Skip to content
รีแคปซีรีส์ Little Women EP.5 : แสดงละครตลอดยี่สิบสี่ชั่วโมง

รีแคปซีรีส์ Little Women EP.5 : แสดงละครตลอดยี่สิบสี่ชั่วโมง

Little Women EP.5 : อินจูเริ่มงานใหม่ ในขณะที่แม่พัคโฮยรินตัดสินใจเดินทางแบบปุบปับไปสิงคโปร์ จนทำให้ใครบางคนไม่สบอารมณ์​ …

ผู้จัดการชเวโดอิลบอกให้อินจูทำงานให้กับแม่พัคฮโยริน เพื่อจะได้มีโอกาสไปสิงคโปร์โดยที่ไม่มีใครสงสัย และการทำให้แม่พัคฮโยรินไว้ใจ “ต้องเป็นคนประเภทที่ยอมเสี่ยงชีวิตตัวเองเพื่อปกป้องเงินคนอื่น”

อินจูลั่นขำออกมา เธอไม่เชื่อจริง ๆ ว่าจะมีคนแบบนั้นอยู่บนโลก คนที่เอาชีวิตของตัวเองเพื่อปกป้องเงินของคนอื่น แต่เมื่อมันเป็นทางเดียวที่ทำให้แม่พัคฮโยรินไว้ใจ เธอก็จะทำ

จากนั้น เมื่ออินจูได้เงิน 7 หมื่นล้านวอนมาแล้ว ผู้จัดการชเวโดอิลจะเอา “บัญชีเงินทุนซุกซ่อน” ไปต่อรองกับพัคแจซัง ซึ่งเขาคำนวณมาแล้วว่าพัคแจซังจะยอม เพราะสิ่งที่ยิ่งใหญ่กว่ารออยู่ นั่นคือการได้ขึ้นเป็นประธานาธิบดีของประเทศนี้ ถ้าทุกอย่างเป็นไปตามแผน เขาจะย้ายไปอยู่ที่เกาะอันดรอส ประเทศกรีซ ที่ซึ่งเป็นแหล่งพักตากอากาศของเศรษฐีจากทั่วโลก ด้วยใบหน้าใหม่และตัวตนใหม่

อินจูตื่นเต้นกับแผนของผู้จัดการชเวโดอิล เพราะสิ่งที่เขาเสนอมันเป็นความฝันของเธอมาทั้งชีวิต

บ้านที่เต็มไปด้วยคนเสียสติ

อินจูตกลงมาทำงานที่แมนชั่นสุดหรูของแม่พัคฮโยริน โดยทำหน้าที่เป็นพี่เลี้ยงเด็ก วันแรกก็ได้เจอฤทธิ์ความเหวี่ยงวีนเยอะสิ่งของแม่พัคฮโยริน เพียงแค่หาเสื้อที่เตรียมเอาไปสิงคโปร์ไม่เจอ เธอถึงกับโวยวายตะโกนลั่นออกมาไม่หยุด แล้วก็สั่งไล่แม่บ้านคนนั้นออกทันที

จากนั้น อินจูกับอินฮเยก็ได้พบความจริงที่ซ่อนอยู่เบื้องหลังครอบครัวที่สมบูรณ์พร้อม ว่ามันตรงกันข้ามอย่างสิ้นเชิง เพราะบ้านหลังนี้มีแต่คนเสียสติอยู่เต็มไปหมด !

พัคแจซังที่ดูเป็นคนสุขุมนุ่มลึก มีรอยยิ้มตลอดเวลา จู่ ๆ ก็เดินเข้ามาที่ห้องนั่งเล่นระหว่างที่พัคฮโยรินกับอินฮเยกำลังนั่งดูทีวีกันอยู่ เขาเดินเอาไม้กอล์ฟฟาดเข้าไปที่จอทีวีขนาด 85 นิ้วแตกละเอียดคามือ พัคฮโยรินที่นั่งอยู่ถึงกับหวาดกลัวจนอาการแพนิกกำเริบ ตัวสั่นไปทั่งตัว และเหตุผลที่ทำให้เขาโกรธก็คือ แม่พัคฮโยรินไปสิงคโปร์อย่างกะทันหันโดยไม่บอกเขา

ส่วนพัคฮโยรินก็เป็นเด็กที่รู้สึกโดดเดี่ยวเพราะเป็นลูกสาวคนเดียวของบ้าน ทุกครั้งที่พ่อแม่ทะเลาะกัน เธอจะหายใจไม่ออกและรู้สึกเหมือนจะตาย ทางออกที่เธอเลือกก็คือการใช้คัตเตอร์กรีดแขนตัวเองเพื่อให้ใจเย็นลง

อินฮเยพูดกับพัคฮโยรินว่า จริง ๆ แล้วตัวเธอก็รู้สึกโดดเดี่ยวเหมือนกันทั้งที่มีพี่น้องเยอะ วิธีแก้ความโดดเดี่ยวที่เธอทำมาตลอดก็คือ การวาดสิ่งนั้นออกมาเป็นภาพวาด เมื่อวาดไปเรื่อย ๆ เราก็จะไม่รู้สึกกลัวสิ่งนั้นอีกเลย แล้วเราก็จะไม่รู้สึกโดดเดี่ยวอีกต่อไป

การแสดงละครตลอด 24 ชั่วโมง

วันหนึ่ง แม่พัคฮโยรินให้อินจูพาไปที่บ้านเพื่อนรุ่นพี่ ที่นั่นแม่พัคฮโยรินนั่งร้องไห้กับการสูญเสียของคนที่ตัวเองคิดว่าเป็นเพื่อนไป แล้วแม่พัคฮโยรินก็เล่าเรื่องที่ความฝันที่ล้มเหลวของเธอให้อินจูฟัง …

“ฉันอยากแสดงละครมาก ๆ เลย แต่ฉันแสดงต่อหน้าคนอื่นไม่ได้ มีแต่คนวิจารณ์ในทางลบ ฉันก็เลยเลิกเป็นนักแสดง แล้วตัดสินใจมาแอบแสดงแทน เหมือนอย่างตอนนี้ฉันก็กำลังแสดงละคร 24 ชั่วโมงอยู่ ในบทบาทภรรยาที่รักของพัคแจซัง เป็นบทเดียวที่ฉันเล่นได้ดีค่ะ …” อินจูฟังถึงตรงนี้ก็ทำท่าตรงใจ เพราะเธอเข้าใจมาตลอดว่าสิ่งที่เห็นเป็นเรื่องจริง “… ฉันกับพ่อพัคฮโยรินเป็นนักแสดงระดับรางวัลออสก้าค่ะ เราแสดงบทคนรักของกันและกันได้อย่างแนบเนียน”

แม่พัคฮโยรินยิ้มเปล่งประกายด้วยความภาคภูมิใจ เหมือนกับมันเป็นสิ่งเดียวที่ทำให้เธอมีความสุข กับการแสดงตลอด 24 ชั่วโมงของเธอ “ฉันเป็นคนแคสต์พ่อฮโยรินมาเองเลยนะคะ ฉันอยากเป็นภรรยาของประธานาธิบดี”

วันหนึ่ง อินจูเกิดไปเห็นรูปที่พัคฮโยรินวาดเอาไว้ มันเป็นภาพของเพื่อนรุ่นพี่แขวนคอตายในตู้เสื้อผ้า อินจูตกใจเป็นอย่างมาก คืนนั้นพัคฮโยรินแอบไปเปิดดูกล้องบันทึกภาพกล้องหน้ารถในวันที่ 17 เดือนก่อน ซึ่งเป็นวันเดียวกับที่เพื่อนรุ่นพี่แขวนคอตาย อินจูคว้าคลิปนั้นมาดู แล้วเธอก็ถึงกับตกใจเมื่อพบว่า ชายที่ไปหาเพื่อนรุ่นพี่ในคืนที่เธอตายก็คือพัคแจซัง !

Photos : ภาพหน้าจอจาก tvN Korea