Skip to content
รีแคปซีรีส์ Adamas EP.13 : กระสุนสังหาร !?

รีแคปซีรีส์ Adamas EP.13 : กระสุนสังหาร !?

Adamas EP.13 : หลังรู้ความจริงว่าอีชางอูคือพ่อแท้ ๆ อัยการซงก็ตีเยี่ยมเพื่อถามหาความจริงเกี่ยวกับเหตุการณ์ในอดีต และถามหาอดามัสของจริงว่าถูกซ่อนเอาไว้ที่ไหน …

เมื่ออัยการซงรู้ความจริงที่อีชางอูเป็นพ่อแท้ ๆ เขาจึงตัดสินใจลาออกจากการเป็นอัยการทันที จากนั้นก็มาที่เรือนจำเพื่อขอเป็นทนายความให้อีชางอู แลกกับการที่อีชางอูต้องเล่าความจริงทั้งหมด

ณ ห้องสอบสวนที่สถานีตำรวจ … นักข่าวคิมกำลังให้การกับตำรวจว่าเหตุระเบิดที่เกิดขึ้นไม่ได้เป็นฝีมือของเธอ แต่เธอเป็นเหยื่อที่ถูกลักพาตัว และถูกบังคับให้ใส่เสื้อกั๊กระเบิดฆ่าตัวตาย (suicide bombing) โดยคนร้ายคือคนที่เธอเห็นว่าเป็นฆาตกรในคดีฆาตกรรมเมื่อ 22 ปีก่อน นั่นก็คือหัวหน้าอี

ที่แพตกปลาอันห่างไกลผู้คน … หัวหน้าอีถูกจับมัดมือไพล่หลัง มีถุงสีน้ำตาลคลุมศีรษะ ประธานควอนเดินอาด ๆ มายืนเบื้องหน้าหัวหน้าอี “แกเป็นคนชี้เป้าให้อีชางอูขโมยอดามัสใช่มั้ย”

ทั้งสามคนกำลังเล่าความจริงที่เกิดขึ้นในอดีตผ่านมุมมองของแต่ละคน อีชางอู, นักข่าวคิม และหัวหน้าอี เมื่อนำเรื่องราวมาประกอบก็จะได้ภาพที่สมบูรณ์ ดังนี้ …

อีชางอูเป็นหัวหน้าทีมเฉพาะกิจที่ปัจจุบันเปลี่ยนชื่อเป็นทีมเอ คอยทำงานสกปรกทุกอย่างให้แฮซง โดยขึ้นตรงกับประธานควอน วันหนึ่งผู้หญิงที่เขารักเกิดตั้งท้อง อีชางอูจึงคุกเข่าขอประธานควอนออกจากทีม ซึ่งกฎมีอยู่ว่าคนที่ออกจากทีมต้องตายสถานเดียว แต่ประธานควอนต้องการไว้ชีวิต เลยสั่งให้รับสารภาพคดีลักทรัพย์ 9 คดี แล้วเข้าไปอยู่ในคุก 15 ปีแทน

อีชางอูรักษาสัญญาและเก็บความลับไว้ตลอด 15 ปีที่อยู่ในเรือนจำ เมื่อถึงวันปล่อยตัว หัวหน้าอีได้มาแนะนำให้อีชางอูขโมยอดามัส ซึ่งเขาก็ปฏิเสธมาตลอด แต่ภาพที่เขาเห็นซ้ำ ๆ ทุกวัน ๆ จากการไปแอบดูลูก ๆ มีชีวิตอย่างขัดสน มันทำให้อีชางอูหดหู่ใจจนคล้อยตามคำชวนของหัวหน้าอี เขาต้องการเงินมาทำให้ชีวิตของลูก ๆ ดีขึ้น จุดนี้เองที่เขาตกลงขโมยอดามัสตามคำชวนของหัวหน้าอี โดยทั้งสองตกลงจะแบ่งเงินที่ได้มากันคนละครึ่ง

ทุกอย่างเป็นไปตามแผน อีชางอูขโมยอดามัสมาแล้ว … คืนนั้น หัวหน้าอีมาที่บ้านอีชางอูเพื่อจะมาเอาอดามัส ทีนี้ ก็ให้บังเอิญว่าคนที่อยู่ในบ้านกลับไม่ใช่อีชางอู (แต่เป็นพ่อเลี้ยงของนักเขียนฮากับอัยการซง) หัวหน้าอีจึงใช้อดามัสปลอมแทงไปที่ชายคนนั้น และเมื่อเดินออกมาจากบ้าน ตำรวจก็เข้าจับกุมตัวของอีชางอู และโยนความผิดให้เขาว่าเป็นฆาตกร แต่ …

แต่ในคืนนั้นเวลาเกิดเหตุ นักข่าวคิมในวัยเจ็ดขวบก็เกิดไปเห็นหัวหน้าอีเดินเลือดท่วมตัวออกมาจากบ้านหลังนั้น และการมีพยานรู้เห็นนี่แหละ ที่เป็นจุดเริ่มต้นของความวุ่นวายที่ตามมามากมายจากการปกปิดคดีของหัวหน้าอี (จริง ๆ แล้ว หัวหน้าอีตั้งใจหักหลังอีชางอู โดยเอาอดามัสของจริงไป ฆ่าพ่อเลี้ยงของเด็กแฝดแล้วจัดฉากให้อีชางอูเป็นฆาตกร แต่มันผิดแผนที่อีชางอูรู้ทันเอาอดามัสของจริงไปซ่อน และนักข่าวคิมก็เกิดมาเห็นเขาในคืนนั้น … ส่วนอดามัสปลอมก็เป็นหัวหน้าอีทำขึ้นมาหลอกประธานควอน เพื่อซื้อเวลาระหว่างหนีออกนอกประเทศ)

อีชางอูบอกกับอัยการซงถึงเหตุผลที่เขาต้องยอมรับสารภาพว่าเป็นฆาตกร ทั้งที่ตัวเองไม่ได้เป็นคนทำ ก็เพื่อปกปิดเรื่องอดามัสปลอมไม่ให้ประธานควอนได้รู้ เพราะเมื่อไรก็ตามที่ประธานควอนรู้ก็จะตามล่าลูก ๆ ของเขา เพื่อบีบให้เขาบอกที่ซ่อนอดามัสของจริง เหมือนอย่างที่นักเขียนฮากับอัยการซงโดนอยู่ตอนนี้

อีชางอูเล่าความจริงทุกอย่างให้อัยการซงรู้หมดแล้ว เพียงคำถามเดียวที่เขาไม่ตอบ คำถามนั้นก็คือ “อดามัสของจริงอยู่ที่ไหน ?” … อีชางอูรู้ดีว่า ประธานควอนจะไม่ฆ่าคนที่มีสิ่งที่เขาต้องการ มันพิสูจน์มาตลอด 22 ปีว่าเป็นความจริง

ภาพตัดกลับมาที่แพตกปลากลางแม่น้ำ … ประธานควอนเดินออกมาขึ้นเรือยอชต์สุดหรู ก่อนที่จะพูดกับหัวหน้าชเวว่า “นี่เป็นโอกาสของนายแล้ว”

โอกาสที่ประธานควอนพูดกับหัวหน้าชเวก็คือ โอกาสที่จะได้เข้าไปอยู่ในทีมเอ โอกาสนั้นต้องแลกด้วยการลงมือสังหารหัวหน้าอีผู้ทรยศเดี๋ยวนี้ มันไม่ง่ายเลยสำหรับหัวหน้าชเวที่จะฆ่าคน แต่มันก็ไม่ยากเกินไป หัวหน้าชเวถีบหัวหน้าอีลงไปในแม่น้ำ พร้อมกับสบถออกมา “ไอ้บ้าเอ๊ย”

กระสุนสังหาร !?

ควอนฮยอนโจเดินเกมกำจัดคังฮยอกพิลให้พ้นทาง โดยให้ประธานาธิบดีมีคำสั่งโดยตรงให้เขาลาออกจากตำแหน่งหน่วยสืบสวนคดีพิเศษ … ควอนฮยอนโจพูดกับคังฮยอกพิลด้วยน้ำเสียงดูถูกเย้ยหยัน “คุณควรจะดีใจนะว่ามันจบแค่การที่คุณลาออก”

แล้วจู่ ๆ ในเวลาเดียวกันนั้นเอง ตำรวจก็ปล่อยตัวนักข่าวคิมแบบไม่มีสาเหตุ เพียงแค่อ้างว่ารู้ตัวผู้ต้องสงสัยตัวจริงแล้ว

ส่วนแม่บ้านควอนก็ถูกวางยาพิษขณะอยู่ในห้องควบคุมตัวระหว่างการสอบสวน แต่เธอรอดเพราะเจ้าหน้าที่พาตัวส่งโรงพยาบาลทันเวลา ที่โรงพยาบาลยังมีคนมาตามฆ่าเธออีก แต่ก็ชายคนหนึ่งเข้ามาช่วยเอาไว้ ก่อนจะพาเธอไปพบกับอึนฮเยซู

ในขณะที่อีชางอูก็ถูกพาตัวขึ้นรถพาตัวไปที่ไหนสักแห่ง เขาไม่รู้ว่าตัวเองถูกพาไปที่ไหน แต่ที่เขารู้แน่ ๆ คือมันต้องไม่ใช่เรื่องดีอย่างแน่นอน

แล้วเรื่องแปลกอีกเรื่องก็เกิดขึ้น หัวหน้าชเวที่อดทนเข้ามาแฝงตัวอยู่ในคฤหาสน์แฮซงวอนยาวนานถึง 3 ปี มาบัดนี้เมื่อเห็นข่าวคังฮยอกพิลลาออกจากตำแหน่ง ผบ.หน่วยสืบสวนคดีพิเศษก็เกิดสติแตกขึ้นมาซะอย่างนั้น เขาคว้าเอาปืนกึ่งอัตโนมัติเข้าไปที่ห้องทำงานประธานควอน เขาใช้เท้าถีบประตูเข้าไป แล้วลั่นไกใส่ประธานผู้ยิ่งใหญ่แห่งแฮซง !!!

ข่าวรายงานการถูกลอบยิงของประธานควอน ซึ่งขณะนี้อยู่ภายใต้การดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด

และคนที่ถูกฆ่าแล้วไม่ตายคนสุดท้ายก็คือ หัวหน้าอี ที่รอดตายเพราะมีคนช่วยเขาขึ้นจากน้ำก่อนจมน้ำตาย

ภาพตัดกลับมา นักเขียนฮาเผชิญหน้ากับอีชางอู เขาพูดกับพ่อแท้ ๆ ของเขาว่า “คุณจะไม่ต้องกลับเข้าไปอยู่ในคุกอีก” !?

Source: tvN Korea