลงผู้ยิ่งใหญ่ในเมืองกรุง ยึดถือเรื่องพวกพ้องเป็นอันดับหนึ่ง แถมยังเป็นคนใจใหญ่ใจถึง ตายเป็นตายเจ๊งเป็นเจ๊ง

สกาย : ณ ณภัทร

ฆาตกรต่อเนื่องที่อายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ เขาเป็นเด็กหนุ่มไอคิวสูง หัวไว มีการสังเกตและจดจำดีเยี่ยม มีความสามารถในการควบคุมอารมณ์ตัวเอง ทำให้เครื่องจับเท็จไม่สามารถจับโกหกเขาได้

ผู้กองอลิส : นิ้ง ชัญญา

รองสารวัตรในกลุ่มงานสอบสวนของนครบาล เธอนับถือท่านนำชัยเป็นเหมือนพ่อ

Source: TrueID Original