Skip to content
เรื่องย่อซีรีส์เกาหลี The Golden Spoon (2022)

เรื่องย่อซีรีส์เกาหลี The Golden Spoon (2022)

The Golden Spoon เรื่องย่อ : เด็กหนุ่มคนหนึ่งซื้อช้อนทองมูลค่า 3 หมื่นวอนจากหญิงชราปริศนา มันเป็นช้อนวิเศษที่สามารถเปลี่ยนชีวิตกับเพื่อนที่มีพ่อแม่ร่ำรวยได้ แต่มันจะเป็นชีวิตที่เขาต้องการจริงหรือ ?

แนว : ดราม่า แฟนตาซี
ต้นฉบับ : เว็บตูน 금수저 (ช้อนทอง)
ช่อง : MBC (เรต 15+)
จำนวน : 16 ตอน
ออกอากาศ : ศุกร์-เสาร์ 22.00 น. (UTC+9)
ตอนแรก : 23 กันยายน 2022
สตรีมมิ่ง : Disney+ Hotstar

เรื่องย่อ

อีซึงชอน (รับบทโดย ยุกซองแจ) เป็นเด็กนักเรียนมัธยมปลาย ที่เกิดมาในครอบครัวที่ต้องดิ้นรนทำงานหนักทำนองหาเช้ากินค่ำ ตัวเขาต้องทำงานพาร์ตไทม์เป็นพนักงานขายที่ร้านสะดวกซื้อ เพื่อหาเงินมาเป็นค่าใช้จ่าย มันทำให้เขาเกลียดความจนเป็นอย่างมาก

วันหนึ่ง อีซึงชอนได้เจอกับหญิงชราปริศนาที่มาขายช้อนทองให้ในราคา 3 หมื่นวอน (ประมาณ 800 บาท) โดยบอกว่ามันเป็นช้อนวิเศษที่สามารถทำให้เขาเปลี่ยนพ่อแม่ได้ เพียงแค่กินข้าวด้วยช้อนนี้ครบ 3 มื้อที่บ้านของคนคนนั้น มันจะเปลี่ยนให้คนคนนั้นกลายเป็นพ่อแม่ของเขา … อีซึงชอนจ่ายเงินเพื่อซื้อมันทันที

จากนั้น อีซึงชอนก็ไปที่บ้านของฮวังแทยง (รับบทโดย อีจงวอน) เพื่อนสนิทของเขาที่มีพ่อเป็นเจ้าของบริษัทใหญ่โต และก็เป็นจริงอย่างที่หญิงชราคนนั้นบอก เขาได้ชีวิตใหม่เป็นลูกชายของเจ้าของบริษัทผู้ร่ำรวยมั่งคั่ง

ในขณะที่ ฮวังแทยงมีนาจูฮี (รับบทโดย จองแชยอน) หญิงสาวในตระกูลมหาเศรษฐีเป็นคู่หมั้น และโอยอจิน (รับบทโดย ยอนอู) เด็กสาวอีกคนที่ได้ชีวิตใหม่เป็นลูกสาวเศรษฐี

นักแสดงนำ

อีซึงชอน รับบทโดย ยุกซองแจ

เด็กนักเรียนมัธยมปลายที่เกิดในครอบครัวยากจน แต่ดันไปเรียนอยู่ในโรงเรียนโซลเจอิล ซึ่งเป็นโรงเรียนเอกชนระดับท็อป ความฝันของเขาคือการหนีความยากจนไปให้ได้ แล้ววันหนึ่งความฝันของเขาก็กลายเป็นจริง ด้วยช้อนทองวิเศษที่ซื้อจากหญิงชราปริศนาในราคา 30,000 วอน

ฮวังแทยง รับบทโดย อีจงวอน

เพื่อนสนิทของอีซึงชอน เขาเกิดมาในตระกูลนักธุรกิจผู้มั่งคั่ง อันเรียกได้อย่างเต็มปากว่าคาบช้อนเงินช้อนทองมาเกิดอย่างแท้จริง

นาจูฮี รับบทโดย จองแชยอน

เด็กสาวที่เกิดมาในตระกูลมหาเศรษฐี ความรวย ความสวย และความฉลาด เป็นสามสิ่งที่บอกตัวตนของเธอ

โอยอจิน รับบทโดย ยอนอู

โอยอจินเกิดมาในครอบครัวที่มีฐานะ แต่ดูเหมือนว่าเธอกำลังปิดบังความลับบางอย่างเอาไว้

Source: MBC Korea