Skip to content
รีแคปซีรีส์ Little Women EP.11 : ชดใช้ด้วยความเจ็บปวด

รีแคปซีรีส์ Little Women EP.11 : ชดใช้ด้วยความเจ็บปวด

ซีรีส์ Little Women EP.11 : พัคแจซังตัดสินใจเปิดไพ่ตายเพื่อปกป้องแม่พัคฮโยริน แต่ดูเหมือนมันไพ่ใบนั้นจะกลายเป็นไพ่โจ๊กเกอร์ไปซะอย่างนั้น ในขณะที่อินจูต้องเข้าไปพัวพันในคดีที่แม้แต่ตัวเธอเองก็ยังสับสนอยู่ว่าตัวเองได้เป็นคนก่อหรือไม่ !?

พัคแจซังรักแม่พัคฮโยรินมากมายเหลือเกิน มากขนาดที่ยอมตายแทนได้โดยไม่ลังเลแม้แต่วินาทีเดียว มากขนาดที่เขาจะยอมทำทุกอย่างเพื่อปกป้องแม่พัคฮโยริน ว่าที่จริงความรักที่เขามีให้เธอนั้นมันยากเสียยิ่งกว่าความฝันที่จะครอบครองโลกนี้ด้วยซ้ำไป มันมากมายเหลือเกิน … พัคแจซังสูดกลิ่นดอกกล้วยไม้ผีสีน้ำเงินไปตลอดทางระหว่างเดินขึ้นไปบนตึก ตึกที่เขาตั้งใจจะกระโดดลงมาเพื่อจบชีวิตตัวเอง การจบชีวิตตัวเองเพื่อให้ความผิดทั้งหมดจบลงที่เขาเพียงคนเดียว

ในขณะที่เงิน 54 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ในบัญชีอินจูก็อันตรธานหายไป ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกับที่เจ้าหน้าที่เข้ามาจับกุมตัวเธอตามหมายจับ ส่วนผู้จัดการชเวโดอิลกับแม่ก็ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ระหว่างเดินทางไปสนามบิน

อินจูอาจโดนฟ้องในข้อหาละเมิด พ.ร.บ.อาชญากรรมทางเศรษฐกิจ ที่มีมูลค่าความเสียหายมากถึง 7 หมื่นล้านวอน … เมื่อถึงวันขึ้นศาล อินจูพยายามโต้เถียงเรื่องลายเซ็นในเอกสารการซื้ออพาร์ตเมนต์หรูที่สิงคโปร์และทรัพย์สินอื่น ๆ ในชื่อของเธอ โดยเธออ้างว่าเป็นการเซ็นโดยไม่เข้าในเนื้อหาภาษาอังกฤษ แต่ทั้งหลักฐานจากกล้องวงจรปิดที่แสดงให้เห็นว่าเธอเป็นคนไปถอนเงินนั้นด้วยตัวเอง มันเป็นหลักฐานที่เธอไม่อาจปฏิเสธได้จริง ๆ

ความเจ็บปวดมูลค่า 7 หมื่นล้าน

แม่พัคฮโยรินวางแผนเอาคืนสามสาวพี่น้องไว้หมดแล้ว เธอสั่งให้คนจับตัวอินกยองไปทรมาน จากนั้นก็ไปปั่นประสาทอินจูที่อยู่ในเรือนจำ แม่พัคฮโยรินบอกว่าเธอจะจัดการสังหารน้อง ๆ ของอินจู “พี่ชายฉันก็ตาย สามีฉันก็ตาย ลูกสาวฉันก็หนีไป น้อง ๆ เธอจะตายบ้างไม่ได้เลยเหรอ”

อินจูได้ฟังคำพูดปั่นประสาทจากปากของแม่พัคฮโยรินก็ทนไม่ไหว ลุกขึ้นคว้าเอาเก้าอี้ที่นั่งทุ่มเข้าไปที่กระจกที่กั้นกลางด้วยลูกกรงเหล็ก อินจูทุ่มมันโดยที่รู้ว่าไม่มีประโยชน์อะไรเลย มันไม่มีความหมายอะไรเลยแม้แต่นิดเดียว เพราะเก้าอี้ที่เธอทุ่มไปอย่างไรก็ไม่มีทางที่จะไปสัมผัสตัวของผู้ที่นั่งอยู่ตรงข้ามได้เลย แม่พัคฮโยรินยิ้มเยาะ “เธอต้องชดใช้เงิน 7 หมื่นล้านวอนให้ฉันด้วยความเจ็บปวดมูลค่า 7 หมื่นล้าน เธอรู้มั้ยว่าการได้ยินข่าวร้ายระหว่างอยู่ในคุกน่ะ เธอจะทำอะไรไม่ได้เลย แล้วแต่ละวันมันก็จะยืดยาวเหลือเกิน”

การพิจารณาคดีนัดที่สองได้เริ่มต้นขึ้น นัดนี้ผู้จัดการชเวโดอิลมาขึ้นให้การเป็นพยานฝ่ายอัยการ คำให้การของเขาปัดอินจูให้พันผิด โดยอ้างว่าเธอเป็นเพียงพนักงานระดับเล็ก ไม่รู้เรื่องการเงินและอ่านสัญญาภาษาอังกฤษไม่ออก ส่วนตัวเขาเองที่เป็นคนจัดการโยกย้ายเงินทุกอย่าง โดยสุดท้ายแล้วเงิน 7 หมื่นล้านวอนถูกโอนกลับไปที่บัญชีของแม่พัคฮโยรินที่ปานามาเพื่อทำการฟอกเงิน ซึ่งจากคำให้การปรักปรำตัวเองนี้ ทำให้เขามีความผิดตาม พ.ร.บ.อาชญากรรมทางเศรษฐกิจ ส่วนอินจูก็มีโอกาสได้รับการรอลงอาญาสูงขึ้นด้วยเช่นกัน

แม่พัคฮโยรินที่นั่งอยู่ในห้องพิจารณาคดีถึงกับงงเป็นไก่ตาแตก เงิน 7 หมื่นล้านวอนโอนเข้าบัญชีที่ปานามาตั้งแต่เมื่อไร แล้วทำไมผู้จัดการชเวโดอิลถึงโอนเงิน 7 หมื่นล้านวอนคืนให้เธอ แทนที่จะเก็บเอาไว้เสียเอง มันเป็นคำถามที่งงไปหมด

ตัดภาพมาภายในห้องที่ถูกจัดเตรียมเป็นห้องเชือด อินกยองถูกมัดเอาไว้ที่เก้าอี้ อาจารย์จาง คนที่แม่พัคฮโยรินใช้ให้จัดการกับอินกยองถือมีดอยู่ในมือ แต่แทนที่อาจารย์จะจัดการอินกยอง อินกยองกลับพูดจนอาจารย์จางไม่ฆ่าเธอ แถมยังเปลี่ยนใจมาช่วยเธอเปิดโปงเรื่องราวที่ท่านนายพล (พ่อของแม่พัคฮโยริน) ที่เขานับถือมาทั้งชีวิต เพียงคำพูดของนักข่าวสาวขี้เหล้าไม่กี่คำก็ทำให้ความศรัทธาที่อาจารย์จางมีมาทั้งชีวิตพังทลายไปเฉยเลย

อาจารย์จางออกรายการข่าวเปิดโปงท่านนายพลและแม่พัคฮโยรินกับอินกยอง เปิดโปงเรื่องกล้วยไม้ผีสีน้ำเงินที่อยู่เบื้องหลังการตายของคนหลายคนที่ผ่านมา แม่พัคฮโยรินนั่งดูทีวีอยู่ที่บ้านถึงกับถอนหายใจที่โดนหักหลัง

อินจูแถลงต่อศาลในวันพิจารณาคดีนัดที่สาม เธอกล่าวเปิดใจ “วินาทีที่ฉันเห็นเงินก้อนนั้นความโลภก็เข้าครอบงำจนทำให้ฉันรู้สึกตัวสั่น ศาลที่เคารพ ได้โปรดลงโทษฉันเถอะค่ะที่ฉันโลภ เงินนั้นทำให้ฉันและคนที่ฉันรักเกือบตาย ฉันเข้าใจแล้วว่าเงินก้อนนั้นไม่อาจชดเชยชีวิตจน ๆ ของฉันได้เลย”

แล้วจังหวะนั้นเองเสียงเปิดประตูห้องพิจารณาคดีก็ดังขึ้น หญิงสาวคนหนึ่งกระแทกรองเท้าส้นสูงลงกับพื้นตามจังหวะการเดิน คนที่นั่งอยู่ภายในห้องพิจารณาคดีต่างพากันตกตะลึง หญิงสาวคนนั้นคือเพื่อนรุ่นพี่จินฮวายอง … เธอยังไม่ตาย !!?

Photos : ภาพหน้าจอจาก TvN Korea