Skip to content
รีแคปซีรีส์ Bad Guys ล่าล้างเมือง EP.5 : ฆาตกร

รีแคปซีรีส์ Bad Guys ล่าล้างเมือง EP.5 : ฆาตกร

Bad Guys ล่าล้างเมือง EP.5 : เกิดเหตุกราดยิงกลางเมืองขึ้นติด ๆ กัน สมาชิกทีมหมาบ้าจึงต้องออกสืบสวนหาแรงจูงใจ และสืบหาว่าเหตุการณ์เหล่านั้นมีความเชื่อมโยงกันหรือไม่ …

หลังจากท่านนำชัยก้าวขึ้นรับตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลางแทนผู้การประทิน พวกพ่อค้ายาและอาชญากรที่เคยจ่ายสินบน ต่างดาหน้าโดนท่านนำชัยกวาดล้างอย่างไม่ไว้หน้า ไม่เว้นแม้แต่อัยการชั่วที่วัน ๆ เอาแต่นั่งเล่นโทรศัพท์คุยกับเมียน้อย รอแต่รับสินบนไปวัน ๆ … แต่ก็นั่นแหละ ตำรวจเลวกับอัยการชั่วมันมีมากมายเหลือเกิน จัดการเท่าไรมันก็ไม่หมดไปสักที

เหตุกราดยิง

มีเหตุกราดยิงต่อเนื่องกันสองวันสองเหตุการณ์ ทีมหมาบ้าจึงต้องออกสืบสวนว่าทั้งสองเหตุมีความเชื่อมโยงกันหรือไม่ และที่สำคัญคือแรงจูงใจในการฆ่าของคนร้ายคืออะไร ?

คำถามข้อแรกคลี่คลายได้ไม่ยาก เมื่อสารวัตรพิทักษ์เห็นหัวกระสุนที่ได้จากตัวเหยื่อจากสองเหตุการณ์มีความเหมือนกัน แล้วอะไรล่ะคือแรงจูงใจของมัน เรสกับสกายกำลังลงพื้นที่เพื่อหาคำตอบ …

หลังจากไปดูที่เกิดเหตุ สกายตั้งข้อสังเกตที่ได้จากคำบอกเล่าของพยานทั้งสองเหตุการณ์ มีอย่างหนึ่งที่เหมือนกันคือ เสียงปืนห้านัดแรกจะดังต่อเนื่องกัน แต่นัดที่หกมีการเว้นระยะเวลา “ฆาตกรมันยิงแบบมีจังหวะ เล็ง ยิงสองนัด โหลดกระสุน ยิงสองนัด แล้วก็โหลดกระสุน แล้วยิงอีกหนึ่งนัด ส่วนนัดที่หก มันใช้เวลาเล็งนานกว่าปกติ เหยื่อคนที่หกของทั้งสองเหตุการณ์อาจเป็นเป้าหมายของฆาตกรก็เป็นได้” เรสส่งเสียงอือเล็ก ๆ ว่าเห็นด้วย

ระหว่างนั้น ได้เกิดเหตุกราดยิงครั้งที่สามขึ้น แต่ครั้งนี้กลับแตกต่างออกไป คนร้ายยิงพลาด … แต่เบาะแสสำคัญที่ได้คือเหยื่อรายที่หกทั้งสามเหตุการณ์มีอย่างหนึ่งเหมือนกันคือ ทุกคนทำงานที่กรมโยธา และเมื่อสืบสวนลึกลงไปก็พบว่า เป็นการฆ่าล้างแค้นที่โกงเงินประมูลงาน

เมื่อได้ข้อมูลชัดเจนแบบนี้แล้วก็ไม่ยากที่จะจับตัวคนร้าย สารวัตรพิทักษ์ใช้เป้าหมายคนสุดท้ายที่ร่วมโกงเป็นเหยื่อล่อ คนร้ายถูกจับได้ในที่สุด

แต่ระหว่างนั้น เฮียเหมสั่งคนให้พาตัวไอ้ยักษ์ไปฆ่า เพราะมันไม่ทำตามคำสั่งที่เฮียเหมให้มันไปฆ่าสกาย ณ จุดนี้ ไอ้ยักษ์ยอมรับกับเฮียเหม ผู้มีพระคุณของมันไปตรง ๆ ว่า มันไม่อยากฆ่าคนอีกต่อไปแล้ว เพราะการฆ่าไม่เคยทำให้มันมีความสุขเลย ยิ่งตอนนี้มันได้ช่วยคน ทำให้มันไม่อยากกลับไปเหมือนเดิมอีกต่อไป ไอ้ยักษ์บอกกับเฮียเหมว่ามันยอมตาย

“จับเอามันเข้าโลง” คำพูดสุดท้ายจากปากเฮียเหม ไอ้ยักษ์ทำตามแต่โดยดี ถ้าเป็นคนอื่นมันจะสู้ แต่สำหรับคำพูดของเฮียเหมแล้วมันยอมรับอย่างสุดใจ ไอ้ยักษ์ลงไปนอนในโลกที่เตรียมเอาไว้ จากนั้นลูกน้องของเฮียเหมก็เอาตะปูมาตอกฝาโลง !

ดูซีรีส์เรื่องนี้ได้ที่ : Netflix และ TrueID Series