Skip to content
เรื่องย่อละคร ซุปตาร์ 2550 (2022)

เรื่องย่อละคร ซุปตาร์ 2550 (2022)

ซุปตาร์ 2550 เรื่องย่อ : เรื่องราวของพระเอกคนหนึ่งที่โด่งดังมาก ๆ ในปี 2550 แต่ความดังของเขาก็เริ่มลดลงตามกาลเวลา และปัจจุบันเขาอยากกลับไปมีชื่อเสียงอีกครั้ง …

แนว : รอมคอม
บทประพันธ์ : เอกลิขิต
บทโทรทัศน์ : เอกลิขิต
ผู้กำกับฯ : เคน ธีรเดช
ผู้ผลิต : ซิติเซ่น เคน
ผู้จัด : หน่อย บุษกร
ช่อง : 3HD
ออกอากาศ : พุธ-พฤหัสฯ 20.30 น.
ตอนแรก : 15 กันยายน 2022

เรื่องย่อ ซุปตาร์ 2550

ในห้วงช่วงเวลาที่วงการโทรทัศน์เปลี่ยนไป โลกผสานหลอมรวมกันมากขึ้น แพลตฟอร์มที่ผู้คนนิยมใช้กันทั่วโลกเริ่มดึงคนออกจากทีวีมากขึ้น ช่องทีวียักษ์ใหญ่เริ่มรู้จักคำว่าขาดทุน หรือกำไรหดตัวอย่างมีนัยสำคัญ แต่จริง ๆ แล้วก็มีปัญหาที่ซ้อนลึกลงไปอีกชั้น ก็คือการที่ดาราดังของช่องถูกดึงตัวไปช่องอื่น หรือแม้แต่แพลตฟอร์มอื่น ทำให้ช่องเกิดปัญหาใหม่ที่เรียกว่า “ละครหมดสต๊อก”

ช่อง BIG TV จำเป็นต้องเปิดโปรเจกต์ที่ชื่อว่า “ซุปตาร์2550” ขึ้นมาเป็นการด่วน เพื่อดึงดาราซุปตาร์ของช่องในยุคทองปี 2550 ให้หวนกลับคืนจออีกครั้ง หรือพูดให้ถูกก็คือเอาขวดเก่ามาใส่เหล้าใหม่เข้าไปเพื่อดึงผู้ชม โดยที่ซุปตาร์ตัวพ่อตัวแม่ที่ช่องต้องการคืออดีตพระนางคู่ขวัญ ริว ธีรเดช (รับบทโดย เคน ธีรเดช) กับแคท น้ำฟ้า (รับบทโดย แอน ทองประสม) ที่เป็นคู่จิ้นคู่กัดกันทั้งในจอและนอกจอ (เอิ่ม แม้สมัยก่อนจะไม่มีคู่จิ้นก็ตามอะนะ)

ริว เป็นอดีตเจ้าพ่อพรีเซนเตอร์และพระเอกหนังร้อยล้าน ปัจจุบันแต่งงานแล้วกับริสา (รับบทโดย ปูเป้ รามาวดี) แฟนสาวนอกวงการ ซึ่งหลัง ๆ มานี้เขาใช้ชีวิตอย่างเดียว ไม่คิดจะรับงานในวงการเลย ไม่ว่าผู้จัดการส่วนตัวอย่างกุ้งแห้ง (รับบทโดย เหมี่ยว ปวันรัตน์) จะหางานละครมาให้แค่ไหน ริวก็จะปฏิเสธตลอด กระทั่งโปรเจกต์ซุปตาร์ 2550 นี่แหละที่ริวยอมรับงาน แต่มีข้อแม้ว่าเขาจะกลับมาทำงานในฐานะผู้กำกับฯ ไม่ใช่พระเอก !

ริวบอกชัดเจนว่าอยากทำละครเรื่องโฮเต็ลบางกอก เป็นซีรีส์สไตล์อเมริกัน แนวโรแมนติก-ฆาตกรรม ที่มีความลึกลับชวนติดตาม จุดขายคือแต่ละตอนจะมีซุปตาร์มาเป็นนักแสดงรับเชิญ ซึ่งตอบโจทย์ความต้องการของช่องพอดี ช่องเลยไฟเขียวซีรีส์เรื่องนี้ทันที

แคทเป็นนางเอกตัวแม่ของวงการ ตัวจริงแม้จะปากร้าย แต่เธอก็ได้ฉายาเจ้าหญิงแห่งวงการละครมาครอง และก็เป็นคู่กัดกับริวทั้งในจอนอกจอ ว่าที่จริงทั้งคู่ก็เคยแอบปิ๊งปั๊งกันบ้างแหละ ส่วนผู้จัดการส่วนตัวของเธอก็คือโซดา (รับบทโดย เบน ชลาทิศ) ที่ควบตำแหน่งเพื่อนซี้ไปในตัว

หลายปีก่อน แคทเคยทำเรื่องช็อกวงการ ด้วยการประกาศพักงานในวงการบันเทิง ซึ่งช่วงนั้นมีกระแสเม้าท์แรงว่าท้อง แต่มันก็แค่เม้าท์อะนะ แล้วก็ข่าวลืออีกสารพัดร้อยแปด ถึงอย่างนั้นก็เถอะ ไม่มีใครรู้ว่าทำไมเธอถึงได้ตัดสินใจอย่างนั้น

หลังจากนั้นไม่นานก็มีข่าวว่าแต่งงานกับหนุ่มนอกวงการ แต่ก็เอ๊ะ จนถึงทุกวันนี้ก็ยังไม่เห็นแต่งสักที จนเมื่อปีกลาย แคทติดการออกกำลังกาย จนเกิดไอเดียกระฉูดเปิดแบรนด์เสื้อผ้ากีฬาอี๊ก ซึ่งเมื่อได้รับทาบทามให้หวนกลับวงการทีวีอีกครั้ง เธอจึงตัดสินใจรับทันที เพราะจะได้ปั่นกระแสขายของโปรโมตเสื้อผ้ากีฬาไปด้วยในตัว แต่ …

แต่ระดับเจ้าหญิงแห่งวงการละครแล้ว จะให้รับงานง่าย ๆ ก็ใช่ที่ ต้องท่าเยอะหน่อย เงื่อนไขของแคทก็คือพระเอกคนนั้นต้องเป็นริว เจอไม้นี้เข้าไปริวก็ต้องยอม โดยควบตำแหน่งผู้กำกับฯ ไปซะด้วยเลย

มาถึงจุดนี้ ได้คู่พระนางขวัญใจมหาชนมาลงละคร ทุกอย่างก็ดูเหมือนจะราบรื่น พูดง่าย ๆ คือไม่เจ๊งแน่นอน แต่เพื่อกันเหนียวอีกหนึ่งชั้น ช่องจึงส่งทาโร่ (รับบทโดย มีน พีรวิชญ์) ซุปตาร์หนุ่มสุดฮอตของช่องมาลงละครเรื่องนี้ด้วย เพราะบรรดาสินค้าที่ทาโร่เป็นพรีเซนเตอร์จะตามมาลงโฆษณาเป็นพรวน เท่ากับเป็นการการันตีรายได้ให้กับช่องไปในตัว

ข่าวการหวนกลับมาประกบคู่กันอีกครั้งของ “ริวแคทกับทาโร่” ในโปรเจกต์ “ซุปตาร์2550” เล็ดลอดออกไปก็สร้างความตื่นเต้นให้กับติ่งช่องอย่างแรง ทางช่องเลยอิงกระแสตั้งโต๊ะแถลงข่าวเปิดชื่อซีรีส์ “โฮเต็ลบางกอก” ซีรีส์นี้เป็นแนวโรแมนติกฆาตกรรมย้อนยุคในสมัยรัชกาลที่ 6 ที่มีความลึกลับชวนติดตาม ซึ่งการแถลงข่าววันนี้ก็กลายเป็นไวรัล ทำให้แฮชแท็ก #ซุปตาร์2550 ติดอันดับเทรนด์ทวิตเตอร์ไทยแลนด์ และเทรนด์ทวิตเตอร์โลกกันเลยทีเดียว (อืมนะ เทรนด์ทวิตเตอร์)

หลังการเปิดตัวโปรเจกต์ได้อย่างสวยงาม ปัญหาที่ตามมาก็คือการเร่งถ่ายทำซีรีส์ชนิดหามรุ่งหามค่ำ แต่ทว่างานกลับไม่ค่อยเดิน เพราะปัญหาชีวิตส่วนตัวที่แสนวุ่นวายของเหล่าซุปตาร์นี่แหละ ที่เข้ามารบกวนการทำงานไม่หยุดหย่อน ก็ต้องมีการแก้ปัญหากันไป

ดาราทุกคนที่ถูกรับเชิญได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก โฆษณาก็เข้าปัง ๆ ๆ เรียกว่าเป็นโปรเจกต์ที่ประสบความสำเร็จสุด แต่แล้วก็ดันเกิดดราม่าครั้งใหญ่ขึ้นจนได้ เมื่อมีข่าวลือแพร่สะพัดว่าริสาขอเลิกกับริวเพราะมีแคทเป็นมือที่สาม !

ดราม่าครั้งนี้ไม่ใช่เรื่องเล่น ๆ ใหญ่โตเป็นกระแสสังคมหนักมาก เพราะเป็นเรื่องชู้สาวที่เป็นชนวนการหย่าร้าง กระแสโจมตีถาโถมเข้าใส่แคททุกช่องทาง แคททนรับความกดดันจากกระแสโจมตีไม่ไหวจึงขอถอนตัวจากซีรีส์กลางคัน แต่ช่องก็ไม่ยอมเพราะมันจะเกิดความเสียหายมากมายตามมา

ความป่วนความวุ่นวายของวงการบันเทิงที่เกิดขึ้นจากโปรเจกต์ “ซุปตาร์2550” จะเป็นอย่างไรต่อ ต้องติดตามดูนะ …

ละคร ซุปตาร์ 2550 ออกอากาศทุกวันพุธและพฤหัสบดี เวลา 20.30 น. ทางช่อง 3HD เริ่มตอนแรกวันพฤหัสบดีที่ 15 กันยายน 2022

นักแสดงนำ

ริว ธีรเดช : เคน ธีรเดช
แคท น้ำฟ้า : แอน ทองประสม
ทาโร่ : มีน พีรวิชญ์
ลูน่า : มิ้นท์ รัญชน์รวี

Source: Facebook @Ch3Thailand