Skip to content
รีแคปซีรีส์ Bad Guys ล่าล้างเมือง EP.3 : พ่อค้า

รีแคปซีรีส์ Bad Guys ล่าล้างเมือง EP.3 : พ่อค้า

Bad Guys ล่าล้างเมือง EP.3 : ตำรวจไม่สามารถจัดการกับเหตุลักพาตัวได้ทันเวลา ท่านนำชัยจึงจำเป็นต้องเรียกใช้ทีมหมาบ้ามาช่วยล่าตัวผู้ต้องสงสัย …

“มัน (เอ็ดดี้) ไม่ใช่ฆาตกร” สกายบอกเรสกับไอ้ยักษ์ มันยังให้เหตุผลด้วยว่า …

จนถึงตอนนี้ ฆาตกรสายฝนฆ่าเหยื่อไปแล้ว 23 ราย ซึ่งเทียบเท่ากับฆาตกรต่อเนื่องคนหนึ่งในประวัติศาสตร์ มันจึงต้องการฆ่าอีกหนึ่งศพเพื่อจะขึ้นเป็นอันดับหนึ่งในหน้าประวัติศาสตร์ฆาตกรต่อเนื่อง … เมื่อเรสได้ฟังแล้วก็หน้าเครียดขึ้นมาทันที

คืนนี้เป็นคืนที่ฝนตก เกดเดินกางร่มฝ่าสายฝนกลับบ้าน มืออีกข้างถือถุงกับข้าวที่ซื้อเอาไว้ให้ลูกสาว แต่ระหว่างทางชายคนหนึ่งก็ปรากฏตัว หรือมันคือฆาตกรสายฝน ใช่ มันคือฆาตกรสายฝน มันเข้าทำร้ายเกดจนลงไปนั่งหมดสติอยู่กับพื้น เลือดไหลออกจากร่างเธอไม่หยุด

“กลิ่นเลือดมึงแม่งโคตรหอมเลยว่ะ หอมจนกูต้องกลับมาหามึงอีกรอบเนี่ย” พูดจบไอ้ฆาตกรโรคจิตก็หัวเราะออกมาอย่างมีความสุข แต่ไม่ทันที่มันจะได้ทำอะไรต่อ เรสก็ปรากฏตัวขึ้นต่อหน้าไอ้ฆาตกรชั่ว เรสใช้สกิลการต่อสู้ระดับเทพจัดการกับไอ้ฆาตกรสายฝนอย่างง่ายดาย เรสเตรียมใช้มีดในมือสำเร็จโทษไอ้ฆาตกรตัวนี้ให้ตายดับดิ้นไป จังหวะนั้นเอง สารวัตรพิทักษ์ก็โผล่มา “หยุดเดี๋ยวนี้นะ ถ้ามึงฆ่ามันมึงจบ”

ปืนรีวอลเวอร์ลำกล้องสั้นในมือของสารวัตรพิทักษ์เล็งไปที่เรส เขาต้องการจับเป็น ส่วนเรสต้องการฆ่ามันให้ตายไปซะตรงนี้ เรสไม่สนคำพูดของสารวัตรหมาบ้า ที่สำคัญมันไม่กลัวคมกระสุนเลยแม้แต่นิดเดียว แต่ไม่ทันที่มีดในมือจะทะลุเข้าไปในร่างของฆาตกรสายฝน สารวัตรหมาบ้าก็ลั่นไกปล่อยกระสุนเข้าไปที่หัวไหล่ของเรส

“โอ๊ย ไอ้สลัด !” เรสตะโกนด่าสารวัตรพิทักษ์ที่กำลังพาตัวไอ้ฆาตกรโรคจิตไป เรสร้องด้วยความเจ็บปวด จากนั้นเรสก็ค่อย ๆ คลานเข้าไปดูอาการของเกดที่กึ่งนั่งกึ่งนอนหายใจรวยริน

ถัดออกไปไม่ไกล สารวัตรพิทักษ์พาตัวไอ้ฆาตกรโรคจิตมานั่งคุกเข่าอยู่เบื้องหน้าท่านนำชัย ก่อนที่จะยื่นปืนกึ่งอัตโนมัติขนาด 9 มม. ให้ท่านนำชัยสำเร็จโทษมันซะตรงนี้ … “โอ๊ย น่ากลัวฉิบหายเลยว่ะ อย่างกับในหนัง” ฆาตกรสายฝนมันโรคจิตโดยสมบูรณ์ มันไม่กลัวความตายเลยแม้แต่นิดเดียว แล้วจู่ ๆ ท่านนำชัยที่นิ้วชี้อยู่โกร่งไกก็เกิดเปลี่ยนใจขึ้นมา “ยังไม่ถึงเวลา” ท่านนำชัยส่งปืนในมือคืนให้สารวัตรพิทักษ์ แล้วเดินกลับขึ้นรถไป

เหยื่อล่อ

เมื่อกลับมาที่โบสถ์ร้าง ผู้กองอลิสโกรธเป็นฟืนเป็นไฟที่สารวัตรพิทักษ์หลอกเธอ และใช้วิธีสกปรกในการจับตัวคนร้าย โดยการแกล้งจับตัวเอ็ดดี้ แล้วใช้เกดเป็นเหยื่อล่อ แต่สารวัตรหมาบ้ากลับมองตรงกันข้าม เขามองว่าสุดท้ายแล้วผลลัพธ์คือจับตัวฆาตกรสายฝนได้ แค่นั้นก็เพียงพอแล้ว

“ฉันว่านะ เธอไม่เหมาะที่จะทำงานนี้หรอก ลาออกจากทีมไปซะ” สารวัตรพิทักษ์ที่มือคีบบุหรี่อยู่ในมือ พูดคำพูดนั้นใส่หน้าผู้กองอลิส ซึ่งเป็นจังหวะกับที่เรสปรี่เข้ามาสาดหมัดเข้าใส่เบ้าหน้าสารวัตรพิทักษ์อย่างแรง สารวัตรพิทักษ์สะบัดหน้าเพื่อเรียกสติให้กลับมา ก่อนจะสูดควันพิษเข้าไปในปอดหนึ่งปื้ด

“มึงนี่มัน here จริง ๆ เลยนะ” เรสด่าสารวัตรพิทักษ์เพื่อระบายอารมณ์

แต่ยังไม่ทันที่สารวัตรพิทักษ์จะทำสติให้กลับมาปกติจากหมัดแรก หมัดที่สองจากไอ้ยักษ์ก็ถูกซัดเข้าที่กรามของสารวัตรหมาบ้าอีกดอก “ไอ้สลัดเอ๊ย นี่สำหรับเอ็ดดี้”

หมัดที่สองที่โดนเข้าเบ้าหน้า สารวัตรพิทักษ์ใช้เวลานานกว่าเดิมกว่าจะพยุงตัวเองขึ้นมาจากพื้นได้ แต่ที่น่าแปลกประหลาดคือ บุหรี่ที่เขาคีบอยู่ที่มือยังอยู่ดีเหมือนเดิม สารวัตรพิทักษ์ค่อย ๆ ประคองตัวเองขึ้นมาแล้วสูดควันพิษเข้าไปในปอดที่หนึ่งปื้ด แถมยังลอยหน้าลอยตาพยายามเก็บทรง ในเวลาเดียวกันนั้น เจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์ก็เข้ามาพาตัวเรสกับไอ้เรสไป

ผู้กองอลิสได้แต่จ้องตาสารวัตรพิทักษ์ที่ตอนนี้เผยธาตุแท้ออกมาแล้ว เขาหักหลังทุกคน !

ภาพตัดมาที่ห้องสอบสวน … สกายกำลังสอบสวนฆาตกรสายฝน แล้วก็ได้รู้ความจริงอันน่าตกตะลึงว่า ฆาตกรสายฝนไม่ได้เป็นคนฆ่าผู้กองโชค ลูกชายของท่านนำชัย … สารวัตรพิทักษ์ที่แอบดูการสอบสวนนี้อยู่ถึงกับหน้าเหวอทันที

สัญญาต้องเป็นสัญญา

แม้ทีมหมาบ้าจะจับตัวฆาตกรสายฝนเข้าซังเตได้แล้ว แต่ยังมีฆาตกรโรคจิตที่ลงมือฆ่าผู้บริสุทธิ์อยู่เกลื่อนเมือง และคดีสังหารโหดหญิงสาวล่าสุด ก็ได้สร้างความเสื่อมเสียให้กับตำรวจอีกครั้ง ตำรวจที่ไม่มีปัญญาปกป้องประชาชน ตำรวจที่เอาแต่อ้างสารพัดเหตุผลเมื่อไม่สามารถจับตัวคนร้ายได้ !

เมื่อตำรวจปกติไม่สามารถจัดการฆาตกรชั่วเหล่านี้ได้ ท่านนำชัยจึงมีคำสั่งด่วนให้เรียกทีมหมาบ้ากลับมาใช้งานอีกครั้ง

สารวัตรพิทักษ์เข้าไปตีเยี่ยม เรส, ไอ้ยักษ์ และสกาย ที่เรือนจำ และได้ยื่นข้อเสนอลดโทษให้อีกครั้ง ทำให้ถึงจะเหม็นขี้หน้าแค่ไหนก็เหอะ ข้อเสนอดี ๆ อย่างนี้ ทั้งสามจึงจำต้องรับเอาไว้

ทุกอย่างเหมือนวนลูปกลับมาที่จุดเดิม เพิ่มเติมคือทั้งสามจะได้ทำงานที่เป็นกิจจะลักษณะมากขึ้น “ตอนนี้พวกนายเป็นทีมหน่วยงานลับ หน้าที่หลักคือปิดคดีที่ทีมปกติไม่สามารถทำได้ เมื่อปิดคดีได้จะได้ลดโทษตามสัญญา และกลับเข้าไปอยู่ในเรือนจำรอจนกว่าจะมีคดีใหม่อีกครั้ง ใครได้ลดโทษจนหมดก็จะเป็นอิสระ” ผู้กองอลิสพูดด้วยสีหน้าจริงจัง

พ่อค้า

ผู้กองอลิสพาทั้งสามไปยังที่เกิดเหตุ “สองวันก่อนมีหญิงสาวโทร. แจ้งเหตุกับ 191 ว่าถูกคนร้ายลักพาตัว เธอชื่อหลิน อายุ 24 ปี หลังจากมันขังหลินเอาไว้ เธอเกิดได้สติ จึงโทร. แจ้งตำรวจ คนร้ายได้ยินเสียงคุยโทรศัพท์จึงเข้ามาจัดการกับหลิน เมื่อเจ้าหน้าที่ถึงที่เกิดเหตุก็ศพชิ้นส่วนมนุษย์มากกว่าสามร้อยชิ้นอยู่ในที่เกิดเหตุ เป็นของเหยื่อมากกว่าสิบคน แต่ไม่มีหลินเป็นหนึ่งในนั้น”

นั่นหมายความว่าหลินอาจจะยังมีชีวิตอยู่ ?

แต่ที่น่าแปลกคือ คนร้ายจะใช้น้ำกรดราดตัวเหยื่อก่อนที่จะทำการหั่นศพ … ระหว่างที่ทุกคนกำลังใช้ความคิด ไอ้ยักษ์ก็ใช้พละกำลังอันมหาศาลของมันพังผนังเข้าไปจนเจอห้องลับ ทำให้ได้รู้ความจริงว่า คนร้ายมันเป็นพ่อค้าอวัยวะมนุษย์

เมื่อได้เบาะแสสำคัญว่าคนร้ายเป็นพ่อค้าอวัยวะมนุษย์ แต่ละคนก็ออกไปตามหาเบาะแสตามที่ตัวเองถนัด จนได้เบาะแสสำคัญว่า ไอ้พวกชำแหละศพขายเป็นพวกแก๊งคนจีน !

เรสตามไปจนพบเบอร์โทร. ของคนร้าย เขาจึงให้ผู้กองอลิสหาตำแหน่งให้ ในที่สุดก็พบ มันอยู่ที่โรงงานแห่งหนึ่งแถวบางขุนเทียนชายทะเล ทั้งหมดจึงตามกันไปที่นั่น

สภาพโรงงานเป็นตึกแถวติดกันหลายห้อง ห้องเชือดอยู่ชั้นบน ศพมนุษย์ถูกจับแก้ผ้ามัดขาผูกเอาไว้กับขื่อ ให้หัวห้อยลงมาเพื่อให้เลือดไหลออกให้หมดร่าง ที่ห้องมีศพแบบนี้ห้อยรอการเชือดอยู่สามถึงสี่ศพ ไม่ห่างจากโต๊ะเชือด หลินนอนหายใจรวยรินอยู่ สายตาที่เต็มไปด้วยความกลัวของเธอมันยังแฝงไปด้วยพลังฮึดสู้ ตอนนี้ในมือของเธอซ่อนกรรไกรเอาไว้ เธอแอบซ่อนมันเอาไว้ เธอจะไม่ยอมตายไปง่าย ๆ อย่างแน่นอน

ไอ้เล้งคือมือเชือด ไอ้เล้งเดินมาหาหลิน จังหวะนั้นเองที่เธอเหวี่ยงกรรไกรในมือสุดแรง แต่แรงของหญิงสาวน้อยนิดเกินไป แม้มันจะทำให้ไอ้เล้งบาดเจ็บได้ แต่มันก็เล็กน้อยเกินไป ไอ้เล้งโกรธจัด คว้าเอาค้อนทุบเข้าไปที่ตัวของหลินไม่ยั้งสามถึงสี่ที !?

ที่ชั้นล่าง ไอ้ยักษ์ทำท่าจะบุกเดี่ยวขึ้นไปช่วยหญิงสาว แต่ดูเหมือนว่าเรสจะส่งซิกให้มันอยู่เฉย ๆ เรสสวมถุงมือหนังที่ผ่านการตัดเย็บมาอย่างดี มืออีกข้างคว้ามีดพกเล็ก ๆ ออกมา เรสเดินดาหน้าจัดการกับลูกน้องแก๊งค้ามนุษย์ชาวจีนทีละคน ๆ ด้วยสกิลการฆ่าคนของเรส สามารถจัดการพวกลูกกระจ๊อกเหล่านั้นได้อย่างง่ายดาย ง่ายดายขนาดที่ว่า เรสไม่เสียเหงื่อสักหยด

สารวัตรพิทักษ์รีบปรี่เข้าไปในห้องเชือด ไอ้ยักษ์เข้าไปกระทืบไอ้เล้งจนแขนหลุด ส่วนสารวัตรรีบเข้าไปดูร่างของหลินที่นอนนิ่งอยู่บนโต๊ะเชือด เลือดทั่วร่างของเธอทำให้สารวัตรหมาบ้าฟิวส์ขาด เขาใช้ปืนรีวอลเวอร์คู่กายจ่อไปที่หัวของไอ้เล้งและลั่นไกทันที “แปะ” กระสุนหมด !

ไอ้เล้งร้องเสียงหลง คนที่ฆ่าคนได้อย่างเลือดเย็น เมื่อถึงเวลาที่ตัวเองต้องตายกลับกลัวตายจนร้องเสียงหลงแบบนี้นี่เอง สารวัตรพิทักษ์เดินไปหยิบลูกซองสไลด์ห้านัด ไอ้เล้งต้องตาย มันไม่สมควรจะมีชีวิตอยู่อีกต่อไป แต่จังหวะนั้นเอง หลินขยับตัว เธอยังไม่ตาย … สารวัตรพิทักษ์เอานิ้วชี้ออกจากโกร่งไก ในขณะที่ผู้กองอลิสก็โล่งอกที่วันนี้ไม่ต้องมีคนตายเพิ่ม

หลังจากภารกิจผ่านไปได้ด้วยดี สารวัตรพิทักษ์จึงพูดกับสามคนนั่นว่า “พวกมึงจำความรู้สึกนี้เอาไว้ให้ดี เพราะภารกิจที่แท้จริงที่พวกมึงต้องทำคือการช่วยคน” เรสฟังไปก็รำคาญไปกับการดึงดราม่าของสารวัตรพิทักษ์

สารวัตรพิทักษ์ให้ที่อยู่ของเกดกับเรส และอนุญาตให้เขาไปเยี่ยมเธอได้

ในตอนท้าย ไอ้ยักษ์โดนกลุ่มชายปริศนาคลุมหัวด้วยถุงดำและพาตัวขึ้นรถตู้ไป !?

Photos : ภาพหน้าจอจาก TrueID
ดูซีรีส์เรื่องนี้ได้ที่ : NETFLIX และ TrueID Series