Skip to content
รีแคปซีรีส์ Little Women EP.6 : กล้วยไม้ผีสีน้ำเงิน

รีแคปซีรีส์ Little Women EP.6 : กล้วยไม้ผีสีน้ำเงิน

Little Women EP.6 : อินจูพบหลักฐานอันน่าตกใจ เธอกำลังคิดว่าจะทำอย่างไรต่อไป ในขณะที่อินกยองต้องรับผลที่ตามมา หลังจากไปจุดประเด็นผ่านสื่อเรื่องพัคแจซัง …

พัคฮโยรินเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวันที่ 17 เดือนที่แล้ว ซึ่งเป็นวันที่เพื่อนรุ่นพี่แขวนคอตาย เธอเล่าว่าวันนั้นเธอเพิ่งกลับมาจากโรงเรียน มาถึงบ้านก็ได้ยินเสียงพ่อแม่ทะเลาะกัน พ่อหุนหันพลันแล่นเดินออกไปจากบ้านโดยไม่หันมามองหน้าเธอด้วยซ้ำ จากนั้นเธอก็เปิดกล้องวงจรปิดดู ก็เห็นว่าพ่อขับรถของปู่ที่ตายไปแล้วออกจากบ้านไป ตอนนั้นเองที่เธอเริ่มรู้สึกว่ามันมีอะไรแปลก ๆ ทำให้เธอตัดสินใจกรีดแขนตัวเองเพื่อระบายความเครียดจากอาการแพนิกที่กำเริบ

ส่วนการตายของเพื่อนรุ่นพี่นั้น พัคฮโยรินไม่รู้เรื่องเลย เธอก็ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไมเธอถึงวาดภาพนั้นออกมาได้ อินฮเยจึงตั้งข้อสังเกตว่า น่าจะเป็นเพราะกล้วยไม้ผิดกฎหมายที่อยู่ในสวนลับ กลิ่นของมันทำให้คนเห็นภาพหลอน และทำให้เห็นวิญญาณคนตายได้

อย่างไรก็ตาม พัคฮโยรินก็บอกกับอินจูไปว่า การที่พ่อเธอไปที่นั่นมันไม่ได้หมายความว่าพ่อต้องฆ่าใคร และเธอจะขอเก็บคลิปกล้องหน้ารถไว้กับตัว ถ้ามีใครเอาไปเธอจะฆ่าตัวตาย ซึ่งอินจูก็บอกว่าเข้าใจและตอบตกลง

แต่ก็นั่นแหละ อินจูรอจนพัคฮโยรินนอนหลับ จากนั้นก็แอบเข้ามาในห้องเพื่อขโมย SD Card ที่บันทึกคลิปนั้นไว้ แต่หายังไงก็หาไม่เจอ กระทั่งอินฮเยเดินเข้ามาพร้อมกับเฟียสใส่พี่สาวอย่างเจ็บแสบ “ทำไมถึงมั่นใจนักว่าเป็นการฆาตกรรม คนจนต้องโดนคนรวยกระทำทุกครั้งเลยเหรอ ความคิดแบบนี้มันเป็นความเพ้อฝันที่เอาตัวเองเป็นจุดศูนย์กลางของพวกคนจนนะ” โดนดอกนี้เข้าไป อินจูถึงกับพูดไม่ออก

รุ่งขึ้น อินฮเยก็พาพัคฮโยรินมาฝัง SD Card ในสวนลับ จากนั้นอินฮเยก็แนะนำให้พัคฮโยรินอย่าเชื่อใครทั้งนั้น ให้คิดซะว่าโลกนี้มีแค่ฉันกับเธอ แล้วก็มาช่วยกันคิดต่อว่าจะทำอย่างไรต่อจากนี้

แฉ

ในรายการดีเบตผู้สมัครรับเลือกตั้งนายกเทศมนตรีกรุงโซล อีกยองได้บุกเข้าไปกลางงาน และแย่งไมค์จากนักข่าวคนอื่น ๆ เพื่อยิงคำถามสดใส่พัคแจซัง โดยระบุว่าพ่อของพัคแจซังมีที่ดินอยู่ในครอบครองมูลค่ากว่า 8 พันล้านวอน ซึ่งตรงกันข้ามกับที่เขาพูดมาตลอดว่า เกิดมาในครอบครัวที่มีพ่อเป็นทหารจน ๆ รับใช้ชาติจนวินาทีสุดท้าย

สำนักข่าวทุกสำนักเล่นข่าวนี้กันอย่างต่อเนื่อง ขยี้กันอย่างเมามัน พัคแจซังสั่งลูกน้องให้ปล่อยไปแบบนี้สักสองสามวัน เพราะตอนนี้ไม่ว่าจะอธิบายไปอย่างไรก็ไม่มีใครฟังอยู่ดี แม้เหลืออีก 5 วันจะถึงวันเลือกตั้งก็ตาม

เช้ารุ่งขึ้น ที่แมนชั่นหรูของพัคแจซัง … คุณย่าอินจูมาเยี่ยมโดยไม่ได้นัดหมาย การมาของคุณย่าคือมาเพื่อเจรจาให้พัคแจซังเลิกใช้อิทธิพลกลั่นแกล้งธุรกิจของคุณย่า แลกกับการที่อินกยองจะหยุดขุดคุ้ยเรื่องของเขา

แต่สิ่งที่ทำให้เขาสงสัยคือความสัมพันธ์ของคุณย่ากับพ่อและคนในครอบครัวนี้ต่างหาก แต่ไม่ว่าอย่างไร คุณย่าก็เดินออกไปด้วยรอยยิ้มของผู้ชนะ (ความลับของคุณย่าคืออะไรกันนะ ?)

หลังปล่อยให้นักข่าวขยี้กันจนหนำใจไปสองสามวัน พัคแจซังก็เปิดแถลงข่าวชี้แจงที่มูลนิธิฯ มันเป็นงานแถลงข่าวที่มีนักข่าวเข้ามาร่วมงานนับร้อยชีวิต พัคแจซังยอมรับว่าพ่อเขามีที่ดินมูลค่ามหาศาลจริงตามที่อินกยองตั้งคำถาม แต่ไม่ใช่มูลค่า 8 พันล้านวอนตามที่เธออ้าง ความจริงคือก่อนตายพ่อเขาถือครองที่ดินมูลค่า 2 หมื่นล้านวอน

จากนั้น พัคแจซังก็เปิดภาพพ่อของเขาขณะยังมีชีวิต “พ่อเป็นคนขับรถให้ท่านนายพลวอนกีซอน (พ่อของแม่พัคฮโยริน) ร่วม 40 ปี พ่อเลี้ยงลูกชายตัวเล็ก ๆ ภายในบ้านหลังเล็ก ๆ ที่มีเพียงห้องเดียวจนกระทั่งท่านจากไป” ที่เปิดภาพนี้ให้ดูก็เพื่อที่จะโยงว่า พ่อเขาไม่รู้เรื่องที่ดินมูลค่า 2 หมื่นล้านวอนนั่นเลย แต่เป็นการยักย้ายถ่ายเททรัพย์สินของท่านนายพลวอนกีซอน พ่อตาของเขา

พัคแจซังสารภาพตามตรงว่าเขากับภรรยารู้เรื่องนี้มาก่อนแล้ว แต่ตัดสินใจไม่ได้ว่าจะจัดการเรื่องนี้อย่างไรดี ถ้าถามในฐานะคนเป็นลูก การเปิดเผยเรื่องนี้ออกมาก็เท่ากับเป็นการอกตัญญูกับผู้เป็นพ่อ “มันเป็นเรื่องที่เจ็บปวด ไม่ว่าเราจะตัดสินใจไปทางไหน จะเปิดเผยหรือจะเก็บเป็นความลับไปแบบนี้ ผมได้แต่ถามว่าความผิดของพ่อจะตกมาสู่ลูกที่ไม่ได้ทำอะไรผิดเลยหรือเปล่า ?”

แต่สิ่งที่พัคแจซังตัดสินใจทำกับเรื่องนี้ก็คือ การนำเอาทรัพย์สินทั้งหมดนั้นมาเป็นเงินทุนเริ่มต้นให้กับมูลนิธิฯ ซึ่งได้จ่ายทุนการศึกษาให้กับนักเรียนทุนไปแล้วกว่า 1 พันคน และได้สร้างบุคลากรที่มีความสามารถให้กับเกาหลีใต้มากมาย และหนึ่งในนั้นก็คืออินฮเย น้องสาวของอินกยองนั่นเอง !

อินกยองโดนกระแสตีกลับที่ไม่ทำการบ้านให้ดีก่อนที่จะออกมาแฉ แถมคนที่ได้ทุนการศึกษาก้อนนั้นก็ยังเป็นน้องสาวแท้ ๆ ของตัวเองเสียอีก

จากเหตุการณ์นี้ทำให้คะแนนนิยมของพัคแจซังนำหน้าคู่แข่งไปถึง 5 เปอร์เซ็นต์

ความลับของคุณย่า

คุณย่ายอมรับกับอินกยองว่าท่านเป็นคนทำให้เธอโดนปลดจากการเป็นนักข่าวสถานีโอบีเอ็น และสั่งให้อินกยองเลิกขุดคุ้ยเรื่องพัคแจซัง “ที่ฉันเรียกแกมาวันนี้ก็จะบอกเรื่องเดียวนี่แหละ เลิกยุ่งกับเรื่องนี้ซะ ไม่งั้นบริษัทฉันจะล่มจม และแกก็จะไม่ได้มีชีวิตไว้หายใจต่อไป”

แต่ก็นั่นแหละ อินกยองก็ยังคงเป็นอินกยอง เธอยังคงขุดคุ้ยเรื่องที่ต้องการขุดคุ้ยต่อไป โดยไม่สนว่าจะเกิดผลอะไรตามมา เธอพบว่าคุณย่าเธอไปเกี่ยวข้องกับสมาคมจองรัน ซึ่งคนที่อยู่ในสมาคมนี้ต่างพากันตายไปทีละคน ๆ ส่วนคนที่ยังมีชีวิตอยู่มีไม่กี่คน หนึ่งในนั้นก็คือคุณย่า !?

แม่พัคฮโยรินเรียกอินจูให้มาพบ โดยมอบหมายให้อินจูเป็นตัวแทนเธอไปงานสมาคมกล้วยไม้นานาชาติ (สมาคมจองรัน) ที่จัดขึ้นที่สิงคโปร์ในสัปดาห์หน้า และได้มอบกล้วยไม้แปลกประหลาดให้อินจูเอาไว้ด้วย “กล้วยไม้นี้มีชื่อว่าผีสีน้ำเงิน เปิดฝาแล้ววางไว้ข้างเตียงก่อนนอน คืนนี้ดอกมันจะบานค่ะ ถ้าได้สูดกลิ่นของมันทั้งคืนจะได้เห็นสิ่งที่ตัวเองต้องการ”

คืนนี้อินจูมานอนที่บ้านคุณย่าตามคำแนะนำของท่าน ที่ต้องการให้หลาน ๆ มานอนที่นี่เพื่อความปลอดภัย … ที่ห้องนอน อินจูเปิดฝากล่องเพื่อหยิบกล้วยไม้ผีสีน้ำเงินขึ้นมาสูดดม จากนั้นอินจูก็เข้าไปหาคุณย่าที่ห้องทำงาน และได้พูดข้อเสนอบางอย่างที่น่ากลัว …

อินจูสารภาพกับคุณย่าวว่าเธอมี “บัญชีเงินทุนซุกซ่อน” สิ่งที่จะทำลายพัคแจซังได้ เธอบอกว่าจะใช้สิ่งนี้ต่อรองเพื่อให้ได้เงิน 7 หมื่นล้านวอน และอยากให้คุณย่าร่วมมือกับเธอด้วย

คุณย่าไม่เห็นด้วยประการทั้งปวง คุณย่ารู้ดีว่ามันอันตรายขนาดไหน คุณย่าจึงตัดบท “คืนนี้ฉันเพลียมาก ไว้ค่อยคุยกันพรุ่งนี้เถอะ”

อินจูนอนอยู่ในห้องนอนที่มีกล้วยไม้ผีสีน้ำเงินวางอยู่ข้าง ๆ เตียงตามที่แม่พัคฮโยรินบอก

คืนนี้อินกยองกลับมานอนที่บ้านของคุณย่าเช่นกัน เมื่อเธอเปิดประตูเข้าไปก็พบกับภาพอันน่าตกตะลึง เลือดกองอยู่เต็มพื้นไปทั่วบริเวณ มีเหล็กที่ใช้เขี่ยฟืนที่ผิงไฟวางตกอยู่ ใกล้ ๆ นั้น ร่างที่ไร้สติของคุณย่านอนอยู่กับพื้น ขณะที่หัวหนุนตักของอินจูอยู่ อินจูที่เนื้อตัวและหน้าตาเต็มไปด้วยเลือดค่อย ๆ หันไปมองอินกยองที่เปิดประตูเข้ามา เธอหันไปมองอินกยองช้า ๆ ด้วยสีหน้าเหมือนคนสติสัมปชัญญะเลื่อนลอย ทุกสิ่งเงียบงัน ที่กองเลือดกองนั้นมีกล้วยไม้ผีสีน้ำเงินตกอยู่ !!?

Photos : ภาพหน้าจอจาก tvN Korea