Skip to content
สรุปเนื้อเรื่องซีรีส์ Today's Webtoon (2022)

รีแคปซีรีส์ Today’s Webtoon EP.13 : เว็บตูนที่สภาพง่อนแง่น

Today’s Webtoon EP.13 : อนมาอึมพาชินแดรยุกไปพบผู้กำกับฯ ชินแจวอนเพื่อพูดคุยเรื่องการนำ ‘สรรพาวุธฟีบ’ ไปทำซีรีส์ แต่ระหว่างที่ประชุมกันอยู่นั้น ชินแดรยุกก็เกิดทำในสิ่งที่เหนือความคาดหมาย …

ชินแดรยุก ตอนนี้กลายเป็นนักเขียนเว็บตูนชื่อดังไปแล้วจากผลงาน ‘สรรพาวุธฟีบ’ อนมาอึมจึงพาเขามาพบกับผู้กำกับฯ ชินแจวอน เพื่อคุยโปรเจกต์การนำสรรพาวุธฟีบมาทำเป็นซีรีส์

ชินแดรยุกพรีเซนต์ถึงแรงบันดาลใจที่ทำให้เขาเขียนเรื่องนี้ ซึ่งมันเป็นประสบการณ์ตรงที่เกิดขึ้นกับตัวเขาเอง จังหวะนั้นเรื่องไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น เมื่อผู้กำกับฯ ชินแจวอนที่ปกติเป็นคนพูดจาห้วน ๆ สไตล์ขวานผ่าซากอยู่แล้ว ได้พูดประโยคบางประโยคที่ไปแทงใจดำปมในใจของชินแดรยุก จึงทำให้ชินแดรยุกเกิดสติแตก วิ่งเตลิดออกไปนอกถนนขณะที่ยังคุยงานกันไม่จบ และเกือบถูกรถชน

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้อนมาอึมตัดสินใจจะเว้นระยะห่างกับชินแดรยุก เพราะดูเหมือนว่าการที่เธอพยายามผลักดันเขาในขณะที่ยังไม่พร้อม จะเป็นผลร้ายมากกว่าผลดี

อย่างไรก็ตาม สิ่งที่เกิดขึ้นล้วนแล้วแต่ทำให้นีออนเว็บตูนตกอยู่ในสภาพง่อนแง่น … ชินแดรยุกก็ดูจะเป็นนักเขียนที่มีจิตใจไม่มั่นคง นักเขียนนาก็ต้องการจะลดงานของตัวเอง เพื่อจะได้มีเวลาใช้ชีวิตกับแฟนสาวที่กำลังตั้งครรภ์ ส่วนนักเขียนแบคก็เป็นโรคกระดูกสันหลัง

ต่อมา ชินแดรยุกพยายามบอกอะไรบางอย่างกับอนมาอึมด้วยการ์ตูนที่เขาวาด เขาต้องการให้เธอรู้ว่าเขาต้องเจออะไรมาบ้างในวัยเด็ก เพราะสิ่งต่าง ๆ เหล่านั้นเขาไม่สามารถอธิบายออกมาเป็นคำพูดได้ ภาพที่เขาเขียนขึ้นมาดาร์กเกินกว่าที่เด็กคนหนึ่งจะรับได้ โซ่ที่ล่ามเขาไว้อย่างกับสัตว์เลี้ยง ความรุนแรงที่เขาต้องรับ แม่ที่ทิ้งเขาไป จนต้องไปอยู่กับญาติ และในที่สุดเขาก็ต้องอยู่ตัวคนเดียวเมื่อคุณปู่ของเขาจากไป

อนมาอึมกลั้นน้ำตาเอาไว้ไม่อยู่ มันทำให้เธอเข้าใจอย่างแจ่มแจ้งว่า ชินแดรยุกมองเธอเป็นพระเจ้าที่ช่วยให้เขาพ้นกับความโชคร้ายที่ต้องเผชิญมาทั้งขีวิต พระเจ้าที่ช่วยให้เขาได้รู้จักความสุข แม้มันจะเป็นความสุขเพียงเล็กน้อยเมื่อเทียบกับคนอื่น ๆ แต่มันก็เป็นความสุขที่เขาไม่เคยรู้จักนับตั้งแต่เกิดมา

จากนั้น อนมาอึมพาชินแดรยุกไปพบกับผู้กำกับฯ ชินแจวอนอีกครั้ง หลังจากขอโทษขอโพยเหตุการณ์ในครั้งก่อน การประชุมก็เริ่มต้นขึ้นและจบลงด้วยการเซ็นสัญญา

ขณะเดียวกันที่ออฟฟิศนีออนเว็บตูน แม่ของชินแดรยุกก็โผล่มาอย่างไม่ได้นัดหมาย !

Source: SBS Korea