Skip to content
รีแคปซีรีส์ Big Mouth EP.11 : ตามล่าหาตัวบิ๊กเมาส์

รีแคปซีรีส์ Big Mouth EP.11 : ตามล่าหาตัวบิ๊กเมาส์

Big Mouth EP.11 : เกมแห่งการแย่งชิงอำนาจในคุกได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว ระหว่างพัศดีชั่วคราวซูชอนกับพัคชางโฮ แม้ทั้งสองจะมีเป้าหมายเดียวกันในการตามล่าหาตัวบิ๊กเมาส์ แต่ดูเหมือนวิธีการของแต่ละคนแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง …

ผอ.ฮยอนจูฮีนอนไม่ได้สติอยู่บนเตียงที่โรงพยาบาล หลังประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ นายกชเวเข้ามาเยี่ยมภรรยาที่นอนไร้สติ เขากุมมือของเธอเอาไว้แน่น สีหน้าของเขาแสดงออกถึงความเสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น

ทางตำรวจสันนิษฐานเบื้องต้นว่า ผอ.ฮยอนจูฮีเมาแล้วขับ แต่ผลตรวจเลือดออกมาพบสารเสพติดอยู่ในกระแสเลือด เมื่อข่าวนี้ถึงหูกงจีฮุน เขาจึงสั่งให้กองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์ที่เขาเป็นเจ้าของประโคมข่าวนี้ให้ดังเป็นกระแส กงจีฮุนคิดว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับ ผอ.ฮยอนจูฮีต้องเป็นฝีมือของบิ๊กเมาส์อย่างแน่นอน เพราะมันเคยเกิดเหตุการณ์คล้าย ๆ กันนี้กับพัคชางโฮมาก่อน และเขาคิดว่า “บิ๊กเมาส์ต้องอยู่ใกล้ตัวพัคชางโฮอย่างแน่นอน”

ตัดภาพมาในเรือนจำกูชอน … ผู้คุมคังซูชอนได้ขึ้นเป็นพัศดีแทนพัศดีคนเดิมที่โดนเด้งไป โดยพัศดีซูชอนได้ประกาศต่อหน้านักโทษทุกคนว่า เรือนจำกูชอนภายใต้การดูแลของเขาจะไม่มีการคอร์รัปชันและรับสินบนใต้โต๊ะใด ๆ เหมือนในอดีต จากนี้นักโทษทุกคนจะมีความเท่าเทียมกัน และเขายังได้ติดตั้งตู้รับฟังความคิดเห็นของนักโทษเอาไว้ทั่วเรือนจำ โดยเขาจะเป็นผู้ถือกุญแจเปิดตู้เพียงคนเดียว จึงรับประกันได้ว่าทุกข้อความในตู้นั้นจะเป็นความลับ … การประกาศของพัศดีซูชอนทำให้นักโทษโห่ร้องออกมาด้วยความดีใจ

อย่างไรก็ตาม จริง ๆ แล้วพัศดีซูชอนไม่ได้ดีเด่อะไรอย่างที่พูด เขาเพียงทำตามคำสั่งของพัคชางโฮ แต่ลึก ๆ ก็ไม่พอใจพัคชางโฮที่เอาแต่สั่งนู่นนี่นั่น ทำอย่างกับเขาเป็นเบ๊รับใช้ แต่ก็ทำอะไรไม่ได้เพราะพัคชางโฮใช้เส้นสายดันเขาให้ขึ้นมาเป็นพัศดี (ชั่วคราว)

แต่คนมันบ้าอำนาจ เมื่อมีอำนาจอยู่ในมือก็เก็บเอาไว้ไม่อยู่ … วันนี้ พัศดีคนเก่าถูกพาตัวมาควบคุมที่เรือนจำ แต่ยังไม่ทันจะได้เหยียบเรือนนอน พัศดีซูชอนก็มารับน้องด้วยการฟาดกระบองเข้าไปที่หัวของพัศดีคนเก่าอย่างไม่ยั้ง ก่อนจะประกาศลั่นต่อหน้าทุกคนว่า “หากตาดูเอาไว้ ฉันเป็นพัศดีที่นี่ ฉันเป็นราชาที่นี่โว้ย”

จากนั้น พัศดีซูชอนก็สั่งให้ผู้คุมพาตัวนักโทษสามคนที่เป็นลูกน้องของพัศดีคนเก่ามาทรมาน เพื่อบีบให้พัศดีคนเก่ายอมตอบคำถามที่ว่า “ใครคือบิ๊กเมาส์ตัวจริง ?” ถ้าไม่พูดละก็ลูกน้องทั้งสามจะต้องตายไปพร้อมกับความทรมานอย่างสาหัส เรียกว่าโหดสุด ๆ ไปเลย … สองคนแรกจะถูกมัดเอาไว้อยู่กับพื้น อีกคนหนึ่งถูกแขวนเอาไว้โดยมีเชือกผูกที่คอ ซึ่งปลายขาจะเหยียบอยู่ที่หัวของสองคนนั้น

แต่ดูเหมือนไม่ว่าจะทรมานแค่ไหนก็ไม่มีใครเอ่ยปากออกมา พัศดีคนเก่าเห็นลูกน้องตัวเองโดนทรมานใกล้ตายก็ได้แต่มองอยู่อย่างนั้น ไม่ปริปากอะไรออกมาเลยสักคำ … ทันใดนั้นเอง ก่อนที่จะมีใครตาย เชือกที่แขวนนักโทษลูกกระจ๊อกก็ขาดผึง พัคชางโฮมาช่วยเอาไว้ได้ทัน จากนั้นก็สั่งให้พัศดีซูชอนกลับไปที่ห้องทำงานของตัวเองซะ ตอนแรกพัศดีซูชอนทำท่าจะไม่ยอม แต่สุดท้ายแล้วก็ต้องยอมแต่โดยดี เพราะเขารู้ดีว่าถ้ามีเรื่องกับพัคชางโฮเขาจะต้องหลุดจากตำแหน่งพัศดี

แล้วทุกอย่างก็เข้าทางพัคชางโฮ เมื่ออดีตพัศดีเข้ามาอยู่ในคุกที่ตัวเองเคยกดขี่นักโทษเอาไว้อย่างสาหัส โอกาสรอดของเขาในนี้มีเพียง “ศูนย์” พัคชางโฮจึงยื่นข้อเสนอให้อดีตพัศดีมาเป็นพวกเดียวกับเขา “มองดูรอบ ๆ สิ สภาพนี้ไม่มีใครรับประกันความปลอดภัยของนายได้หรอก แม้แต่บิ๊กเมาส์ตัวจริงก็ช่วยนายไม่ได้หรอก ร่วมมือกับฉันแล้วนายจะรอด” แต่อดีตพัศดีก็ปฏิเสธ เพราะเขาไม่ต้องการทรยศบิ๊กเมาส์

แล้วคืนแรกในเรือนนอนของอดีตพัศดีก็โดนกลุ่มนักโทษเก็บยอด ด้วยการเอาผ้าคลุมแล้วรุมกระทืบ

พัศดีซูชอนโทร. ไปหานายกชเว ผู้เป็นเจ้านายเพื่อขอไฟเขียวในการล่าตัวบิ๊กเมาส์ตามวิธีของเขา ที่ทำแบบนี้ก็เพื่อว่าผลงานการจับบิ๊กเมาส์จะทำให้เขาถูกเสนอชื่อให้เป็นพัศดีถาวร นายกชเวตอบตกลง

จากนั้น พัศดีซูชอนก็ประกาศให้ทุกคนได้รู้ว่า พัคชางโฮเป็นบิ๊กเมาส์ตัวปลอม และระหว่างนี้จะมีการใช้ “ประกาศภาวะฉุกเฉิน” ซึ่งจะตัดเวลาพัก เพิ่มเวลาทำงาน ลดปริมาณอาหาร งดเยี่ยมญาติ โดยประกาศนี้จะใช้ยาวไปจนกว่าเขาจะนับบิ๊กเมาส์ตัวจริงได้ วิธีการคือถ้านักโทษคนไหนสงสัยใครว่าเป็นบิ๊กเมาส์ ก็ให้เขียนชื่อแล้วหย่อนลงในตู้รับความคิดเห็น ถ้าใครแจ้งชื่อบิ๊กเมาส์ตัวจริงได้ถูกต้องก็จะได้รับการลดโทษเป็นกรณีพิเศษ

จากการประกาศภาวะฉุกเฉินของพัศดีซูชอน ทำให้ตอนนี้เรือนจำกูชอนไม่ต่างไปจากนรกบนดินอย่างแท้จริง ทั้งความอดอยากยากลำบากที่นักโทษได้รับ อีกทั้งทำให้แต่ละแก๊งแต่ละฝ่ายเกิดความไม่ไว้เนื้อเชื่อใจกัน ใครที่มีชื่อในกล่องว่าเป็นบิ๊กเมาส์ก็ถูกเอาตัวไปขังเดี่ยว ทั้ง ๆ ที่เจ้าตัวไม่รุ้เรื่องอะไรเลย ผลก็คือเละตุ้มเป๊ะ

พัคชางโฮฝากอดีตพัศดีให้ส่งข่าวไปถึงบิ๊กเมาส์ว่า เขานัดเจอคืนนี้สองทุ่ม เมื่อถึงเวลานั้น ก็มีคนเดินเข้ามาตรงตามเวลานัดเป๊ะ ซึ่งคนคนนั้นก็คือ “ลุงนักโทษหมอดู” นั่นเอง !?

Photos : ภาพหน้าจอจาก MBC Korea