Skip to content
รีแคปซีรีส์ Little Women EP.7 : แผนกินรวบ

รีแคปซีรีส์ Little Women EP.7 : แผนกินรวบ

Little Women EP.7 : หลังเผชิญกับเหตุการณ์ไม่คาดฝัน สามพี่น้องพยายามครุ่นคิดถึงอดีตเพื่อค้นหาความจริง อินกยองพบความลับบางอย่าง ส่วนอินจูก็คิดแผนเพื่อหาทางออก …

การตายของคุณย่าสร้างความเคลือบแคลงสงสัยให้กับผู้คนไม่น้อย ว่าที่จริงตัวอินจูเองก็อดสงสัยไม่ได้ว่าอะไรกันแน่ที่ทำให้คุณย่าต้องตาย เพราะเธอจำเหตุการณ์ในช่วงนั้นไม่ได้เลย กล้วยไม้นั่นหรือเปล่านะที่ทำให้คุณย่าต้องตาย เธอถามคำถามนั้นกับแม่พัคฮโยรินว่ากล้วยไม้นั่นเป็นสาเหตุที่ทำให้คุณย่าตายหรือเปล่า ? คำตอบที่ได้คือ ไม่ใช่

ตัดภาพมาที่การประชุมเปิดพินัยกรรมของคุณย่า ทนายเผยว่าท่านมีทรัพย์สินก่อนหักหนี้สินจำนวน 2 หมื่นล้านวอน แต่มีหนี้สินที่รอการชำระจำนวน 3.6 หมื่นล้านวอน ทำให้ทายาทคนอื่น ๆ ขอสละกองมรดก (เพราะมีหนี้สินมากกว่าหนี้สิน) แต่คนที่ขอรับไว้คืออินกยอง ทำให้ลูกหลานแต่ละคนไม่มีใครปฏิเสธเลยแม้แต่คนเดียว ยินยอมพร้อมใจยกกองมรดกหนี้ให้กับอินกยองอย่างเต็มใจ

ฆาตกรตัวจริง ?

ไม่กี่วันหลังจากการเสียชีวิตของคุณย่า ฆาตกรได้เข้ามอบตัวกับตำรวจ คนคนนั้นคือชอนซังฮยอก คนที่เป็นพ่อบ้านคอยทำอาหารให้กับคุณย่ามานานหลายปี อินกยองไม่เชื่อว่าเขาจะเป็นฆาตกรตัวจริง

ชอนซังฮยอกอัปคลิปรับสารภาพของเขาบนยูทูบ เขาบอกว่าการฆาตกรรมที่เกิดขึ้นนี้ถูกเตรียมการมานานหลายปีแล้ว เขาเรียกมันว่า “การลงทัณฑ์ปีศาจอสังหาฯ” เขาได้อ้างว่าตัวเองเป็นผู้ที่ได้รับผลกระทบจากคำแนะนำของคุณย่าที่บอกว่า ตลาดอสังหาฯ จะไม่มีวันล่ม แต่จุดสำคัญอยู่ในตอนท้ายคลิป มือของเขาถือกล้วยไม้ผีสีน้ำเงินอยู่ในมือ หรือว่ากล้วยไม้ที่ตกอยู่ข้าง ๆ ศพคุณย่าจะเป็นของชอนซังฮยอก ไม่ใช่ของอินจู ?

อินกยองตัดสินใจจะเขียนข่าวเปิดโปงพัคแจซัง และเรื่องกล้วยไม้ผีสีน้ำเงิน แต่อินจูรีบห้ามเอาไว้ เธอบอกว่ามีบัญชีเงินสด 7 หมื่นล้านวอนฝากเอาไว้ในชื่อเธอที่ธนาคารสิงคโปร์ อีกหนึ่งอาทิตย์เธอก็จะไปที่นั่นแล้วเบิกเงินก้อนนั้นออกมา อินจูขอให้อินกยองรอถึงตอนนั้นก่อนแล้วค่อยเขียนข่าวเปิดโปงทุกอย่างเพื่อทำลายล้างพวกมันให้สิ้นซาก

ด้วยความที่อินกยองเป็นผู้เดียวที่รับมรดก ทำให้เธอมีสิทธิ์ในบ้านของคุณย่าด้วย ดังนั้น เธอจึงรื้อค้นข้าวของคุณย่าจนได้เบาะแสตามมามากมาย และพบว่าพ่อของผู้จัดการชเวโดอิลเป็นหนึ่งในสมาชิกของสมาคมจองรัน ซึ่งเป็นคนเดียวที่ยังไม่ตาย (ถ้าไม่นับนายพลวอนกีชอนที่นอนเป็นผักอยู่ที่โรงพยาบาล) แต่อยู่ในสถานะหายสาบสูญ ส่วนแม่ของผู้จัดการชเวโดอิลก็ติดคุกในข้อหาฆาตกรรมด้วยโทษ 30 ปี

อินกยองกับอินจูไปเยี่ยมแม่ของผู้จัดการชเวโดอิลเพื่อขอให้เธอช่วยเรื่องเปิดโปงสมาคมจองรัน แล้วแม่ที่ยอมรับโทษ 30 ปีด้วยเหตุผลอะไรบางอย่าง โดยไม่เคยปริปากบอกใครเรื่องความลับเกี่ยวกับสมาคมจองรันเลย อยู่ดี ๆ ก็ให้ข้อมูลสำคัญกับอินกยองกับอินจูซะอย่างนั้น

แผนกินรวบ

อินจูพบกับผู้จัดการชเวโดอิลพร้อมกับประกาศว่าจะไม่ทำตามแผนเดิมที่ตกลงกันไว้ เธอจะไปสิงคโปร์แล้วถอนเงิน 7 หมื่นล้านวอนออกมาก หลังจากนั้นก็จะใช้ “บัญชีเงินทุนซุกซอน” เปิดโปงสมาคมจองรัน และทำลายอนาคตทางการเมืองของพัคแจซังให้สิ้นซาก ผู้จัดการชเวโดอิลไม่ได้ทัดทานอะไร เพียงแต่บอกว่านับจากนี้ชีวิตของเธอจะตกอยู่ในอันตราย

ต่อมา แม่พัคฮโยรินก็โยนจดหมายลับที่เขียนลายมือให้กับอินฮเยเพื่อส่งต่อให้อินจู “ฉันถูกขังอยู่ ตอนนี้สามีฉันอันตรายมาก ฉันจะหนีออกไปจากที่นี่ให้ได้ ไปสิงคโปร์แล้วเตรียมเงินสดให้ฉันด้วยนะคะ ฉันจะรีบพาเด็ก ๆ ตามไป”

ระหว่างเดินกลับบ้าน พัคแจซังมารอพบกับกับอินฮเย เขาพาเธอขึ้นไปบนดาดฟ้าของตึกร้างตึกหนึ่งที่เขาเพิ่งซื้อมาได้ไม่นาน เขาบอกกับเธอว่าไม่นานตึกนี้จะถูกทุบเพื่อเตรียมการก่อสร้างตึกใหม่ อินฮเยบอกไปตรง ๆ ว่าเธอไม่เข้าใจที่เขาสื่อ พัคแจซังเลยพูดไปตรง ๆ ว่า “ไม่ว่าจะเกิดอะไรข้น ฉันจะไม่ยอมให้พัคฮโยรินกับแม่พัคฮโยรินต้องเจ็บปวดแม้แต่นิดเดียว ฉันยอมทิ้งทุกอย่างเพื่อสองคนนั้นได้ และถ้าเธอเลือกทำแบบเดียวกัน เธอก็เข้ามาอยู่ในครอบครัวของเราได้ แต่เธอต้องเข้าใจก่อนว่าตึกสองตึกสร้างอยู่บนที่เดียวกันไม่ได้ อีกไม่กี่วันข้างหน้าจะเกิดเรื่องหลายอย่างขึ้น ฉํนอยากรู้ว่าเธอจะทนเรื่องพวกนั้นได้แค่ไหน” อินฮเยมองไปที่พ่อพัคฮโยรินด้วยสีหน้าเคร่งเครียด

วันเดียวกันนั้นเอง อินฮเยให้ SD Card กล้องบันทึกหน้ารถกับอินจู พร้อมกับบอกว่าให้เป็นของขวัญวันเกิด เพราะวันนี้เป็นวันเกิดอินจู

ตัดภาพมาที่อินกยอง ตอนนี้เธอตามมาจนพบกับสมาชิกสมาคมจองรันผู้หายสาบสูญ อินกยองไม่รู้จะหาวิธียังไงเพื่อจะได้เข้าไปในบ้าน เธอจึงแกล้งยื่นมือไปให้สุนัขกัด เมื่อได้เข้ามาในบ้านแล้วอินกยองก็เข้าประเด็นทันที แต่ไม่ทันจะพูดจบ เจ้าบ้านคว้าเอาเหล็กไล่ให้อินกยองออกไป

พัคแจซังสั่งให้ผู้จัดการชเวโดอิลจัดการกับอินจูให้เร็วที่สุดและเนี้ยบที่สุด ผู้จัดการชเวโดอิลจึงมาพบกับอินจูที่กำลังนั่งกินอาหารในร้านอาหารหรูเพียงลำพัง เป็นการฉลองวันเกิดให้ตัวเอง เขามาพร้อมกับข่าวร้ายที่อินจูฟังแล้วถึงกับกระเดือกอาหารที่อยู่ในลำคอแทบไม่ลง …

ผู้จัดการชเวโดอิลเปิดข่าวงานกล้วยไม้นานาชาติรอบพรีวิวที่สิงคโปร์ ในนั้นมีรูปของหญิงสาวคนหนึ่งกำลังเดินเข้าไปในงาน ทำให้เห็นจากทางด้านหลัง แต่จุดสังเกตของหญิงคนนั้นคือรอยสักที่เท้าซ้ายที่เหมือนกับรอยสักของเพื่อนรุ่นพี่เป๊ะ “เพื่อนรุ่นพี่ของคุณตายแล้วจริง ๆ เหรอครับ” คำถามที่ทำเอาอินจูถึงกับอึ้งทั้งที่เดิมก็อึ้งอยู่แล้ว แต่นั่นยังไม่เท่ากับปัญหาที่หนักกว่า …

“บัญชี 7 หมื่นล้านวอนในชื่อของคุณอินจูอาจถูก (เพื่อนรุ่นพี่) ถอนออกไปจนหมดแล้ว !”

Photos : ภาพหน้าจอจาก tvN Korea