Skip to content
รีแคปซีรีส์ Adamas EP.9 : นักฆ่าสาวโรคจิต

รีแคปซีรีส์ Adamas EP.9 : นักฆ่าสาวโรคจิต

Adamas EP.9 : หัวหน้าอีจ้าง ‘ซอน’ นักฆ่าสาวโรคจิตมาสังหารอัยการซงเพื่อล้างแค้นให้กับน้องชาย ในขณะที่ความลับเรื่องอดามัสกับนักโทษอีชางอูได้ถูกเปิดเผยออกมา ?

แม่บ้านควอนเชื่อว่านักเขียนฮาเข้ามาในคฤหาสน์แฮซงด้วยเจตนาแอบแฝง เธอคิดว่าเขาต้องการหาข้อมูลของควอนมินโจ ลูกชายคนรองของประธานควอนที่มีข่าวว่าเสียชีวิตเพราะอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ตก เพื่อเอาไปเขียนหนังสือเล่มต่อไป … แต่เมื่อแม่บ้านควอนเอาเรื่องนี้ไปบอกกับท่านประธานควอน เขาก็ถึงกับอารมณ์เสียขึ้นมาทันที และมันไม่ใช่แค่อารมณ์เสียธรรมดาเสียด้วย

ประธานควอนตวาดลั่นใส่หน้าของแม่บ้านควอนด้วยอารมณ์เดือดดาล “นี่เธอคิดว่าฉันฆ่าลูกตัวเองอย่างนั้นเหรอ ต่อให้คนทั้งโลกจะคิดว่าฉันฆ่ามินโจ แต่เธอก็ควรเป็นคนเดียวที่ไม่คิดแบบนั้น” เวลานี้แม่บ้านควอนลงไปคุกเข่าหัวก้มลงสัมผัสพื้น เป็นภาษากายที่บอกอย่างชัดเจนว่าเธอรู้สึกผิดกับสิ่งที่พูดออกไปเมื่อครู่ เธอรู้สึกผิดจากใจจริง จากนั้นเธอก็คลานเข้าไปกอดขาของนายที่เธอรักและภักดีที่สุดในชีวิต

หลังจากนั้น แม่บ้านควอนก็สั่งให้คนงานตัดต้นไม้ต้นที่ลูกชายของเธอผูกคอตายทิ้ง มันเป็นการตอกย้ำว่า เวลานี้เธอได้ปล่อยวางจากความเจ็บปวดเรื่องการตายของลูกชายได้แล้ว

นักฆ่าซอน

อัยการซงปลอดภัยจากแรงระเบิด เพราะเจ้าหน้าที่หน่วยสืบสวนคดีพิเศษใช้ร่างของตัวเองเป็นโล่มนุษย์ให้เขา และตอนนี้อัยการซงก็ถูกพามาพักรักษาตัวอยู่ที่เซฟเฮาส์ … ขณะที่เขานอนอยู่บนเตียง เขาได้แต่คิดถึงเสียงของหญิงสาวที่เขาได้ยินผ่านลำโพงโทรศัพท์ที่บอกว่าเธอชื่อ “ซอน” ก่อนที่จะเกิดระเบิดขึ้นเพียงไม่กี่วินาที

ซอนเป็นนักฆ่าสาววัยยี่สิบกลาง ๆ ที่หัวหน้าทีมอีจ้างมาให้จัดการกับอัยการซงกับนักข่าวคิม เธอเป็นนักฆ่าโรคจิตที่มองเห็นความตายเป็นเรื่องสนุก และเธอชอบทำงานคนเดียว … แต่ดูเหมือนเธอจะพลาดเสียแล้ว เพราะอัยการซงยังไม่ตาย !

และไม่เพียงไม่ตาย อัยการซงยังเดินป๋อครบสามสิบสอง ไม่เหมือนกับคนเพิ่งโดนลอบวางระเบิดมาเลยแม้แต่นิดเดียว จะมีให้เห็นร่องรอยบ้างก็ที่บริเวณแก้ม เป็นแผลถาก ๆ เล็ก ๆ จุดสองจุด

ที่บ้านของคุณจาง (ดีไซเนอร์เครื่องประดับหญิงที่ทำหน้าที่ออกแบบอดามัส) … หัวหน้าทีมอีไปหาคุณจางเพื่อเอาอดามัส ทั้งสองคุยกันไม่กี่คำ และเมื่อหัวหน้าทีมอีเดินออกมาพร้อมกับกล่องขนาดใหญ่ในมือ คุณจางก็กลายเป็นศพอยู่ในสภาพแขวนคอ !

ในเวลาใกล้เคียงกัน อัยการซงก็แอบปีนเข้ามาในบ้านของคุณจาง และได้เห็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้​น แต่ด้วยความซุ่มซ่าม เขาทำแจกันหล่นแตก ทีนี้แหละพวกทีมเอที่รออยู่นอกบ้านจึงรู้ว่ามีคนอยู่ในบ้าน อัยการซงจึงต้องหนีหัวซุกหัวซุน ยังดีที่ได้นักข่าวคิมมาช่วยเอาไว้ได้ทัน ก่อนที่ทั้งสองจะวิ่งตัดหน้ารถของอึนฮเยซูที่ขับผ่านมาพอดี !

มันเป็นความบังเอิญที่เหลือเชื่อ อึนฮเยซูที่นั่งอยู่หลังพวงมาลัยคนขับจ้องมองไปที่อัยการซงด้วยความตกตะลึง หน้าตาของชายคนนี้เหมือนกับนักเขียนฮาไม่มีผิดเพี้ยน … แต่ก่อนที่พวกทีมเอจะไล่มาทัน นักข่าวคิมกับอัยการซงก็ถือวิสาสะเปิดประตูรถขึ้นไปนั่ง แล้วอึนฮเยซูก็รีบเหยียบคันเร่งออกไป

อึนฮเยซูบอกว่านักเขียนฮาขอให้เธอมาที่บ้านคุณจางเพื่อสังเกตการณ์อดามัส เมื่ออัยการซงปะติดปะต่อเรื่องราวก็เข้าในเรื่องที่เกิดขึ้นทั้งหมด หัวหน้าอีมาเอาอดามัสไป แล้วฆ่าคุณจางก่อนที่จะจัดฉากว่าเป็นการฆ่าตัวตาย

ตัดภาพกลับมาที่หน่วยสืบสวนคดีพิเศษ … อัยการซงแจ้งเรื่องการตายของคุณจางให้คังฮยอกพิลได้รู้ และบอกให้นำกำลังบุกรังของทีมเอเพื่อจับหัวหน้าอี เพราะเขาเห็นเหตุการณ์ฆาตกรรมคุณจางด้วยตาของตัวเอง แต่คังฮยอกพิลกลับบอกว่า คุณจางโดนฆ่าก็เพราะนักเขียนฮาไปปล่อยข่าวว่าอดามัสอยู่ที่เธอ นักเขียนฮาคาดว่าทีมเอจะนำอดามัสกลับไปที่คฤหาสน์เพื่อความปลอดภัย โดยไม่คิดไม่ถึงว่าคุณจางจะโดนฆ่าเพื่อเป็นการลงโทษที่ละเมิดกฎความปลอดภัย …

“อย่ารื้อฝอยหาตะเข็บเลย ถ้าไม่ใช่เพราะนักเขียนฮา คุณจางก็ยังไม่ตาย” คำพูดจากปากของหัวหน้าหน่วยสืบสวนคดีพิเศษคังฮยอกพิลดังกึกก้องให้หัวของอัยการซง เขานิ่งไปพักใหญ่เหมือนกำลังใช้ความคิด ก่อนจะตวาดกลับไปว่า ทีมเอจงใจฆ่าคุณจางอยู่แล้ว ไม่เกี่ยวกับน้องชายเขาเลย แต่ไม่ว่าจะพูดอย่างไร คังฮยอกพิลก็ปฏิเสธที่จะส่งกำลังเข้าไปจับตัวหัวหน้าอีตามที่อัยการซงต้องการอยู่ดี

เวลาเดียวกันนั้น ซอนสามารถหาทางเข้าเซฟเฮาส์ได้สำเร็จ อาคารที่ตั้งของหน่วยสืบสวนคดีพิเศษมีทางลับใต้ดินที่เชื่อมต่อถึงเซฟเฮาส์ ทางนี้ถูกสร้างขึ้นตั้งแต่ปี 1970 แต่เวลานี้ ทางลับแห่งนี้ถูกนักฆ่าสาวโรคจิตค้นพบเสียแล้ว

นักข่าวคิมกับตำรวจหญิงกำลังเดินไปเซฟเฮาส์ผ่านทางลับใต้ดิน ทั้งสองเดินโดยไม่ได้ระวังตัว เพราะมันเป็นทางลับ ทางลับที่ไม่มีใครล่วงรู้ แต่เมื่อตำรวจหญิงเปิดประตูออกไปก็พบเข้ากับซอน ซอนที่ทำทีเป็นตกใจ แล้วก็ทักทายด้วยคำสั้น ๆ ง่าย ๆ ว่า “สวัสดี” แต่ยังไม่ทันที่อีกฝ่ายจะได้พูดอะไร ซอนก็กะซวกแทงเข้าใส่ตำรวจหญิงไม่ยั้ง แผลแล้วแผลเล่าที่เธอกระหน่ำแทงเข้าไป เลือดสาดกระเซ็นไปทั่วบริเวณ ในขณะนี้ นักข่าวคิมพยายามมุดตัวเข้าไปหลบอยู่ในซอกหลืบเล็ก ๆ เพื่อหวังให้ความมืดอำพรางตัวเธอจากมัจจุราชที่อยู่ในร่างของสาววัยรุ่น ที่ยิ้มออกมาด้วยความสุขที่มีเลือดเปรอะไปทั่วตัว

เวลานี้นักข่าวคิมตัวสั่นไปทั้งร่างด้วยความกลัว แต่ก็ยังมีสติมากพอที่จะกดโทรศัพท์ไปหาอัยการซงเพื่อขอความช่วยเหลือ ทันใดนั้นเอง ซอนก็โผล่หน้ามาพร้อมกับมีดสเตนเลสที่ทำขึ้นมาเป็นอย่างดี มองผ่าน ๆ มีดในมือของเธออาจจะคล้าย ๆ กับมีดทำครัวราคาเล่มละไม่กี่ร้อย แต่แท้จริงแล้วมันเป็นมีดอย่างดี มีดที่ใช้ฆ่าคน !!!

แต่ครั้งนี้ซอนไม่ใช่มีดในมือฆ่านักข่าวคิม เธอเลือกใช้ลูกเตะคาราเต้คิกให้หน้าของนักข่าวคิม !?

ตัดภาพมาที่ห้องเยี่ยมภายในเรือนจำ … ได้มีการขุดคุ้ยประวัติของนักโทษอีชางอูขึ้นมา เมื่อก่อนเขามีฉายาว่ ‘จอมโจรผู้ฉาวโฉ่’ เขาเป็นโจรที่เหนือกว่าโจรทั่วไป เขาจะเลือกปล้นแต่ผู้มีอิทธิพล และสิ่งของที่เขาปล้นล้วนแล้วแต่เป็นสิ่งของที่มีมูลค่ามหาศาล เช่น หลักฐานการทุจริต ดังนั้น ใครก็ตามที่ถูกเขาปล้นจะถูกมองจากสังคมว่าเป็นพวกทุจริต โกงกิน หรือไม่ก็พวกรับสินบนใต้โต๊ะ แต่สิ่งหนึ่งที่ไม่มีใครรู้ก็คือ อะไรคือจุดเชื่อมโยงระหว่างอีชางอูกับทีมเอ ?

หัวหน้าทีมอีเข้าเยี่ยมนักโทษอีชางอู การพูดคุยของทั้งคู่ทำให้ได้รู้ความจริงอันน่าตกตะลึง “อดามัสที่อยู่นี้เป็นของปลอม” ส่วนอดามัสของจริงมีเพียงคนเดียวที่รู้ว่ามันถูกเก็บซ่อนเอาไว้ที่ไหน คนคนนั้นคือนักโทษอีชางอู

Source: tvN Korea