Skip to content
รีแคปซีรีส์ Bad Guys ล่าล้างเมือง EP.4 : กับดัก

รีแคปซีรีส์ Bad Guys ล่าล้างเมือง EP.4 : กับดัก

Bad Guys ล่าล้างเมือง EP.4 : สมาชิกในทีมหมาบ้าเดินหน้าตามแผนการทลายแก๊งค้าอวัยวะมนุษย์ ส่วนไอ้ยักษ์ได้รับคำสั่งให้จัดการกับหนึ่งในสมาชิกพวกเดียวกัน …

ไอ้ยักษ์ถูกลักพาตัวไปพบคนคนหนึ่งที่มันเรียกว่า “เฮียเหม” มันได้รับคำสั่งให้ฆ่าสกาย ! จากนั้นมันก็กลับมาที่โบสถ์ร้าง โดยอ้างว่ามันไปฉี่แล้วเดินหลงทางกลับมาไม่ถูก อ้างด้วยเหตุผลซื่อบื้อแบบนี้มีเหรอที่ผู้กองอลิสจะเชื่อ แต่ก็นั่นแหละ ผู้กองอลิสไม่รู้จะทำยังไง ได้แต่เดินสะบัดบ๊อบออกไปด้วยความไม่พอใจ

ระหว่างนั้นท่านนำชัยสั่งเก็บฆาตกรสายฝนในคุก มันถูกแทงตายในโรงอาบน้ำอย่างน่าอนาถ

จากนั้น สารวัตรพิทักษ์ได้เริ่มปฏิบัติการล้างบางขบวนการค้าอวัยวะ โดยเรียกปฏิบัติการนี้ว่า “Cleaning Day” โดยเป้าหมายคือจัดการกับตัวการใหญ่ที่อยู่บนยอดพีระมิดของขบวนการค้าอวัยวะ

หลังทำการสืบสวนในเชิงลึก พบว่าพวกลูกกระจ๊อกยิบย่อยในขบวนการค้าอวัยวะจะสาวย้อนกลับไปถึงสาวใหญ่คนหนึ่งที่มีชื่อว่า ไฮโซจันทรา อายุ 53 ปี หรือมีฉายาว่า เจ๊เดือน นานา อดีตเจ้าแม่วงการค้าเนื้อสด ที่ผันตัวมาค้าอวัยวะ โดยมีบริษัทธุรกิจขายตรงอาหารเสริมบังหน้า จนปัจจุบันร่ำรวยใหญ่โต มีผู้ใหญ่ในแวดวงการเมืองให้การหนุนหลัง แถมยังมีตำรวจยศใหญ่โตรับเงินสินบนจากเธออีกด้วย นี่แหละเป็นเหตุผลที่จันทรายังลอยหน้าลอยตาทำผิดได้อย่างไม่เกรงกลัวกฎหมาย

บุกรังจันทรา

รถตู้เมอร์ซีดีสรุ่นบุโรทั่งคันสีดำของทีมหมาบ้ามาจอดอยู่ที่อาคารสำนักงานแถวถนนวิทยุ มันเป็นอาคารของบริษัทจันทรา อาคารที่ผู้กองอลิสบรีฟให้ทุกคนรู้ว่า ที่นี่ถูกใช้เป็นที่เชือดคนกลางเมือง …

“แผนคือพวกนายต้องเข้าไปหาหลักฐานเกี่ยวกับการค้าอวัยวะมาให้ได้ แล้วที่เหลือ ผบ.นำชัยจะจัดการเอง” ผู้กองอลิสบอกแผนคร่าว ๆ กับสามสมาชิกทีมหมาบ้า

สารวัตรพิทักษ์นำทีมเดินเข้ามาภายในอาคาร ด่านแรกที่ต้องเจอคือพนักงานรักษาความปลอดภัยสาว เธอพูดจานิ่มนวลต้อนรับแขกผู้มาเยือน แต่เมื่อสารวัตรหมาบ้าแจ้งว่าเขาเป็นตำรวจมาพบคุณจันทรา ระบบรักษาความปลอดภัยก็ดูจะเข้มงวดขึ้นทันที ชายฉกรรจ์ในชุดสูทหลายคนมาประกบทั้งสี่สมาชิกทีมหมาบ้าทันที

“รบกวนฝากอาวุธไว้ที่เคาน์เตอร์นะครับ เป็นกฎของอาคาร” ชายฉกรรจ์ในชุดสูทสีดำพูดด้วยน้ำเสียงดุดัน สารวัตรพิทักษ์ล้วงเข้าไปหยิบปืนลูกโม่สีเงินแวววาววิบวับของตัวเองออกมาให้ ก่อนที่พนักงานสาวจะค่อย ๆ ใช้เครื่องสแกนตรวจทีละคน ๆ จนมาถึงไอ้ยักษ์ พนักงานสาวถึงกับสีหน้าตกใจเมื่อสแกนไปที่บริเวณเป้าของไอ้ยักษ์แล้วเครื่องส่งสัญญาณดังรัว ๆ “ตี๊ด ๆ ๆ ๆ” พนักงานสาวสแกนย้ำไปที่เป้าของมันอยู่อย่างนั้นจนไอ้ยักษ์ร้องขอให้หยุด จากนั้นมันก็ใช้มือล้วงเข้าไปในเป้ากางเกงเพื่อล้วงวัตถุที่ทำให้เครื่องสแกนร้องจนเสียงดังออกมา มันคือ …

มันคือปลัดขิก เครื่องรางของขลังของผู้ที่มีความเชื่อในเรื่องไสยศาสตร์ ว่ากันอย่างนั้น แต่ปลัดขิกของไอ้ยักษ์ไม่เหมือนของคนอื่น เพราะปลัดขิกของมันขนาดเท่านิ้วก้อยเด็กแรกเกิด เมื่อมันหยิบออกมา พนักงานสาวถึงกับหัวเราะไม่หยุดด้วยความเขินอาย (เธอคงคิดในใจว่าตัวใหญ่อย่างกับยักษ์ แต่ห้อยปลัดขิกอันเท่านิ้วก้อยเด็ก)

ทีมหมาบ้าเข้ามาในอาคารได้แล้ว แต่ทุกการกระทำของทุกคนอยู่ในสายตาของจันทรา ที่กำลังมองผ่านกล้องวงจรปิด สาวใหญ่จันทรามองสารวัตรพิทักษ์ด้วยความเดือดดาล ที่กล้าเข้าวุ่นวายความสงบสุขของเธอ

กับดัก

ทั้งสี่เข้าไปในอาคาร แต่มีหนึ่งในนั้นที่รู้สึกแปลก ๆ สกายเป็นคนเดียวที่รู้สึกแปลก ๆ สารวัตรพิทักษ์ถูกพาตัวไปที่ห้องรับรอง เรสถูกพาแยกออกไปเดินดูโดยรอบของอาคาร ส่วนไอ้ยักษ์กับสกายอยู่ด้วยกัน เมื่อแต่ละคนถูกจับแยกออกจากกัน พวกลูกสมุนของจันทราก็เข้ารุมหมายสังหารทีละคน ๆ

คนต่อมาที่รู้ว่าเป็นกับดักก็คือเรส หลังจากจัดการกับชายฉกรรจ์ที่คุมตัวเขาทั้งสามคนไปได้แล้ว เขาก็รีบโทร. หาผู้กองอลิสทันที “มันเป็นกับดัก ! มีคนหักหลังเราแน่ ตอนนี้พวกมันล้อมฆ่าเราอยู่”

แต่พอวางสายไป หมวดคิงที่เป็นพลขับก็กระแทกหมัดเข้าเบ้าหน้าผู้กองอลิสอย่างแรง จนเธอสลบไปทันที … ไอ้ตัวทรยศ มันคือไอ้หมวดคิงนี่เอง !

จากนั้นมันก็เตรียมนำร่างที่ไร้สติของผู้กองอลิสไปถ่วงน้ำ แต่โชคดีที่ผู้กองสาวได้สติขึ้นมาก่อนจึงจัดการกับไอ้หมวดชั่วได้

แต่หมวดคิงมันจะทำด้วยตัวเองเพียงลำพังเหรอ ไม่ …

ภาพตัดกลับไปที่เลานจ์แห่งหนึ่ง นายตำรวจใหญ่ชื่อ ท่านประทิน กำลังนั่งดื่มเหล้าเคล้านารีกับเพื่อนรัก ท่านประทินกำลังคุยโทรศัพท์กับจันทรา เขาสั่งหน่วย S.W.A.T. ไปที่อาคารเพื่อสังหารทีมหมาบ้าให้แล้ว จันทราก็เลยรับปากจะมอบสินบนเป็นบ้านที่สวิสให้เป็นการตอบแทน … แล้วเพื่อนรักที่อยู่กับท่านประทินคือใคร ? ภาพค่อย ๆ เผยให้เห็น ตำรวจชั่วที่หักหลังทีมหมาบ้า คือ ท่านนำชัย !!?

จันทราสั่งให้ลูกน้องของเธอทั้งอาคารจัดการกับทีมหมาบ้าให้สิ้นซาก ระหว่างนั้นหน่วย S.W.A.T. ก็เดินทางมาถึง มันได้รับสินบนคนละหนึ่งล้านบาทในการสังหารทีมหมาบ้าเช่นกัน … ณ เวลานี้ แขกที่ไม่เกี่ยวข้องถูกเชิญให้ออกจากอาคารทั้งหมด อาคารถูกปิดแล้ว ตอนนี้มันไม่ใช่อาคารธุรกิจอีกต่อไป นับจากนี้มันคือสนามรบ

สถานการณ์ตอนนี้ไม่ว่าจะเป็นมนุษย์หน้าโง่แค่ไหนก็รู้ดีว่าต้องร่วมมือกัน สกายที่มีสกิลการต่อสู้น้อยกว่าคนอื่นจัดการพวกลูกกระจ๊อกได้ไม่กี่คน ก็ถึงกับหมดแรงนั่งหลังพิงราวบันได แต่ไม่นานนัก ไอ้ยักษ์ก็เข้ามาฉุดให้เขาลุกขึ้น ทั้งสองมองตากัน ส่งสายตากันแล้วพยักหน้าให้กันเล็กน้อย เป็นภาษากายที่ตกลงว่าจะร่วมสู้เคียงบ่าเคียงไหล่กัน เป้าหมายของทั้งสองคือไปหาสารวัตรพิทักษ์ที่ชั้นบน ชั้นไหนสักแห่งในอาคารนี้

ก็อย่างที่บอกนั่นแหละ สกายมีทักษะการต่อสู้ที่อ่อนด้อยกว่าคนอื่น เพราะความเก่งของเขาอยู่ที่มันสมอง จังหวะนั้นเอง ไอ้พวกลูกกระจ๊อกก็อาศัยจังหวะที่สกายเผลอ มันคว้ามีดจ้วงแทงจากด้านหลังเข้าไปที่ขาของสกาย ยังดีที่ยังมีไอ้ยักษ์พาสกายรอดจากความตายไปได้อย่างหวุดหวิด

ไอ้ยักษ์ประคองสกายมาหลบในห้องหนึ่ง แต่กลายเป็นว่าห้องที่มันเจอเป็นห้องที่ใช้ชำแหละคน ห้องที่ใช้ชำแหละคนเพื่อเอาอวัยวะไปขาย !

ไม่นานนัก เรสก็ตามมาสมทบ และด้วยสกิลการฆ่าระดับเทพของเรส ทำให้ทั้งสามสามารถบุกตะลุยไปหาสารวัตรพิทักษ์ได้อย่างไม่ยากเย็นนัก

สารวัตรพิทักษ์ไล่ให้ทั้งสามออกไปจากตึก “หมดหน้าที่ของพวกมึงแล้ว ที่เหลือกูจัดการเอง พวกมึงไม่ควรจะต้องมาตายที่นี่” แต่ไอ้ยักษ์ก็สวนกลับไปทันทีด้วยคำพูดเท่ ๆ ที่ออกมาจากใจของมัน “อะไรของมึงไอ้สารวัตร เข้ามาด้วยกันก็ต้องออกไปด้วยกัน ที่กูอยู่มาได้ถึงทุกวันนี้ เพราะกูไม่เคยทิ้งใครไว้ข้างหลัง”

จากนั้น สารวัตรพิทักษ์ก็บอกทั้งสามว่า เขาโดนท่านนำชัยหักหลัง “ตอนนี้กูขอจับจันทราให้ได้ก่อน แล้วค่อยไปเคลียร์กับพี่ (นำชัย) กูทีหลัง”

ทั้งสี่บุกตะลุยเข้าไปจัดการกับลูกกระจ๊อกที่พยายามปกป้องนายสาว สารวัตรพิทักษ์ที่แก่หงำและเชื่องช้า ไม่ใช่ปัญหา เพราะในมือมีปืนกึ่งอัตโนมัติลำกล้อง 3 นิ้วพร้อมกับความบ้าระห่ำไม่กลัวตาย ไอ้พวกลูกกระจ๊อกหน้าโง่จึงกลายเป็นแค่โล่รับกระสุน … ส่วนเรสก็ใช้มีดในมือจัดการไอ้พวกลูกกระจ๊อกทีละคน ๆ ไอ้ยักษ์กับสกายก็ต่อสู้ด้วยมือเปล่าตามที่ตัวเองถนัด แต่พวกลูกกระจ๊อกมันเยอะเหลือเกิน เยอะเกินกว่าที่ทีมหมาบ้าจะฆ่าพวกมันได้หมด

จนกระทั่ง ท่านนำชัยกับผู้กองอลิสพากำลังเสริมมาช่วยทีมหมาบ้าได้ทัน !

คนที่ผ่านความตายมาด้วยกัน

ที่แท้แล้ว ท่านนำชัยวางแผนใช้ปฏิบัติการบุกจับจันทราเป็นเหยื่อล่อ เพื่อจับปลาที่ใหญ่กว่า และปลาตัวนั้นคือท่านประทิน ผู้การชั่ว … สารวัตรพิทักษ์ที่ได้รู้ความจริงก็ถึงกับโล่งอก

จากผลงานทลายแก๊งค้าอวัยวะมนุษย์ และจัดการเปิดโปงการคอร์รัปชันของบิ๊กระดับผู้การในวงการตำรวจ ทำให้ท่านนำชัยได้เลื่อนตำแหน่งเป็นผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ซึ่งถือได้ว่าเป็นผู้บัญชาการที่อายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์

หลังเสร็จภารกิจสำคัญ ทั้งห้าสมาชิกแก๊งหมาบ้าก็มานั่งก๊งเหล้าด้วยกัน ทั้งห้าดูจะถูกหลอมรวมเป็นหนึ่งเดียวกันมากขึ้น เพราะแต่ละคนได้ผ่านความเป็นความตายมาด้วยกัน โดยเฉพาะผู้กองอลิสที่เป็นหญิงสาวคนเดียวในทีมหมาบ้า หญิงสาวแสนสวยที่ไม่เคยมีรอยยิ้มให้เห็นใครแม้แต่ครั้งเดียว แต่บนโต๊ะวงสุราคืนนี้ เธอยิ้มน้อยยิ้มใหญ่กับคำพูดของไอ้ยักษ์ที่เรียกเธอว่า “นางฟ้าขาโหด”

Photos : ภาพหน้าจอจาก TrueID
ดูซีรีส์เรื่องนี้ได้ที่ : TrueID Series และ NETFLIX