Skip to content
รีแคปซีรีส์ Little Women EP.10 : ความพยายามที่ไร้ประโยชน์

รีแคปซีรีส์ Little Women EP.10 : ความพยายามที่ไร้ประโยชน์

Little Women EP.10 : พัคแจซังถูกข่มขู่คุกคาม อินฮเยกับพัคฮโยรินก็พยายามกลับมาตั้งหลักใหม่โดยมีคนคอยช่วยเหลือ อินกยองก็พบเจอหนทางที่จะตีแผ่ความจริงในแบบของเธอเอง …

สิ่งที่ประธานวอนซังอูต้องการก็คือ เงินหนึ่งพันล้านดอลลาร์โอนเข้าบัญชีธนาคารในชื่อเขาที่ปานามา และขอเงินสด 3 พันดอลลาร์เดี๋ยวนี้ เขาตั้งใจจะออกเดินทางโดยเรือตอนเช้ามืดพรุ่งนี้ ยังไม่ทันสิ้นเสียง พัคแจซังอาศัยจังหวะนั้นแย่งปืนจากมือจากประธานวอนซังอูไปได้

พัคแจซังไม่รอช้า เหนี่ยวไกไม่ยั้ง “แชะ ๆ ๆ” ปืนไม่มีกระสุน !

แม้ปืนไม่มีกระสุน แต่คนยังมีเท้า พัคแจซังเตะเข้าหน้าประธานวอนซังอูอย่างแรงไปหลายดอก ก่อนจะหยิบหินก้อนใหญ่ทุบเช้าที่หัวซ้ำแล้วซ้ำเล่า จนประธานวอนซังอูตายคาที่ไปตรงนั้นเอง

พัคแจซังกลับมาที่บ้าน เขามาหาแม่พัคฮโยริน ก่อนจะค่อย ๆ นั่งพับเพียบลงกับพื้น แล้วเอาหน้าซบลงที่ตักของเธอเหมือนกับเด็ก ๆ ขณะที่มือของเธอค่อย ๆ ลูบหัวของเขาอย่างแผ่วเบา เหมือนเป็นรางวัลที่ลงมือฆ่าพี่ชายของเธอได้สำเร็จ สักพักเธอก็ยื่นยานอนหลับให้พัคแจซังสองเม็ด “หลับซะนะ พรุ่งนี้มีเรื่องวุ่นวายให้ทำอีกมาก”

จากนั้นแม่พัคฮโยรินก็เดินไปหาอินฮเยที่ “ห้องที่ปิดตาย” เธอเล่าเรื่องเกี่ยวกับ 2,922 วันที่แม่เธออาศัยอยู่ในห้องนี้ เหมือนต้องการระบายความอัดอั้นบางอย่าง …

“ตอนนั้นฉันอายุเก้าขวบ ยังท่องสูตรคูณไม่ได้ด้วยซ้ำ ฉันต้องการแม่ วันเวลาผ่านไปจนฉันเริ่มมีประจำเดือน พ่อฉันได้แต่รอวันที่แม่สำนึกผิดแล้วก็จะปล่อยแม่ออกไปจากที่นี่ แต่แม่ยังคงดึงดันที่จะเอาเรื่องที่พ่อฆ่าคนไปเล่าให้คนอื่นฟัง และสุดท้ายแม่ก็เลือกที่จะตายจากไป ทำไมนะ การมีชีวิตอยู่ต่อมันยากขนาดนั้นเชียวเหรอ เป็นแม่คนแล้วมันก็ต้องตลอดชีวิตสิ” แม่พัคฮโยรินหลั่งน้ำตาออกมา ทำเอาอินฮเยก็กลั้นน้ำตาเอาไว้ไม่อยู่เช่นกัน นี่สินะที่เป็นความเศร้าที่เป็นปมฝังลึกในใจของแม่พัคฮโยรินมาตั้งแต่เด็ก

ความเศร้าและความอาภัพของแม่

หลังแม่พัคฮโยรินออกไปจาก “ห้องที่ปิดตาย” ก็เป็นเวลาใกล้เคียงกับที่อินจูกับผู้จัดการชเวโดอิลเข้าหาพัคฮโยรินที่นอนอยู่ในห้อง จากนั้นทั้งสามก็เข้าไปช่วยอินฮเยออกมาได้

รุ่งเช้า อินจูมาหาแม่พัคฮโยรินที่คฤหาสน์ และได้ยื่นจดหมายลาของพัคฮโยรินที่เขียนด้วยลายมือยื่นให้กับแม่ของเธอ อินจูบอกว่าตอนแรกเธอตั้งใจจะพาพัคฮโยรินมาส่งในตอนเช้า แต่ปรากฏว่าเด็กทั้งสองหนีไปด้วยกันตั้งแต่ช่วงรุ่งสาง “แม่, นึกถึงแม่ทีไร หนูเศร้าตลอดเลย เพราะความเศร้าและความอาภัพของแม่มันฝังลึกลงไปในใจหนู แต่ตอนนี้หนูอยากตัดความรู้สึกพวกนั้นและใช้ชีวิตของตัวเองค่ะ เมื่อไรที่ฝนตกหนูจะตากฝน เมื่อไรที่ลมพัดหนูจะตากลม หนูอยากลองใช้ชีวิตแบบนั้นค่ะ อย่าออกตามหาหนูเลยนะคะ แต่ถึงอย่างนั้น หนูก็รักแม่นะคะ”

พัคฮโยรินจูงมืออินฮเยไปซื้อตั๋วเรือโดยสารเพื่อเดินทางไปฟุกุโอกะ และได้ใช้ชีวิตตามที่ใจปรารถนา

ในขณะที่อินกยองก็ยังคงเดินหน้าหาข้อมูลที่จะเอามาใช้เปิดโปงพัคแจซัง แต่สุดท้ายแล้วก็ยังทำอะไรพัคแจซังไม่ได้อยู่ดี จนถึงงานปราศรัยใหญ่ก่อนถึงวันหย่อนบัตร ระหว่างที่พัคแจซังกำลังปราศรัยอยู่นั้น ก็เกิดมีคลิปลับที่แสดงภาพขณะที่พัคแจซังกำลังสังหารประธานวอนซังอู

คลิปนั้นเป็นคลิปที่ประธานวอนซังอูตั้งใจสละชีวิตตัวเองเพื่อให้ได้คลิปนั้นมา คลิปถูกอัปโหลดขึ้นไปยังคลาวด์เซิร์ฟเวอร์โดยอัตโนมัติหลังจากตัวเขาตาย ก่อนที่จะถูกส่งต่อมาให้อินกยอง … ประธานวอนซังอูยอมสละชีวิตตัวเองเพื่อคลิปที่เขาคิดว่าสามารถใช้ทำลายพัคแจซังได้ เขาเชื่ออย่างนั้น และมันก็เป็นเพียงแค่ความเชื่อจริง ๆ เมื่อสุดท้ายแล้ว ผลการเลือกตั้งออกมาพัคแจซังก็ยังชนะคู่แข่งอันดับสองขาดลอย

พัคแจซังนั่งลุ้นผลการเลือกตั้งอยู่ที่บ้าน แม่พัคฮโยรินก็นั่งปลอกแอปเปิ้ลกินอยู่ข้าง ๆ เช่นกัน เมื่อรู้ผลพัคแจซังถึงกับถอนหายใจออกมา

และในคืนนั้นเอง ก็มีข่าวด่วนรายงานว่า พัคแจซังกระโดดตึกฆ่าตัวตาย !

ภาพตัดกลับมาให้เห็นศพของพัคแจซังที่ในมือกำกล้วยไม้ผีสีน้ำเงินเอาไว้แน่น … คนที่ตกใจกับการตายของพัคแจซังมากที่สุดก็คืออินกยอง ความตายของเขาเท่ากับความพยายามที่เธอทำมาทั้งหมดสูญเปล่าใช่หรือไม่ ?

แม่พัคฮโยรินโทร. ไปหาอินจู “ทำไมถึงเมินคำพูดฉัน บอกแล้วไงว่าฉันจะไม่อยู่เฉย คอยดูแล้วกันว่าจะเกิดอะไรขึ้นบ้าง”

เมื่อวางสาย อินจูจึงมากดปุ่มรีเฟรชเช็กยอดเงินในบัญชี ที่ตอนแรกมียอด 54 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ แต่เมื่อกดปุ่มรีเฟรชเพื่ออัปเดต ยอดเงินมันกลายเป็น 0.00 USD เงินหายไปหมดเลย !!?

Photos : ภาพหน้าจอจาก tvN Korea