Skip to content
รีแคปซีรีส์ Adamas EP.10 : วันดีเดย์

รีแคปซีรีส์ Adamas EP.10 : วันดีเดย์

Adamas EP.10 : อัยการซงพยายามทำทุกทางเพื่อให้หน่วยสืบสวนคดีพิเศษส่งคนไปช่วยนักข่าวคิม ในขณะที่ซอน นักฆ่าสาวโรคจิตจับตัวนักข่าวคิมขังเอาไว้ เพื่อเตรียมใช้เป็นส่วนหนึ่งในแผนการเซอร์ไพรส์ ที่จะเกิดขึ้นในวันดีเดย์ …

ภาพแฟลชแบ็กย้อนกลับไปในอดีต ตอนนั้นอีชางอูนั่งหลับอยู่ที่ป้ายรถเมล์หน้าเรือนจำ หลังจากถูกปล่อยตัวออกมา อีจุนกยอง (หัวหน้าอี) เดินเข้าไปทำท่าจะเอื้อมมือไปสะกิดเพื่อปลุก แต่อีชางอูก็สะบัดขาตัวเองไปเตะตัดขาอีจุนกยองจนล้มลงไปนอนคลุกฝุ่นอยู่กับพื้น แล้วอีชางอูก็พูดขึ้นมาว่า “ไปบอกท่านประธาน (ควอน) ว่าอย่ามายุ่งกับฉันอีก ฉันจะหุบปากตามที่สัญญา เหมือนอย่างที่ทำมาตลอด 15 ปีที่ผ่านมา”

อีจุนกยองรีบลุกขึ้นโดยไม่แสดงท่าทีโกรธแต่อย่างใด แล้วเอ่ยปากกลับไปอย่างนอบน้อมว่า ประธานควอนไม่ได้สั่งให้เขามา แต่ที่มาก็เพื่อเสนอให้อีชางอูขโมยอดามัสโดยเขาจะให้ความช่วยเหลือ

ตัดกลับมาปัจจุบัน … หัวหน้าอีต้องการรู้ที่ซ่อนอดามัสของจริงจากนักโทษอีชางอู โดยขู่ว่าจะฆ่านักเขียนฮาทิ้ง หลังจากที่เขา (เข้าใจว่า) ฆ่าอัยการซง ลูกชายคนโตของอีชางอูไปแล้ว แต่อีชางอูหัวเราะเยาะใส่ แล้วตอกกลับไปว่า “แกมั่นใจแล้วเหรอว่าอัยการซงตายแล้ว” แล้วเขาก็เดินออกจากห้องเยี่ยมไปโดยไม่สนใจคำขู่เลยแม้แต่นิดเดียว

เรื่องราวดำเนินไปเกือบจะปกติ กระทั่งถึงวันดีเดย์ วันครบรอบ 80 ปีของท่านประธานควอนที่จัดขึ้นที่คฤหาสน์แฮซงวอน งานเอ็กคลูซีฟสุดพิเศษที่เชิญแขกคนสำคัญมาร่วมงานเพียง 80 คน และหนึ่งในนั้นก็คือนักเขียนฮา

ในขณะที่ซอนพาตัวนักข่าวคิมมาขังเอาไว้ รอจนถึงวันดีเดย์ วันที่ซอนวางแผนจะทำลายหน่วยสืบสวนคดีพิเศษให้สิ้นซาก โดยใช้นักข่าวคิมเป็นระเบิดมนุษย์ !

นักข่าวคิมสวมเสื้อกั๊กที่ติดระเบิดจำนวนมากเอาไว้ ในมือของเธอถือเครื่องจุดชนวนระเบิดเอาไว้ นิ้วโป้งทั้งสองข้างของเธอกดปุ่มนั้นเอาไว้ ถ้าเธอเผลอปล่อยมันแม้เพียงแค่เสี้ยววินาที อาคารแห่งนี้ที่เป็นสำนักงานใหญ่ของหน่วยสืบสวนคดีพิเศษก็จะราพณาสูรไปทันที

นักข่าวคิมยืนอยู่ภายในอาคาร เธอค่อย ๆ ขยับปากพูดให้คนที่กำลังเดินเข้าใกล้ให้รีบหนีไป เสียงพูดที่แผ่วเบาเหมือนคนอ่อนแรง แม้แต่เสียงพูดที่จะเปล่งออกมายังยากลำบาก แล้วนิ้วโป้งที่กดปุ่มชนวนระเบิดอยู่ล่ะ มันจะกดเอาไว้ได้นานอีกแค่ไหน !?

Source: tvN Korea