Skip to content
รีแคปซีรีส์ Big Mouth EP.14 : ท่านผู้อาวุโส

รีแคปซีรีส์ Big Mouth EP.14 : ท่านผู้อาวุโส

Big Mouth EP.14 : พัคชางโฮสวมบทเป็นนกสองหัวเข้าหาท่านผู้อาวุโส พร้อมกับมอบรายชื่อคนในองค์กรบิ๊กเมาส์ที่แทรกซึมอยู่ตามหน่วยงานต่าง ๆ เพื่อแสดงความจริงใจ ในขณะที่นายกชเวกำลังหาทางกำจัดพัคชางโฮด้วยการร่วมมือกับพัศดีพัค …

พัคชางโฮได้พบกับท่านผู้อาวุโส แล้วก็ร่ายยาวเรื่องที่แต่งขึ้นมา โดยบอกว่าตอนนี้มีบิ๊กเมาส์คนใหม่ที่น่ากลัวบิ๊กเมาส์คนเก่าขึ้นมารับตำแหน่งแทน มันได้จับตัวครอบครัวของเขาไป ทางเดียวที่ครอบครัวของเขาจะปลอดภัยก็คือต้องสังหารท่านผู้อาวุโส

จากนั้น พัคชางโฮก็เล่าเรื่องงานวิจัยของหมอซอที่ท่านผู้อาวุโสสงสัยว่า ทำไมพวกบิ๊กเมาส์ถึงอยากได้มันนัก เขาจึงเล่าว่า ลูกสาวของบิ๊กเมาส์ที่มีอาชีพเป็นนักข่าว เสียชีวิตระหว่างทำข่าวสืบสวนสอบสวนที่เกี่ยวข้องกับงานวิจัยของหมอซอ

สุดท้ายพัคชางโฮได้บอกว่าที่มาที่นี่ก็เพื่อมาพึ่งใบบุญของท่านผู้อาวุโสให้ช่วยครอบครัวของเขา และเขายังขอตำแหน่งนายกเมืองกูชอนเพื่อจัดการโค่นองค์การบิ๊กเมาส์ให้สิ้นซาก ก่อนที่พัคชางโฮจะซื้อใจท่านผู้อาวุโสด้วยการมอบรายชื่อคนในองค์กรบิ๊กเมาส์ ที่กำลังแทรกซึมอยู่ตามหน่วยงานที่ต่าง ๆ ในเมืองนี้ … พูดง่าย ๆ คือพัคชางโฮจะทำหน้าที่เป็นนกสองหัวสายลับสองหน้าให้ท่านผู้อาวุโสนั่นเอง

ระหว่างนั้น กงจีฮุนแนะนำท่านผู้อาวุโสว่าควรเก็บพัคชางโฮเอาไว้จะมีประโยชน์มากกว่า ส่วนนายกชเวมองว่าพัคชางโฮอันตรายเกินกว่าที่จะเก็บเอาไว้ แต่สรุปคือ ท่านผู้อาวุโสเลือกที่จะเอาพัคชางโฮมาเป็นพวกซะอย่างนั้น … หืม !?

กระชากหน้ากาก

เรื่องราวดำเนินไป พัศดีพัคก็ยิ่งไม่พอใจพัคชางโฮมากขึ้นเป็นลำดับ เขามองว่าพัคชางโฮชุบมือเปิบทุกอย่างไป เขาจึงตัดสินใจไปร่วมมือกับนายกชเวเพื่อกำจัดพัคชางโฮ

วันนี้เป็นวันเกิดของท่านผู้อาวุโส มีแขกเหรื่อมาร่วมงานมากมาย แต่วันนี้พัคชางโฮติดธุระด่วนไม่สามารถไปร่วมงานได้ โกมีโฮจึงไปร่วมงานเพียงลำพัง

ระหว่างงานเลี้ยงกำลังดำเนินไป นายกชเวก็ได้รับสายวิดีโอคอลจากพัศดีพัค ภาพที่นายกชเวเห็นเป็นภาพพัคชางโฮนั่งอยู่บนเก้าอี้ถูกจับเอามือไพล่หลังด้วยเชือกขนาดใหญ่ ไม่นานนัก พัศดีพัคก็เหนี่ยวไกลั่นกระสุนใส่พัคชางโฮ เลือดสาดกระเซ็นไปทั่วบริเวณ พัคชางโฮตายแล้วจริง ๆ เหรอ ?

เจอร์รี่ที่ตอนนั้นแอบดูเหตุการณ์ตอนทื่พัศดีพัคลั่นกระสุนใส่ร่างพัคชางโฮ ก็รีบโทร. ไปแจ้งข่าวกับโกมีโฮทันทีว่า พัคชางโฮตายด้วยคมกระสุนของพัศดีพัคแล้ว … โกมีโอที่รู้ข่าวร้ายของสามีสุดที่รักก็ร้องไห้ออกมาอย่างสติแตก เธอร้องไห้ออกมาไม่หยุด จนพักหนึ่งก็สลบหมดสติไป

ความตายของคนคนหนึ่ง มีคนที่เสียใจก็ย่อมมีคนที่ดีใจ นายกชเวยิ้มแก้มปริหัวเราะออกมาไม่หยุด ขณะที่ดูวิดีโอคอลไลฟ์สดตอนที่ศัตรูตัวสำคัญโดนฆ่า มันเป็นเสียงหัวเราะของผู้ชนะอย่างแท้จริง … เมื่อวางสายวิดีโอคอล นายกชเวก็รีบเดินทางไปยังที่เกิดเหตุเพื่อหาพัศดีพัค

ที่นั่น ลูกน้องของพัศดีพัคกำลังเก็บกวาดล้างคราบเลือด นายกชเวยิ้มแทบไม่หุบตลอดเวลา แล้วพัศดีพัคก็ใช้คำถามชี้นำเพื่อให้นายกชเวพูดเรื่องที่อยากฆ่าท่านผู้อาวุโสให้ตายคามือ นายกชเวแสดงความเกลียดชังที่ตัวเองมีต่อท่านผู้อาวุโสออกมา โดยที่ไม่รู้เลยว่ามีกล้องกำลังบันทึกภาพอยู่

ในเวลาเดียวกันนั้น พัคชางโฮก็เปิดคลิปให้ท่านผู้อาวุโสดูความเกลียดชังที่นายกชเวเก็บซ่อนเอาไว้มาตลอด จากนั้นเขาก็เล่าประวัติของนายกชเวว่า แท้จริงแล้วเป็นหลานของปู่แจซู ผู้ร่วมก่อสร้างเมืองนี้และเป็นเพื่อนักของท่านผู้อาวุโส … ท่านผู้อาวุโสจึงบอกว่าเขาจะจัดการเรื่องนี้ด้วยวิธีของเขาเอง

ตัดภาพมาที่โรงพยาบาล … โกมีโฮนอนอยู่บนเตียงผู้ป่วยด้วยสีหน้าที่เศร้าหมอง แต่ก็ถึงกับตกใจหน้าถอดสีเมื่อเห็นพัคชางโฮมายืนอยู่ข้างเตียง เขายังไม่ตาย ! ใช่ พัคชางโฮกล่าวขอโทษภรรยาสุดที่รัก ก่อนที่เขาจะเล่าความจริงทั้งหมดว่ามันเป็นเพียงแค่แผนการหลอกให้นายกชเวติดกับ

ท่านผู้อาวุโสนั่งอยู่บนรถเข็นวีลแชร์มีสายน้ำเกลือห้อยระโยงระยาง เขาได้แต่พร่ำถึงเรื่องปู่แจซู เพื่อนรักที่ร่วมก่อร่างสร้างเมืองกูชอนนี้มาด้วยกัน แต่ด้วยความขัดแย้งเรื่องการพัฒนาสารเคมีทำให้ท่านผู้อาวุโสจำเป็นต้องเลือกกำจัดเพื่อน เพื่อความเจริญก้าวหน้าซึ่งเป็นประโยชน์ของคนส่วนรวม

ระหว่างที่ท่านผู้อาวุโสกำลังรำลึกและสำนึกผิดกับอดีตกับสิ่งที่ตัวเองทำ จู่ ๆ นายกชเวก็ปรากฏกายขึ้นเบื้องหน้าผู้อาวุโส โดยบอกว่าเป็นอย่างไรบ้างล่ะที่ถูกคนที่ตัวเองไว้ใจหักหลัง แล้วอยู่ดี ๆ อาการของท่านผู้อาวุโสก็ทรุดลงอย่างรวดเร็ว เหมือนกับมีใครใส่ยาบางอย่างเอาไว้ในน้ำเกลือ ไม่นานนักท่านผู้อาวุโสก็หัวใจวายตายคารถเข็นไปอย่างน่าอนาถ

แล้วนายกชเวก็เอานิ้วมือจากร่างที่ไร้วิญญาณของท่านผู้อาวุโสไปสแกนเปิดตู้เซฟ แล้วสับเปลี่ยนพินัยกรรมกับฉบับที่เขาเตรียมมา

ในพิธีศพของท่านผู้อาวุโส … พัคชางโฮเดินทางมาเคารพศพของท่านผู้อาวุโส ท่ามกลางความแปลกใจของนายกชเวที่เข้าใจว่าเขาตายไปแล้วด้วยคมกระสุนของพัศดีพัค แต่ไม่ทันที่นายกชเวจะหายตกใจ พัคชางโฮก็เคลื่อนหน้าไปกระซิบที่ข้าง ๆ หูของนายกชเว “คงตกใจมากใช่มั้ยที่รู้ว่าฉํนยังไม่ตาย แล้วฉันจะทำให้คนทั้งโลกได้รู้ความเลวทรามต่ำช้าของแก”

ในช่วงเวลาเดียวกันนั้น โกมีโฮที่พักรักษาตัวที่โรงพยาบาลมีอาการเลือดออกในช่องปาก และเลือดกำเดาไหลอย่างไม่ทราบสาเหตุ เธอเป็นอะไรนะ หรือจะเป็นผลกระทบที่เกิดจากสารเคมี !!?

Photos : ภาพหน้าจอจาก MBC Korea