Skip to content
รีแคปซีรีส์ The Law Cafe EP.7 : ความผิดและบทลงโทษ

รีแคปซีรีส์ The Law Cafe EP.7 : ความผิดและบทลงโทษ

The Law Cafe EP.7 : อึนกัง จองโฮ และยูริตัดสินใจบอกความจริงเรื่องคดีวางเพลิงกับตำรวจ จองโฮรายงานเรื่องเด็ก ๆ กับคณะกรรมการควบคุมความรุนแรงในโรงเรียนและแก้ผิดให้เป็นถูก แทนที่จะใส่ร้ายพวกเด็กที่กลั่นแกล้งคิมมินกยู ทว่าหนึ่งในเด็กพวกนั้นกลับทำเกินกว่าเหตุ …

จองโฮช่วยอึนกังปกปิดความจริง เพื่อให้เด็กหัวโจกเหล่านั้นได้รับโทษในข้อหาพยายามฆ่า

อย่างไรก็ตาม เมื่อความจริงมันเป็นเพียงการใส่ร้ายจัดฉาก ยูริจึงไม่ค่อยเห็นด้วย แต่เธอก็น้ำท่วมปากพูดไม่ออก และก็ให้บังเอิญว่าผู้รับผิดชอบคดีนี้คือตำรวจหญิงฮันเซยอน อดีตเพื่อน ม.ปลายจอมเฮียบของจองโฮและยูริ ที่มีนิสัยจับผิดโคตะระเก่งมาตั้งแต่สมัยเรียน ก็ยิ่งทำให้ยูริอยากทำเรื่องนี้ให้มันถูกต้อง

ที่ลอว์คาเฟ่ … ยูริตั้งคำถามกับทุกคนว่า “เรามีวิธีช่วยคิมมินกยูตั้งมากมาย แต่เราต้องใช้วิธีนี้กันจริง ๆ เหรอ ?”

ความคิดเห็นที่มีน้ำหนักมากที่สุดก็มาจากจิตแพทย์อย่างหมอพัค ที่กล่าวว่า “การแก้แค้นด้วยวิธีที่ไม่เป็นธรรม อาจเป็นบาดแผลในใจคิมมินกยูไปตลอดชีวิต” ระหว่างนั้น อึนกังก็เดินออกไปด้วยท่าทางไม่พอใจ แต่เขาไม่ได้โกรธใครนะ และก็เข้าใจด้วยว่าทำไมทุกคนถึงอยากทำให้มันถูกต้อง

รุ่งขึ้น จองโฮไปที่บ้านคิมมินกยู เขาอธิบายว่าสิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อวานจะทำให้เด็กพวกนั้นโดนข้อหาพยายามฆ่า แต่คิมมินกยูก็คิดว่าสิ่งที่พวกนั้นโดนมันสาสมแล้ว “จริง ๆ แล้วผมอยากฆ่าพวกมันให้หมดเลย ผมแค่อยากหลุดพ้นจากพวกมัน”

จองโฮยิ้มให้คิมมินกยู จากนั้นเขาก็ร่ายยาวประวัติของตัวเองว่าเก่งแค่ไหน ยาวตั้งแต่สมัยเรียนยันทำงานเป็นอัยการ 8 ปี เพื่อที่บอกว่าเขาจะทำให้เด็กพวกนั้นถูกลงโทษอย่างที่ควรจะเป็น

วันถัดมา จองโฮ, อึนกัง และคิมมินกยูก็เดินทางไปที่โรงพัก เพื่อสารภาพกับตำรวจหญิงฮันเซยอนว่า ทั้งหมดเป็นการจัดฉากรอบวางเพลิง แต่ที่ทำไปก็เพื่อให้เด็กพวกนั้นโดนลงโทษในข้อหาใช้ความรุนแรงกับคิมมินกยู ส่วนเรื่องการแจ้งความเท็จจองโฮจะขอเป็นทนายให้กับอึนกังและคิมมินกยูเอง

ก่อนที่เด็กหัวโจกจะได้รับการปล่อยตัว จองโฮได้เดินไปคุยกับเข้าที่ห้องขังบนโรงพัก “มีคนบอกว่าให้ฉันทำตามกฎหมาย แต่ฉันสงสัยจริง ๆ ว่าสวะแบบพวกแกเนี่ยมันจะใช้กฎหมายแก้ได้จริงเหรอ” แล้วเขาก็ขู่เด็กหัวโจกเรื่องคลิปหลักฐานการกระทำความรุนแรงที่อยู่ในโทรศัพท์ ถ้าคลิปพวกนี้หลุดไปจบเห่แน่นอน ไอ้เด็กหัวโจกมันเลยหัวร้อนตะโกนลั่นใส่จองโฮ ทั้งที่ตัวเองยังอยู่ในห้องขัง

พ่อเด็กหัวโจกที่มีตำแหน่งเป็นถึงนายกเทศมนตรีพร้อมลูกน้องหลายคนมาที่ลอว์คาเฟ่ เขามาเพื่อที่โวยวายด่าทอคิมมินกยูที่ใส่ร้ายลูกเขาจนต้องนอนห้องขัง แหม่ ไม่รู้ฤทธิ์เดชแร็ปเปอร์สาวยูริซะแล้ว “เฮ้ยยย @#!?Z21(@@)!#$ เป็นถึงนายกเทศมนตรีแต่ยังกล้าเข้ามาดูหมิ่นคนอื่นเขาแบบนี้ นี่โง่หรือแกล้งโง่เนี่ย …” หลังโดนเข้าไปชุดใหญ่ พ่อของเด็กหัวโจกพร้อมด้วยลูกน้องจึงแจ้นหนีออกไปจากร้านแทบไม่ทัน

ยูริถามความต้องการของคิมมินกยูว่าต้องการให้จัดการอย่างไรกับเด็กหัวโจก เขาบอกว่าสิ่งเดียวที่เขาต้องการคือการไม่ต้องเจอไอ้เด็กเลวพวกนั้นอีกตลอดชีวิต ยูริรับปากว่าจะจัดการให้ได้ตามที่เขาต้องการ … นั่นหมายความว่า เธอต้องทำให้คณะกรรมการตัดสินให้เด็กหัวโจกย้ายไปเรียนที่โรงเรียนอื่น

ที่ประชุมคณะกรรมการควบคุมความรุนแรงภายในโรงเรียน … จองโฮมาประชุมแทนยูริ ที่ติดไปขึ้นศาลกะทันหัน แต่ยูริก็บอกเทคนิคในการประชุมคณะกรรมการแบบนี้ว่า แตกต่างจากเทคนิคที่ใช้ในศาล เพราะคณะกรรมการส่วนใหญ่ก็คือผู้ปกครองด้วยกันเองนี่แหละ สุดท้ายแล้วผู้ปกครองก็จะมองเป็นแค่เรื่องเด็กทะเลาะกัน แล้วเลือกที่จะไม่ลงโทษอะไร ดังนั้น วิธีการคือต้องทำให้ผู้ปกครองพวกนั้นแตกคอกันเอง

ด้วยความจัดเจนจากการเป็นทนายมาอย่างยาวนาน ทำให้จองโฮจัดการผู้ปกครองและเด็กเลวนั่นได้อย่างไม่ยากเย็นนัก ผู้ปกครองที่ไม่ต้องการให้ลูกตัวเองเข้าไปมีส่วนร่วม ก็จะลงคะแนนให้เด็กหัวโจกย้ายโรงเรียน

เรื่องยังไม่จบแค่ย้ายโรงเรียน จองโฮจัดการเดินเกมต่อ โดยส่งหลักฐานเด็ดให้นักข่าวเอาไปขยี้ เป็นคลิปเสียงที่ครูหญิงคนหนึ่งระบุว่า นายกฮง พ่อของเด็กหัวโจกเคยมาข่มขู่ให้ปิดปากเรื่องที่ลูกชายใช้ความรุนแรงกับเพื่อนในโรงเรียน เท่านั้นยังไม่สาแก่ใจ จองโฮยังจัดข้อมูลการขุดคุ้ยประวัติการทุจริตของนายกฮงออกมาส่งให้นักข่าวต่อ แถมยังพาอัยการบุกค้นบ้านอีก

เด็กหัวโจกตอนนี้อยู่ในบ้านที่มีเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจค้นเต็มไปหมด ชีวิตพังพินาศอย่างแท้จริง ไม่เพียงแค่ตัวเองที่พัง ครอบครัวก็พังไปด้วย

จองโฮเดินออกมาจากบ้านของเด็กหัวโจก หลังพาอัยการเข้าไปตรวจค้นหลักฐานการทุจริต เขากำลังคุยโทรศัพท์กับเพื่อนรุ่นพี่คนหนึ่ง ในจังหวะนั้นเองที่จองโฮไม่ทันระวังตัว ไอ้เด็กเปรตหัวโจกก็เอาอิฐบล็อกตีเข้าไปท้ายทอยของจองโฮ

ไอ้เด็กเปรตมันจับจองโฮมัดเอาไว้กับเสาที่ห้องเก็บของ จากนั้นมันก็เรียกเพื่อนร่วมก๊วนมันมาด้วยอีกสองคน แต่เพื่อนอีกสองคนไม่เล่นด้วย เพราะไอ้เด็กเปรตประกาศว่าจะฆ่าจองโฮให้ตายคามือเพื่อปิดปาก เพื่อนทั้งสองจึงหนีออกมาแล้วโทร. แจ้งตำรวจ

ยูริเองก็อดแปลกในไม่ได้ที่ติดต่อจองโฮไม่ได้เลย โทร. ไปกี่สายก็ไม่รับ ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกับที่ตำรวจหญิงฮันเซยอนโทร. บอกกับยูริว่าจองโฮโดนไอ้เด็กเปรตนั่นจับตัวเองไว้ ยูริจึงรีบบึ่งรถตามไปยังสถานที่เกิดเหตุทันที

สถานการณ์ที่ห้องเก็บของไม่สู้ดีนัก ไอ้เด็กเปรตมันเริ่มสติแตก เมื่อมันได้รู้ความจริงว่าจองโฮไม่มีคลิปอะไรนั่นที่ขู่ว่าจะเอาไปเปิดเผยให้โลกรู้ มันเอาไม้กอล์ฟในมือฟาดใส่ข้าวของไม่ยั้งเพื่อระบายอารมณ์ แต่ยังโชคดีที่เป็นจังหวะเดียวกับที่จองโฮแก้มัดเชือกได้ ทั้งสองจึงเกิดการต่อสู้กัน แต่ไอ้เด็กบ้านั่นมันก็ไวอย่างกับจรวด ง้างไม้กอล์ฟเตรียมฟาดใส่จองโฮ แต่ …

แต่ทันใดนั้นเอง เจ้าหน้าที่ก็เข้ามาในห้องและจับไอ้เด็กเปรตเอาไว้ได้

เมื่อเจ้าหน้าที่กลับไปหมดแล้ว ยูริยังอยู่กับจองโฮภายในห้องเก็บของนั้น ยูริสีหน้าเป็นกังวลมากเมื่อเห็นเลือดที่หัวจองโฮก็ร้องไห้ออกมาไม่หยุด จนทำให้จองโฮแปลกใจว่าเธอร้องไห้ทำไม ?

“ร้องก็เพราะว่านายเลือดออกไง ปัดโธ่ ต้องเป็นคนซื่อบื้อแค่ไหนเนี่ย ถึงโดนเด็ก ม.ต้นลักพาตัว … รู้มั้ยว่านายทำฉันเป็นห่วงแทบตาย” และนั่นก็เป็นคำพูดสุดท้ายที่ออกจากปากยูริ เพราะต่อจากนั้น จองโฮก็บรรจงใช้ริมฝีปากของเขาประกบเข้ากับริมฝีปากของเธอ ก่อนที่ยูริจะเอื้อมมือไปกอดคอเขา

Photos : ภาพหน้าจอจาก KBS2 Korea