Skip to content
รีแคปซีรีส์ Adamas EP.15 : หุ่นฟิกเกอร์

รีแคปซีรีส์ Adamas EP.15 : หุ่นฟิกเกอร์

Adamas EP.15 : นักเขียนฮานักคิดจนรู้ว่าอีชางอูซ่อนอดามัสของจริงเอาไว้ที่ไหน ในขณะที่อึนฮเยซูที่มีทีมเอหนุนหลังกำลังยึดแฮซงจากควอนฮยอนโจ …

อัยการซงสงสัยว่าสถานที่นี้มันคืออะไร ถึงได้มีศพคนถูกโบกปูนอยู่ในถัง 200 ลิตร หัวหน้าชเวจึงบอกว่า ที่นี่เป็นสถานที่ที่ทีมเก็บกวาดใช้กำจัดศพ ซึ่งปกติเอาไปทิ้งทะเลก็น่าจะจบ เขาจึงสันนิษฐานว่าพวกทีมเอลืมกำจัดศพเหล่านี้ตั้งแต่เมื่อหลายสิบปีก่อน ตอนที่สับเปลี่ยนจากทีมเฉพาะกิจเป็นทีมเอ

ระหว่างนั้น อัยการซงก็ออกเดินสำรวจตามพื้นที่ต่าง ๆ ในอาคาร จนไปพบเข้ากับเอกสาร “รายงานภารกิจ” หัวหน้าชเวที่เดินตามเข้ามาเมื่อเห็นเอกสารนั้นก็แสดงสีหน้าตกใจทันที

รายงานภารกิจคือเอกสารรายงานการทำเรื่องสกปรกของทีมเฉพาะกิจ (หรือทีมเอในปัจจุบัน) แต่อัยการซงบอกกับทุกคนว่า เอกสารนี้ใช้ดำเนินคดีกับใครไม่ได้เพราะมันหมดอายุความไปแล้ว

ตัดภาพมาที่โรงพยาบาล … ควอนฮยอนโจรู้เรื่องการตายของประธานควอนแล้ว เขาได้แต่ทรุดเข่าอยู่ข้างเตียงร้องไห้ออกมาไม่หยุด หมอเจ้าของไข้ ซึ่งก็คือพ่อของอึนฮเยซู ได้แจ้งว่าประธานควอนเสียชีวิตจากการติดเชื้อในกระแสเลือด

ควอนฮยอนโจร้องได้ไม่นาน จู่ ๆ เขาก็ลุกขึ้นมาด้วยท่าทางปกติ ท่าทางเสียใจหายไปหมดแล้ว เขาหันไปถามอึนฮเยซูว่า “เธอฆ่าเขาเหรอ ? เร็วกว่าที่คิดเอาไว้นะ” แต่ก่อนที่ควอนฮยอนโจจะลงมือทำอะไรต่อไป ลูกน้องของอึนฮเยซูก็เดินเข้ามาเกือบสิบคน เขาจึงต้องออกจากห้องไปอย่างไม่มีทางเลือก

จากนั้น ข่าวก็รายงานการเสียชีวิตของประธานควอน จากการติดเชื้อในกระแสเลือดและโรคประจำตัวเรื้อรัง

ที่แฮซง หัวหน้าอีล็อบบี้ผู้บริหารให้สนับสนุนอึนฮเยซูขึ้นเป็นประธานคนใหม่ เพราะเธอคือวีไอพีที่ทีมเอให้การสนับสนุน เมื่ออคนฮเยซูได้ทุกอย่างตามที่ต้องการแล้ว หัวหน้าอีจึงได้ขอให้เธอฆ่าคนที่ฆ่าน้องชายเขา คนคนนั้นคืออัยการซง

หุ่นฟิกเกอร์

นักเขียนฮาไปหาอัยการซงเพื่อบอกว่าเขารู้ที่ซ่อนอดามัสแล้ว มันอยู่ในฟิกเกอร์ที่พ่อซื้อให้อัยการซงก่อนตาย “คนที่เอาฟิกเกอร์มาให้คืนนั้น ไม่ใช่พ่อ แต่เป็นอีชางอู อดามัสอยู่ในฟิกเกอร์อันนั้น”

อัยการซงเดินมาเปิดท้ายรถแล้วหยิบหุ่นฟิกเกอร์นั้นขึ้นมา เป็นจังหวะเดียวกับที่อีชางอูเดินมาพอดี และเขาก็ยอมรับว่าอดามัสซ่อนอยู่ในหุ่นฟิกเกอร์นั้นจริง ๆ อัยการซงโกรธจัด ปาหุ่นตัวนั้นลงบนพื้นอย่างแรง ทำให้เห็นอดามัสซ่อนอยู่ในตัวหุ่นจริง ๆ หุ่นฟิกเกอร์ที่เขารักมากที่สุด !

อัยการซงน้ำตาไหลออกมาไม่หยุด เขาหันไปพูดกับอีชางอู “นี่บ้าไปแล้วเหรอ เอาของแบบนี้ใส่ไว้ในของขวัญที่ให้กับลูกชาย” อัยการซงกระชากคอเสื้อพ่อตัวเองด้วยความโกรธ “ไอ้บ้าเอ๊ย … ของที่ทำให้คนหลายคนต้องตายอยู่ในห้องนอนฉันมาตลอด” แล้วอัยการซงก็กระทืบหุ่นฟิกเกอร์ที่เขารักมากที่สุดจนแตกเป็นชิ้น ๆ ด้วยหัวใจที่แตกสลาย

เมื่อมีอดามัสของจริงอยู่ในมือ นักเขียนฮาก็ไปต่อรองแลกเปลี่ยนอดามัสกับหัวหน้าอีตามที่เคยตกลงไว้กับอึนฮเยซู เขาต้องการเอาตัวหัวหน้าอีซึ่งเป็นฆาตกรตัวจริงเข้ากระบวนการตามกฎหมาย เพื่อให้อีชางอูพ้นข้อกล่าวหา ซึ่งมันก็คือเป้าหมายของเขาตั้งแต่ต้น อึนฮเยซูตอบตกลง

ตัดกลับมาที่เซฟเฮาส์ของหน่วยสืบสวนคดีพิเศษ … หัวหน้าชเวและอัยการซงเตรียมความพร้อมของแผนในการเข้าจัดการกับทีมเอ ดูเหมือนว่าแผนที่เตรียมไว้จะไม่จะเป็นเสียแล้ว เมื่อหัวหน้าอีและพวกทีมเอกำลังรวมคนบุกล้างบางหน่วยสืบสวนคดีพิเศษให้สิ้นซาก และการดวลปืนต่อสู้ก็ได้เกิดขึ้น เจ้าหน้าที่เสียชีวิตไปหลายนาย แต่สุดท้ายแล้ว นักข่าวคิมกับคังฮยอกพิลก็มาช่วยเอาไว้ได้ทัน

Source: tvN Korea