Skip to content
รีแคปซีรีส์ Today’s Webtoon EP.14 : ผลักไสไล่ส่ง

รีแคปซีรีส์ Today’s Webtoon EP.14 : ผลักไสไล่ส่ง

Today’s Webtoon EP.14 : แม่ของชินแดรยุกมาที่นีออนเว็บตูนเพื่อตามหาลูกชาย ชินแดรยุกตกใจกลัวมากเมื่อได้เห็นหน้าแม่ เขาได้แต่ผลักไสไล่ส่งเธอให้ไปไกล ๆ ซะ ซึ่งก็เป็นเวลาเดียวกับที่มีคนโพสต์ข้อความใส่ร้ายว่าเขาลวนลามผู้หญิง ทีนี้ก็หนักหน้าอนมาอึมแล้วล่ะ ที่ต้องรับมือกับแม่ของเขาและเรื่องที่มีคนกุขึ้นมาในเน็ต …

ชินแดรยุกเริ่มคิดงานไม่ออก หัวไม่แล่น ความคิดสร้างสรรค์ไม่มี เพราะปัญหาส่วนตัวที่รุมเร้า อนมาอึมจึงพยายามหาวิธีแก้ปัญหาให้ ปัญหาที่เป็นบาดแผลในใจของเขามาตลอดว่า ทำไมแม่ต้องทำกับเขาแบบนั้นในวัยเด็ก แต่แทนที่เขาจะวิ่งเข้าชนปัญหาเพื่อคลี่คลายมัน เขากลับหนีปัญหาโดยการปฏิเสธที่จะเจอแม่

คยองจา แม่ชินแดรยุกพยายามตามหาว่าลูกชายอยู่ที่ไหน เธอจึงตามอนมาอึมไปจนเจอชินแดรยุก แต่แทนที่เขาจะดีใจที่ได้เจอแม่ เขากลับแสดงท่าทางตกใจและหวาดกลัว แถมยังผลักไสไล่ส่งให้เธอไป ๆ ซะ

การเป็นพีดีเว็บตูนมันไม่ได้ง่ายอย่างที่คิด กูจุนกยองพยายามให้กำลังใจอนมาอึมเพื่อให้ก้าวข้ามปัญหาต่าง ๆ ไปให้ได้ และเขาก็เชื่อว่าเธอสามารถผ่านพ้นมันไปได้เหมือนกับทุกครั้งที่ผ่านมา

ภาพแฟลชแบ็กย้อนกลับไปเมื่อตอนที่ชินแดรยุกยังเป็นเด็ก คยองจาต้องล่ามเขาไว้ในตอนนั้น เพราะเธอเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวที่ต้องออกไปทำงาน เธอเกรงว่าลูกจะออกไปเล่นซนข้างนอกจนเกิดอันตราย หรือถูกลักพาตัวไป แต่มีเหตุการณ์ที่เขาจำไม่ได้คือ เขาเล่นไฟจนทำให้บ้านไฟไหม้

ในเวลาเดียวกัน ก็มีคนโพสต์ข้อความหาว่าชินแดรยุกลวนลามผู้หญิง เพื่อหาหลักฐานมาพิสูจน์ความบริสุทธิ์ ทั้งกูจุนยองและอนมาอึมจึงต้องออกตามล่าหาภาพจากกล้องวงจรปิด เพราะอนมาอึมจำได้ว่าเหตุการณ์ในวันนั้น ชินแดรยุกน่าจะเป็นฝ่ายถูกกระทำเสียมากกว่า

สุดท้ายเรื่องราวก็คลี่คลายไปได้เมื่อมีภาพจากกล้องวงจรปิดมายืนยัน

วันหนึ่ง อนมาอึมเดินทางไปเยี่ยมคยองจา หลังจากได้รับแจ้งว่าเธอประสบอุบัติเหตุ ในตอนนั้นเองทำให้อนมาอึมได้รู้ว่าเธอเป็นโรคอัลไซเมอร์

หลังจากออกจากโรงพยาบาล คยองจาทำอาหารไปให้ชินแดรยุกกิน แต่เมื่อเขารู้ว่าเป็นฝีมือแม่ เขาก็เอาอาหารพวกนั้นไปเททิ้งทั้งหมด

อนมาอึมเล่าเรื่องเหตุการณ์ไฟไหม้เมื่อวัยเด็กให้ชินแดรยุก แต่เขากลับจำม้นไม่ได้เลยแม้แต่นิดเดียว อนมาอึมจึงบอกไปว่าแม่ของเขาเป็นโรคอัลไซเมอร์ และเธอกำลังตัดสินใจจะไปจากชินแดรยุกจริง ๆ

ณ จุดนี้ ชินแดรยุกเริ่มเข้าใจอะไร ๆ มากขึ้น เขากับอนมาอึมไปตามแม่ให้มาอยู่ด้วยเพื่อรักษาตัว จากนั้นบาดแผลในใจของเขาก็ค่อย ๆ ดีขึ้น และจางหายไปตามลำดับเมื่อได้รู้ความจริงจากปากของพระเจ้าของเขา … อนมาอึม

Source: SBS Korea