Skip to content
รีแคปซีรีส์ Bad Guys ล่าล้างเมือง EP.6 : ความลับ

รีแคปซีรีส์ Bad Guys ล่าล้างเมือง EP.6 : ความลับ

Bad Guys ล่าล้างเมือง EP.6 : ไอ้ยักษ์พยายามตามหาและช่วยเหลือเฮียเหม โดยมีเพื่อนในทีมหมาบ้าคอยเป็นกำลังสนับสนุน ในขณะที่สกายกำลังโดนหมายหัวจากบุคคลปริศนา …

เฮียเหมให้ลูกน้องแบกโลงศพที่มีไอ้ยักษ์อยู่ด้านในใส่เข้าไปในเมรุ “ไว้เจอกันเว้ยไอ้ยักษ์”

เวลาเดียวกันนั้น เป็นเวลาเดียวกับที่ตำแหน่งจีพีเอสของไอ้ยักษ์กลับมาอีกครั้ง ผู้กองอลิสจึงสั่งรวมทีมเพื่อไปตามหาไอ้ยักษ์ทันที ตำแหน่งของไอ้ยักษ์อยู่ที่วัดแห่งหนึ่ง … ผู้กองอลิสยืนอยู่หน้าเมรุ ก้มดูโทรศัพท์ด้วยสีหน้างงงวยที่ตำแหน่งจีพีเอสของไอ้ยักษ์ตรงกับเตาเผาศพที่ไฟกำลังลุกโชน เรสกับสกายไม่รอช้า ใช้ชะแลงที่วางอยู่ใกล้ ๆ แถวนั้นงัดเตาเผา และช่วยไอ้ยักษ์ออกมาได้ในที่สุด ไอ้ยักษ์เหมือนได้เกิดใหม่อีกครั้ง

สักพัก เสียงโทรศัพท์ที่ซ่อนอยู่ในโลงศพก็ดังขึ้น ไอ้ยักษ์รีบกดรับสายนั้นทันที เสียงจากปลายสายมันคือเสียงของเฮียเหม “กูจะถือว่ากูได้ฆ่ามึงไปแล้ว” ที่แท้แล้วเฮียเหมเป็นคนช่วยไอ้ยักษ์เอาไว้ ช่วยเอาไว้จาก “บุคคลปริศนา” ที่ต้องการฆ่ามัน ไม่ใช่สิ ช่วยมันเอาไว้จาก “บุคคลปริศนา” ที่ต้องการฆ่าสกาย

เฮียเหมยังไม่กดวางโทรศัพท์ เขาตั้งใจให้ไอ้ยักษ์ได้ยินเสียงเหตุการณ์ที่กำลังจะเกิดขึ้น มีชายฉกรรจ์นับสิบคนถูกสั่งให้มาเอาตัวเฮียเหมไป … ไอ้ยักษ์ได้ยินเสียงที่เกิดขึ้นทั้งหมดผ่านโทรศัพท์ สิ่งเดียวที่มันคิดได้ในตอนนี้คือต้องไปช่วยเฮียเหม ปัญหาคือมันไม่รู้ว่าเฮียเหมอยู่ที่ไหน

ไอ้ยักษ์ที่ตอนนี้น้ำตาเอ่อเบ้า ลงไปคุกเข่าต่อหน้าสารวัตรพิทักษ์เพื่อขอให้ช่วยตามหาเฮียเหมให้หน่อย เมื่อเห็นสารวัตรนิ่งไม่ตอบรับสิ่งที่มันขอ มันจึงพนมมือลงไปกราบตีนสารวัตรพิทักษ์ “ช่วยผมตามเฮียเหมหน่อย ผมขอโอกาสตอบแทนบุญคุณเฮียเหม แล้วหลังจากนี้ สารวัตรจะให้ผมทำอะไร ผมยอมทุกอย่างเลย”

ปฏิบัติการตามหาเฮียเหม

เฮียเหมถูกลูกน้องของไอ้สิงห์จับตัวไป ไอ้สิงห์มันต้องการโค่นเฮียเหม เพื่อที่ตัวมันเองจะได้ขึ้นเป็นเบอร์หนึ่ง สิ่งที่ไอ้สิงห์ต้องการคือคลิปลับที่เฮียเหมจ่ายสินบนให้พวกบิ๊กตำรวจและข้าราชการระดับสูง มันเป็นหลักประกันที่ทำให้เฮียเหมเป็นใหญ่ได้อย่างยาวนาน โดยที่ไม่มีใครกล้าทำอะไร

สารวัตรพิทักษ์กับผู้กองอลิสไปหาไอ้สิงห์ที่สถานบันเทิงรังของมัน ไอ้สิงห์พูดกับสารวัตรพิทักษ์เหมือนคนรู้จักกันมานาน จนทำให้ผู้กองอลิสออกสีหน้าสงสัย แต่ด้วยความที่ไอ้สิงห์เป็นพวกบ้าดีเดือด มันจึงพูดจี้ใจดำสารวัตรเรื่องที่ลูกสาวของเขาโดนฆ่าตาย สารวัตรพิทักษ์โกรธเลือดขึ้นหน้า ปรี่เข้าไปเอาปืนกรอกขมับไอ้สิงห์ “ยิงกูเลยสิ ยิงเลย” ไอ้สิงห์ท้าทาย

ไอ้สิงห์มันกล้าท้าทายสารวัตรหมาบ้า เพราะมันเห็นว่าลูกน้องมันเล็งปืนนับสิบกระบอกไปที่หัวของผู้กองสาว สารวัตรพิทักษ์ไม่มีทางเลือกนอกจากยอมจำนน

ลูกน้องของไอ้สิงห์เตรียมยิงผู้กองอลิสกับสารวัตรพิทักษ์ทิ้ง แต่จู่ ๆ ก็มีนักฆ่าที่อัยการเผด็จจ้างมา เข้ามาช่วยตำรวจทั้งสองเอาไว้ได้ (อัยการเผด็จคืออัยการที่ท่านนำชัยดึงเข้ามาเป็นพวก ตอนที่จัดการกับอัยการชั่วที่สำนักงานอัยการเมื่อ EP.5) อัยการเผด็จบอกกับสารวัตรพิทักษ์ที่ท่าทางสงสัยว่า เขาใช้วิธีการเดียวกับที่ท่านนำชัยใช้ เพียงแต่เขาใช้เงินจ้าง ไม่ใช่การลดโทษให้แบบทีมหมาบ้า

จากนั้น ทีมหมาบ้าก็ตามไปช่วยเฮียเหมจนสำเร็จ แต่ทว่า เมื่อเฮียเหมเห็นหน้าสกาย เฮียแกก็คว้าเอามีดปรี่เข้าไปเตรียมจะจ้วงแทงสกายทันที ไอ้ยักษ์เห็นก่อน มันจึงเอื้อมมือไปคว้ามีดจนเลือดไหลเป็นทาง

เฮียเหมตะโกนโวยวายออกมาที่เห็นไอ้ยักษ์เข้ามาขัดขวาง “ถ้ามึงฆ่ามันตั้งแต่วันนั้น เรื่องมันคงไม่เป็นแบบนี้ มึงไม่ฆ่า กูก็เลยต้องมาฆ่า กูไม่มีทางเลือก” ไอ้ยักษ์ยังคงกำคมมีดเอาไว้แน่น มันไม่ยอมให้เฮียเหมฆ่าสกาย เพราะสกายคือเพื่อนรักของมัน เพื่อนที่เคยทั้งช่วยชีวิตมัน เพื่อนที่เคยเจ็บแทนมัน

เฮียเหมจำใจต้องวางมีดลง แต่ก่อนจะเดินจากไป เฮียเหมได้สอนไอ้ยักษ์ด้วยน้ำเสียงจริงจัง “มึงจำไว้นะไอ้ยักษ์ อย่าไว้ใจใคร ยิ่งมึงไว้ใจใครมากเท่าไร มึงยิ่งต้องระวังมันมากเท่านั้น”

ใคร ?

แม้ปฏิบัติการช่วยเฮียเหมจะสำเร็จ แต่มันได้ทิ้งปมปริศนาเอาไว้มากมาย …

  • ผู้กองอลิสสงสัยความสัมพันธ์ของสารวัตรพิทักษ์กับเฮียเหม ที่ดูจะมีความลับซ่อนอยู่เบื้องหลังความสัมพันธ์
  • เรสเองมันเคยได้รับใบสั่งให้ฆ่าสกายมาหลายใบ แต่เรสไม่รู้ว่าใครคือบุคคลปริศนาคนนั้น
  • ไอ้ยักษ์มันไม่คิดไม่ออกเลยว่า คนอย่างเฮียเหม ที่เป็นมาเฟียเบอร์หนึ่งของประเทศ ทำไมต้องกลัวคนคนนั้นมากขนาดนี้ คนที่สั่งให้เฮียเหมฆ่าสกาย มันคือใคร ?

ดูซีรีส์เรื่องนี้ที่ : TrueID Series และ NETFLIX