Skip to content
รีแคปซีรีส์ Today’s Webtoon EP.15 : การเข้าซื้อกิจการที่มีเงื่อนงำ

รีแคปซีรีส์ Today’s Webtoon EP.15 : การเข้าซื้อกิจการที่มีเงื่อนงำ

Today’s Webtoon EP.15 : การประชุมบอร์ดบริหารได้เริ่มต้นขึ้น ทุกคนในทีมเว็บตูนตื่นเต้นกับการประชุมครั้งนี้ ส่วนนักเขียนแบคตัดสินใจลาพักยาว เพราะต้องไปผ่าตัดหลัง แต่เมื่อทีมเว็บตูนไปเยี่ยมเขาหลังผ่าตัดเสร็จ กลับต้องเจอข่าวร้าย …

ซีรีส์ Today’s Webtoon EP.15

ในการประชุมบอร์ดผู้บริหาร หัวหน้าจางมันชอลเสนอให้ต่อยอดผลงาน “สรรพาวุธฟีบ” ของชินแดรยุก โดยการทำซีซั่นสอง หลังจากผลงานเรื่องนี้ได้ถูกนำไปสร้างซีรีส์เป็นที่เรียบร้อย เพื่อเป็นการเพิ่มมูลค่าทรัพย์สินทางปัญญาของบริษัท และเขายังได้เสนอแผนการเปิดบริษัทลูก ที่จะรับผิดชอบการรวบรวมผลงานทั้งหมดของนักเขียนนา โดยให้ผู้ช่ายฯ ซอกจีฮยองนั่งตำแหน่งประธานบริหารร่วมกับนักเขียนนา ที่สำคัญ หัวหน้าจางมันชอลประกาศจุดยืนชัดเจนว่าไม่เห็นด้วยกับการยื่นเสนอซื้อกิจการยองตูน เพราะการทำให้นีออนเว็บตูนมีทั้งคุณภาพและผลตอบแทนในระยะยาว ใช้เงินลงทุนน้อยกว่าการเข้าซื้อกิจการยองตูนมาก

บอร์ดบริหารต่างพากันยอมรับและชื่นชมโปรเจกต์ของหัวหน้าจางมันชอล แต่ถึงอย่างนั้นก็เถอะ สิ่งที่บอร์ดต้องการคือบรรทัดสุดท้ายของยอดขาย เพราะไม่ว่าโปรเจกต์จะดีแค่ไหน ถ้าไม่สามารถทำเงินได้ก็ไม่มีความหมายในเชิงธุรกิจ

ภาพตัดมาการพูดคุยกันอย่างลับ ๆ ของประธานยองตูนกับหัวหน้าฮอ ทำให้เราได้รู้ว่า ที่หัวหน้าฮอพยายามดันโปรเจกต์การเข้าซื้อกิจการยองตูนมาโดยตลอด ก็เพราะเขาแอบถือหุ้นอย่างลับ ๆ อยู่ในยองตูน ที่แท้ที่เขาพยายามผลักดันมาตลอดก็เพื่อผลประโยชน์เข้ากระเป๋าตัวเอง

ส่วนตอนนี้คนที่ดีใจมีความสุขมากที่สุดเห็นจะเป็นอนมาอึม เพราะตอนนนี้เธอได้รับการบรรจุเป็นพนักงานประจำ ไม่ต้องอยู่ในสถานะสัญญาจ้างอีกต่อไป

ท่ามกลางข่าวดีก็มีข่าวร้ายโผล่ขึ้นมา นักเขียนแบคที่มีกำหนดการผ่าตัดหลัง ทำให้เขาจะต้องพักฟื้นหลังจากนั้นเป็นเวลานาน ดังนั้น ผลงานของเขาจะหยุดชะงักไป เพื่อให้ไม่ให้ยอดขายร่วง ทีมเว็บตูนจึงต้องหาเรื่องอื่นมาเติมเต็ม

แต่สิ่งที่น่ากังวลยิ่งกว่าสำหรับทีมนีออนเว็บตูนก็ได้เกิดขึ้น เมื่อทุกคนไปเยี่ยมนักเขียนแบคที่เข้ากับการผ่าตัดหลังที่โรงพยาบาล และได้ยินคำบอกเล่าจากปากภรรยานักเขียนแบคว่า จนถึงตอนนี้เขายังไม่ฟื้น !?

Photos : ภาพหน้าจอจาก SBS Korea