Skip to content
รีแคปซีรีส์ Big Mouth EP.12 : คุณลุงบิ๊กเมาส์

รีแคปซีรีส์ Big Mouth EP.12 : คุณลุงบิ๊กเมาส์

Big Mouth EP.12 : พัคชางโฮได้เผชิญหน้ากับบิ๊กเมาส์ตัวเป็น ๆ ซึ่งก็คือคุณลุงหมอดูนั่นเอง เขาจึงยื่นข้อเสนอบางอย่างให้กับบิ๊กเมาส์เพื่อเป็นการไถ่บาป …

ในเรือนจำ พัคชางโฮกำลังตามล่าหาตัวบิ๊กเมาส์ นอกเรือนจำ โกมีโฮก็ตามหาความลับที่อยู่เบื้องหลังงานวิจัยของหมอซอ โดยมีจางฮเยจินเป็นคนเอาเลือดไปตรวจให้ที่แล็บในอเมริกา แต่ขณะนี้ จางฮเยจินได้กลายเป็นศพด้วยฝีมือของหมอฮัน อดีตสามีของเธอไปเสียแล้ว

นายกชเวตามมาที่ห้องพักของจางฮเยจิน และหยิบมือถือของเธอขึ้นมาดู ก็พบความจริงที่ว่า โกมีโฮกับพัคชางโฮได้รู้ความจริงทุกอย่างหมดแล้ว เขาจึงโทร. ไปสั่งให้พัศดีซูชอนเก็บพัคชางโฮกับโกมีโฮซะในคืนนี้เลย

พัศดีซูชอนจัดการตามคำสั่ง โดยวางแผนให้นักโทษก่อการจลาจลขึ้นภายในเรือนจำ เป้าหมายของเขาคือ “เก็บพัคชางโฮและโกมีโฮ” ทุกอย่างถูกเตรียมการเอาไว้หมดแล้ว กล้องวงจรปิดทุกตัวถูกปิด รวมถึงไฟทุกดวงก็ถูกปิดเช่นกัน ในคืนนี้มันเป็นคืนแห่งมิคสัญญีอย่างแท้จริง … เวลาเดียวกันนั้น พัคชางโฮที่ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นภายนอก เพราะเขารอเจอกับบิ๊กเมาส์ตามเวลาที่นัดหมายตอนสองทุ่ม แล้วคนที่ปรากฏตัวมาเวลานั้นก็คือ “คุณลุงนักโทษหมอดู”

คุณลุงหมอดูที่หน้าตาดูใจดี๊ใจดี และเป็นหนึ่งในคนที่พัคชางโฮรักและไว้ใจมากที่สุดคือบิ๊กเมาส์ตัวจริงอย่างนั้นเหรอ … ใช่ เพราะลุงหมอดูบอกทุกอย่างที่มีแต่บิ๊กเมาส์กับพัคชางโฮเท่านั้นที่รู้ออกมาได้ทั้งหมด !

พัคชางโฮได้แต่นั่งนิ่งอึ้งไปพักใหญ่ ก่อนจะถามออกไปว่าทำไมต้องเป็นเขาด้วย ลุงหมอดูจึงเฉลยความจริงทั้งหมดออกไปว่า …

“มันเริ่มตั้งแต่ตอนที่นาย (พัคชางโฮ) ไปแบล็กเมลกงฮีจุน ตอนนั้นนายต้องกลายเป็นศพไปแล้ว แต่มีคนบอกให้ฉันช่วยชีวิตนายเอาไว้ และวิธีที่จะช่วยนายได้คือทำให้นายเป็นบิ๊กเมาส์ซะ แล้วสถานการณ์ก็ลากมาจนถึงจุดนี้” ลุงหมอดูพูดไปด้วยมืออีกข้างหนึ่งก็ยกแก้วบรั่นดีขึ้นมาจิบ เมื่อพูดจบ พัคชางโฮก็ถามต่อถึงเหตุผลที่บิ๊กเมาส์หมกมุ่นอยู่กับงานวิจัยของหมอซอ ณ จุดนี้ ลุงหมอดูก็หลั่งน้ำตาออกมา “ฉันต้องตามหาคนที่ฆ่าลูกสาวฉันให้ได้”

ลุงหมอดู (ที่ตอนนี้ทุกคนเชื่อว่าเป็นบิ๊กเมาส์ตัวจริง) ไม่เชื่อในระบบกฎหมายปกติว่าจะเอาคนผิดที่มีอำนาจมาลงโทษได้ เพราะคนเหล่านั้นจะใช้ทั้งเงินและอำนาจที่มีพาตัวเองให้รอดจากเงื้อมมือกฎหมายไปได้ “ความกลัวและความสิ้นหวังที่ลูกสาวฉันต้องเผชิญ พวกมันต้องเจอมากกว่าเป็นร้อยเท่าพันเท่า ฉันจะทำให้โลกที่พวกมันอยู่กลายเป็นนรกอเวจี นี่แหละคือความยุติธรรมสำหรับฉัน”

ณ จุดนี้ น้ำตาบิ๊กเมาส์อย่างคุณลุงหมอดูที่เจ็บปวดเรื่องลูกสาวก็เอ่อล้นเต็มสองเบ้า ไม่ต่างไปจากพัคชางโฮที่น้ำตาก็นองหน้าเช่นกัน เขาอยากจะออกไปให้พ้นจากเรื่องบ้า ๆ นี้เต็มทีแล้ว เขาไม่เข้าใจว่าทำไมบิ๊กเมาส์ต้องเลือกเขา ทั้งที่มีลูกกระจ๊อกอยู่ทั่วบ้านทั่วเมือง แต่ลุงบิ๊กเมาส์ก็ตวาดลั่นใส่พัคชางโฮว่า “เพราะฉันไม่สามารถเอาชนะพวกมันได้ถ้าไม่มีนายยังไงล่ะ นายต้องร่วมมือกับฉันจนกว่าจะทำลายมันจนย่อยยับ”

จังหวะนี้เอง พัคชางโฮถึงกับหัวเราะออกมาทั้งน้ำตา และได้ยื่นข้อเสนอให้กับลุงบิ๊กเมาส์ ข้อเสนอที่ว่านี้คือเขาจะจับตัวลุงเข้าคุกในฐานะบิ๊กเมาส์ตัวจริง ซึ่งลุงก็ยอมตามแผนการของพัคชางโฮ แถมยังบอกด้วยว่ารู้สึกผิดกับสิ่งที่ทำลงไปทั้งหมด … หืม

ระหว่างนั้นลุงบิ๊กเมาส์ก็ได้รับโทรศัพท์ที่ปลายสายแจ้งว่า ตอนนี้โกมีโฮกำลังตกอยู่ในอันตราย พัคชางโฮจึงรีบไปช่วยทันที

พัศดีซูชอนเล็งปืนไปที่โกมีโฮแต่ยังไม่ทันได้ลั่นไก พัคชางโฮก็เข้ามาช่วยเอาไว้ได้ทัน เขากระหน่ำหมัดเข้าใส่พัศดีบ้าอำนาจไม่ยั้งจนสลบเหมือดไปกับพื้น จากนั้น พัคชางโฮก็เข้าสวมกอดภรรยาด้วยความเป็นห่วงและโล่งอกที่เธอปลอดภัย … ในเวลาเดียวกันนั้น อดีตพัศดีก็ปรากฏตัวขึ้น เขาจัดการปลิดชีวิตพัศดีซูชอนเพื่อชำระแค้น แล้วคืนแห่งความบ้าคลั่งในเรือนจำกูชอนก็จบลงตรงนี้

ในคืนเดียวกันนั้น อัยการลูกน้องกงจีฮุนและนายกชเวก็เดินทางมาที่เรือนจำกูชอน แล้วพัคชางโฮก็จับลุงบิ๊กเมาส์ใส่กุญแจมือส่งตัวให้ดำเนินคดีง่าย ๆ แบบนี้เลย

ผลที่ตามมาก็คือ อัยการถอนฟ้องพัคชางโฮ ตอนนี้ไม่เพียงเขาจะได้รับอิสรภาพ แต่เขายังได้กลายเป็นทนายเบอร์หนึ่งของเกาหลีที่สามารถจับบิ๊กเมาส์ตัวจริงได้อีกด้วย เรียกได้ว่าจู่ ๆ ทนายปลายแถวที่มีอัตราการชนะคดีไม่ถึง 10 เปอร์เซ็นต์ก็กลายเป็นทนายเบอร์หนึ่งไปซะอย่างงั้น ไม่เท่านั้น พัคชางโฮยังได้เปิดสำนักงานกฎหมายที่ใหญ่โต ที่มีลูกความโทร. ติดต่อมาจ้างเป็นจำนวนมาก

แต่ลูกความคนสำคัญที่สุดของทนายพัคชางโฮในเวลานี้ก็คือลุงบิ๊กเมาส์ วันนี้เขาได้ยื่นเอกสารขอให้ลุงบิ๊กเมาส์เซ็นเอกสารยอมรับผิดทุกข้อกล่าวหา แล้วเขาจะยื่นประกันตัวให้ … ซึ่งจริง ๆ ก็ไม่น่าประกันตัวได้ แต่อยู่ดี ๆ นายกชเวก็ไปขอร้องกับ “ท่าน” ให้เดินเรื่องให้ประกันตัวบิ๊กเมาส์ซะอย่างนั้น

ลุงบิ๊กเมาส์ได้รับประกันตัวออกมา พัคชางโฮพาลุงบิ๊กเมาส์มาที่ร้านอาหารชื่อบิ๊กเมาส์ ก่อนที่จะนัดให้พัคชางโฮมาที่นี่ในเวลาสามทุ่มเพื่อเจอกับบุคคลปริศนา คนที่ขอร้องให้ลุงบิ๊กเมาส์ช่วยชีวิตพัคชางโฮจากเงื้อมมือของกงจีฮุนนั่นแหละ

แต่เมื่อพัคชางโฮออกมานอกร้าน ไม่นานหลังจากนั้น อาคารที่เป็นที่ตั้งของร้านอาหารบิ๊กเมาส์ก็เกิดระเบิดขึ้นดังสนั่นหวั่นไหวไปทั่วทั้งบริเวณ !?

Photos : ภาพหน้าจอจาก MBC Korea