Skip to content
รีแคปซีรีส์ Bad Guys ล่าล้างเมือง EP.7 : ถึงคราวแตกหัก

รีแคปซีรีส์ Bad Guys ล่าล้างเมือง EP.7 : ถึงคราวแตกหัก

Bad Guys ล่าล้างเมือง EP.7 : อัยการคนหนึ่งเสนอตัวเข้าช่วยเหลือทีม ขณะเดียวกัน เรสก็ตัดสินใจเผชิญหน้ากับอดีตที่ปั่นป่วนวุ่นวายของตัวเอง หลังจากคนที่เข้ามาเกี่ยวข้องมากมายถูกฆ่า …

เรสไปดูศพป๋าที่ห้องดับจิต ระหว่างนั้นเขาก็นึกภาพย้อนกลับเมื่อยังเป็นเด็ก …

เรส, พีท และอิน ทั้งสามเป็นเด็กกำพร้าที่ป๋าเก็บมาเลี้ยงตั้งแต่เด็ก จากนั้นก็ฝึกให้เป็นนักฆ่า ทั้งสามไม่ใช่นักฆ่าทั่วไป แต่พวกมันจะรับงานสังหารเหยื่อระดับวีไอพีเท่านั้น ป๋ารักทั้งสามเหมือนลูกแท้ ๆ

ผลการชันสูตรพลิกศพสร้างความประหลาดใจให้กับสารวัตรพิทักษ์เป็นอย่างมาก เมื่อรูปแบบการใช้มีดแทงเหยื่อของคนร้ายที่สังหารผู้กองโชค (ลูกชายท่านนำชัย) ตรงกับรูปแบบการฆ่าของนักฆ่าที่อัยการเผด็จจ้างมาจัดการกับพวกลูกน้องไอ้สิงห์ และยังคล้ายกับที่ฆ่าป๋า !?

ผู้กองอลิสเรียกทุกคนกลับฐาน เนื่องจากวันนี้ท่านนำชัยได้ส่งคนมาช่วยงานทีมหมาบ้าอีกหนึ่งคน คนคนนั้นคืออัยการเผด็จ หลังจากแนะนำตัวเรียบร้อย ท่าทีทุกคนที่มีต่อสมาชิกใหม่คือ “ไม่ต้อนรับ”​ โดยเฉพาะสารวัตรพิทักษ์ที่ไม่ไว้ใจอัยการเผด็จตั้งแต่แรกเห็น

ในเวลาเดียวกันนั้น ลายนิ้วมือที่พบบนมีดที่ใช้สังหารป๋าคือลายนิ้วมือของพืท ซึ่งเมื่อทีมหมาบ้าไปถึงที่บ้านพีท ก็พบเขาอยู่ในสภาพกลายเป็นศพ โดยถูกจัดฉากว่าเป็นการฆ่าตัวตาย … ไม่มีใครรู้ว่าเป็นฝีมือใคร แต่เรสรู้ว่ามันเป็นฝีมือของอิน

ใครสั่งฆ่าสกาย ?

ที่ผับของเฮียเหม … ไอ้ยักษ์แบกหน้าไปหาเฮียเหมเพื่อถามคำถามนี้ “ใครสั่งฆ่าไอ้สกาย ?” แต่ก็เหมือนเดิมเฮียเหมไม่ตอบ แถมยังง้างมือไปตบหน้าไอ้ยักษ์จนหน้าหัน ก่อนจะตะคอกด่า “ไอ้โง่ มีสมองคิดมั่ง กูรุ่นไหนแล้วยังไม่กล้าชนกับแม่งเลย ถ้าอยากมีชีวิตก็ปล่อยให้เพื่อนมึงตายไปซะ” ไอ้ยักษ์ส่ายหัวก่อนจะเดินออกไป

ระหว่างที่ไอ้ยักษ์คุยอยู่กับเฮียเหม สกายรออยู่ด้านนอกผับก็โดนอินใช้มีดจ้วงแทงจนลงไปนั่งกองเลือดนองพื้น ยังดีที่สารวัตรพิทักษ์ตามมาช่วยได้ทัน

เรสตามล่าไปหาอินจนเจอ อินรอเรสอยู่ที่โกดังร้างแห่งนั้น มันมั่นใจว่าเรสจะต้องมาหามัน และเรสก็มาหามันจริง ๆ ว่าที่จริงแม้เรสกับอินจะไม่ใช่พี่น้องกันโดยสายเลือด แต่ทั้งสองก็ถูกเลี้ยงหล่อหลอมให้รักกันเหมือนพี่น้อง มันเป็นอย่างนั้นมาตลอด จนกระทั่งอินได้รับใบสั่งฆ่าจากคนคนนั้นให้ฆ่าสกาย ต่อมาก็ใบสั่งให้ฆ่าเรส แล้วก็ใบสั่งฆ่าพีท สำหรับป๋าที่อินต้องฆ่าก็เพราะป๋าพยายามขัดขวางอิน

แต่ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไร เมื่อนักฆ่าเผชิญหน้ากันแล้วต้องมีความตายเกิดขึ้น ไม่คนใดก็คนหนึ่ง ด้วยสกิลที่เหนือชั้นกว่ามากทำให้เรสจัดการอินได้ไม่ยาก “ฆ่ากูเลยเรส มึงต้องฆ่ากู มันเป็นทางเลือกเดียวของมึง”

อย่าว่าแต่อินที่เรสนับถือและรักเหมือนเป็นพี่น้องเลย แม้แต่คนอื่น ๆ เรสก็ไม่อยากฆ่าใครอีกแล้ว มันถึงยอมเข้ามอบตัวกับตำรวจเพื่อที่มันจะได้ไม่ต้องฆ่าใครอีก หลังจากฆ่าสามีของเกดไปในวันนั้น ทำให้เรสได้รู้ว่า เวลามันฆ่าคนมันไม่ได้ฆ่าคนคนเดียว แต่มันฆ่าคนทั้งครอบครัว !

“สิ่งที่น่ากลัวที่สุดของการเป็นนักฆ่า ไม่ใช่มือที่เปื้อนเลือด แต่เป็นความรู้สึกผิดในใจที่ไม่มีวันล้างออก” เรสจำคำสอนของป๋าได้ดี แต่ …

แต่ตอนนี้เรสจำเป็นต้องฆ่า เรสต้องฆ่าอิน มีดปลายแหลมทำจากสเตนเลสสตีลค่อยฝังเข้าไปในคอหอยของอิน มือของเรสค่อย ๆ ดันปลายมีดเล่มนั้นเข้าไป น้ำตาของเรสก็ค่อย ๆ ไหลออกมาเช่นกัน ยิ่งมีดเล่มนั้นเข้าไปในคอหอยของอินลึกเท่าไร น้ำตาของเรสก็ยิ่งออกมากเท่านั้น แต่อินกลับหัวเราะออกมา คนที่ยิ้มรับความตายแบบอินถือว่าเป็นคนยังไงนะ กล้าหาญไหม บ้าดีเดือดไหม เรสไม่รู้ เรสค่อย ๆ ดึงมีดออกมาจากคอหอยอิน แล้วแทงซ้ำเข้าไปอีกครั้งด้วยความเร็ว …

แล้วร่างอินก็หมดลมหายใจร่วงลงไปนอนอยู่กับพื้น … “อ๊ากกก” เรสตะโกนเสียงลั่นออกมาด้วยความบ้าคลั่ง

ที่พึ่งพิงสุดท้ายของหัวใจ

เรสพาตัวเองไปที่บ้านเกด เรสพาหัวใจอันพังพินาศไปหาเกด เขาบอกกับเธอว่า “วันนี้ผมเสียคนในครอบครัวไป ผมเพิ่งเข้าใจวันนี้นี่เองว่ามันรู้สึกยังไง”

Photos : ภาพหน้าจอจาก TrueID