Skip to content
รีแคปซีรีส์ The Golden Spoon EP.4 : พ่อแม่ที่รักและพ่อแม่ที่ไม่รัก

รีแคปซีรีส์ The Golden Spoon EP.4 : พ่อแม่ที่รักและพ่อแม่ที่ไม่รัก

The Golden Spoon EP.4 : ซึงชอนในคราบของแทยงพยายามสืบหาคนที่อาจรู้ความจริงเรื่องของเขา แต่แล้วคนที่คาดไม่ถึงก็ปรากฎตัวขึ้น !?

แทยงสงสัยเป็นอย่างมาก ใครกันที่รู้ความลับเรื่อง “ช้อนทอง” ? เมื่อคิดไปคิดมาคนที่น่าสงสัยมากที่สุดก็คือจูฮี ที่อาจจะเป็นคนที่เคยใช้ช้อนทองมาก่อน เพราะเธอมีอะไรแปลก ๆ หลายอย่าง โดยเฉพาะการที่เธอทำตัวติดดินสุด ๆ ถึงขนาดมาทำงานพาร์ตไทม์ที่ร้านสะดวกซื้อ แม้จะเกิดในครอบครัวที่ร่ำรวยระดับประเทศ แต่จะใช่จีฮูจริง ๆ หรือเปล่านะ ?

ตลอดเวลาที่ใช้ชีวิตในฐานะทายาทตระกูลอภิมหาเศรษฐี แทยงก็อดคิดถึงครอบครัวที่แท้จริงไม่ได้ เขาอยากให้พ่อแม่และพี่สาว (จริง ๆ ก็รวมถึงซึงชอนด้วยนั่นแหละ) มีชีวิตความเป็นอยู่ที่สุขสบายขึ้น เขาจึงเดินเรื่องซื้ออพาร์ตเมนต์สุดหรูริมแม่น้ำฮัน จากนั้นก็จัดการให้คนไปยื่นข้อเสนอให้ครอบครัวของเขาเช่าในราคาถูก

แม่เลี้ยงได้รับรายงานจากนักสืบเรื่องที่แทยงซื้ออพาร์ตเมนต์ริมแม่น้ำฮัน เพื่อเตรียมเอาไว้ให้ครอบครัวซึงชอนมาเช่าอยู่ ทำให้แม่เลี้ยงสงสัยเป็นอย่างมาก เธอจึงเอาเรื่องนี้ไปบอกกับประธานฮวัง … นิสัยแทยงเปลี่ยนไปชนิดเหมือนหน้ามือเป็นหลังเท้า ทำให้แม่เลี้ยงเริ่มเห็นอะไรผิดสังเกต แถมไม่ใช่แค่แทยงที่เปลี่ยนไป ในทางตรงกันข้ามตัวซึงชอนกลับมีอะไรหลายอย่างเหมือนแทยง โดยเฉพาะสกิลการเล่นเปียโนที่เหมือนแม้กระทั่งท่อนที่แทยงมักจะเล่นผิดอยู่เป็นประจำ

เมื่อประธานฮวังรู้เรื่องนี้ก็คิดวางแผนจะทำอะไรบางอย่าง

แล้วภาพก็เฉลยออกมาให้เห็นว่า ยอจิน เธอเป็นคนที่ใช้ช้อนทองสลับตัวตนมาตั้งแต่เด็ก จริง ๆ แล้วเธอชื่อนารา … เวลานี้ยอจินยืนดูพ่อตัวเองถูกเจ้าหน้าที่พาตัวไปเรือนจำ เธอมองพ่อแท้ ๆ ของตัวเองอย่างน่าสมเพช พ่อขี้เมาที่ไม่เคยทำดีกับเลยตั้งแต่เธอจำความได้

ตัดภาพมาที่ครอบครัวซึงชอน ตอนนี้พ่อออกไปทำงานนอกบ้าน พอจะมีเงินซื้อไก่มาให้ทุกคนในบ้านกินกันคนละตัว เรียกว่าเป็นครั้งแรกเลยก็ว่าได้ที่เขามีเงินซื้อของดี ๆ ให้ทุกคนได้กิน

แทยงแอบดูครอบครัวตัวเองผ่านทางช่องหน้าต่าง ตอนนี้ดูทุกคนจะมีความสุขกันอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน แทยงเฝ้ามองดูไปน้ำตาก็ไหลไป เขาอดคิดถึงพ่อแม่ที่มีแต่ความรักให้เขาอย่างมากมายไม่ได้เลย ความรักที่แทยงไม่มี !

เช้ารุ่งขึ้น ตัวเลขที่ปลายช้อนทองปรากฏเป็นเลขศูนย์ นั่นหมายความว่าวันนี้เป็นวันที่เขาต้องตัดสินใจว่าจะอยู่เป็นแทยงต่อไป หรือว่าจะกลับไปอยู่กับครอบครัวเดิม คิดไปคิดมาเขาก็ตัดสินใจที่จะเป็นแทยงต่อไป

ที่โรงเรียน ซึงชอนเข้าไปถามแทยงเรื่องอพาร์ตเมนต์ริมแม่น้ำฮันที่ให้ครอบครัวเขาเช่าในราคาถูก ซึงชอนคิดว่าแทยงต้องมีอะไรที่ต้องการแลกเปลี่ยน แล้วทั้งสองก็โต้เถียงกัน แทยงดูถูกเรื่องที่ซึงชอนพูดว่าเงินนั้นไม่สำคัญ “มีแต่คนปากดีเท่านั้นแหละที่พูดว่าเงินไม่สำคัญ ถ้าเลือกได้นายก็อยากเกิดเป็นลูกบ้านคนรวยเหมือนกันนั่นแหละ”

ซึงชอนได้ยินเช่นนั้นก็ตอกกลับไปทันทีด้วยน้ำเสียงจริงจังว่า ไม่ ! เพราะเขารักพ่อแม่ของเขามาก และถ้าต้องมีพ่อแม่เป็นพ่อแม่ของแทยงแล้ว ยิ่งไม่มีทาง

ระหว่างที่ทั้งสองกำลังคุยกันอยู่ จู่ ๆ ก็มีสายโทรศัพท์เข้ามาหาซึงชอน แจ้งข่าวว่าพ่ออาการหนักต้องเข้าโรงพยาบาลด่วน ซึงชอนจึงรีบไปโรงพยาบาลทันที

แทยงที่ได้รู้ว่าพ่อแท้ ๆ ของตัวเองเข้าโรงพยาบาลก็รีบวิ่งขึ้นแท็กซี่ไปดูอาการพ่อเช่นกัน … เมื่อไปถึงห้องฉุกเฉินแทยงก็รีบวิ่งที่ยืนอยู่ข้างเตียงพ่อ เขาเรียก “พ่อ” ด้วยน้ำเสียงสั่นเครือ ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกับที่ประธานฮวังโผล่เข้ามาด้วยความแปลกใจ ทำไมแทยงถึงเรียกพ่อซึงชอนว่าพ่อ ?

ในตอนท้าย ภาพตัดไปที่ยอจินที่ถือช้อนทองอยู่ในมือ พร้อมทั้งเฉลยออกมาว่าเธอก็คือนารานั่นเอง ในตอนที่นารายังเป็นเด็ก เธอต้องทนทุกข์อยู่กับพ่อขี้เมาที่วัน ๆ เอาแต่หาเรื่องด่าแล้วก็ทำร้ายเธอต่าง ๆ นานา จนได้มาเจอกับยายแก่ขายของเก่าที่เสนอขายช้อนทองให้ จากนั้นนาราก็ไปกินข้าวที่บ้านยอจิน ซึ่งเมื่อกินครบสามมื้อ เธอก็กลายเป็นยอจินตามที่ปรารถนา ไม่นานหลังจากนั้นนาราก็มาเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาว

Photos : ภาพหน้าจอจาก MBC Korea