Skip to content
เรื่องย่อละคร อุ้มรักปาฏิหาริย์ (2022)

เรื่องย่อ อุ้มรักปาฏิหาริย์ (2022)

เรื่องย่อ อุ้มรักปาฏิหาริย์ โดย The Idol’s Staff

เพราะอดีตอันเจ็บปวด ทำให้หัวใจของซูเปอร์สตาร์หนุ่มถูกปิดตาย จนเธอและลูก ก้าวเข้ามาในชีวิตของเขาอีกครั้ง แล้วทุกอย่างก็เปลี่ยนไป …

แนว : โรแมนติก
ผู้กำกับ : ปัญญา ชุ่มฤทธิ์
ผู้ผลิต : เฟิร์สคลาส เอนเตอร์เทนเมนท์
ผู้จัด : พิมพ์อัปสร เทียมเศวต (ขวัญ)
ช่อง : 7HD (หมายเลข 35)
ออกอากาศ : ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ 20.30 น.
ตอนแรก : 18 กันยายน 2022

เรื่องย่อ อุ้มรักปาฏิหาริย์

ย้อนกลับไปเมื่อ 5 ปีก่อน … ภีม อติรุจ (รับบทโดย โดนัท ภัทรพลฒ์) ดาราหนุ่มดาวรุ่ง ได้เจอกับ พะแพง (รับบทโดย เหม่เหม ธัญวีร์) ที่บ้านสวน เขามีความสุขและสบายใจมากที่ได้อยู่ใกล้เธอ ซึ่งไม่ต่างกับเธอที่รู้สึกอบอุ่น เมื่อได้อยู่ใกล้ ๆ เขาเช่นกัน แล้วทั้งสองก็ได้มีความสัมพันธ์กัน …

ภีมคือรักแรกและความทรงจำในวัยเด็กของพะแพง แต่ด้วยความที่ภีมคือดาราดาวรุ่งที่กำลังโด่งดัง ทำให้เขาเลือกที่จะแอบคบเธอแบบหลบ ๆ ซ่อน ๆ ไม่ใช่เพราะอะไรนะ แต่เป็นเพราะไม่ต้องการให้พะแพงถูกดึงเข้ามาอยู่ในแสงของโลกมายา ที่เต็มไปด้วยความวุ่นวาย

แล้ววันหนึ่งก็มาถึงจุดที่ภีมต้องตัดสินใจครั้งสำคัญ เมื่อพะแพงท้อง ตอนที่ภีมรู้ข่าวนี้ครั้งแรก จะดีใจก็ดีใจ แต่เขาตกใจอยู่ไม่น้อย ภีมเลือกที่จะบอกความจริงกับครอบครัว และพร้อมจะเสียทุกสิ่งอย่างไป ขอแค่มีพะแพงและลูกอยู่ด้วย ก็ถือเป็นการตัดสินใจที่แมนดีนะ แต่ …

แต่ทว่า ในโลกแห่งความจริงมันไม่ได้ง่ายอย่างที่คิด เมื่อบ่างช่างยุและนิสัยป้าข้างบ้านยังมีอยู่ พะแพงจึงถูกปั่นหัวเป่าหูทุกวันว่า ภีมหมดรักเธอไปแล้ว ส่วนภีมก็เข้าใจผิดคิดว่าพะแพงต้องการเอาเด็กออก สุดท้ายแล้วทั้งคู่ก็ขาดการติดต่อกัน ต่างฝ่ายต่างใช้ชีวิตของตัวเองด้วยหัวใจที่เย็นชา และไม่เชื่อในความรักอีกต่อไป

ปัจจุบัน

ในปัจจุบันตอนนี้ ภีมเลือกที่จะออกจากวงการบันเทิง ทั้ง ๆ ที่ตัวเองกำลังไต่ขึ้นไปสู่จุดพีคของอาชีพ และมาบริหารงานธุรกิจ และห้างสรรพสินค้าของตระกูลอย่างเอาจริงเอาจัง แต่สิ่งที่ยังเหมือนเดิม คือ เขาไม่เคยสนใจผู้หญิงคนไหนอีกเลย

ด้านพะแพงก็ต้องดูแลยายฉวี ที่ป่วยเป็นอัลไซเมอร์ ทำให้พะแพงที่ไปใช้ชีวิตเป็นคุณแม่เลี้ยงเดียวอยู่ต่างประเทศต้องกลับมาเมืองไทย พร้อมกับน้องแตงหวาน ลูกสาววัย 4 ขวบ โดยที่บ้านสวนมี โชติ (รับบทโดย อั๋น อัครพรรฒ) พี่ที่แอบรักเธอมาตลอดคอยดูแล

วันหนึ่ง ภีมได้พบแตงหวานโดยบังเอิญ เขามองเด็กน้อยแล้วเกิดความรู้สึกแปลก ๆ แปล๊บ ๆ ขึ้นมาในใจ ทำไมจู่ ๆ เขาถึงคิดถึงอดีตอันแสนเจ็บปวด ? มันเป็นคำถามที่เขาหาคำตอบให้ตัวเองไม่ได้ เขาเพียงแต่คิดว่า ถ้าลูกเขายังอยู่ก็อายุเท่ากับหนูน้อยคนนี้ แต่ …

แต่ภีมถึงกับหน้าชาไปในทันที เมื่อหนูน้อยบอกว่าแม่ของเธอชื่อ “พะแพง” !!!

แล้วการสืบหาความจริงก็เริ่มขึ้น ภีมต้องการสืบให้รู้แน่ว่าแตงหวานคือลูกสาวของเขาใช่ไหม ทางที่ดีที่สุดคือไปถามกับพะแพงตรง ๆ อย่างไรก็ตาม ด้วยอดีตที่ไม่ดีต่อกัน ทำให้พะแพงไม่อยากจะพูดหรือแม้แต่มองหน้าเขาด้วยซ้ำ

ยังไม่นับ ริต้า (รับบทโดย จีน เฌอตินท์นารา) สาวไฮโซที่คบกับภีมตอนอยู่เมืองนอก ที่คอยมากวนประสาท ทำให้พะแพงยิ่งรู้สึกเกลียดภีมมากขึ้นไปอีก

แล้วแบบนี้ ครอบครัวของพวกเขาจะกลับมาอยู่พร้อมหน้ากันได้หรือไม่นะ ?

ละคร อุ้มรักปาฏิหาริย์ ออกอากาศ ทุกวันศุกร์ เสาร์ และ อาทิตย์ เวลา 20.30 น. ทางช่อง 7HD (หมายเลข 35) เริ่มตอนแรก วันอาทิตย์ที่ 18 กันยายน 2022 ดูย้อนหลังที่ Bugaboo.tv

วิดีโอ

ตัวอย่าง 1
ตัวอย่าง 2
ตัวอย่าง 3

รูปภาพ

นักแสดงนำ

โดทัท ภัทรพลฒ์ : ภีม อติรุจ
เหมเหม่ ธัญญวีร์ : พะแพง
อั๋น อัครพรรฒ : โชติ
จีน เฌอตินท์นารา : ริต้า

ดู อุ้มรักปาฏิหาริย์ ที่ Bugaboo.tv >>> คลิกที่นี่