Skip to content
รีแคปซีรีส์ Adamas EP.14 : หัวใจลูกชาย

รีแคปซีรีส์ Adamas EP.14 : หัวใจลูกชาย

Adamas EP.14 : คนของทีมเอทรมานนักเขียนฮาต่อหน้าอีชางอู เพื่อบีบให้เขาปริปากบอกที่ซ่อนอดามัส แต่ก็ไร้ผล ในขณะที่อึนฮเยซูเคลื่อนไหวอย่างจริงจังในแผนการยึดแฮซง !

นักเขียนฮาถูกจับใส่กุญแจมือล็อกไว้กับเก้าอี้ภายในตู้คอนเทนเนอร์ เบื้องหน้าคืออีชางอู พ่อแท้ ๆ ของเขาก็ถูกจับใส่กุญแจมือด้วยเช่นกัน ทั้งสองคุยกันได้ไม่กี่ประโยค คนของทีมเอก็เข้ามาพร้อมกับถามคำถามเดิม “อดามัสอยู่ที่ไหน ?” แต่ผู้ถามก็ได้รับคำตอบเดิม ๆ จากปากของอีชางอูเช่นกัน “ไม่รู้”

คนของทีมเอทรมานนักเขียนฮาจนสลบไป แต่อีชางอูก็ยังปิดปากเงียบ ได้แต่พูดออกมาว่า “แล้วแกจะต้องเสียใจ” ผ่านไปไม่กี่นาที อีชางอูสามารถหลุดออกจากพันธนาการของกุญแจมือได้ จากนั้นเขาก็จัดการสังหารคนของทีมเอเพื่อชำระแค้น … ชายฉกรรจ์มือดีจากทีมเอต้องมาตายง่าย ๆ ด้วยน้ำมือของนักโทษวัยชราอย่างอีชางอู !

ระหว่างนั้น อัยการซงและนักข่าวคิม พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ 3-4 นายจากหน่วยสืบสวนคดีพิเศษ ก็ตามมาช่วยนักเขียนฮาโดยอาศัยตำแหน่งจาก GPS แต่เมื่อมาถึงตู้คอนเทนเนอร์ที่นักเขียนฮาถูกขังเอาไว้ ก็ปรากฏร่างของอีชางอูที่เลือดท่วมตัวกำลังแบกร่างที่แทบไม่ได้สติของนักเขียนฮาออกมา ทุกคนมึนงงกับภาพที่เห็น

แต่คนที่มึนงงยิ่งกว่าคือคังฮยอกพิล ที่ได้รู้ข่าวว่าหัวหน้าชเวเป็นคนลั่นกระสุนสังหารประธานควอน แม้ว่าตอนนี้ในทางเทคนิคเขายังไม่ตายก็ตาม

ที่โรงพยาบาล … ควอนฮยอนโจขอให้หมอยื้อชีวิตประธานควอนเอาไว้จนกว่าการสืบทอดตำแหน่งประธานจะสมบูรณ์ ส่วนอึนฮเยซูก็รู้สึกผิดหวังที่ประธานควอนยังไม่ตาย อย่างไรก็ตามสายตาของเธอดูจะมั่นใจเป็นพิเศษ เหมือนว่าเธอมีไพ่สำคัญเก็บเอาไว้ในมือ

ระหว่างนั้น หัวหน้าชเวตามมาที่โรงพยาบาลเพื่อเก็บงานที่เขาเป็นคนเริ่ม แต่คังฮยอกพิลได้มาห้ามเอาไว้ และแนะนำให้เขาหนีออกไปนอกประเทศ “ฉันไม่อยากเห็นนายต้องมาตายไปอีกคน” อย่างไรก็ตาม หัวหน้าชเวยืนกราน เขาบอกว่าพร้อมตายตั้งแต่วินาทีที่ตัดสินใจเหนี่ยวไกสังหารประธานควอนแล้ว และสิ่งที่เขาทำก็เพื่อเพื่อน ๆ ที่เสียชีวิตไปในปฏิบัติการนี้ทุกคน ถัาเขาหยุดทุกอย่างที่ทุกคนทุ่มเทมาก็จะไร้ประโยชน์

เมื่อห้ามไม่ได้ก็ต้องส่งเสริม คังฮยอกพิลบอกหัวหน้าชเวให้ไปที่หน่วยสืบสวนคดีพิเศษ มีเจ้าหน้าที่ 4 คนที่ไว้ใจได้ในการทำภารกิจให้สำเร็จ … ภารกิจช่วยอัยการซงโค่นแฮซงและทีมเอ

ตัดภาพกลับมาที่หน่วยสืบสวนคดีพิเศษ … นักข่าวคิม ตอนนี้เธอรู้แล้วว่าอีชางอูที่เธอทุ่มสุดตัวเพื่อช่วยเขามาตั้งแต่ต้นเป็นอดีตหัวหน้าทีมเอ ทำงานสกปรกรับใช้ประธานควอน มันทำให้เธอรู้สึกผิดหวังมากที่ต้องช่วยคนแบบนี้ “ฉันต้องเสียพ่อแม่ไป ต้องยอมให้พวกมันเอาระเบิดมาติดตัว โดยที่ฉันไม่รู้ว่าเลยว่าคนที่ฉันช่วยก็คือคนที่เคยทำงานให้ทีมเอ” อัยการซงรับรู้ความรู้สึกของเธอ แต่ก็พูดอะไรไม่ออก จังหวะนั้นเอง อีชางอูก็โผล่เข้ามาด้วยสีหน้ารู้สึกผิด และบอกว่าเขาจะรับผิดในสิ่งที่ก่อเอาไว้หลังจากจบเรื่อง

จากนั้นทุกคนก็มาประชุมกัน หัวหน้าชเวเสนอให้ใช้ทุกวิธีไม่ว่าจะต้องล้ำเส้นกฎหมายไปแค่ไหนก็ตาม อัยการซงเห็นด้วยและตกลงที่จะร่วมมือ จังหวะนั้น นักเขียนฮาก็โพล่งเข้ามาแล้วพยายามจะเสนอให้ใช้วิธีตามกฎหมาย เพราะหลักฐานสุดท้ายที่ใช้เอาผิดประธานควอนยังอยู่ นั้นคือหัวหน้าอี … ทุกคนตกตะลึงเมื่อได้รู้ว่านักเขียนฮาเป็นคนขอให้อึนฮเยซูช่วยหัวหน้าอี

ณ แฮซง อึนฮเยซูนั่งบนเก้าอี้ของประธานควอน ท่าทางของเธอในตอนนี้ไม่แตกต่างไปจากนางพญาที่พร้อมจะผงาดขึ้นที่สูง นางพญาที่พร้อมจะเข้าควบคุมองค์กรยักษ์ใหญ่อย่างแฮซง … เบื้องหน้าของเธอคือหัวหน้าอี ที่กำลังกล่าวคำขอบคุณที่ช่วยชีวิตเขา จากนั้นอึนฮเยซูก็ได้ยืนข้อเสนอให้เขากำจัดหน่วยสืบสวนคดีพิเศษทิ้งซะ เพราะมันคือหน่วยงานที่เป็นภัยคุกคามแฮซงมาตลอด

และอึนฮเยซูก็ได้ถามคำถามที่อยากรู้มากที่สุด ใครเป็นคนฆ่าควอนมินโจ คนรักของเธอ ซึ่งคำตอบที่ได้จากปากของหัวหน้าอีก็คือ “ซอน”

ที่ห้องวีไอพีของโรงพยาบาล … ประธานควอนฟื้นได้สติขึ้นมา โดยมีอึนฮเยซูยืนอยู่ข้าง ๆ “ฉันแปลกใจมากเลยนะคะที่ท่านไม่ได้ตายไปอย่างสงบตั้งแต่ตอนนั้น ตอนนี้เลยมีคนหนึ่งอยากเจอท่านค่ะ”

แม่บ้านควอนก็ค่อย ๆ เดินขากะเผลกเข้ามาข้าง ๆ เตียง ในมือถือมีดปลายแหลมยาวประมาณ 1 ฟุตอยู่ในมือ ก่อนจะแทงเข้าไปหัวใจของประธานควอน “หัวใจดวงนี้เป็นหัวใจของลูกชายฉัน ฉันจะเป็นคนหยุดมันเอง” … ประธานควอนสิ้นใจไปด้วยคมมีดจากมือของแม่บ้านควอนตอนนั้นเอง

อีกด้านหนึ่ง อัยการซง หัวหน้าชเวและลูกน้องอีก 4 คน ไปสำรวจตึกร้างแห่งหนึ่ง ภายในชั้นใต้ดิน พวกเขาได้พบกับภาพอันน่าสยดสยอง มีร่างมนุษย์จำนวนมากถูกโบกปูนเอาไว้ในถังน้ำมัน 200 ลิตร วางเรียงรายอยู่เต็มห้อง !!?

Source: tvN Korea