Skip to content
รีแคปซีรีส์ Bad Guys ล่าล้างเมือง EP.8 : เงื่อนงำอันซับซ้อน

รีแคปซีรีส์ Bad Guys ล่าล้างเมือง EP.8 : เงื่อนงำอันซับซ้อน

Bad Guys ล่าล้างเมือง EP.8 : สารวัตรพิทักษ์เจอหลักฐานใหม่ที่สามารถสาวไปถึงฆาตกรตัวจริงที่สังหารลูกสาวของเขา ส่วนอัยการเผด็จก็เปิดเผยข้อมูลคดีเก่าของสกายให้ผู้กองอลิสได้รู้ …

สกายเป็นจิตเภทชนิดรุนแรง เขาจำเหตุการณ์ฆาตกรรมที่ตัวเองลงมือไม่ได้เลยสักครั้งเดียว เขาจึงไปจ้างนักสืบเอกชนให้สะกดรอยตามตัวเอง เพื่อจะได้รู้ว่าในแต่ละคืนเขาไปทำอะไรบ้าง ที่น่าแปลกประหลาดก็คือ ในทุกคืนจะมีรถมารับเขา ซึ่งไม่มีใครรู้ว่ารถคันนั้นเป็นของใคร ?

สารวัตรพิทักษ์อยากลั่นไกเป่าสมองสกายด้วยมือของเขาเองมาตลอด ตลอดเวลาที่ตั้งทีมหมาบ้ามา เขาอยากลั่นไกใส่หัวสกายแทบจะทุกวินาที เพราะสกายมันคือฆาตกรที่ฆ่าลูกสาวของเขา มันคือฆาตกรที่สังหารลูกสาวสุดที่รักของเขาแล้วทิ้งเอาไว้ข้างถนน แต่ทำไมเขาไม่ทำในสิ่งที่อยากทำ เหตุผลเดียวคือตัวสารวัตรพิทักษ์เองก็ยังไม่แน่ใจว่าสกายคือฆาตกรตัวจริง !?

สกายเอารูปรถที่ได้จากนักสืบเอกชนให้กับสารวัตรพิทักษ์ และขอให้ตามสืบหารถปริศนาคันนั้น

บกพร่องทางจิต

อัยการเผด็จเจอกับผู้กองอลิสโดยบังเอิญระหว่างขี่รถเล่น ผู้กองอลิสจึงถามเรื่องคดีของสกาย อัยการเผด็จที่เป็นผู้รับผิดชอบคดีนั้น จึงเล่าทุกอย่างให้ผู้กองสาวฟัง …

คดีนั้น พ่อแม่ของสกายโดนโจรสองคนเข้าทำร้ายจนตายไปต่อหน้า สกายจึงใช้หินทุบเข้าไปที่พวกโจรนั่นจนตายคาที่ ตายแล้วก็ยังทุบซ้ำแล้วซ้ำอีก จนหัวกะโหลกยุบหน้าเละระบุตัวตนไม่ได้ ซึ่งดูจากพฤติการณ์แล้วน่าจะเป็นการกระทำเกินกว่าเหตุ แต่อัยการเผด็จสั่งไม่ฟ้อง ด้วยเหตุผลที่ว่าสกายที่ความบกพร่องทางจิต จากการกระทบกระเทือนทางสมองอย่างรุนแรง แล้วมีแนวโน้มจะเป็นฆาตกร จากนั้นก็ส่งสกายเข้าไปรักษาที่โรงพยาบาลจิตเวช

“และนั่นเป็นการกระทำที่ผิดพลาดที่ผมเสียใจมาจนถึงตอนนี้ สกายกลายเป็นฆาตกรต่อเนื่อง และมันก็ทำให้สารวัตรพิทักษ์ไม่ชอบหน้าผม เพราะเขาคิดว่าผมเป็นต้นเหตุที่ทำให้ลูกสาวเขาต้องตาย” อัยการเผด็จกำลังบอกในสิ่งที่ผู้กองอลิสไม่เคยรู้มาก่อน “เหยื่อรายที่ 15 คือลูกสาวสารวัตรพิทักษ์”

ผู้กองอลิสเริ่มปะติดปะต่อเรื่องราวต่าง ๆ เข้าด้วยกัน ทำให้เธอเชื่อว่าสารวัตรพิทักษ์สร้างทีมหมาบ้าขึ้นมาหลอกใช้ทุกคนเพื่อการล้างแค้นส่วนตัว !

ในเวลาเดียวกันนั้น สารวัตรพิทักษ์ได้ข้อมูลเจ้าของรถปริศนาคันนั้นแล้ว เขาจึงไปพาสกายออกมาจากโรงพยาบาล และสั่งให้มันตัดกำไล GPS ออก เพื่อจะได้ไม่ถูกติดตามตัว … ตอนแรกไปหาข้อมูลจากคนขับรถ มันเป็นเพียงคนขับรถรับจ้าง โดยมันได้รับจ้างจากหมอคนหนึ่งชื่อ หมอสาธิต เป็นหมอจิตเวชที่เคยรักษาสกาย

สารวัตรพิทักษ์กับสกายไปหาหมอสาธิตที่บ้าน หมอเปิดประตูต้อนรับให้เข้ามาอย่างเป็นปกติ ก่อนจะพาทั้งสองไปนั่งคุยกันที่ห้องรับแขก แต่ยังไม่ทันที่สารวัตรพิทักษ์จะได้รับคำตอบ เขาก็ถูกช็อตด้วยเครื่องช็อตไฟฟ้าคนสลบไป ส่วนสกายก็โดนหมอสาธิตฉีดยาสลบเข้าร่างจนหมดสติไปเช่นกัน

เมื่อสารวัตรพิทักษ์ฟื้นขึ้นมาก็ไปพบใครแล้ว เขากลับมาที่ฐาน แล้วก็ทำท่าหัวฟัดหัวเหวี่ยง ก่อนที่ผู้กองอลิสจะเดินเข้ามา “คุณมันเลว ! คุณหลอกทุกคนให้เชื่อใจแล้วก็ฆ่าทิ้ง คุณเป็นคนที่อยู่เบื้องหลังทั้งหมดใช่มั้ย สารวัตร ?”

ดูซ๊รีส์เรื่องนี้ได้ที่ : TrueID Series
Photos : ภาพหน้าจอจาก TrueID