Skip to content
รีแคปซีรีส์ Adamas EP.11 : เซอร์ไพรส์ของแม่บ้านควอน

รีแคปซีรีส์ Adamas EP.11 : เซอร์ไพรส์ของแม่บ้านควอน

Adamas EP.11 : นักข่าวคิมที่มีระเบิดอานุภาพทำลายล้างสูงติดตัว เดินเข้ามาที่ล็อบบี้ชั้นหนึ่งของสำนักงานใหญ่หน่วยสืบสวนคดีพิเศษ ในขณะที่งานครบรอบ 80 ปีได้เริ่มขึ้น แผนการขโมยอดามัสของนักเขียนฮาก็เริ่มขึ้นเช่นกัน …

ที่ล็อบบี้ชั้นหนึ่งของสำนักงานใหญ่หน่วยสืบสวนคดีพิเศษ ทุกคนแตกตื่นกับระเบิดที่ติดกับตัวนักข่าวคิม นิ้วโป้งของเธอยังคงกดที่ปุ่มทั้งสองมือ เพราะถ้าเธอปล่อยนิ้วเมื่อไร วงจรระเบิดจะทำงานโดยสมบูรณ์ … คังฮยอกพิลสั่งให้อพยพคนออกจากอาคาร จากนั้นก็เรียกหน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิด EOD มาทันที

ใช้เวลาไม่กี่นาที เจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิดก็เข้าประจำการตามที่ถูกฝึกมา แต่ดูเหมือนว่าวงจรที่ซอนได้วางเอาไว้ในตัวของนักข่าวคิมจะซับซ้อน จึงทำให้เจ้าหน้าที่ใช้เวลานานกว่าที่คิด เวลาผ่านไปนานหลายชั่วโมง นักข่าวคิมจึงคิดขึ้นมาได้ว่า ซอนและพวกทีมเอคงไม่คิดจะฆ่าเธอด้วยวิธีที่ซับซ้อนขนาดนี้ เธอจึงคิดขึ้นมาได้ว่า ปุ่มจุดชนวนระเบิดในมือของเธอต้องเป็นรีโมตที่ใช้สั่งให้ระเบิดที่ติดตั้งเอาไว้ที่อื่น

คังฮยอกพิลและหัวหน้าหน่วย EOD เห็นตรงกันว่าสิ่งที่นักข่าวคิมพูดมีความเป็นไปได้ จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่ทั้งหมดระดมออกค้นหาระเบิดตามสถานที่ต่าง ๆ ในรัศมี 5 กิโลเมตร

ช่วงที่สำคัญที่สุดในงานฉลอง 80 ปี

ภายในงานครบรอบ 80 ปี ที่มีแขกคนสำคัญถูกเชิญมา 80 คน งานที่มีหนังสือชีวประวัติของประธานควอน ‘เส้นทางของฉัน’ (My Way) ที่เขียนขึ้นโดยนักเขียนเงาอย่างนักเขียนฮาถูกแจกเป็นของที่ระลึก

แม่บ้านควอนที่มาในชุดเดรสสีแดงเบอร์กันดีได้ขึ้นเวทีเป็นคนแรก เธอแนะนำและกล่าวต้อนรับท่านประธานควอน เขาขึ้นเวทีกล่าวคำพูดสั้น ๆ เพียงไม่กี่ประโยคที่แกมไปด้วยมุกตลก ก่อนจะประกาศลงจากตำแหน่งประธาน และส่งต่อให้ควอนฮยอนโจ ลูกชายของเขา ซึ่งได้ขึ้นบนเวทีเพื่อแนะนำตัวกับแขกที่มาร่วมงานอย่างเป็นทางการ

ระหว่างนั้น ประธานควอนพูดคุยเรื่องต่าง ๆ กับนักเขียนฮา แต่อยู่ดี ๆ ประธานควอนก็พูดขึ้นมาว่า “รู้ไหมทำไมผมถึงใช้เพชรทำอดามัส เพราะผมต้องการเป็นคนที่ไม่มีวันพังทลาย มีแต่คนโง่เท่านั้นแหละที่จ้องจะทำลายผม เพราะสุดท้ายคนพวกนั้นก็จะพังไปซะเอง”

ตามแผนการขโมยอดามัสที่นักเขียนฮาวางเอาไว้กับหัวหน้าชเว คือ หัวหน้าชเวจะทำการปิดระบบรักษาความปลอดภัย โดยจะตั้งให้ขึ้นโค้ดเออเรอร์ เพื่อให้มีการส่งตำรวจเข้ามารักษาความปลอดภัยภายในคฤหาสน์ ซึ่งในนั้นจะมีคนของหน่วยสืบสวนคดีพิเศษอยู่ด้วย เมื่อถึงขั้นตอนนี้ นักเขียนฮาจะเข้าไปที่ห้องทำงานของประธานควอนเพื่อขโมยอดามัส แต่แผนทุกอย่างที่วางเอาไว้พังทลายลง อดามัสไม่อยู่ !

ตัดภาพมาที่บนเวทีอีกครั้ง แม่บ้านควอนยืนอยู่บนโพเดียมด้วยสีหน้าขึงขังจริงจัง เธอตวาดเสียงใส่ไมโครโฟนให้บอกให้ทุกคนอยู่ในความเงียบ เพราะเป็นเวลาที่สำคัญที่สุดของงาน เวลาเผยโฉมอดามัส แขกเหรื่อทุกคนที่มาร่วมงานต่างจับจ้องไปที่แม่บ้านควอน ห้องจัดเลี้ยงที่บรรจุคนนับร้อย ๆ คนเงียบกริบ แม่บ้านควอนค่อย ๆ เปิดกล่องสีดำแล้วหยิบอดามัสขึ้นมากำเอาไว้ในมือ แล้วเธอก็ยกมือชูอดามัสขึ้นเหนือหัวแล้วกล่าวดังลั่นว่า …

“อดามัสคืออาวุธสังหาร ในคดีที่อีชางอูก่อเหตุฆาตกรรมเมื่อ 22 ปีก่อน แต่เขาไม่ใช่ฆาตกรตัวจริง ส่วนฆาตกรตัวจริงยังคงลอยนวลอยู่ในห้องนี้กับพวกเรา คนคนนั้นคือประธานควอนแจกยู ไอ้ฆาตกร …” แม่บ้านควอนหันหัวอดามัสในมือไปทางประธานควอนที่นั่งอยู่โต๊ะแถวหน้า “… เป็นยังไงคะนายท่าน ชอบเซอร์ไพรส์เล็ก ๆ ของฉันไหม ฉันจะเปิดโปงให้หมดทุกสิ่งทุกอย่าง ทุกความเลวทรามของแก ฉันจะบอกชื่อทุกคนที่แกเคยฆ่าให้โลกได้รู้”

ณ เวลานั้น ทุกคนต่างตกตะลึงกับการกระทำและคำพูดที่ออกจากปากของแม่บ้านควอน มีเพียงคนเดียวที่ยังคงนั่งนิ่งด้วยความสุขุมและเยือกเย็น คนคนนั้นคือประธานควอน เขาสั่งหัวหน้าชเวด้วยน้ำเสียงราบเรียบ “โทร. แจ้งตำรวจ บอกว่าเราจับโจรขโมยอดามัสได้แล้ว”

แล้วตำรวจก็เอาอดามัสไปเพื่อเป็นหลักฐานในคดีลักทรัพย์ พร้อมกับจับตัวแม่บ้านควอนใส่กุญแจมือไปที่สถานีตำรวจ

เวลานี้ ประธานควอนอนุญาตให้นักเขียนฮาออกจากคฤหาสน์ได้ ที่แรกที่นักเขียนฮาไปคือที่สถานีตำรวจ ที่นั่นเขาได้พบกับหัวหน้าอีที่รออยู่ในห้องเก็บหลักฐาน หัวหน้าอีที่ตอนนี้ถืออดามัสอยู่ในมือ ทันใดนั้นเองหัวหน้าอีก็ผลักนักเขียนฮาไปติดผนังห้อง ก่อนที่เอาหัวอดามัสกระแทกอย่างแรงเข้ากับกำแพงห้อง หัวอดามัสที่ทำจากเพชรมูลค่ามากที่สุดในโลกแตกกระจายเป็นเสี่ยง ๆ !

ใช่ มันเป็นของปลอม อดามัสที่อยู่ในมือหัวหน้าอีไม่ใช่ของจริง และอดามัสที่อยู่ในมือประธานควอนมาตลอดก็ไม่ใช่ของจริงอีกเช่นกัน แล้วหัวหน้าอีก็เฉลยความจริงกับนักเขียนฮา …

“นี่คือเหตุผลที่ประธานควอนยังไว้ชีวิตแกมาจนถึงตอนนี้ ไปเอาอดามัสของจริงมา พ่อแกรู้ว่ามันอยู่ที่ไหน”

Source: tvN Korea