Skip to content
รีแคปซีรีส์ Bad Guys ล่าล้างเมือง EP.9 : ฝันร้าย

รีแคปซีรีส์ Bad Guys ล่าล้างเมือง EP.9 : ฝันร้าย

Bad Guys ล่าล้างเมือง EP.9 : ผู้กองอลิสเริ่มสงสัยเกี่ยวกับแรงจูงใจของสารวัตรพิทักษ์ที่เจาะจงเลือกนักโทษสามคนนี้มาร่วมทีมสืบสวน …

“คุณเป็นคนอยู่เบื้องหลังเรื่องทั้งหมดใช่มั้ย สารวัตร ? ช่ายม้ายยย !!?” ผู้กองอลิสตะโกนจนเสียงสั่นถามสารวัตรหมาบ้า

“ใช่ ใช่ อยากได้ยินแบบนี้ใช่มั้ย ใช่ …” สารวัตรพิทักษ์ตอบกลับด้วยน้ำเสียงดุดัน “… ใครไม่มาเป็นกูแม่งไม่มีทางรู้หรอกโว้ย”

ผู้กองอลิสตอกกลับทันทีด้วยน้ำเสียงแหลม ๆ ที่หนักแน่นจริงจัง “ต่อให้สกายเป็นฆาตกรจริงคุณก็ไม่มีสิทธิ์ฆ่าเค้า คุณมันไม่ต่างอะไรกับสัตว์ร้ายหรอกสารวัตร”

ก่อนจะกลายเป็นสัตว์ร้าย

ภาพแฟลชแบ็กย้อนกลับไปเมื่อ 2 ปีก่อน … ตอนนั้นสารวัตรพิทักษ์ยังไม่กลายเป็นสัตว์ร้าย เขามีลูกสาววัยมัธยมปลาย “น้องนิ้ง” ที่มีความสามารถในการเล่นเปียโนอันโดดเด่น ด้วยความสามารถและความมุ่งมั่น น้องนิ้งได้ทุนไปเรียนต่อที่เบิร์กลีย์ บอสตัน (สถาบันศิลปะและการดนตรีอันดับหนึ่งของโลกที่อเมริกา) แต่น้องนิ้งอยากสละสิทธิ์เพราะไม่ต้องการให้พ่อมาแบกภาระเป็นเงินนับล้านบาท

ด้วยความที่สารวัตรพิทักษ์เป็นตำรวจตงฉิน ไม่กินเงินสินบน เฮียเหมลูกพี่ไอ้ยักษ์จะให้เงินก้อนโตมาเป็นทุนการศึกษาให้ลูกก็ไม่เอา จนวันหนึ่ง น้องนิ้งถูกนายหน้าสาวสองหลอกให้ไปทำงานในบาร์อะโกโก้จนโดนลูกค้าลวนลาม เมื่อน้องนิ้งไม่ยอมก็โดนมันทำร้ายจนถูกพาตัวมาส่งโรงพยาบาล

ความเป็นพ่อมันจะเจ็บช้ำแค่ไหน มันจะต้องเจ็บปวดแค่ไหน ที่ได้ชื่อว่าเป็นพ่อที่ไร้น้ำยา พ่อที่ลูกสาวมีความสามารถล้นเหลือ แต่กลับไม่มีปัญญาผลักดันให้ไปถึงฝั่งฝันได้ เพียงเพราะพ่อยึดมั่นที่จะเป็นตำรวจที่ดี ตำรวจที่ดีที่ไม่มีเงิน !

สารวัตรพิทักษ์ไปหาเฮียเหมเพื่อเรียกรับเงินสินบนก้อนโต ที่จะเอามาใช้เป็นทุนการศึกษาให้กับน้องนิ้งได้ไปเรียนที่บอสตัน แลกกับการแกล้งทำเป็นมองไม่เห็นเรื่องที่เฮียเหมทำผิดกฎหมาย แต่มีข้อแม้ว่าต้องให้ไอ้ยักษ์เป็นแพะติดคุกแทน

ระหว่างนั้น สารวัตรพิทักษ์ก็สืบสวนคดีฆาตกรรมต่อเนื่อง 13 ศพ จนไปได้เบาะแสสำคัญเป็นภาพจากกล้องวงจรปิด นำไปสู่การจับกุมตัวสกาย แต่ตลอดระยะเวลาการสอบสวน สกายให้การปฏิเสธตลอดว่าเขาไม่ได้เป็นฆาตกร

สารวัตรพิทักษ์เชื่อเต็มร้อยว่าสกายคือฆาตกรต่อเนื่องตัวจริง เป็นเพียงแต่หลักฐานที่มีเป็นเพียงหลักฐานแวดล้อมที่ระบุเพียงว่า สกายโผล่ไปในที่เกิดเหตุทุกคดี และรายงานจากจิตแพทย์ว่าสกายเป็นโรคจิตเภทที่ทำให้เกิดอารมณ์รุนแรงสองขั้ว สารวัตรพิทักษ์จึงเอาตัวสกายมาเข้าเครื่องจับเท็จ แล้วผลก็ออกมาว่าเขาไม่ใช่ฆาตกร เขาพูดความจริง !

สรุปคืออัยการ (เผด็จ) สั่งไม่ฟ้องสกาย

ถึงสกายจะผ่านเครื่องจับเท็จ อัยการสั่งไม่ฟ้อง แต่สารวัตรหมาบ้าก็ยังเชื่ออยู่ดีว่าสกายเป็นฆาตกร คืนนั้นเขาจึงนัดเจอกับอัยการเผด็จที่บาร์แห่งหนึ่งเพื่อคุยเรื่องคดีสกาย แต่ระหว่างที่เขากำลังดื่มฆ่าเวลาระหว่างรออัยการเผด็จ ก็เกิดเรื่องร้ายขึ้นที่บ้านของเขา …

ไอ้ฆาตกรในชุดกันฝนสีดำใช้มีดปลายแหลมในมือของมันแทงเข้าไปที่ร่างของน้องนิ้งที่อยู่ในชุดนักเรียน น้องนิ้งที่กำลังจะได้ไปเรียนที่เบิรกลีย์ตามความฝัน น้องนิ้งที่พ่อยอมละทิ้งเกียรติที่ตัวเองยึดถือรับเงินสินบนก้อนโตเพื่อส่งให้เธอไปเรียน แต่ไอ้ฆาตกรชั่วช้าคนนั้นที่มือมันถือมีดก็จ้วงแทงเข้าไปที่ร่างของน้องนิ้งนับครั้งไม่ถ้วน มันแทงเข้าไปแล้วมันก็บิดมีด มันทำแบบนี้ซ้ำ ๆ จนเลือดน้องนิ้งท่วมไปทั่วทั้งบริเวณ ฝนที่สาดลงมาไม่หยุดก็ไม่อาจชะล้างเลือดบริสุทธิ์ของน้องนิ้งได้เลย ไม่ได้จริง ๆ …

ดูซีรีส์เรื่องนี้ที่ : TrueID และ Netflix
Photos : ภาพหน้าจอจาก TrueID