Skip to content
รีแคปซีรีส์ Little Women EP.2 : ชายผู้หมกมุ่นเรื่องเท้าผู้หญิง

รีแคปซีรีส์ Little Women EP.2 : ชายผู้หมกมุ่นเรื่องเท้าผู้หญิง

Little Women EP.2 : หลังรู้ความลับอันน่าตกตะลึงของเพื่อนรุ่นพี่ อินจูจึงสงสัยว่าหัวหน้าฝ่ายการเงินอาจเป็นคนร้ายในแผนการฆาตกรรมอำพราง ?

อินจูยังทำตัวปกติ เธอทำก๋วยเตี๋ยวกิมจิหัวไชเท้าอ่อนกินกับอินกยองที่บ้าน อินกยองอาศัยจังหวะนั้นสารภาพว่าเธอโดนพักงานหนึ่งเดือน เพราะดื่มเหล้าระหว่างเวลาทำงาน และบอกด้วยว่าเธอติดเหล้าเหมือนกับพ่อ “พี่ว่าฉันจะอาภัพเหมือนกับที่พ่อเป็นมั้ย ?” อินจูร้องเสียงแข็งยืนยันว่าอินกยองไม่เหมือนพ่อเลยแม้แต่นิดเดียว และจะต้องมีชีวิตที่ดีกว่าพ่ออย่างแน่นอน

ในห้องน้ำคืนนั้น อินจูเอาเงินสดมานับแล้วซ่อนเอาไว้ในกล่องใส่กิมจิจำนวนสองกล่อง แต่ละกล่องใส่เงินสดได้ 1 พันล้านวอน สองกล่องก็เท่ากับจำนวนเงินที่อินจูได้จากเพื่อนรุ่นพี่ ระหว่างนั้นอินจูก็ถามตัวเองว่า ถ้ามีเงินมากมายจะเอาไปทำอะไร ? อินจูตอบกับตัวเองว่า “ไม่รู้”

แม้จะไม่รู้ว่ามีเงินมากมายแล้วจะเอาไปทำอะไร แต่อย่างน้อยอินจูก็รู้ว่าเงินสามารถเอาไปซื้อไอศกรีมที่เธอชอบกินได้ เธอคว้าธนบัตรใบละ 5 หมื่นวอนในกล่องกิมจิออกมาหนึ่งปึก แล้วไปซื้อของกินที่ร้านสะดวกซื้อ ระหว่างเดินกลับ อินจูก็คิดขึ้นมาได้ว่า ไม่มีเหตุผลอะไรเลยที่คนมีเงินมากมายขนาดนี้จะฆ่าตัวตาย ไม่มีเลยจริง ๆ เธอจึงคิดว่าเพื่อนรุ่นพี่อาจไม่ได้ฆ่าตัวตาย แต่เป็นการจัดฉากฆาตกรรม !?

เพื่อตอบข้อสงสัย อินจูจึงกลับไปที่บริษัทออร์คิดการก่อสร้างอีกครั้ง เธอตอบรับข้อเสนอของกรรมการชิน ในการช่วยตามหาเงิน 7 หมื่นล้านวอนที่เพื่อนรุ่นพี่ยักยอกไป

อินจูกลับมาที่ห้องพักของเพื่อนรุ่นพี่อีกครั้ง การมาคราวนี้เพื่อมาสืบหาเบาะแสเงิน 7 หมื่นล้านวอน อินจูค่อย ๆ ไล่เรียงไปทีละจุด … ระหว่างนั้น กรรมการชินก็เดินเข้ามา แล้วก็พูดพล่ามนู่นนี่นั่นไปเรื่อยเกี่ยวกับเท้าของอินจู คำพูดแปลก ๆ เหล่านั้นมันทำให้เธอรู้สึกกลัว แล้วจู่ ๆ กรรมการชินที่เหลือบไปเห็นกล้วยไม้รูปทรงประหลาดดอกหนึ่งปักอยู่ในแจกันเล็ก ๆ บนโต๊ะ เขาตกใจเป็นอย่างมาก ก่อนจะสบถออกมา “ไอ้เวรเอ๊ย” แล้วก็เดินออกจากที่นั่นไปอย่างคนไม่สบอารมณ์ ทิ้งให้อินจูยืนงงอยู่เพียงลำพัง !?

อินจูให้ทักษะทางบัญชีที่เพื่อนรุ่นพี่สอนมาในการแกะรอย จนไปพบช่องโหว่ที่หาคำตอบมาเติมเต็มไม่ได้ … อินจูตัดสินในไปที่ร้านรองเท้า Bruno Zumino เพื่อสอบถามกับพนักงานขาย (คนที่เป็นอดีตมาเฟียอิตาลีชื่อวินเซนโซนั่นแหละ 😁) ว่าคนที่ซื้อรองเท้ารุ่นลิมิเต็ดคู่นี้ ใช่กรรมการชินหรือไม่ ? ซึ่งคำตอบก็คือ “ใช่”

จิ๊กซอช่องโหว่ต่าง ๆ ถูกต่อจนเริ่มเห็นเป็นรูปเป็นร่าง แม้มันจะยังไม่ใช่ข้อเท็จจริงชนิดที่เรียกได้ว่าสิ้นสงสัย แต่มันก็มีเงื่อนงำที่ตั้งเป็นข้อสันนิษฐานได้ว่า ทั้งหมดอาจจะเป็นแผนการของกรรมการชิน หลักฐานที่ทำให้อินจูคิดอย่างนั้นก็คือจดหมายลาตายที่พิมพ์ด้วยเครื่องพิมพ์ แทนที่จะเขียนด้วยลายมือ แถมข้อความยังเป็นการตัดแปะเอาแคปชั่นในไอจีมาต่อเรียงกัน

อินจูมาขอดูกล้องวงจรปิดที่บันทึกเอาไว้ในวันที่เพื่อนรุ่นพี่ฆ่าตัวตาย แต่ช่วงเวลาเกิดเหตุคลิปกลับถูกลบไปหมด แม้จะเป็นกล้องหน้ารถจากบริเวณใกล้เคียงก็ไม่มี

ต่อมาเมื่อกู้ข้อความที่เพื่อนรุ่นพี่ใช้คุยกับกรรมการชิน ทำให้อินจูพบว่า เพื่อนรุ่นพี่เป็นคนเก็บหลักฐานการกระทำความผิดต่าง ๆ ของกรรมการชินตลอดระยะเวลาสี่ปีที่ทำงาน ไม่ว่าจะเป็นการยักยอก เล่นการพนัน และอื่น ๆ โดยเพื่อนรุ่นพี่ได้ส่งหลักฐานเหล่านั้นไปให้อัยการเพื่อเอาผิดกับกรรมการชิน

คืนนั้น ด้วยความเครียดจัดไม่รู้ทำยังไง อินจูเลยลองวิธีใช้เงินแก้ปัญหาดู เธอไปช็อปปิ้งของไร้สาระน้ำหอม ลิปสติก นู่นนี่นั่นจนกองพะเนิน แต่อินจูก็ได้พบความจริงว่ามันไม่ได้ช่วยให้อะไรดีขึ้นเลยแม้แต่นิดเดียว

ด้วยความที่มันแน่นอก อินจูจึงไปหากรรมการชินแล้วพูดตรง ๆ ออกไปเลยว่าเธอสงสัยเขา แต่คำตอบที่ได้กลับตรงกันข้าม กรรมการชินชี้แจงสิ่งที่เธอสงสัยได้หมด “ฉันรู้ว่าเธอสงสัยฉันถึงได้ขุดคุ้ยเรื่องนู้นเรื่องนี้ไปทั่ว รู้อะไรมั้ย การยักยอกมันเป็นของคู่กับธุรกิจ มันถูกสร้างมาให้ใครสักคนต้องรับผิดชอบ … ฉันรู้ว่าเธอต้องคิดว่าฉันกับยัยนั่นเป็นชู้กัน แต่ไม่ใช่ ความจริงคือฉันแค่โดนหลอกใช้”

กรรมการชินถือกล่องเอกสารกล่องหนึ่งในมือขณะกำลังเดินไปที่รถ ที่จอดอยู่บนอาคารจอดรถ เขากำลังจะไปสำนักงานอัยการเพื่อมอบตัว อินจูเดินตามเขามาติด ๆ เพื่อถามสิ่งที่เธอสงสัย ทำไมคนที่มีเงิน 7 หมื่นล้านวอนอยู่ในมือถึงฆ่าตัวตาย ?

“เพราะยัยนั่นไม่รู้ไงว่ามันมีสิ่งที่น่ากลัวอยู่บนโลกใบนี้ มีใครบางคนอยู่เหนือเรา” คำพูดจากปากของกรรมการชินทำเอาอินจูถึงกับประหม่า เธอยืนนิ่งอึ้งอยู่อย่างนั้นกลางอาคารลานจอดรถ

ตูม ! อินจูได้ยินเสียงดังสนั่นเหมือนเสียงรถยนต์พุ่งตกจากอาคารจึงรีบวิ่งมาดู ภาพที่เธอเห็นอยู่เบื้องล่างคือรถของกรรมการชิน ที่เพลิงกำลังลุกไหม้เป็นเศษซาก !

Little Women สามพี่น้อง EP.2 ซับไทย : ดูซีรีส์เรื่องนี้ได้ที่ Netflix
Photos : ภาพหน้าจอจาก tvN Korea