Skip to content
รีแคปซีรีส์ Big Mouth EP.13 : เอ็นอาร์ฟอรัม

รีแคปซีรีส์ Big Mouth EP.13 : เอ็นอาร์ฟอรัม

Big Mouth EP.13 : การตายของคุณลุงบิ๊กเมาส์ ทำให้พัคชางโฮได้เข้าสู่องค์กรบิ๊กเมาส์อย่างเต็มตัว โดยโกมีโฮสนับสนุนเขาอย่างเต็มที่ เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยใกล้ตายจำนวนมากที่กำลังรอความช่วยเหลือ …

ที่แท้ ผู้อยู่เบื้องหลังเหตุการณ์ระเบิดร้านอาหาร จนทำให้คุณลุงบิ๊กเมาส์เสียชีวิตไปก็คือท่านผู้อาวุโสนั่นเอง

นายกชเวที่อยู่ภายในห้องส่วนตัวกับท่านผู้อาวุโสจึงกล่าวด้วยความกังวลว่า เขาคิดว่าพัคชางโฮคือคนที่น่ากลัวกว่าตาลุงบิ๊กเมาส์นั่นเสียอีก เขาจึงแนะนำให้ผู้อาวุโสสั่งเก็บพัคชางโฮไปด้วยอีกคน แต่ทว่า คำตอบของท่านผู้อาวุโสกลับย้อนแย้งตรงกันข้ามซะอย่างนั้น ท่านบอกว่าไม่ชอบการสั่งฆ่าใคร จะทำก็ต่อเมื่อถึงคราวจำเป็นเท่านั้น แถมยังเตือนนายกชเวให้ทำตัวขาวสะอาดเข้าไว้ เพราะกำลังจะเข้าสู่เส้นทางการเมือง

เมื่อยืมมือท่านอาวุโสไม่ได้ นายกชเวจึงไปสั่งนักฆ่าของตัวเองไปเก็บพัคชางโฮ

นักฆ่ากำลังลงมือสังหารพัคชางโฮด้วยการใช้มีดปาดคอ ทันใดนั้นเอง เจอร์รี่ก็เข้ามาช่วยพัคชางโฮเอาไว้ได้ทัน จากนั้นเขาก็พาพัคชางโฮไปที่โบสถ์แห่งหนึ่งที่กำลังจัดงานศพให้คุณลุงบิ๊กเมาส์ ที่นั่นมีแขกระดับวีไอพีในองค์กรบิ๊กเมาส์มาร่วมมากมาย แต่ละคนล้วนแล้วแต่เป็นคนที่คุณลุงบิ๊กเมาส์เคยช่วยเหลือ ณ จุดนี้ พัคชางโฮจึงได้รู้ว่า พัศดีพัคคือเบอร์สามขององค์กรบิ๊กเมาส์

ระหว่างที่ผู้มาร่วมงานอยู่ในภาวะโศกเศร้า ผู้จัดงานก็ได้เปิดคลิปของคุณลุงบิ๊กเมาส์ที่บันทึกเอาไว้ก่อนเสียชีวิตว่า เขาเจอคนที่สามารถนำองค์กรต่อไปได้แล้ว คนคนนั้นคือพัคชางโฮ !

แต่คนที่ไม่เห็นด้วยคือพัศดีพัค ที่มองว่าอยู่ดี ๆ พัคชางโฮก็มาชุบมือเปิบยึดเอาองค์กรไปอย่างหน้าตาเฉย ระหว่างที่กำลังโต้เถียงกันอยู่นั้น ทนายซุนแท เพื่อนสนิทของพัคชางโฮก็เดินเข้ามา พร้อมกับแนะนำตัวเองว่าเป็นเบอร์สองขององค์กร และเป็นคนถ่ายคลิปที่คุณลุงบิ๊กเมาส์ยกตำแหน่งผู้นำองค์กรให้พัคชางโฮด้วยตัวเอง

งงสิครับ พัคชางโฮงงเป็นไก่ตาแตกว่า เพื่อนสนิทของเขาไหงกลายมาเป็นเบอร์สองขององค์กรบิ๊กเมาส์ไปได้ และโกรธมากที่เพื่อนสนิทลากเขาเข้ามาวุ่นวายกับเรื่องบ้า ๆ เหล่านี้ … ทนายซุนแทอธิบายว่าที่ต้องลากพัคชางโฮเข้ามา เพราะไม่อยากเห็นเขาตายด้วยน้ำมือของพวกคนชั่ว และคนที่ลากเขาเข้ามาสู่เรื่องนี้ตัวจริงก็คือนายกชเว

อย่างไรก็ตาม พัคชางโฮยังไม่ตัดสินใจว่าจะรับตำแหน่งบิ๊กเมาส์คนใหม่หรือเปล่า เขาเล่าความจริงทุกอย่างและถามความเห็นโกมีโฮกับพ่อตา คำตอบคือ พ่อตาไม่เห็นด้วย ส่วนโกมีโฮสนับสนุนให้สู้จนถึงที่สุด เพราะตอนนี้มีคนไข้ที่นอนรอความตายอยู่ที่โรงพยาบาลเป็นจำนวนมาก ที่รอคอยความช่วยเหลือ สรุปคือพัคชางโฮยอมรับตำแหน่งบิ๊กเมาส์

ถึงตรงนี้ ทนายซุนแทจึงได้เล่าความจริงทั้งหมดให้พัคชางโฮฟัง เรื่องมันเริ่มจากลูกสาวของคุณลุงบิ๊กเมาส์เป็นนักข่าวที่ทำเรื่องขุดคุ้ยโปรเจกต์ลับของท่านผู้อาวุโส วันหนึ่งเธอได้หายตัวไป และหลายปีต่อมาก็มีคนพบเธอเหลือแค่โครงกระดูก พร้อมสมุดบันทึกที่เขียนข้อความด้วยลายมือว่างานวิจัยของหมอซอ จากนั้นหมอซอก็โดนฆ่าปิดปากก่อนที่จะมีการสอบสวน

เมื่อช่องทางตามกฎหมายเจอทางตัน บิ๊กเมาส์จึงส่งคนเข้าไปทำงานกับกงจีฮุนเพื่อเป็นหนอนสืบข่าว แต่มันกลับโลภ ยักยอกทองคำมูลค่า 1.4 แสนล้านวอนไปแล้วโยนความผิดว่าเป็นการกระทำของบิ๊กเมาส์ ส่วนคนที่ขุดเอาทองคำมูลค่ามหาศาลนี้ไปก็คือ นายกชเว

เอ็นอาร์ฟอรัม

งานแรกที่พัคชางโฮสั่งในฐานะบิ๊กเมาส์คือ ต้องการข้อมูลทั้งหมดของท่านอาวุโส หรือบางคนเรียกว่าท่านประธานคัง …

ย้อนกลับไปเมื่อหลายสิบปีก่อน กูชอนเป็นเมืองชนบทที่ห่างไกลความเจริญ จนได้กลุ่มคนกลุ่มแรกเข้ามาพัฒนาเมือง โดยมีท่านอาวุโสหรือประธานคังเป็นหัวเรือใหญ่ในการก่อตั้งโปรเจกต์ลับที่ชื่อว่าเอ็นอาร์ฟอรัม จนกูชอนกลายเป็นเมืองที่เจริญและทันสมัยอย่างที่เป็นในทุกวันนี้

เอ็นอาร์ฟอรัมทำธุรกิจแทบทุกอย่างในเมืองกูชอน แต่มีธุรกิจหนึ่งที่ดูจะมีปัญหา นั่นก็คือธุรกิจผลิตสารเคมี (ที่อาจเป็นสาเหตุของการมีผู้ป่วยเป็นโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาวเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก)

ตัดภาพมาที่ ผอ.ฮยอนจูฮีที่ได้อ่านรายงานเรื่องสารพิษรั่วไหล เธอไปพบท่านผู้อาวุโสด้วยความโกรธ เธอไม่เห็นด้วยเลยแม้แต่นิดเดียวกับธุรกิจสารเคมี เพราะมันทำให้มีคนป่วยเพิ่มมากขึ้นจนเกินขีดจำกัดที่โรงพยาบาลจะรับไหว แต่ท่านผู้อาวุโสก็ตอบกลับไปว่า “มันเป็นความเจ็บปวดที่ต้องยอมรับเพื่อแลกกับความเจริญที่ได้มา” และท่านก็บอกอีกด้วยว่า เรื่องนี้มันถูกปิดเป็นความลับมาหลายสิบปีแล้ว เขาอยากให้มันยังเป็นอย่างนั้นต่อไป สิ่งที่เขาทำให้กับเมืองนี้มันทำให้เขาภูมิใจ และไม่มีทางที่จะหยุดมันกลางคัน

คนที่ดูจะงง ๆ กับปฏิกิริยาของ ผอ.ฮยอนจูฮีก็คือนายกชเว ที่ไม่เข้าใจว่าเธออยู่กับเรื่องแบบนี้มาตั้งหลายสิบปี แต่ทำไมจู่ ๆ ถึงทนไม่ได้กับเรื่องนี้ในตอนนี้

ผอ.ฮยอนจูฮีสั่งให้หัวหน้าพยาบาลทำลายห้องแล็บทิ้ง โดยต่อมาเธออ้างกับท่านผู้อาวุโสว่า เธอย้ายแล็บไปที่อื่นเพื่อความปลอดภัย จากนั้นก็ขอหุ้นที่กงจีฮุนถืออยู่ในบริษัทหนังสือพิมพ์ทั้งหมด ซึ่งท่านผู้อาวุโสก็ตอบตกลง งานนี้กงจีฮุนตกกระป๋องอย่างแท้จริง

นายกชเวประกาศกับนักข่าวว่าเขาจะลงสมัคร ส.ส. เมื่อพัคชางโฮได้เห็นข่าวนั้นจึงปิ๊งวิธีในการเข้าหาท่านผู้อาวุโส เขาสั่งให้ทนายซุนแทจัดงานแถลงข่าวให้ใหญ่โตที่สุดเท่าที่เคยมีมา และเมื่อถึงวันแถลงข่าว พัคชางโฮก็ได้ประกาศว่าตัวเขาจะลงสมัคร ส.ส. ด้วยเหตุผลที่ว่านายกชเวเข้าไปพัวพันกับเรื่องราวทุจริตมากมาย และเขาต้องการเปิดโปงเรื่องเหล่านี้ให้ทุกคนได้รู้

จากนั้น พัคชางโฮก็ขอเข้าพบท่านผู้อาวุโสในฐานะผู้ลงสมัคร ส.ส.เมืองกูชอน

Photos : ภาพหน้าจอจาก MBC Korea