Skip to content
สรุปเนื้อเรื่องซีรีส์ Today's Webtoon (2022)

รีแคปซีรีส์ Today’s Webtoon EP.16 : ตอนจบ

Today’s Webtoon EP.16 ตอนจบ : อนมาอึมและพีดีควอนเลือกนักเขียคนเดียวกันอีกครั้ง พวกเขาจึงต้องยื่นข้อเสนอเพื่อให้นักเขียนเลือกว่าจะร่วมงานกับใคร …

นักเขียนแบคฟื้นขึ้นมาอย่างปลอดภัยท่ามกลางความดีใจของทุกคน

ด้านชินแดรยุกเองในตอนนี้ก็กลายเป็นคนที่มีบุคลิกใหม่ สดใส ไม่จมอยู่กับความมืดดำในอดีตอีกต่อไป

ในการยื่นข้อเสนอให้นักเขียนที่ชนะการประกวด อนมาอึมกับพีดีควอนดันเลือกผลงานของนักเขียนคนเดียวกัน ทำให้ทั้งสองต้องยื่นข้อเสนอเพื่อให้นักเขียนคนนั้นเลือก ซึ่งนักเขียนคนนั้นก็คือกูซึลอา ที่กลับมาเขียนเว็บตูนเรื่องใหม่นั่นเอง ในการกลับมาคราวนี้เธอได้พัฒนาลายเส้นของตัวเองให้ดีขึ้นกว่าเดิมมาก

กูซึลอาอ่านข้อเสนอที่เธอได้รับอย่างละเอียด สุดท้ายก็เลือกร่วมงานกับอนมาอึม ว่าที่จริง กูซึลอาตั้งใจที่จะร่วมงานกับอนมาอึมตั้งแต่แรก ถึงอย่างนั้นก็ตาม พีดีควอนเสียความรู้สึกกับเรื่องนี้ค่อนข้างมาก

กูซึลอากับอนมาอึมรู้สึกเป็นห่วงความรู้สึกของพีดีควอน และว่ากันตามตรง กูซึลอาชอบข้อเสนอของเขาไม่น้อยเช่นกัน เมื่อเป็นเช่นนี้ อนมาอึมจึงเสนอให้พีดีควอนมาร่วมเป็นพีดีให้กับกูซึลอา ซึ่งพีดีควอนก็รับข้อเสนอนี้ด้วยความเต็มใจ

จากนั้น ท่าทีในการทำงานของพีดีควอนก็เปลี่ยนไป จากเดิมที่ได้รับฉายาว่า “สุสานของนักเขียนใหม่” ในตอนนี้เขายืดหยุนกับนักเขียนใหม่มากขึ้น

ผู้ช่วยบรรณาธิการซอกจีฮยองมีเวลาทำงานที่นีออนเว็บตูนอีกไม่กี่วัน ระหว่างนั้น อนมาอึมได้ใช้เวลาที่เหลือขอบคุณเขา เพราะตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา เขาทำให้เธอมีความสุขที่ได้ทำงานร่วมกันเป็นทีม

อนมาอึมสารภาพกับกูจุนยองว่า จริง ๆ แล้วที่เธอตัดสินใจเลิกเล่นยูโดไม่ใช่เพราะอาการบาดเจ็บ แต่เป็นเพราะที่เธอรู้สึกผิดต่อคู่แข่งคนหนึ่ง ที่เป็นเพื่อนรักของเธอด้วย วันนั้นเป็นการแข่งขันชิงเหรียญทอง เธอเล่าว่าเตะเข้าไปที่ข้อเท้าของคู่ต่อสู้คนนั้น ย้ำเข้าไปที่แผลเดิม เหตุผลเดียวเลยคือต้องการเอาชนะ เพราะในวันนั้น เธอรู้สึกว่ากรรมการตัดสินไม่เป็นธรรม

วันนี้เธอกลับไปหาเพื่อนรักคนนั้นอีกครั้ง เป็นครั้งแรกที่ได้เจอกันนับจากเหตุการณ์ในวันนั้น แต่แม้มันจะผ่านมานานแล้ว อนมาอึมก็ยังได้รับการโอบกอดจากเพื่อนรักเกมือนเดิม

เมื่อเรื่องราวดำเนินมาถึงจุดนี้ กูจุนยองจึงสารภาพความรู้สึกที่เขามีต่ออนมาอึมออกไป เขาบอกว่าจะรอคำตอบจากเธอ

ประธานยุนเห็นตัวเลขต่าง ๆ ก็พอใจที่หัวหน้าจางมันชอลทำให้นีออนเว็บตูนดีขึ้น เธอจึงตกรางวัลให้ทีมโดยให้ย้ายเข้ามาอยู่ที่สำนักงานใหญ่

ว่าที่จริง ความฝันของหัวหน้าจางมันชอลคืออะไรน่ะเหรอ บางคนก็บอกว่าการที่เขาสามารถพิสูจน์ตัวเอง จนได้ย้ายออฟฟิศเข้ามาที่สำนักงานใหญ่เป็นที่สิ่งที่เขาปรารถนา ใช่ มันเป็นหนึ่งในความฝันของเขา แต่ความฝันที่แท้จริงของหัวหน้าจางมันชอลก็คือ การนำนีออนเว็บตูนก้าวขึ้นเป็นที่หนึ่งของโลก

จบบริบูรณ์

Source : SBS Korea