Skip to content
รีแคปซีรีส์ Bad Guys ล่าล้างเมือง EP.2 : ทีมหมาบ้า

รีแคปซีรีส์ Bad Guys ล่าล้างเมือง EP.2 : ทีมหมาบ้า

Bad Guys ล่าล้างเมือง EP.2 : หลังเหตุการณ์โกลาหลวุ่นวายที่ปะทุตั้งแต่ยังไม่ท้นเริ่มงาน สกาย สมาชิกคนที่สามก็ตกลงเข้าร่วมทีมหมาบ้า จากนั้นอาชญากรทั้งสามก็ออกตามหาเบาะแสคดีฆาตกรรมที่เพิ่งเกิดขึ้น …

ปัง !

เสียงปืนดังขึ้นหนึ่งนัดจากปลายกระบอกปืนของสารวัตรพิทักษ์ เขาตั้งใจเล็งไปที่หัวของไอ้สกายที่กำลังบีบคอหญิงสาวที่นอนแผ่หลาอยู่บนเตียง ยังโชคดีที่ไม่มีใครสูญเสีย เพราะผู้กองอลิสปัดมือสารวัตรพิทักษ์ก่อนที่เขาจะเหนี่ยวไก หัวกระสุนเลยเปลี่ยนทิศทางไปที่ผนังห้อง ก่อนจะมีเสียงโวยวายออกมาดังลั่น “ไหนบอกว่าจะมาจับเป็นไง !?” ผู้กองสาวถามด้วยความสงสัย แต่ก็นั่นแหละ ไม่มีคำตอบจากสารวัตรหมาบ้า

สกายนั่งคิดพิจารณาอยู่คนเดียวในโบถ์ร้าง ที่ใช้เป็นฐานชั่วคราวของทีมหมาบ้า สุดท้ายเขาก็ตัดสินใจยอมร่วมทีม สารวัตรพิทักษ์ยื่นขวดเหล้าออกไปให้ทุกคนดื่ม ไม่เว้นแม้แต่ผู้กองอลิส “ดื่มซะ จากนี้ไปเราคือทีมเดียวกัน”

ความเชื่อใจ คือ ?

วันแรกของการรวมทีมก็ดูจะเป็นการวันเริ่มต้นของความวุ่นวาย ผู้กองอลิส ไอ้ยักษ์ เรส สกาย กำลังนั่งรถตู้ผ่านแถวดอนเมือง จู่ ๆ เรสก็ขอตะโกนให้หมวดคิง (ลูกน้องผู้กองอลิส) หยุดรถ จากนั้นมันเอ่ยกับผู้กองสาว “ผู้กองผมขอตัว ผมขออนุญาตผู้กอง” ผู้กองอลิสได้แต่อึ้งยอมให้มันเดินลงจากรถไป

เรสเดินไปที่บ้านหลังหนึ่ง เพื่อไปหาหญิงสาวคนหนึ่งที่อยู่บ้านหลังนั้น หญิงสาวที่ชื่อเกด เกดคือเจ้าของบ้านหลังนั้น ที่เมื่อนานมาแล้วมันโดนคนที่มันไว้ใจสั่งฆ่าจนได้รับบาดเจ็บเจียนตายอยู่ที่หน้าบ้านหลังนี้ และเธอก็เป็นคนช่วยชีวิตมันเอาไว้จากความตาย “เกด” จึงเป็นผู้หญิงคนเดียวในโลกที่มันต้องการปกป้อง

เรสกดกริ่งสักพัก ก็มีหญิงสาวออกมาเปิดประตู แต่เธอไม่ใช่เกด เกดไม่อยู่ที่นี่แล้ว เรสยืนงงอยู่หน้าบ้านเหมือนกำลังครุ่นคิดอะไรบางอย่างในใจ สักพักรถ Grab ก็ขี่ผ่านมาส่งอาหาร เรสมันปิ๊งไอเดียทันที ปล้นรถมอเตอร์ไซค์

เรสไปหาคนคนหนึ่งที่มันเรียกว่าป๋า ชายแก่เชื้อจีนที่เปิดร้านขายของโบราณใหญ่โตโอ่อ่า ป๋าแสดงสีหน้าแปลกใจเล็กน้อยที่เห็นเรส ก่อนจะก้มหน้าส่องแว่นขยายต่อไป เรสยิงคำถามเข้าประเด็นถามหาว่าผู้หญิงคนนั้นอยู่ที่ไหน ? ป๋าบอกปัด “แกให้ฉันโอนเงินให้อย่างเดียว นี่ต้องให้ฉันตามไปดูแลผู้หญิงคนนั้นด้วยอย่างนั้นเหรอ”

เรสยังคุมโทนเสียงให้ราบเรียบ แม้ว่าแววตาเขาเริ่มคุกรุ่นไปด้วยความรู้สึกบางอย่าง “ที่ผ่านมาชีวิตผมก็ให้ป๋าได้ แค่ดูแลผู้หญิงคนนั้นทำไมทำให้ผมไม่ได้”

ชายแก่เชื้อจีนยังคงโฟกัสความสนใจไปที่สิ่งของที่กำลังใช้แว่นขยายส่อง แต่ก็เงยหน้าขึ้นมาพูด “ผู้หญิงคนนั้นมันสำคัญกับแกมากมายขนาดนั้นเลยเหรอ ?” เรสเริ่มเม้มปาก เหมือนจะต้องใช้ความพยายามอย่างมากที่จะเอ่ยปากพูดประโยคนี้ “ผู้หญิงคนนั้นชีวิตผมไว้ ในวันที่ป๋าสั่งฆ่าผมไง !” จากนั้น เรสก็ขอร้องเป็นครั้งสุดท้ายให้ป๋าตามหาผู้หญิงคนนั้น แล้วดูแลเธอให้ดี ถ้าไม่อย่างนั้น เขาจะตามมาจัดการป๋าด้วยตัวของเขาเอง

เสียงไซเรนตำรวจดังขึ้น สารวัตรพิทักษ์เดินปรี่เข้ามาหาเรส ปืนรีวอลเวอร์ในมือจ่อเข้าไปที่หน้าอกของเรส “นี่มึงตอบแทนความเชื่อใจกูแบบนี้เหรอ”

เรสยิ้มเยาะ “ความไว้ใจอย่างงั้นเหรอ ความไว้ใจที่เปิดโอกาสให้คนอื่นแทงเราจากข้างหลังอย่างงั้นน่ะเหรอ คุ้นมั้ย” สารวัตรพิทักษ์ของขึ้นเลย สาวหมัดเข้าไปที่เบ้าหน้าเรสหนึ่งหมัด ก่อนจะเอาปืนจ่อไปที่หัว แล้วก็บ่นพึมพำสอนว่าคนต่างจากสัตว์เพราะมันรู้จักบุญคุณ … แต่แวบเดียว เสี้ยววินาที เรสมันใช้สกิลขั้นเทพแย่งปืนมาจากมือของสารวัตรพิทักษ์ ก่อนจะส่งปืนกลับคืนไปด้วยสีหน้ายิ้มเยาะ ส่วนสารวัตรพิทักษ์ได้แต่ยืนงงเป็นไก่ตาแตกอยู่อย่างนั้น

เสพติดกลิ่นคาวเลือด

สารวัตรพิทักษ์พาไอ้ยักษ์ เรส สกาย ไปสืบหาเบาะแสคดีฆาตกรรมที่เพิ่งเกิดขึ้น แต่ละคนก็ใช้ทักษะของตัวเองในการล่าตัวฆาตกรสายฝน สิ่งนี่คือสิ่งที่ได้จากการออกหาเบาะแสในวันแรก …

“มันฆ่าคนเพราะว่าเสพติดกลิ่นเลือด ในวันที่ฝนตกกลิ่นเลือดจะแรงกว่าปกติเพราะว่าความชื้น มันเลยเลือกฆ่าคนในวันที่ฝนตก ในวันฝนตกครั้งต่อไปมันต้องออกฆ่าอีกแน่ …” สกายแชร์สิ่งที่มันรู้กับทีม “… การฆ่าของมันถูกฝึกมาอย่างดี มีดแรกแทงเข้าที่ไต เมื่อไตถูกแทงเลือดจะออกในช่องท้อง ตอนนั้นเหยื่อจะหมดแรงสู้ มีดสองมีดสาม มันจะแทงเพื่อเปิดทางให้เลือดไหลออกมา ช่องท้อง ต้นขา ใต้ชายโครง ปอด ระหว่างนั้นเหยื่อก็ยังไม่ตาย ระหว่างนั้นมันจะเสพกลิ่นเลือดที่ไหลออกมาสด ๆ จนพอใจ แล้วค่อยฆ่าเหยื่อทิ้ง”

จากนั้น สกายมันก็เผยความจีเนียสอันน่าเหลือเชื่อของมันออกมา “การฆ่าที่สมบูรณ์แบบของฆาตกรสายฝน มันต้องผ่านการลองผิดลองถูกมาก่อน ดังนั้น การฆ่าครั้งแรก ๆ ของมันจะเต็มไปด้วยความผิดพลาด” สกายเสนอให้สารวัตรพิทักษ์พลิกแฟ้มคดีฆาตกรรมที่เต็มไปด้วยความผิดพลาด ที่ยังหาตัวคนร้ายไม่ได้ ฆาตกรสายฝนจะอยู่ในคดีพวกนั้น

สารวัตรพิทักษ์ทำตามคำแนะนำของสกาย จนได้พบเหยื่อผู้รอดชีวิตสามคน … สารวัตรพิทักษ์กับเรสจึงไปสอบถามข้อมูลจากผู้รอดชีวิตเหล่านั้น แต่ที่น่าตกใจสำหรับเรสก็คือ หนึ่งในนั้นคือเกด !

เกดในตอนนี้มีชีวิตย่ำแย่ ต้องมาอาศัยอยู่ที่บ้านซอมซ่อกับลูกสาว … ภาพแฟลชแบ็กย้อนกลับไปเมื่อสองปีก่อน เรสได้รับใบสั่งให้สังหารสามีของเกด มันเป็นครั้งแรกที่ทำให้เขารู้สึกผิดกับการฆ่าคน เขาเห็นเกดและลูกสาวตัวน้อยร้องไห้ที่เห็นพ่อมาจากไปต่อหน้าต่อตา

ที่บ้านซอมซ่อหลังนี้ สารวัตรพิทักษ์เห็นเรสท่าทางแปลก ๆ อย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน เรสที่จิตใจนิ่งอย่างหินผา แต่เมื่ออยู่ต่อหน้าหญิงสาวคนนี้ ทำไมดูอ่อนปวกเปียกไปในทันที

การบังเอิญได้เจอเกดในวันนี้ ทำให้เรสได้รู้ความจริงว่า ป๋าไม่เคยโอนเงินให้เกดตามที่เขาขอเลย เกดจึงต้องอยู่ในสถานที่ซอมซ่อแบบนี้

ในคืนนั้น ผู้กองอลิสได้รับแจ้งว่าเมื่อคืนมีเหยื่อรายหนึ่งถูกฆาตกรสายฝนสังหาร เมื่อเอาข้อมูลมาดูก็พบว่า มันกลับไปเก็บงานเหยื่อที่มันเคยทำพลาด ทีมหมาบ้าจึงรีบออกไปล่าไอ้ฆาตกรโรคจิตทันที

เรสก็รีบไปที่บ้านเกด แต่เมื่อไปถึงก็ไม่พบใครอยู่ที่บ้านหลังนั้น ส่วนไอ้ยักษ์ก็เจอฆาตกรสายฝนโดยบังเอิญระหว่างเข้าไปซื้อของในร้านชำ มันพยายามวิ่งไล่จับ แต่พลาดท่าเสียทีโดนแทงเข้าที่ท้องไปสองแผล ยังโชคดีที่สกายตามมาทัน ไอ้ยักษ์เลยรอดไปได้

ผลตรวจนิติเวชออกมาผิดคาด ตำรวจพบรอยนิ้วมือคนร้าย ตำรวจตามไปจับไอ้เอ็ดดี้ ลูกน้องไอ้ยักษ์ แต่ไม่มีใครเชื่อเลยสักคนว่าเอ็ดดี้เป็นฆาตกรสายฝน โดยเฉพาะสกาย

Photos : ภาพหน้าจอจาก TrueID
ดูซีรีส์เรื่องนี้ได้ที่ : NETFLIX | TrueID Series