Skip to content
รีแคปซีรีส์ Bad Guys ล่าล้างเมือง EP.1 : จุดเริ่มต้น

รีแคปซีรีส์ Bad Guys ล่าล้างเมือง EP.1 : จุดเริ่มต้น

Bad Guys ล่าล้างเมือง EP.1 : เกิดโศกนาฏกรรมระหว่างปฏิบัติการจับกุมฆาตกรสายฝน สารวัตรพิทักษ์ได้รับมอบหมายให้รวมทีมอาชญากรตัวกลั่นมาร่วมปฏิบัติการเฉพาะกิจ …

ในการบุกจับฆาตกรต่อเนื่องที่ตำรวจเรียกมันว่า “ฆาตกรสายฝน” ร.ต.อ.นำโชค หรือเพื่อน ๆ เรียกติดปากว่าผู้กองโชค เกิดพลาดท่าเสียทีให้ฆาตกรชั่ว มีดในมือของมันแทงเข้าที่หน้าอกตำรวจน้ำดีผู้นี้ซ้ำแล้วซ้ำเล่าจนสาแก่ใจ ก่อนที่มันจะค่อย ๆ เดินจากไปอย่างเลือดเย็น

ผู้กองโชคเป็นลูกชายของท่านนำชัย บิ๊กตำรวจระดับผู้บัญชาการ ผบช.น. จึงมีคำสั่งพิเศษยกเลิกคำสั่งพักราชการสารวัตรพิทักษ์ (รับบทโดย เอ็ม สุรศักดิ์) เพื่อให้มาทำภารกิจตามล่าฆาตกรสายฝนให้ได้ ไม่ว่าจะใช้วิธีใดก็ตาม “มึงจะใช้วิธีไหนก็ได้ เอาตัวมันมาให้กู ที่เหลือกูเคลียร์เอง”

สารวัตรหมาบ้า

สารวัตรพิทักษ์มีฉายาในวงการตำรวจว่าสารวัตรหมาบ้า ในมือคีบบุหรี่แทบจะตลอดเวลา บุหรี่ที่สูบมวนต่อมวน เหมือนในหัวมีเรื่องเครียดที่รอการระบายอยู่มากมาย มืออีกข้างถือขวดเหล้า เขาดื่มมันแทบจะตลอดเวลา อาจเป็นเพราะเขาคิดว่าเหล้ามันช่วยบรรเทาความเจ็บปวดในอดีตให้เบาบางลงไปได้บ้าง …

อดีตที่ลูกสาวของสารวัตรพิทักษ์โดนฆาตกรโรคจิตฆ่าตายอย่างโหดเหี้ยม และเหตุผลที่ทำให้เขาเสียใจมากนั่นอาจจะเป็นเพราะว่าเขาเป็นตำรวจ ตำรวจที่ไม่มีปัญญาแม้แต่จะปกป้องลูกสาวตัวเองได้ นั่นทำให้สารวัตรพิทักษ์กลายเป็นตำรวจที่นิยมใช้ความรุนแรงแบบสุดขั้ว โดยเฉพาะถ้าเหยื่อหรือผู้ถูกกระทำเป็นผู้หญิง เขาจะยิ่งเพิ่มระดับความรุนแรงเป็นเท่าทวีคูณ

ท่านนำชัยมีหลานสาวเป็นตำรวจน้ำดีอีกคนชื่อผู้กองอลิส (รับบทโดย นิ้ง ชัญญา) จึงใช้ให้เธอไปกำกับดูแลการทำงานของสารวัตรพิทักษ์ แต่ผู้กองสาวไม่เห็นด้วย หลังจากดูประวัติของสารวัตรพิทักษ์ที่ทำผิดวินัยร้ายแรงจนถูกพักราชการ เธอไม่เชื่อว่าจะควบคุมได้ ถึงอย่างนั้น ท่านนำชัยก็เชื่อว่าความบ้าระห่ำอย่างกับหมาบ้าของสารวัตรพิทักษ์เหมาะกับงานนี้ที่สุด

ยามโพล้เพล้ที่ปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง … สารวัตรพิทักษ์นั่งดวดเบียร์กระป๋องอยู่บนฟุตบาท เหมือนกำลังนั่งรอใครบางคนอยู่ ระหว่างนั้นเขาเห็นชายฉกรรจ์ขับรถมินิคูเปอร์เข้ามาจอดเติมน้ำมันโวยวายเสียงลั่นปั๊ม ก่อนจะเดินเข้าไปตบหน้าน้องเด็กปั๊มผู้หญิงจนล้มลงไปกองกับพื้น สารวัตรพิทักษ์ของขึ้นทันที เดินปรี่มาซัดใช้ทั้งมือทั้งตีนระดมเข้าไปที่ร่างของชายหน้าตัวเมียคนนั้น ไม่นานนัก ผู้กองอลิสก็ปรากฏกายขึ้นพร้อมกับปืนกล็อกในมือเล็งไปที่สารวัตรพิทักษ์ พร้อมกับตวาดลั่นออกไปด้วยโทนเสียงที่ละมุนยิ่งนัก “ถึงจะเป็นคนร้ายแต่คุณก็ไม่มีสิทธิ์ใช้ความรุนแรงกับเขา”

สารวัตรพิทักษ์หันขวับไปมองหญิงสาวต้นเสียงที่ถือปืนเล็งมาที่เขา “แล้วที่มันตบผู้หญิงล่ะเรียกว่าอะไรฮะ แบบนี้ฉันเรียกยุติธรรม เธอคิดว่ากฎหมายของเธอทำอะไรพวกแม่งได้อย่างงั้นเหรอ ต้องเรียกคนมาช่วยกระทืบมัน กฎหมายมัน here ไง” !

ทีมหมาบ้า

สารวัตรพิทักษ์ต้องการใช้นักโทษที่อยู่ในคุกมาร่วมทีมล่าฆาตกรสายฝน เขาให้รายชื่อนักโทษทั้งสามกับผู้กองอลิส …

  • คนแรก ไอ้ยักษ์ = พละกำลัง (รับบทโดย หยวน กวินรัฏฐ์) มันมีพละกำลังมากกว่าคนปกติ จากเด็กช่างกลายมาเป็นนักเลง แล้วก็เริ่มเข้าสู่วงการมาเฟีย ไม่นานนักแก๊งของมันก็กลายเป็นแก๊งที่ใหญ่ที่สุด
  • คนที่สอง เรส = ทักษะการฆ่า (รับบทโดย ก๊อต จิรายุ) อาชีพนักฆ่ารับจ้าง มันฆ่ามาแล้ว 50 ศพโดยไม่มีใครรู้ โดยใช้การอำพรางคดีว่าเป็นอุบัติเหตุ แถมมันยังไม่เคยมีประวัติอาชญากรรมในแฟ้มของตำรวจ ว่าที่จริง ตำรวจไม่รู้ด้วยซ้ำว่ามันมีตัวตนอยู่ แล้วตำรวจจับมันได้ยังไงน่ะเหรอ อยู่ดี ๆ มันก็มอบตัวเองอย่างไม่มีเหตุผล
  • คนสุดท้าย สกาย = มันสมอง (รับบทโดย ณ ณภัทร) ฆาตกรต่อเนื่องที่อายุน้อยที่สุด ไอคิวสูงถึง 165 เรียนจบด้านศิลปะและปรัชญา มันฆ่ามาแล้ว 15 ศพ แต่ไม่เคยทิ้งหลักฐานเอาไว้ในที่เกิดเหตุเลย ไม่มีรอยนิ้วมือ รอยเท้า หรือแม้แต่เส้นผม จากการประเมินสภาพจิตพบว่า เข้าข่ายเป็นคนวิกลจริตประเภทคนสองบุคลิก

ริมตลิ่งแห่งหนึ่ง ท่านนำชัยกำลังนั่งตกปลาอยู่ … ผู้กองอลิสเอารายชื่อทั้งสามนักโทษมาให้ แต่ก็พยายามคัดค้านวิธีการปล่อยสัตว์ร้ายออกจากกรงให้มันมาล่ากันเองแบบนี้ แต่คำตอบจากปากของท่านนำชัยคือ “บางครั้งถ้าจะหยุดความรุนแรงก็ต้องรุนแรงกว่า โหดเหี้ยมกว่า” แล้วท่านนำชัยก็ให้อลิสช่วยหยิบไส้เดือนในกระป๋องมาเกี่ยวเบ็ด ผู้กองสาวหน้าเหยเกทันทีด้วยความขยะแขยง ยิ่งตอนเอาตัวมันไปเกี่ยวเบ็ด น้ำคาว ๆ ในตัวของมันทะลักออกมากลิ่นตลบ ผู้กองอลิสแทบอยากจะไปจากที่นั่นทันที ท่านนำชัยหัวเราะ หึ ๆ “แล้วแบบนี้จะตกปลาได้ยังไงล่ะถ้าไม่มีเหยื่อ”

ที่โบสถ์ร้างแห่งหนึ่ง … ไอ้ยักษ์กับเรสถูกพาตัวมาโดยรถเคลื่อนย้ายนักโทษของกรมราชทัณฑ์ ที่นั่นผู้กองอลิสได้อธิบายภารกิจที่ทั้งสองต้องทำ แต่ความเกรียนของพวกเดนนรกมันหยั่งลึกเกินกว่าที่ผู้กองสาวสวยจะรับมือได้ ทั้งไอ้ยักษ์กับไอ้เรสไม่มีใครฟังสิ่งที่เธอพูดเลยแม้แต่นิดเดียว ไอ้ยักษ์ก็โวยวายหาแต่ของกิน ส่วนไอ้เรสพูดขัด “จับฆาตกรมันเป็นเรื่องของตำรวจไม่ใช่เรื่องของกู”

สารวัตรพิทักษ์โผล่หน้าออกมา แล้วก็พูดโพล่งออกไปว่า “ใครจับไอ้ฆาตกรสายฝนได้ลดโทษห้าปี” เท่านั้นแหละ ไอ้ยักษ์กับเรสสนใจข้อเสนอที่ได้รับทันที “แต่มีข้อแม้ว่าพวกมึงต้องใส่กำไลจีพีเอส เพื่อจะได้ตามพวกมึงได้ตลอด 24 ชั่วโมง”

ตามล่าสกาย

ผู้กองอลิสได้รับโทรศัพท์แจ้งว่า สกายหนีไปได้ระหว่างขอผู้คุมเข้าห้องน้ำในปั๊มระหว่างทาง

สารวัตรพิทักษ์รู้ว่าสกายต้องกลับไปหาแฟนของมัน เพราะเธอเป็นพยานคนสำคัญที่ทำให้มันติดคุกตลอดชีวิต ที่สำคัญยังเป็นผู้หญิงที่มันรักมากที่สุดอีกด้วย … เธอชื่อ แจน ปารดา อายุ 23 ปี สูง 163 ซม. ตอนนี้เป็นเด็กนั่งดริ๊งก์อยู่ที่หัวหิน

สารวัตรพิทักษ์ใช้เส้นสายจนรู้ว่าแจนพักอยู่ที่อพาร์ตเมนต์หัวหินซอย 35 สารวัตรพิทักษ์พังประตูห้องเข้าไป ก็เจอสกายกำลังบีบคอแจน !

Photos : ภาพหน้าจอจาก TrueID
ดูซีรีส์เรื่องนี้ที่ : TrueID Series และ NETFLIX