Skip to content
รีแคปซีรีส์ Adamas EP.16 : ตอนจบ ???

รีแคปซีรีส์ Adamas EP.16 : ตอนจบ ???

Adamas EP.16 (ตอนจบ) : หัวหน้าอีจัดการอัยการซงเพื่อแก้แค้นให้กับน้องชายของเขา ส่วนอึนฮเยซูก็เดินเกมขึ้นสุดท้ายที่จะยึดแฮซงมาเป็นของตัวเอง …

หัวหน้าชเวกับลูกน้องคนสุดท้ายที่ยังมีลมหายใจอยู่ รอดตายจากการช่วยเหลือของคังฮยอกพิลที่พากำลังเสริมมาได้ทันเวลา

อัยการซงโดนหัวหน้าอีสาดกระสุนเข้าใส่ ร่างของเขาลงไปนอนจมกองเลือดอยู่กับพื้น !

นับจากนั้น ก็ไม่มีใครรู้ว่าอัยการซงหายไปไหน แม้หลายคนจะเชื่อว่าเขาตายไปแล้ว แต่นักข่าวคิมยังเชื่อว่าเขาแค่หายตัวไป !?

ซอนเล็งปืนติดลำกล้องเก็บเสียงจ่อปลายปากกระบอกไปที่หัวของอึนฮเยซู แต่ก่อนจะเหนี่ยวไก นักฆ่าสาวโรคจิตให้โอกาสอึนฮเยซูพูดอะไรก่อนตาย “ฉันว่าเธอวางปืนลง แล้วฟังข้อเสนอของฉันดีกว่า ฉันเชื่อว่ามันดีสำหรับเธอมากกว่าข้อเสนอของควอนฮยอนโจ” ซอนลดปืนลง

อึนฮเยซูเสนอให้ซอนวางยาควอนฮยอนโจ ทำให้เขาเป็นอัมพาตนอนโคม่าเป็นผู้ป่วยติดเตียงไปตลอดชีวิต

ในตอนนั้น ข่าวทางทีวีก็รายงานการเข้าจับตัวสมาชิกทีมเอ ในเวลาไม่นาน อึนฮเยซูก็ออกแถลงข่าวขอโทษต่อหน้าสื่อทันที เธอยอมรับว่าแฮซงมีคำสั่งให้ทีมเอทำเรื่องผิดกฎหมายจริง แต่มันเป็นสิ่งที่เกิดจากคำสั่งของประธานควอนผู้ล่วงลับ จากนี้ไปเธอจะให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ในการสืบสวนทุกอย่าง และเธอก็ประกาศว่าควอนฮยอนโจช็อกกับการจากไปของพ่อ ทำให้เขาต้องเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาล

นักเขียนฮาที่ดูข่าวนี้ทางทีวีก็ถึงกับแปลกใจที่อึนฮเยซูเดินเกมเหนือชั้นแบบนี้ โดยการโยนความผิดทั้งหมดไปให้คนตาย หัวหน้าชเวได้แต่ถอนหายใจ “ความตายของประธานควอนไม่ได้เป็นการจบปัญหา”

ที่ห้องพักของควอนฮยอนโจ เลขายุน (เลขาใบ้ของประธานควอน คนรักของควอนฮยอนโจ และเป็นพี่สาวของซอน) เธอเดินเข้ามาด้วยท่าทางตกใจที่เห็นคนรักของเธอนอนน้ำลายฟูมปากอยู่บนโซฟา โซฟาที่ซอนนั่งอยู่ข้าง ๆ …

จริง ๆ แล้ว ซอนอยากฆ่าเลขายุนซึ่งเป็นพี่สาวแท้ ๆ ของตัวเองมาตลอด ด้วยเหตุผลความแค้นบางอย่างในวัยเด็ก แต่ก็ทำไม่ได้เพราะเลขายุนเป็นคนรักของควอนฮยอนโจนั่นเอง และนี่คือข้อเสนอที่อึนฮเยซูมอบให้ซอน คือการทำให้พี่สาวของเธอต้องทนทุกข์ทรมานไปตลอดชีวิต กับการต้องดูแลคนรักของตัวเองที่เป็นอัมพาตติดเตียงจนวันตาย … ซอนค่อย ๆ เดินออกจากห้องไปด้วยความสะใจที่ได้ล้างแค้น

นักเขียนฮาเอาอดามัสไปให้อึนฮเยซูที่คฤหาสน์แฮซงวอน เพื่อแลกกับการที่เธอจะรักษาชีวิตของหัวหน้าอีต่อไป ต่อไปจนกว่าเขาจะหาทางนำหัวหน้าอีขึ้นศาลเพื่อลงโทษ แม้เขาจะรู้ดีว่าตอนนี้อึนฮเยซูกุมความได้เปรียบทุกอย่างอยู่ในมือทั้งหมดแล้วก็ตาม แต่อย่างน้อยเขาก็เชื่อใจเธอ

ที่คฤหาสน์แฮซงวอนเวลานี้ แม่บ้านควอนได้กลับอยู่ที่นี่แล้ว ที่เปลี่ยนไปคือเธอมีเจ้านายคนใหม่ที่ชื่ออึนฮเยซู ประธานคนใหม่ของแฮซง

จากนั้น นักข่าวคิมก็เขียนรายงานข่าวเปิดโปงเรื่องที่เกิดขึ้นเบื้องหลังแฮซง เขียนทุกอย่างที่เธอเจอและเชื่อว่ามันเป็นความจริง แต่ดูเหมือนว่ากระแสตอบรับจากสังคมจะตรงกันข้าม มีคอมเมนต์ทางลบจำนวนมากในข่าวที่เธอเขียน

วันหนึ่งหลังจากนั้น นักข่าวคิมนัดเจอกับนักเขียนฮาที่คาเฟ่แห่งหนึ่ง และได้ระบายความรู้สึกบางอย่างกับเขา “ตลกดีนะ ที่คนเราไม่ชอบที่จะเชื่อความจริง แต่กลับเชื่อเรื่องโกหกที่ถูกสร้างขึ้นมาอย่างง่ายดาย ครั้งนี้เป็นอีกครั้งที่ทำให้ฉันได้รู้ว่าความจริงมันไม่มีอำนาจอะไรเลย ยกเว้นว่าจะมีคนเชื่อว่ามันเป็นความจริง”

นักเขียนฮาคิดอะไรบางอย่างขึ้นมาได้จากสิ่งที่นักข่าวคิมพูด เขาจะเขียนหนังสือเล่าเรื่องที่เกิดขึ้น โดยทำสิ่งที่ตรงกันข้าม นั่นคือทำให้ผู้คนเชื่อว่าเรื่องแต่งเป็นเรื่องจริง “ผมจะเน้นใช้คำว่า ‘เรื่องนี้ไม่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริง’ คนอ่านก็จะเริ่มสงสัยและคิดขึ้นได้เองว่าเรื่องนี้เกี่ยวกับใคร เกิดขึ้นเมื่อไร มีเบื้องหลังเป็นอย่างไร จากนั้นพวกเขาก็จะเริ่มสืบหาความจริง”

ผ่านไปหลายวัน นักข่าวคิมมาที่บ้านของนักเขียนฮา เพื่อให้สัมภาษณ์เป็นข้อมูลเขียนหนังสือ เธอเหลือบไปเห็นจดหมายฉบับหนึ่งที่เขียนข้อความด้วยลายมือว่า “ซงซูฮยอน (อัยการซง)” เธอจึงหยิบขึ้นมาอ่าน มีข้อความสองบรรทัด “ซงซูฮยอนยังไม่ตาย ตามหาอดามัส”

ภาพตัดไปที่อึนฮเยซูยืนมองอดามัสที่วางอยู่ในแท่นด้วยท่าทางชื่นชม

ตอนจบ นักเขียนฮายืนถืออดามัสอยู่ในมือ ขณะยืนอยู่บนชายหาดและทอดสายตาออกไปด้วยรอยยิ้ม

จบบริบูรณ์

Photos : ภาพหน้าจอจาก tvN Korea