Skip to content
รีแคปซีรีส์ Today’s Webtoon EP.12 : ร่วมแรงร่วมใจ

รีแคปซีรีส์ Today’s Webtoon EP.12 : ร่วมแรงร่วมใจ

Today’s Webtoon EP.12 : อนาคตของทีมเว็บตูนเหลืออีกเพียงแค่สามเดือน ซีอีโอของนีออนให้โอกาสสุดท้ายในการพิสูจน์ว่าทีมเว็บตูนคู่ควรกับนีออนหรือไม่ หัวหน้าจางมันชอลพยายามกระตุ้นทุกคนให้ร่วมแรงร่วมใจกันทำงานเป็นครั้งสุดท้าย …

กูจุนยองสารภาพกับอนมาอึมจากใจว่า จริง ๆ แล้วเขาไม่เคยชอบเว็บตูนเลยแม้แต่นิดเดียว เพราะเขาคิดว่ามันเป็นการหลอกลวง ที่สำคัญคือมันทำให้คิดถึงพี่สาวที่จากไป แต่ดูเหมือนว่าสุดท้ายแล้วเขาจะไม่สามารถหนีวงการนี้ไปได้ ดังนั้นเขาจะกลับมาทำงานเหมือนเดิม

ส่วนอนาคตของทีมเว็บตูนในตอนนี้เหลือเวลาอีกไม่นานแล้ว เพราะยอดขายยังคงต่ำเตี้ยเรี่ยดินเมื่อเทียบกับมาตรฐานของบริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่อย่างนีออน ในขณะที่หัวหน้าฝ่ายฮอ ผู้บริหารระดับสูงของนีออนที่ต้องการเขี่ยทีมเว็บตูนทิ้ง กำลังยื่นซื้อกิจการยองตูนเข้ามาแทน … หัวหน้าจางมันชอลบอกกับทุกคนในทีมว่า เหลือเวลาอีกเพียงแค่ 3 เดือนเท่านั้นในการพิสูจน์ฝีมือและสร้างผลงานให้ผู้บริหารยอมรับ ทุกคนในทีมตกลงร่วมแรงร่วมใจกันฮึดสู้เฮือกสุดท้าย

หัวหน้าจางมันชอลบอกกับทุกคนว่า โมยองซูเป็นนักเขียนหลักที่ทำให้ยองตูนขึ้นแท่นเป็นแพลตฟอร์มเว็บตูนอันดับหนึ่ง แต่ตอนนี้โมยองซูเลิกเขียนเว็บตูนแล้ว โดยหันไปเปิดบริษัททำธุรกิจของตัวเองแทน ดังนั้น ถ้าสามารถถึงโมยองซูให้มาร่วมงานกับนีออนเว็บตูนได้ การแย่งเบอร์หนึ่งมาจากยองตูนก็เป็นเรื่องที่เป็นไปได้ แต่ …

แต่เรื่องของเรื่องก็คือ โมยองซูกับหัวหน้าจางมันชอลเคยมีประเด็นขัดแย้งกันเมื่อตอนที่อยู่ที่จินเจอร์ตูน มันจึงเป็นเรื่องที่เป็นไปได้ที่ตั้งอยู่บนความเป็นไปไม่ได้อีกทีหนึ่ง !?

ในตอนแรก โมยองซูยอมรับนัดกับหัวหน้าจางมันชอล โดยแสร้งทำเป็นบอกว่าไม่ติดใจเรื่องในอดีต แต่เมื่อมาพบกันตามนัด โมยองซูก็ทำเรื่องบางอย่างเพื่อให้หัวหน้าจางมันชอลรู้สึกแย่

อย่างไรก็ตาม หัวหน้าจางมันชองไม่ละความพยายาม เขายังคงเดินหน้าตามตื๊อโมยองซูต่อไป ด้วยการยื่นข้อเสนอที่ให้ผลประโยชน์ให้มากกว่าปกติ ทำให้โมยองซูรับข้อเสนอไปพิจารณา

ระหว่างนั้น กูจุนยองกำลังหาเหตุผลว่าทำไมหัวหน้าฝ่ายฮอต้องการเขี่ยทีมเว็บตูนทิ้ง และยื่นซื้อกิจการยองตูน ?

Source: SBS Korea