Skip to content
รีแคปซีรีส์ The Golden Spoon EP.3 : กฎของช้อนทอง

รีแคปซีรีส์ The Golden Spoon EP.3 : กฎของช้อนทอง

The Golden Spoon EP.3 : ซึงชอนได้รู้กฎอันน่าทึ่งของ “ช้อนทอง” ถ้าไปเจอพ่อแม่ตัวจริงในวันเกิดตัวเอง ทุกอย่างก็จะกลับไปเป็นเหมือนเดิม …

หลังจากก่อเรื่องยิงปืนลูกซองใส่กับพัคจางกุน ซึงชอนในคราบของแทยงก็เดินทางมาหาประธานฮวังที่บริษัท เขาเข้ามาที่ห้องทำงานที่เลิศหรูอลังการแห่งนี้ด้วยความรู้สึกตื่นเต้น การเป็นคนรวยมันดีอย่างนี้นี่เอง และอีกหน่อยทุกอย่างที่เห็นนี้ก็คงตกเป็นของเขาสินะ

ซึงชอนในคราบของแทยงเดินดูรอบ ๆ ห้อง ก่อนจะมานั่งลงที่เก้าอี้ของประธานฮวัง จากนั้นก็เอื้อมไปหยิบเอกสารบนโต๊ะที่วางสะดุดตาขึ้นมาอ่าน มันเป็นพินัยกรรมของประธานฮวัง แต่เมื่ออ่านดูก็ถึงกับช็อก ข้อความในพินัยกรรมระบุว่าจะไม่ยกทรัพย์สินใด ๆ ให้กับแทยงแม้แต่อีแปะเดียว ห๊ะ ! เป็นพ่อภาษาอะไรถึงไม่ยกทรัพย์สมบัติให้ลูก

จังหวะนั้นเองประธานฮวังก็เดินเข้ามาพอดี แทยงสารภาพกับพ่อไปตรง ๆ ว่าไปก่อเรื่องที่บ้านของพัคจางกุนมา แต่เขาขอจัดการเรื่องนี้ด้วยตัวเอง

แทยงไปที่บ้านของพัคจางกุน ที่นั่นเขาต้องเผชิญหน้ากับทั้งแม่และพ่อของพัคจางกุน ซึ่งรุมต่อว่าด่าทอเขาเป็นการใหญ่ แทยงจึงบอกไปว่าที่เขาทำไปก็เพื่อสั่งสอนให้พัคจางกุนรู้ว่า การถูกปืนจ่อหัวมันรู้สึกอย่างไร ปืนเป็นสิ่งที่ไม่ควรเอามาล้อเล่น แม้ว่ามันจะเป็นกระสุนปลอมก็เถอะ จากนั้นเขาก็หันไปพูดกับพ่อของพัคจางกุนที่มีตำแหน่งเป็นถึงเสนาธิการทหารบกว่า การมีปืนและเครื่องกระสุนปืนเอาไว้ในครอบครองมันเป็นสิ่งผิดกฎหมาย งานนี้ทำเอาพ่อแม่ของพัคจางกุนถึงกับอึ้งกิมกี่พูดอะไรไม่ออกในทันที

ที่แท้เสียงปืนที่ดังขึ้นหนึ่งนัดที่แทยงลั่นไกใส่พัคจางกุน เป็นเพียงกระสุนปลอมที่ไม่มีหัวกระสุน

เรื่องพินัยกรรมมันเข้ามารบกวนความคิดแทยงตลอดทั้งวันทั้งคืน เขาไม่เข้าใจว่ามันเป็นไปได้อย่างไรที่พ่อจะไม่ยกทรัพย์สมบัติอะไรให้เขาเลย หรือว่าแทยงตัวจริงไม่เอาไหน ขนาดที่ทำให้ประธานฮวังไม่ไว้ใจที่จะยกบริษัทให้ดูแล ถ้าเป็นอย่างนั้นเขาจะต้องแสดงให้ประธานฮวังเห็นว่า แทยงใหม่คนนี้สามารถดูแลบริษัทที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับสองของประเทศเกาหลีแห่งนี้ได้

วันเกิด

วันเกิดแทยงในปีนี้ มีแขกเหรื่อมาในงานมากมายเหมือนเช่นทุก ๆ ปี ระหว่างงานแทยงได้เซอร์ไพรส์คุณพ่อโดยการมอบใบหุ้นที่เขาซื้อมาด้วยเงินของตัวเอง ทุกคนที่มาในงานต่างส่งเสียงชื่นชมเป็นการใหญ่ “เดี๋ยวนี้แทยงเก่งขึ้นเยอะเลยนะ”

โดยก่อนหน้านนี้ จูฮีได้เอาของขวัญวันเกิดไปให้ซึงชอนที่บ้าน (ซึงชอนกับแทยงเกิดวันเดียวกัน) ซึงชอนจึงตามเธอมาที่งานวันเกิดของแทยงด้วย เขามาที่นี่เพื่อต้องการทำอะไรบางอย่าง บางอย่างที่เขาทำในทุก ๆ ปี

ขณะที่งานเลี้ยงดำเนินไปจนมาถึงช่วงเวลาสำคัญ แม่เลี้ยงเดินไปหาแทยงและบอกให้เขาไปเล่นเปียโนให้แขกภายในงานฟัง แทยงช็อก เกิดมาอย่าว่าแต่เล่นเปียโนเลย แม้แต่สัมผัสเปียโนเขายังไม่เคยจับเลย … แทยงหน้าซีด ท่ามกลางเสียงเชียร์ของแขกที่มาร่วมงานเร่งเร้าให้เขาเล่นเปียโนให้ฟัง

ทันใดนั้นเอง แทยงตัวจริงที่อยู่ในคราบซึงชอนก็เดินไปที่เปียโน จากนั้นเขาก็เล่นเพลงที่แทยงเล่นเป็นประจำในทุก ๆ ปี เขาเล่นมันได้ดีอย่างเหลือเชื่อ ทำเอาแขกที่มาในงานต่างพากันตกตะลึง เด็กบ้านจนคนนี้ทำไมถึงเล่นเปียโนได้เก่งขนาดนั้น

ในขณะที่ประธานฮวังไม่ได้สนใจอะไร เขาคิดว่าก็เพียงเด็กบ้านจนคนหนึ่งที่พยายามดีดตัวเองให้สูงขึ้นก็เท่านั้น

ระหว่างนั้น ซึงชอนในคราบแทยงได้รับจดหมายจากยายแก่ร้านขายของเก่า เมื่อเขาเปิดอ่านก็ถึงกับตกใจ “ถ้าเจอพ่อแม่แท้ ๆ ในวันเกิด พวกเธอจะกลับไปเป็นคนเดิม

เมื่อรู้อย่างนั้นแล้ว แทยงจึงต้องทำทุกอย่างเพื่อไม่ให้แทยงตัวจริงเจอกับประธานฮวัง เพราะไม่เช่นนั้นทุกอย่างจะกลับไปเป็นเหมือนเดิม

สุดท้ายก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น แม้แทยกตัวจริงจะเดินสวนกับประธานฮวังก็ตาม … มันมีปริศนาอะไรหรือเปล่านะ บางทีแทยงอาจจะไม่ใช่ลูกแท้ ๆ ของประธานฮวังก็เป็นได้ ?

เรื่องราวผ่านไป แทยงได้เข้าพบประธานฮวังเพื่อขอเข้าร่วมประชุมผู้ถือหุ้นนัดที่กำลังจะมาถึง ประธานฮวังแปลกใจที่อยู่ดี ๆ ลูกชายก็สนใจการเข้าประชุมผู้ถือหุ้นขึ้นมา ทั้งที่ก่อนหน้านี้ไม่เคยสนใจอะไรพวกนี้เลย เห็นวัน ๆ เอาแต่อ่านเว็บตูน ประธานฮวังจึงถามกลับไปตรง ๆ ว่าได้เห็นพินัยกรรมฉบับนั้นแล้วใช่มั้ย แทยงจึงยอมรับว่าได้เห็นแล้ว และเขาคิดว่าเขาควรได้เป็นทายาทผู้สืบทอดโดชินกรุ๊ปเป็นคนต่อไป ประธานฮวังจึงให้แทยงพิสูจน์ตัวเอง

ที่จริงแล้วเรื่องพินัยกรรมเป็นแผนที่ประธานฮวังวางเอาไว้ตั้งแต่แรก เพราะเขาต้องการให้แทยงมีความตั้งใจมากขึ้นนั่นเอง

รุ่งขึ้น แทยงมาโรงเรียนตามปกติ แต่ระหว่างที่เขาอยู่ในห้องเรียน เขาได้รับ SMS ปริศนามีข้อความว่า “ฉันรู้ความจริงทุกอย่างแล้วนะ … นายไม่ใช่ฮวังแทยงใช่มั้ยล่ะ !?” แทยงเลิ่กลั่กหันซ้ายหันขวามองหาคนที่ส่ง SMS มาหาเขา จังหวะนั้นเองก็เป็นจังหวะเดียวกับที่ซึงชอนกำลังเดินเข้ามาในห้องพอดี ทั้งสองจึงยืนเผชิญหน้ากัน …

Photos : ภาพหน้าจอจาก MBC Korea