Skip to content
รีแคปซีรีส์ The Golden Spoon EP.2 : ใช้ชีวิตกับสิ่งที่ไม่เคยมี

รีแคปซีรีส์ The Golden Spoon EP.2 : ใช้ชีวิตกับสิ่งที่ไม่เคยมี

The Golden Spoon EP.2 : “ช้อนทอง” ที่ซื้อจากยายแก่ร้านขายของเก่า ทำให้ซึงชอนเปลี่ยนชีวิตไปเป็นลูกคนรวยระดับมหาเศรษฐี ในขณะที่แทยงตัวปลอมกำลังสนุกกับการใช้ชีวิต แทยงตัวจริงกลับกำลังตกที่นั่งลำบาก …

ประธานฮวังให้สาวใช้จัดเตรียมอาหารมาวางไว้บนโต๊ะ ในขณะที่เด็กหนุ่มช้อนดินอย่างซึงชอนกำลังถือช้อนทองเตรียมกินอาหารที่วางอยู่เบื้องหน้า แม้ในใจเขาจะไม่เชื่อว่าช้อนจะสามารถเปลี่ยนโชคชะตาได้ แต่คนจนตรอกอย่างเขาก็มักจะทำอะไรโง่ ๆ ไร้สาระแบบนี้แหละ

แล้วทุกสิ่งทุกอย่างก็เปลี่ยนไป ซึงชอนกลายเป็นแทยงไปแล้วจริง ๆ ส่วนแทยงในตอนนี้ก็กลายเป็นซึงชอน … ทุกอย่างรอบตัวเขาจะเปลี่ยนไปยกเว้นตัวเขาเอง มันเป็นจริงตามที่ยายแก่บอกเอาไว้ (คือความคิดความทรงจำความรู้สึกทุกอย่างของซึงชอนยังเป็นเหมือนเดิม)

แต่มันก็มีเงื่อนไขนะ เงื่อนไขที่ยายแก่บอก “เธอมีโอกาสสามครั้ง หนึ่งเดือน หนึ่งปี แล้วก็สิบปี เมื่อถึงตอนนั้นแค่แวะมาตัดสินใจที่นี่ว่าจะกลับไปหาพ่อแม่เดิมหรือเปล่า” … ซึงซอนนึกถึงคำพูดของยายแก่แล้วก็หยิบช้อนทองวิเศษขึ้นมาดู ที่ปลายช้อนทองมีตัวเลข 30 เมื่อพ้นเที่ยงคืนตัวเลขมันลดเหลือ 29 ซึ่งหมายถึงจำนวนวันที่เหลือตามที่ยายแก่บอก “เจ๋งสุด ๆ ไปเลย” เขาร้องออกมาด้วยใบหน้าอันเปี่ยมสุข

ซึงชอนได้ใช้ชีวิตที่เกิดมาบนกองเงินกองทองของแทยง เขาได้ทำหลายอย่างที่เมื่อก่อนไม่เคยทำ อย่างเช่น เอาคืนเด็กเกเรอย่างพัคจางกุน ต่อว่าอาจารย์ที่ชอบถือหางนักเรียนบ้านรวย แต่สิ่งที่ทำให้เขารู้สึกแปลก ๆ คือ ประธานฮวังเป็นพ่อที่ดุและเข้มงวด ส่วนแม่เลี้ยงก็ดูไม่น่าไว้ใจเอาเสียเลย

ส่วนแทยง ที่ตอนนี้ทุกคนรู้จักเขาในชื่อซึงชอนก็ดูจะแฮปปี้กับชีวิตในครอบครัวจน ๆ เป็นอย่างมาก เขาอ่านการ์ตูนที่พ่อเป็นคนเขียนแล้วหัวเราะออกมาไม่หยุด เขามีแม่แสนดีที่ทุ่มเทความรักให้กับเขาอย่างมหาศาล แถมทำอาหารโคตรอร่อย โดยเฉพาะแกงกิมจิธรรมดา ๆ ที่อร่อยจัดถึงกับอุทานออกมาว่า “อร่อยจนแสงออกปาก” พ่อก็เช่นกัน แม้จะเป็นแค่นักเขียนเว็บตูนตกอับ แต่พ่อก็เป็นพ่อที่รักลูกมากมาย ถ้าจะผิดก็ตรงที่ไม่มีปัญญาหาเงินได้เยอะ ๆ ให้ครอบครัวได้อยู่สุขสบายแค่นั้นแหละ จะมีก็แต่พี่สาวเนี่ยแหละที่ติดโวยวายไปหน่อย แต่ก็โอนะ เพราะอย่างน้อยพี่ก็ทำให้เขาไม่รู้สึกโดดเดี่ยว ยังไม่นับที่มีผู้หญิงอย่างนาจูฮีที่แอบชอบเขาอีกนะ … เอ ชีวิตในครอบครัวจน ๆ ครอบครัวนี้สำหรับแทยงแล้ว มันทำให้เขายิ้มแทบตลอดเวลาเลยล่ะ

ตัดภาพมาที่บ้านของเด็กเกเรพัคจางกุน ตอนนี้พ่อของเขาไม่ต่างอะไรกับคนเสียสติ ในมือถือไม้เบสบอลพาดเข้าไปที่ตัวพัคจางกุน เพราะเขาสอบไม่ติดห้องคิง มันทำให้พัคจางกุนโกรธแค้นซึงชอนเป็นอย่างมากที่ เขาคิดจะแก้แค้นซึงชอน

วันรุ่งขึ้น พัคจางกุนเข้ามาหาเรื่องซึงชอน แต่ด้วยความที่จริง ๆ แล้วซึงชอนในตอนนี้ก็คือแทยงที่มีนิสัยเดิมอยู่ ทำให้ไม่ได้แสดงท่าทีกลัวเด็กเกเรอย่างพัคจางกุนเลยแม้แต่นิดเดียว จนเมื่อเขาโดนลากไปที่บ้านพัคจางกุน ซึงชอนก็ยังคงห้าวเป้งเหมือนเดิมจึงโดนพวกของพัคจางกุนรุมกระทืบซะเละ

แต่เรื่องมันไม่ได้หยุดแค่การกระทืบ พัคจางกุนไปคว้าเอาปืนลูกซองของพ่อมาขู่ซึงชอน เมื่อเห็นฝ่ายตรงข้ามกลัวรนราน พัคจางกุนกับเพื่อน ๆ จึงหัวเราะออกมาด้วยความชอบใจ ก่อนที่จะคว้าเอาลูกกระสุนมาใส่แล้วจ่อไปที่ร่างของซึงชอน ที่ตอนนี้หมอบอยู่กับพื้นด้วยความกลัว

ในเวลาเดียวกันนั้น แทยง (ซึ่งก็คือซึงชอน) ก็ได้รับโทรศัพท์บอกว่าซึงชอนกำลังโดนพวกพัคจางกุนรุมกระทืบอยู่ที่บ้าน เขาจึงรีบไปที่นั่นทันที เมื่อไปถึงแทยงก็เล่นใหญ่ห้ามไม่ให้ยุ่งกับซึงชอน ก่อนจะคว้าปืนลูกซองขึ้นมาเล็งไปที่พัคจางกุน งานนี้ทำเอาเด็กเกเรอย่างพัคจางกุนต้องลงไปคุกเข่าอ้อนวอนร้องขอชีวิต แล้วจังหวะนั้นเองก็เกิดเสียงปืนดังขึ้นหนึ่งนัด …

“เปรี้ยง” !?

Photos : ภาพหน้าจอจาก MBC Korea