Skip to content
เรื่องย่อ ทะเบียนสมรส (2022) Club Friday the Series

เรื่องย่อ ทะเบียนสมรส (2022) Club Friday the Series

ซีรีส์ Club Friday the Series ตอน ทะเบียนสมรส เรื่องย่อ : เล่าเรื่องราวความเชื่อที่แตกต่างในเรื่องทะเบียนสมรสของผู้หญิงสองคน คนหนึ่งยึดถือกระดาษแผ่นนั้นเป็นทุกสิ่ง แต่อีกคนขอเพียงมีความสุข สถานะใดก็ไม่สำคัญ …

แนว : โรแมนติก ดราม่า
ผู้กำกับฯ : ไชยณรงค์ แต้มพงษ์
ผู้ผลิต : CHANGE2561
ช่อง : one31
ออกอากาศ : ศุกร์ 21.15 น.
ตอนแรก : 23 กันยายน 2022

เรื่องย่อ

แอนนา (รับบทโดย โม อมีนา) แต่งงานและจดทะเบียนสมรสอย่างถูกต้องตามกฎหมายทุกประการ ใช้ชีวิตอย่างมีความสุขกับความรักมาตลอด จนถึงวันที่น้องสาวของสามีโพสต์ลงโซเชียลว่า “วันนี้พี่ชายจะแต่งงาน” ซึ่งพี่ชายคนเดียวของเธอก็คือหมอภูพิง (รับบทโดย ท๊อป จรณ) สามีของแอนนา

แอนนาได้มารู้ความจริงว่า คนในครอบครัวของสามีเธอทุกคน รู้เห็นเป็นใจให้สามีของเธอไปแต่งงานกับผู้หญิงอีกคน !?

แม่สามีบอกกับแอนนาว่า “จะไปกลัวทำไม ในเมื่อเขา (หมอภูพิง) จดทะเบียนกับเธอคนเดียว” คำพูด ๆ นี้นี่เอง ทำให้แอนนากลายเป็นคนยึดติดกับทะเบียนสมรส เป็นเหมือนเครื่องรางของขลังที่เอาไว้ใช้ยึดเหนี่ยวจิตใจ

วันหนึ่ง แอนนาตั้งคำถามกับผู้หญิงคนนั้นว่า “ไม่มีทะเบียนสมรส ก็เป็นได้แค่เมียน้อย มีความสุขอยู่ได้ยังไง ?” แต่คำตอบที่แอนนาโดนตอกหน้ากลับมาก็คือ ทะเบียนสมรสเพียงอย่างเดียวทำให้คนเรามีความสุขได้จริงเหรอ ?

แอนนามีเพื่อนข้างห้องที่อยู่คอนโดเดียวกัน ชื่อ รุ้ง (รับบทโดย แพนเค้ก เขมนิจ) แต่งงานจดทะเบียนสมรสกับสามีก็จริง แต่ไม่เคยได้ไปแสดงตัวกับครอบครัวของกล้ารบ (รับบทโดย ชาคริต) ผู้เป็นสามีเลยสักครั้ง จนมารู้ความจริงทีหลังว่า กล้ารบแอบอยู่กินกับภรรยาเก่าที่บ้าน

จากที่รุ้งคิดว่าตัวเองเป็นภรรยาหลวงมาตลอด ตอนนี้กลับกลายเป็นภรรยาน้อยซะอย่างนั้น รุ้งจำใจหย่าทั้งที่กำลังท้องลูก และตัดใจจากคำว่าทะเบียนสมรสทันที เพราะในตอนนี้ คำว่า “ทะเบียนสมรส” มันไม่มีความหมายอะไรสำหรับเธอเลยแม้แต่นิดเดียว

เงื่อนไขเดียวที่รุ้งขอจากสามีก็คือ ขอให้เขาส่งเงินค่าเลี้ยงดูลูกทุกเดือน ซึ่งเขาจะต้องเอาเงินนั้นมาให้เธอด้วยตัวเอง เงื่อนไขนี้เองกลับสร้างพลังที่เหนือกว่าพลังของทะเบียนสมรสที่เธอเคยมี นั่นคือพลังแห่งความรัก …

ซีรีส์ Club Friday the Series 14: Love & Belief ตอน ทะเบียนสมรส ออกอากาศทุกวันศุกร์ เวลา 21.15 น. ทางช่อง one31 เริ่มตอนแรกวันศุกร์ที่ 23 กันยายน 2022

นักแสดงนำ

กล้ารบ : ชาคริต แย้มนาม
รุ้ง : แพนเค้ก เขมนิจ
แอนนา : โม อมีนา
หมอภูพิง : ท๊อป จรณ

Source: Facebook @CHANGE2561