Skip to content
รีแคปซีรีส์ Today’s Webtoon EP.11 : รอยยิ้มของวิญญาณที่จากไป

รีแคปซีรีส์ Today’s Webtoon EP.11 : รอยยิ้มของวิญญาณที่จากไป

Today’s Webtoon EP.11 : กูจุนยองเข้าใจผิดว่าซอกจีฮยองกับจางมันชอลมีส่วนในการตายของพี่สาวตัวเอง ในขณะที่ซอกจีฮยองเล่าความจริงที่เกิดอะไรขึ้นกับพี่สาวของกูจุนยองให้อนมาอึมฟัง …

กูแอรี เป็นพี่สาวแท้ ๆ ของกูจุนยอง ที่เคยร่วมงานกับหัวหน้าจางมันชอลและผู้ช่วย บ.ก.ซอกจีฮยองที่จินเจอร์ตูน ในตอนนั้นเธอเป็นเพียงพนักงานสัญญาจ้าง ซึ่งต่อมาเธอก็กลายเป็นคนแรกที่ถูกไล่ออก

ต่อมาเมื่อกูแอรีเสียชีวิต กูจุนยองไม่ได้มางานศพเพราะตอนนั้นเขากำลังเรียนอยู่ที่ต่างประเทศ

วันต่อมาที่ออฟฟิศ … กูจุนยองเห็นอนมาอึมทุ่มเททำงานอย่างเต็มที่ เขาจึงพูดออกไปว่า เธอเป็นเพียงแค่พนักงานสัญญาจ้าง และอนาคตอาจจะลงเอยเหมือนกูแอรี

อย่างไรก็ตาม วันต่อมากูจุนยองก็ขอโทษอนมาอึมที่พูดไม่ดีแบบนั้นออกไป แต่อนมาอึมก็คืออนมาอึม เธอไม่คิดเล็กคิดน้อยกับเรื่องแบบนี้ และยังคงยิ้มให้เขาด้วยความรู้สึกที่เต็มเปี่ยมไปด้วยพลังบวกเสมอ ส่วนกูจุนยองก็สารภาพว่าเขามีความสุขมากที่ได้ร่วมงานกับเธอ

วันรุ่งขึ้นกูจุนยองวางจดหมายลาออกเอาไว้ที่โต๊ะ เมื่อหัวหน้าจางมันชอลเห็นจดหมายลาออกก็รีบขับรถไปหากูจุนยองที่เก็บอัฐิของกูแอรี หัวหน้าจางมันชอลขอร้องให้กูจุนยองกลับไปทำงานอีกหนึ่งวัน เพื่อไปเก็บของของกูแอรี และถ้าตอนนั้นเขายังตัดสินใจลาออกก็จะไม่มีใครรั้ง

ผู้ช่วย บ.ก.ซอกจีฮยองเล่าความจริงให้อนมาอึมฟัง ตอนนั้น กูแอรีเป็นพนักงานสัญญาจ้างที่จินเจอร์ตูน ซึ่งช่วงนั้นเป็นช่วงที่จินเจอร์ตูนกำลังจะปิดตัว หัวหน้าจางมันชอลจึงไม่ต่อสัญญาจ้างกับเธอ แต่ก็ให้สัญญาว่าสักวันจะต้องได้ร่วมงานกันอีก ซึ่งกูแอรีก็สัญญาว่าเธอจะอ่านเว็บตูนต่อไป กูแอรีรักษาสัญญาที่ให้ไว้ เธอยังอ่านเว็บตูนต่อไปและมักจะเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นคนแรก ๆ แต่หลังจากออกจากจินเจอร์ตูน กูแอรีก็ต้องทำงานหลายที่เพื่อหาเงินให้พอกับค่าใช้จ่าย เพราะต้องส่งเสียกูจุนยองที่เรียนอยู่ต่างประเทศ … จากนั้นไม่นานหัวหน้าจางมันชอลก็ได้รับข้อเสนอให้มาทำนีออนเว็บตูน แต่น่าเสียดายที่กูแอรีประสบอุบัติเหตุโดนรถชนไปเสียก่อน

กูจุนยองกลับมาที่ออฟฟิศเพื่อเอาข้าวของของกูแอรี ของต่าง ๆ เหล่านี้หัวหน้าจางมันชอลเก็บเอาไว้ตั้งแต่เธอทำงานอยู่ที่จินเจอร์ตูน และของเหล่านั้นก็มีไดอารีเล่มหนึ่ง …

กูจุนยองน้ำตาไหลออกมาไม่หยุดเมื่อได้อ่านไดอารีของพี่สาว เขาได้แต่โทษตัวเองว่าที่กูแอรีต้องตายก็เพราะต้องทำงานหนักเพื่อหาเงินส่งเสียเขา ทั้งที่จริง ๆ แล้วที่ตรงนี้ที่เขานั่งอยู่ควรเป็นที่ของเธอ จังหวะนั้นอนมาอึมก็เข้ามาปลอม ซึ่งเธอก็เสียน้ำตาเช่นกัน ในขณะที่ …

ในขณะที่วิญญาณของกูแอรีที่ยืนมองกูจุนยองอยู่ใกล้ ๆ ก็ได้แต่ยิ้มออกมาด้วยใบหน้าอันเปี่ยมสุข ก่อนที่วิญญาณจะสลายไปอย่างหมดห่วง

Photos : ภาพหน้าจอจาก SBS Korea