Skip to content
รีแคปซีรีส์ The Law Cafe EP.3 : ภาวะอุบัติติ่ง

รีแคปซีรีส์ The Law Cafe EP.3 : ภาวะอุบัติติ่ง

The Law Cafe EP.3 : ยูริตัดสินใจฟ้องบริษัทก่อสร้างโดฮัน แต่จองโฮเตือนว่ามันไม่ใช่เรื่องง่ายเพราะอพาร์ตเมนต์สร้างเสร็จมานานกว่า 16 ปีแล้ว อย่างไรก็ตามจองโฮก็จำใจต้องช่วยยูริและคนในอพาร์ตเมนต์ …

เรื่องที่เกิดขึ้นทำให้ยูริร้องไห้ออกมาอย่างกับเด็ก ๆ จองโฮเลยต้องปลอบ ปลอบไปปลอบมา อยู่ดี ๆ ยูริก็บอกว่าหิวทั้งที่ร้องไห้อยู่อย่างนั้น … แหม่

จองโฮมาที่ห้องยูริเพื่อทำรามยอนให้เธอกิน แต่เอิ่ม คือห้องสาวโสดอะนะ จานชามไม่ล้าง ห้องไม่ได้ทำความสะอาด ข้าวของวางระเกะระกะเลอะเทอะเต็มไปหมด แต่ที่ร้ายที่สุดคือเปิดตู้เย็นมาเจอหัวหอมพันปีกับเนื้อไก่ชาติปางก่อนวางอยู่ในตู้ กลิ่นนี่ไม่ต้องบรรยาย จองโฮถึงกับต้องรีบเอามือบีบจมูกเอาไว้แทบไม่ทัน (555)

แต่ถึงอย่างนั้นก็เถอะ ยูริก็ได้กินรามยอนร้อน ๆ อร่อย ๆ ฝีมือจองโฮนะ ระหว่างที่กินนั้น จู่ ๆ หัวใจเธอก็เต้นแรงอีกครั้งเมื่อจองโฮเอาปลายนิ้วมาสัมผัสที่หน้าผากเหมือนที่ชอบทำตอนสมัยเรียน

ภาวะอุบัติติ่ง

ยูริไปหาหมอพัคที่คลินิกชั้นบนเพื่อตรวจว่าเป็นอะไรถึงได้หัวใจเต้นแรงผิดปกติ หมอพัควินิจฉัยเบื้องต้นว่าอาจเป็นอาการแพนิก

ยูริกลับมาที่คาเฟ่ ซึ่งเป็นช่วงที่ไม่มีลูกค้า เธอเห็นแบจุนดูคลิปวง TWICE แล้วก็เต้นบิดไปโยกมาอย่างมีความสุข เธอจึงสงสัยว่าเขาเป็นอะไร แบจุนจึงเล่าว่าเมื่อวานเขาดูรายการวาไรตี้รายการหนึ่งที่สาว ๆ วง TWICE ไปออก มันทำให้เขาเกิดภาวะอุบัติติ่งขึ้นทันที

ยูริงงสิ อะไรคืออุบัติติ่ง ? แบจุนจึงพยายามอธิบายว่า “มันแบบว่าอารมณ์เหมือนโดนรถชนแบบไม่ทันตั้งตัว มันรุนแรงพลุ่งพล่าน พอเจอคนที่อยากติ่งด้วยก็จะรู้สึกประมาณนี้แหละครับ”

แล้วทันใดนั้นเอง จองโฮก็เปิดประตูเข้ามาในร้าน เสียงเพลงแบ็กกราวด์อย่างเท่ดังขึ้น จองโฮเดินสโลว์อย่างช้า ๆ ในขณะที่ยูริมีสีหน้าตกตะลึง แล้วอาการหัวใจเต้นแรงก็เกิดขึ้นอีกครั้ง ยูริใช้มือขวาจับไปที่บริเวณหน้าอกของตัวเองเพื่อสัมผัสความแรงของหัวใจ ในหัวของยูริเวลานั้นคิดถึงคำแนะนำของหมอพัค ที่แนะนำให้โฟกัสที่อย่างอื่นเมื่อเกิดอาการหัวใจเต้นแรง เมื่อเริ่มอาการดีขึ้น เธอจึงรีบเดินออกไปจากร้านทันที ปล่อยให้จองโฮยืนงงอยู่อย่างนั้น

เรียกร้องค่าชดเชย

ที่ลอว์คาเฟ่ ยูริจัดกิจกรรมให้ความรู้ผู้อาศัยที่อพาร์ตเมนต์พูรึน อพาร์ตเมนต์ที่เกิดปัญหาเรื่องเสียงดังโดยไม่ทราบที่มา เพราะเธอตั้งใจจะรวบรวมคนเพื่อทำการฟ้องร้องบริษัทก่อสร้างโดฮัน ซึ่งเธอได้ขอให้จองโฮช่วย แต่เขาไม่ค่อยเห็นด้วยเท่าไร เพราะอพาร์ตเมนต์มันสร้างเสร็จมาแล้ว 16 ปี เป็นเรื่องยากที่จะชนะคดี

วันแรกที่จัดกิจกรรม มีผู้อาศัยที่อพาร์ตเมนต์พูรึนมาเข้ารวมตัวกันที่ลอว์คาเฟ่เป็นจำนวนมาก ผู้อาศัยเริ่มคล้อยตามสิ่งที่ยูริกำลังนำเสนอ แต่จู่ ๆ จองโฮก็พูดข้อมูลข้อเท็จจริงที่เคยเกิดขึ้นให้ผู้อาศัยได้ฟัง ปรากฏว่าค่าชดเชยที่ได้หลังจากค่าใช้จ่ายที่ใช้ในการดำเนินคดีทางกฎหมายแล้วเหลือน้อยมาก มากจนแทบไม่คุ้มกับเวลาที่เสียไป ยังไม่นับที่ราคาอพาร์ตเมนต์จะตกลงไปอีกถ้าเป็นคดีความขึ้นมา เมื่อรู้เช่นนั้นผู้อาศัยส่วนใหญ่จึงขอถอนตัว

ยูริโกรธเป็นฟืนเป็นไฟที่จองโฮไม่ช่วยแล้วยังมาขัดขวาง อย่างไรก็ตาม เมื่อมีผู้อาศัยบางคนต้องการฟ้องร้อง จองโฮก็จำใจช่วยยูริหาเหลี่ยมหามุมที่ใช้ในการต่อสู้คดี อันดับแรกเลยที่ต้องทำคือสร้างเงื่อนไขที่ใช้ในการต่อรองขึ้นมา

โจซอกจุนเป็นอดีตมือกีตาร์ระดับเทพ แต่ตอนหลังหยุดเล่นไปเพราะปัญหาการติดเหล้า วันนี้เขาจึงแสดงฝีมือในการโซโลกีตาร์สด ๆ ในห้องของเขา ไลฟ์สดบน YouTube โดยมีจองโฮเป็นนักร้องนำ ยูริเป็นแดนเซอร์ แบจุนเป็นมือกลอง และหมอพัคเป็นมือเบส จองโฮตั้งชื่อคอนเสิร์ตนี้ว่า “คอนเสิร์ตเรียกร้องความเป็นธรรมจากบริษัทก่อสร้างโดฮัน” … หลังจบการเล่นดนตรี ยูริก็จะเล่าถึงปัญหาที่เกิดจากการก่อสร้างที่ไม่ได้มาตรฐานของบริษัทก่อสร้างโดฮัน

แผนปั่นกระแสของจองโฮได้ผลตามคาด มียอดวิวมากกว่า 5 แสนวิว วันต่อมา จองโฮกับยูริไปเจรจากับทีมกฎหมายของบริษัทก่อสร้างโดฮัน สุดท้ายแล้วก็ได้เงินค่าชดเชยมารายละ 8 ล้านวอน (ประมาณ 210,000 บาท) แลกกับการลบคลิปและจะไม่มีการฟ้องร้องกันอีกในอนาคต

เรื่องดูเหมือนจะจบกันด้วยดีไปแบบนั้น แต่ประธานอีสืบประวัติของยูริก็พบว่า เธอเป็นลูกน้องเก่าของประธานฮงแห่งสำนักงานกฎหมายฮวังแอนด์กู ทำให้ประธานอีไม่พอใจ แต่ประธานฮงก็แจ้งไปว่ายูริลาออกไปนานแล้ว

คืนนั้น ยูริจัดงานเลี้ยงฉลองที่สามารถไกล่เกลี่ยคู่กรณีจนเป็นที่พอใจของทุกฝ่าย เธอยกตัวเองว่าเป็นเทพธิดาแห่งการไกล่เกลี่ย ซึ่งก็เป็นอย่างนั้นจริง ๆ ในคืนนั้นเมื่อทุกคนพากันดื่มกันจนเมามาย

ยูริชวนจองโฮมาเป็นหุ้นส่วนลอว์คาเฟ่ เพราะรู้ว่าตอนที่อยู่ใกล้เขาหัวใจของเธอจะกระปรี้กระเปร่าเป็นพิเศษ และเขาก็ยังเป็นคนที่เธอพึ่งพาได้ เมื่อได้ทำงานกับเขาแล้ววทำให้เธอรู้สึกอุ่นใจ แต่ …

แต่จองโฮปฏิเสธอย่างไร้เยื่อใย “ให้ฉันอยู่แบบ ไม่ต้องยุ่งกับใครจะเป็นการดีกับทุกฝ่าย” ยูริไม่เข้าใจเหตุผลที่เขาพูดออกมา จองโฮเลยตวาดใส่หน้าเสียงดังลั่นก่อนจะเดินขึ้นห้องไป “ก็เพราะฉันรำคาญเธอไง เลิกตามรังควานฉันซะทีเหอะ”

ยูริหน้าจ๋อยเดินกลับเข้าคาเฟ่ แต่เขาก็ต้องสตั๊นต์เป็นรอบที่สอง เมื่อพบว่าข้าวของในคาเฟ่ถูกรื้อค้นทำลายจนเสียหายยับเยิน เธอกวาดสายตาไปเจอภาพอะไรบางอย่างในกระจก และเลือดนองที่พื้นเป็นทางยาว !

ยูรินิ่งอึ้งมองสิ่งนั้นตาไม่กะพริบ เธอไม่ร้อง ไม่ขยับเขยื้อน ไม่ไหวติง เธอนิ่งอยู่อย่างนั้น ทันใดนั้นเอง จองโฮก็ปรากฏตัวขึ้นข้าง ๆ เธอ แล้วก็เอามือปิดตาเธอแล้วพูดขึ้นมาว่า “อย่ามอง” ก่อนที่เขาจะอุ้มเธอขึ้นมาอยู่ในอ้อมอก

Photos : ภาพหน้าจอจาก KBS2 Korea