Skip to content
รีแคปซีรีส์ Adamas EP.8 : เพาะเชื้อความไม่ไว้ใจ

รีแคปซีรีส์ Adamas EP.8 : เพาะเชื้อความไม่ไว้ใจ

Adamas EP.8 : นักเขียนฮาเขียนนิยายเรื่องสั้นเทียบเคียงเรื่องราวที่เสียชีวิตไปของแม่บ้านควอน เพื่อต้องการให้เธอหักหลังประธานควอน และบอกที่ซ่อนอดามัส แต่ดูเหมือนว่าคำถามที่น่าสงสัยยิ่งกว่าได้ผุดขึ้นมา …

นักเขียนฮาเขียนเรื่องสั้นเทียบเคียงเรื่องราวลูกชายที่จากไปของแม่บ้านควอนให้เธออ่าน โดยมีเนื้อหาชวนให้เข้าใจว่า ประธานควอนจงใจสังหารลูกชายของเธอเพื่อให้ได้รับบริจาคหัวใจ “สร้างคนบริจาคง่ายกว่าการรอคนบริจาค”

แม่บ้านควอนอ่านไปมือก็สั่นสะท้านไป เธออ่านแต่ละตัวอักษรด้วยความประหวั่นพรั่นพรึง จนมาถึงประโยคที่ว่า “พี่เลี้ยงผู้ภักดีย่อมเต็มใจมอบหัวใจของลูกชายที่นอนอาการโคม่าให้กับลูกชาย” ดวงตาของเธอก็เบิกโพลง แทบทุกส่วนสัดอวัยวะของร่างกายสั่นไปทั้งร่าง แล้วความรู้สึกต่อต้านก็พรั่งพรูออกมา “ไม่จริง ๆ” แม่บ้านควอนพูดไปพร้อมกับฉีกกระดาษขนาด A4 จำนวนหลายสิบแผนในมือทิ้ง คำพูด “ไม่จริง” และ “เป็นไปไม่ได้” ออกมาจากปากเธอซ้ำแล้วซ้ำเล่า

ณ เวลานี้ แม่บ้านควอนแทบเป็นบ้า ไม่น่าเชื่อจริง ๆ ว่า การได้อ่านนิยายเรื่องสั้นที่แต่งขึ้นโดยคนที่เธอเกลียด มันจะทำเธอออกอาการได้มากมายขนาดนี้ ปากได้แต่พูดว่ามันไม่จริง แต่ในหัวของเธอก็รู้ว่ามันจริง !

ปฏิกิริยาของแม่บ้านควอนที่เกิดขึ้นหลังจากอ่านเรื่องสั้น เป็นสิ่งที่นักเขียนฮาคาดเอาไว้อยู่แล้ว เขารู้อยู่แล้วว่าเธอจะต่อต้าน แต่สิ่งที่เขาต้องการก็คือ เมื่อแม่บ้านควอนได้มีเวลาทบทวนเรื่องราวในอดีต ความฉลาดของเธอจะนำทางเธอไปสู่ความจริงเอง เมื่อนั้นนักเขียนฮาก็จะได้แม่บ้านควอนมาเป็นพวก และถึงตอนนั้นแม่บ้านควอนก็จะตอบคำถามสิ่งที่เขาอยากรู้มากที่สุด นั่นก็คือ “อดามัสอยู่ที่ไหน ?”

เมื่อปล่อยให้แม่บ้านควอนอ่านนิยายจนจบและปล่อยเวลาให้คิด จากนั้นนักเขียนฮาก็มาปั่นหัวแม่บ้านควอน โดยเขาพยายามเพาะเชื้อความไม่เชื่อใจที่มีต่อประธานควอนให้เข้าไปในหัวเธอ แล้วก็รอให้เชื้อมันเติบโตขึ้นมาเอง

แต่เรื่องตลกก็คือ ประธานควอนเตรียมจะใช้คฤหาสน์เป็นสถานที่จัดงานครบรอบ 80 ปี นั่นหมายความว่า อดามัสน่าจะถูกนำกลับมาเก็บที่คฤหาสน์ … ทำไปทำมาเรื่องราวก็เหมือนกับวนกลับมาที่จุดเดิม !!!

แล้วจู่ ๆ นักเขียนฮาก็เอ่ยปากพูดกับตัวเองด้วยความสงสัยว่า “ทำไมพวกนั้นถึงปล่อยอีชางอูให้มีชีวิตจนถึงตอนนี้ ?”

ขณะเดียวกัน อัยการซงและนักข่าวคิม รวมทั้งหัวหน้าหน่วยสืบสวนคดีพิเศษคังฮยอกพิลต้องปวดหัวกับสำนวนคดี และหลักฐานผลชันสูตรพลิกศพที่หายไป อีกทั้งพวกทีมเอยังมาทำลายศพพ่อเลี้ยงของอัยการซงที่หลุมฝังศพอีกด้วย เพราะถ้าศพถูกทำลาย แม้ได้อดามัสมาก็ไม่สามารถเอามาเปรียบเทียบกับศพได้นั่นเอง แต่ …

แต่นักเขียนฮาคาดเอาไว้อยู่แล้ว ก่อนที่จะเริ่มแผน เขาได้สับเปลี่ยนป้ายหลุมศพเอาไว้ ทำให้ตอนนี้ศพที่เป็นหลักฐานสำคัญยังคงอยู่

ระหว่างที่อัยการซงกำลังเข้าไปตรวจสอบหลุมฝังศพ ระเบิดที่ใส่เอาไว้ท้ายรถก็ได้ระเบิดขึ้น ผ่านไปหลายชั่วโมงถึงจะมีคนนำตัวเขาไปส่งโรงพยาบาล

Source: tvN Korea