Skip to content
เรื่องย่อละคร ฟ้าทานตะวัน (2022)

เรื่องย่อละคร ฟ้าทานตะวัน (2022)

ฟ้าทานตะวัน เรื่องย่อ : เพื่อนสามคนที่สาบานกันว่าจะเพื่อนกันไปตลอดกาล แต่เหตุการณ์พลิกผันทำให้ความสัมพันธ์ของเพื่อนต้องแปรเปลี่ยน เกิดเป็นศึกสงครามที่ฟาดฟันกันสุดติ่ง …

แนว : ดราม่า-แอ็คชั่น
ผู้กำกับฯ : ศุทธสิทธิ์ เดชอินทรนารักษ์ (หนุ่ย)
ผู้ผลิต : CHANGE2561
ช่อง : อมรินทร์ทีวี
ออกอากาศ : เสาร์-อาทิตย์ 21.30 น.
ตอนแรก : 24 กันยายน 2022

โปสเตอร์ละคร ฟ้าทานตะวัน (2022)

เรื่องย่อ ฟ้าทานตะวัน

ตะวัน (รับบทโดย เอี๊ยง สิทธา) นักธุรกิจหนุ่มรุ่นใหม่ไฟแรง โปรไฟล์เริ่ด ดีกรีนักเรียนนอก เป็นที่หมายตาของสาว ๆ ในแวดวงไฮโซไฮซ้อที่จ้องกันตาเป็นมัน เขาเป็นทายาทฐากูรกรุ๊ป บริษัทเงินทุนและอสังหาริมทรัพย์ยักษ์ใหญ่เบอร์หนึ่งของประเทศ หลังเรียนจบจากต่างประเทศ พ่อของเขาสั่งให้กลับมาเมืองไทยเพื่อรับตำแหน่งประธานบริษัททันที

การกลับมาเมืองไทยของตะวันคราวนี้ นอกจากมาทำหน้าที่ตามคำสั่งของพ่อแล้ว อีกอย่างหนึ่งที่เขามุ่งมั่นที่จะทำก็คือ ตามหาเพื่อนรักคนหนึ่งที่โตมาด้วยกัน เวหา (รับบทโดย พอร์ช ศรัณย์) เพื่อนรักที่เกิดมาในครอบครัวยากจน จากการที่เสียพ่อไปตั้งแต่เวหายังไม่ลืมตาดูโลก แม่ของเวหาเป็นแม่บ้านทำความสะอาดอยู่ที่ฐากูรกรุ๊ป ที่นั่นเองทำให้ตะวันกับเวหาได้มาเจอกัน

นานวันเข้าทั้งสองก็กลายเป็นเพื่อนสนิทกัน แต่ปัญหาอยู่ตรงที่ว่า พ่อตะวันไม่ชอบขี้หน้าเวหา จึงไม่ต้องการให้ทั้งสองใกล้ชิดกัน ซึ่งเวหาก็ไม่เคยเข้าใจเลยว่าทำไมพ่อตะวันต้องเกลียดเขาขนาดนั้น ตรงกันข้ามกับแม่เวหาที่พยายามเตือนให้เขาอดทน และสั่งให้เขาดูแลตะวันให้ดี … อย่างไรก็ตาม ทั้งสองยังคงเป็นเพื่อนรักกัน

แล้ววันหนึ่งก็เกิดเรื่องขึ้นจนได้ที่บ้านของตะวัน … เวหาเห็นแม่ตกบันไดจนเสียชีวิต !

ราตรี (รับบทโดย แอน สิเรียม) แม่เลี้ยงตะวันโวยวายออกมาไม่หยุดว่าแม่ของเวหาพยายามขโมยสร้อยเพชร พอจับได้ก็เลยเกิดการทะเลาะกันจนกลายเป็นอุบัติเหตุตกบันได แน่นอนว่าเวหาไม่เชื่อ นับแต่นั้นเวหาก็หนีออกจากบ้าน และตะวันก็ไม่เคยเจอกับเวหาอีกเลย

ความจริงก็เป็นอย่างที่เวหาคิดเอาไว้ ทั้งหมดเป็นแผนการของราตรี เพราะอะไรน่ะเหรอ เพราะราตรีเกิดไปรู้ความลับบางอย่างในอดีต เรื่องมันเป็นอย่างนี้ …

พ่อตะวันเคยหลงรักแม่เวหาสมัยยังเป็นวัยรุ่น แต่แม่เวหาก็ไปรักกับพ่อเวหา ทำให้พ่อตะวันโกรธมากจนทำทุกอย่างเพื่อทำลายธุรกิจของพ่อตะวันให้พังพินาศ จนพ่อเวหาก็เลือกที่จะจบชีวิตตัวเองตั้งแต่เวหายังไม่ลืมตาดูโลก และก็เชื่อกันว่าจริง ๆ แล้วเวหาเป็นลูกของพ่อตะวัน !!? นี่แหละเป็นสาเหตุที่ทำให้ราตรีต้องวางแผนฆ่าจัดฉาก

ฟ้าทานตะวัน เรื่องย่อละครช่องอมรินทร์

จริง ๆ แล้วคนที่ตะวันต้องการตามหายังมีอีกหนึ่งคน คนคนนั้นคือนิทาน (รับบทโดย มะปราง อลิสา) เธอเป็นสถาปนิกสาวเจ้าของบริษัทรับออกแบบเล็ก ๆ ตะวัน เวหา นิทาน เป็นเพื่อนที่สนิทกันมาก แต่ทั้งสามก็แยกกันไปคนละทิศละทาง เมื่อเวหาหนีออกจากบ้าน และตะวันถูกส่งไปเรียนต่างประเทศ แต่ถึงอย่างนั้นนิทานไม่เคยหยุดตามหาเวหาเลย เพราะนิทานแอบชอบเวหามานานแล้ว

หลังกลับจากต่างประเทศ ตะวันได้พบกับนิทาน ต่างคนต่างโตเป็นผู้ใหญ่ ไม่ใช่เด็ก ๆ ที่วิ่งเล่นกันจนเหงื่อไหลไคลย้อยเหมือนแต่ก่อน … ไม่ใช่ว่าตะวันจะไม่รู้นะว่านิทานรักเวหา แต่เขาก็ห้ามใจตัวเองให้รักนิทานไม่ได้เช่นกัน

ทีนี้ปัญหาก็วกกลับไปที่พ่อเวหาเช่นเดิม พ่อเวหาไปดีลธุรกิจอะไรบางอย่างกับท่านรัฐมนตรี โดยตกลงกันว่าจะให้ตะวันแต่งงานกับลูกสาวของท่านรัฐมนตรี แต่ก็อย่างที่รู้ ๆ กันนั่นแหละ ตะวันรักนิทานเพียงคนเดียวเท่านั้น เลยทำให้พ่อตะวันไม่ชอบนิทานไปด้วยที่ทำให้ดีลธุรกิจของเขามีปัญหา

ตัดภาพมาที่เวหาบ้าง หลังหนีออกจากบ้าน เขาก็มาสมัครเป็นนักมวยเพื่อหาเลี้ยงชีพ เรื่องมันก็ไม่น่าจะมีอะไร จนกระทั่ง น้าชายแท้ ๆ ของเขามาขอให้ล้มมวย เพราะต้องการเงิน 2 แสนไปใช้หนี้นอกระบบ แต่ผู้เป็นน้าถึงกับยอมคุกเข่าลงไปหมอบกราบ เวหาจึงจำใจรับปากไปอย่างเสียไม่ได้

แต่ระหว่างนั้น ความใกล้ชิดของตะวันกับนิทานเริ่มทำให้ทั้งคู่เริ่มรู้สึกอะไรบางอย่างต่อกัน นิทานเริ่มใจอ่อนและคิดจะเปิดใจคบกับตะวัน แม้ลึก ๆ แล้ว นิทานยังคงคิดถึงเวหาอยู่ตลอดเวลา

ส่วนในเรื่องธุรกิจ ฐากูรกรุ๊ปก็ต้องเจอกับคู่แข่งรายสำคัญ ทุกคนต่างสงสัยว่าใครกันนะคือเจ้าของบริษัทนั้น แต่เมื่อถึงวันประกาศมองรางวัลให้กับนักธุรกิจหน้าใหม่ประจำปี ทุกคนต่างต้องแปลกใจเมื่อผู้ที่ได้รางวัลคือ เวหา

นิทานกับตะวันตกใจเป็นอย่างมาก เวหาในวันนี้แตกต่างจากเวหาในอดีต เขาไม่ใช่คนเดิมอีกต่อไปแล้ว เวหาคนนี้เป็นเวหาที่แววตามีแต่ความแค้น … เวหาประกาศต่อหน้าทุกคนว่า เขาจะกลับมาแก้แค้นให้พ่อและแม่ของเขา วันนี้เขากลับมาเพื่อทำลายฐากูรให้สิ้นซาก !

ละคร ฟ้าทานตะวัน ออกอากาศวันเสาร์และอาทิตย์ เวลา 21.30 น. ทางช่องอมรินทร์ทีวี เอชดี 34 เริ่มตอนแรก 24 กันยายน 2022

นักแสดงนำ

เวหา : พอร์ช ศรัณย์
ตะวัน : เอี๊ยง สิทธา
นิทาน : มะปราง อลิสา
ฐากูร : แซม ยุรนันท์
ชานนท์ : วิลลี่ แมคอินทอช
ราตรี : แอน สิเรียม

Source: Facebook @AMARINTVHD