Skip to content
รีแคปซีรีส์ Adamas EP.12 : คนที่อยากถูกลืม

รีแคปซีรีส์ Adamas EP.12 : คนที่อยากถูกลืม

Adamas EP.12 : ความจริงปรากฏแล้ว อดามัสที่ทุกคนต้องการมันเป็นของปลอม เพชรอดามัสเป็นของปลอม และตอนนี้มันได้แตกกระจายกลายเป็นเศษไปแล้ว ในขณะที่มีเพียงคนเดียวเท่านั้นที่รู้ว่ามันถูกซ่อนอยู่ที่ไหน คนคนนั้นคืออีชางอู …

อัยการซงโทร. แจ้งกับคังฮยอกพิลว่าเป้าหมายการระเบิดคือฮวังบยองชอล ผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็นประธานาธิบดี ที่ตอนนี้กำลังหาเสียงอยู่ที่ตลาดแห่งหนึ่งใจกลางกรุงโซล คังฮยอกพิลจึงรีบพาเจ้าหน้าที่ทั้งหมดไปที่ตลาดแห่งนั้นทันที แล้วก็ปล่อยนักข่าวคิมให้อยู่เพียงลำพัง

นักข่าวคิมอยู่เพียงลำพังจริง ๆ ไม่นานนักก็มีชายในชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดยื่นน้ำให้เธอดื่ม จากนั้นเขาก็ค่อย ๆ เอาเทปที่พันมือเธอกับปุ่มรีโมตระเบิดออก ไม่กี่นาที นักข่าวก็เริ่มมีอาการวิงเวียนและสลบในที่สุด จังหวะนั้นเองระเบิดก็เกิดระเบิดขึ้นบริเวณตลาดที่ผู้สมัครฮวังบยองชอลไปหาเสียงอยู่จริง ๆ แต่โชคดีที่เหตุการณ์นี้ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

ที่แท้แล้วมันเป็นแผนจัดฉากของทีมเอ โดยได้รับไฟเขียนจากควอนฮยอนโจ ลูกชายผู้โง่เขลาของประธานควอน ที่สร้างสถานการณ์ให้คะแนนนิยมของผู้สมัครฮวังบยองชอลเพิ่มขึ้น ก่อนที่จะมีการเลือกตั้งประธานาธิบดีในอีก 3 วันข้างหน้า

คนที่อยากถูกลืม

วันรุ่งขึ้น นักเขียนฮาถูกเรียกตัวให้มาพบประธานควอนที่คฤหาสน์แฮซงวอน แต่ครั้งนี้แตกต่างออกไป ประธานควอนยอมรับว่าทั้งหมดเป็นแผนที่วางเอาไว้ตั้งแต่ต้น เขารู้อยู่แล้วว่านักเขียนฮาเป็นลูกชายของอีชางอู จากนั้นก็เล่าความจริงที่เกิดขึ้นระหว่างเขากับอีชางอูเมื่อ 22 ปีก่อนให้นักเขียนฮาฟัง …

เมื่อก่อนทีมเอถูกเรียกว่าทีมเฉพาะกิจ มีอีชางอูเป็นหัวหน้าทีม ทำงานขึ้นตรงกับประธานควอน จนวันหนึ่ง ผู้หญิงที่อีชางอูคบด้วยเกิดท้อง (แม่ของนักเขียนฮากับอัยการซง) จึงทำให้เขาอยากออกจากทีมเฉพาะกิจ อีชางอูคุกเข่าขอร้องประธานควอนให้ปล่อยเขาไป “ผมต้องการเป็นคนที่ถูกลืมครับ” … แต่กฎคือคนที่ออกจากทีมจะต้องตายสถานเดียว ไม่มีข้อยกเว้น ประธานควอนนิ่งใช้ความคิดพักหนึ่งก่อนที่จะสั่งให้อีชางอูไปติดคุก 15 ปี (ในข้อหาลักทรัพย์ 9 คดี) เมื่อถึงตอนนั้นค่อยตัดสินใจอีกทีว่าจะทำอย่างไร และเมื่ออีชางอูพ้นโทษออกมา เขาจึงวางแผนสับเปลี่ยนอดามัสเพื่อเป็นการล้างแค้น

เล่าจบ ประธานควอนก็ยื่นข้อเสนอที่ไม่อาจปฏิเสธได้ให้นักเขียนฮา​ “ฉันให้เวลานายสองวัน ไปเอาอดามัสของจริงมาให้ได้”

คืนนี้ นักเขียนฮากลับมานอนที่บ้าน และคืนนี้ ก็เป็นคืนแรกในรอบหลายเดือนที่เขากับอัยการซงได้กลับมาอยู่ด้วยกัน ทั้งสองคุยกันถึงเรื่องราวในวัยเด็ก แล้วนักเขียนฮาก็บอกความจริงกับพี่ชายฝาแฝด ความจริงที่เขาปิดบังมาตลอดนับตั้งแต่แม่บอกเรื่องนี้กับเขาก่อนตาย “อีชางอูเป็นพ่อแท้ ๆ ของเรานะ” !!!

ระหว่างนั้น อยู่ดี ๆ ควอนฮยอนโจก็สารภาพกับอึนฮเยซูว่าเขาเป็นคนฆ่าควอนมินโจ (ไม่ใช่ประธานควอนอย่างที่เธอเข้าในมาตลอด) เขาพูดแล้วก็ยิ้มเยาะ ก่อนจะแก้ตัวแบบน้ำขุ่น ๆ ออกไปว่า ที่ต้องทำอย่างนั้นเพราะโดนบีบ คนที่เธอควรจะไปล้างแค้นก็คือพ่อของเขา … ประธานควอน !

อึนฮเยซูเมื่อได้ยินคำรับสารภาพจากปากของควอนฮยอนโจว่าเป็นคนฆ่าคนรักของเธอ ในคืนนั้นเอง เธอจึงมาเยี่ยมแม่บ้านควอนที่สถานีตำรวจ “บอกทุกอย่างที่รู้มาให้หมด ฉันจะเป็นคนทำลายประธานควอนกับแฮซงด้วยมือของฉันเอง”

วันถัดมา อึนฮเยซูเข้าพบกับประธานควอนเพื่อขอให้เขาจัดการกับควอนฮยอนโจ เพราะเธอรู้แล้วว่าควอนฮยอนโจฆ่าคนรักของเธอ โดยเธอยอมแลกทุกอย่างที่ประธานควอนต้องการ แต่ประธานควอนปฏิเสธ โดยให้เหตุผลว่ามันสายเกินไปแล้ว ตอนนี้เขาไม่สามารถทำอะไรได้ เพราะควอนฮยอนโจคือทายาทคนเดียวของแฮซง

คำตอบของประธานควอนทำให้สายตาของอึนฮเยซูแข็งกร้าวขึ้นทันที แล้วเธอก็เอ่ยประโยคที่ท่านประธานแห่งแฮซงไม่เคยคาดคิด “คิดถึงมินโจเมื่อไรก็บอกนะคะ ฉันจะส่งท่านไปอยู่กับเขาด้วยตัวเอง” !

ประธานควอนผู้เยือกเย็นสุขุมไม่มีปฏิกิริยากับคำพูดของอึนฮเยซูเลยแม้แต่นิดเดียว เขาตอบตกลงรับข้อเสนอ โดยเขาขอให้เธอทำในสิ่งที่เขาต้องการก่อน (ซึ่งยังไม่รู้ว่าคืออะไร)

จากนั้น อึนฮเยซูก็ไปหานักเขียนฮาเพื่อต่อรองให้เขาเอาอดามัสของจริงมาให้เธอ แล้วเธอจะทำให้อีชางอูพ้นข้อกล่าวหา

Source: tvN Korea