Skip to content
รีแคปซีรีส์ The Golden Spoon EP.5 : คนจนคนเดิม

รีแคปซีรีส์ The Golden Spoon EP.5 : คนจนคนเดิม

The Golden Spoon EP.5 : เมื่อรู้ว่าพ่อบังเกิดเกล้าได้รับอันตรายจนร้ายแรงเป็นตายเท่ากัน ทำให้ซึงชอนตัดสินใจกลับมาเป็นคนเดิม และบอกกับตัวเองไว้ว่าชีวิตนี้จะไม่สลับไปเป็นคนอื่นอีก …

พ่อซึงชอนได้รับอุบัติเหตุร้ายแรงขณะทำงาน ระหว่างนอนอยู่ในห้องฉุกเฉิน พ่อก็เกิดกระอักเลือดออกมาอย่างรุนแรงจนต้องเข้ารับการผ่าตัดโดยด่วน แทยงที่เห็นแบบนั้นก็ตัดสินใจในทันทีว่าจะกลับไปเป็นซึงชอนคนเดิม ไม่เป็นมันแล้วลูกเศรษฐีอะไรนี่

เมื่อคิดได้เช่นนั้นซึงชอนในคราบแทยงจึงรีบกลับบ้าน เพื่อไปเอาช้อนทองไปหายายร้านขายของเก่าทันที แล้วยายแก่ก็เป่าคาถาใส่ช้อนทอง แล้วบอกให้เขากลับไปกินข้าวที่บ้านเดิมหนึ่งมื้อ ถึงตอนนั้นทุกอย่างก็จะกลับไปเป็นเหมือนเดิม … “แล้วอีกหนึ่งปีค่อยเจอกันใหม่นะพ่อหนุ่ม” เสียงร่ำลาจากยายแก่ร้านขายของเก่าดูจะไม่มีความหมายอีกต่อไป เพราะจากนี้เขาคงไม่คิดจะไปเป็นคนอื่นอีกแล้ว และจากนี้จะขอเป็นซึงชอนคนเดิมตลอดไป

หลังจากซึงชอนกลับไปเป็นซึงชอน ส่วนแทยงก็กลับไปเป็นแทยงเหมือนเดิม …

ซึงชอนรีบมาดูอาการพ่อที่โรงพยาบาลทันที การผ่าตัดผ่านไปด้วยดี และในวันเดียวกันนั้นเอง จูฮีเอาเงินเดือนก้อนแรกที่หาได้จากน้ำพักน้ำแรงไปซื้อหนังสือเป็นของขวัญให้ซึงชอน เมื่อซึงชอนได้รับของขวัญก็รู้สึกดีใจเป็นอย่างมาก ถึงกับโผเข้าไปกอดในทันที งานนี้เล่นเอาจูฮีอายม้วนเป็นเลขแปดกันเลยทีเดียว

ทีนี้ที่โรงพยาบาลก็มีแขกที่ไม่ได้รับเชิญมาเยี่ยมพ่อซึงชอน นั่นก็คือหัวหน้าคนงานที่พ่อซึงชอนตกลงใส่รถของเขาจนเสียหาย จะถูกจะผิดหรือจะยังไงไม่รู้ล่ะ แต่ภาพจากกล้องวงจรปิดมันเห็นชัดเจนว่าพ่อซึงชอนทำรถของเขาเสียหาย หัวหน้าคนงานจึงเรียกค่าซ่อมรถเป็นเงินมหาโหดถึง 100 ล้านวอน (ประมาณ 2.7 ล้านบาท) นี่มันรถหรือมันยานอวกาศ ค่าซ่อมถึงได้แพงขนาดนั้น ?

แต่ก็นั่นแหละ ไม่ว่าจะกี่วอนครอบครัวจน ๆ ของซึงชอนก็ไม่มีปัญญาจ่ายค่าเสียหายพวกนั้นได้หรอก

แม่พยายามไปเคลียร์กับหัวหน้างานให้ลดค่าเสียหาย แต่ก็ดูจะไม่มีประโยชน์อะไรเลย แม่จึงแอบมาร้องไห้ในห้องน้ำสาธารณะด้วยความเสียใจที่ทำให้ลูก ๆ ต้องลำบาก จังหวะนั้นเองที่แม่เหลือบไปเห็นแผ่นกระดาษโฆษณาเชิญชวนให้ขายตับขายไต แม่จึงเกิดความคิดบางอย่างขึ้นมา

แม่ซึงชอนเดินทางมาตรวจร่างกายที่โรงพยาบาล เพื่อเอาไปเป็นหลักฐานในการขายไต จังหวะนั้นเธอจึงได้หลอกลูก ๆ ว่าจะเดินทางไปขอยืมเงินญาติที่ต่างจังหวัด แต่ยังโชคดีที่ซึงชอนรู้เข้าเสียก่อนจึงได้ขัดขวาง และบอกให้แม่อยู่เฉย ๆ เรื่องเงินขอให้เขาเป็นคนจัดการเอง

ซึงชอนรีบไปหาประธานฮวังทันที เขาไปยื่นข้อเสนอแบบตรงไปตรงมาว่าเขาจะขอเอาชีวิตของเขาเป็นประกัน เพื่อแลกกับการขอยืมเงิน 100 ล้านวอน แต่ดูเหมือนว่าประธานฮวังจะไม่สนใจเลยแม้แต่นิดเดียว พร้อมกับบอกว่าไม่คิดที่จะเอาเงิน 100 ล้านวอนไปลงทุนกับชีวิตจน ๆ หรอก … โดนตอกหน้ามาแบบนั้นซึงชอนก็ถึงกับหน้าชากันเลยทีเดียว อีกอย่างเขาไม่คิดว่าการกลับมาเป็นซึงชอนคนเดียวจะต้องเจอกับความลำบากมากกว่าเดิมเสียอีก

จังหวะนั้น ยอจินจึงโทร. หาซึงชอนและได้มอบเงิน 100 ล้านวอนให้

1 ปีผ่านไป …

ซึงชอนเวลานี้ไม่ได้เข้าเรียนมหาวิทยาลัยตามที่ตั้งใจเอาไว้ เพราะมัวแต่ทำงานพาร์ตไทม์หาเงินตั้งแต่เช้ายันค่ำ ในส่วนที่เปลี่ยนแปลงไปคือครอบครัวของซึงชอนได้ย้ายเข้ามาอยู่ในบ้านของยอจิน แต่ไม่ได้ย้ายเข้าไปอยู่ฟรี ๆ นะ แต่มาเป็นคนรับใช้ภายในบ้านยอจิน

ระหว่างชีวิตยากจนยังคงดำเนินต่อไป ซึงชอนเหลือบไปเห็นช้อนทอง แต่เขาก็ตัดใจลืมมันไปเพราะเขามุ่งมั่นจะเป็นซึงชอนคนจนคนเดิม

เรื่องราวดำเนินไป กระทั่งยอจินตัดสินใจบอกความจริงกับซึงชอน เธอยอมรับกับเขาว่ารู้เรื่องที่เขาใช้ช้อนทองเปลี่ยนครอบครัวกับแทยง และตัวเธอเองก็ใช้ช้อนทองนั้นเปลี่ยนมาเป็นยอจินเช่นกัน ณ จุดนี้ เธอจึงยิงคำถามใส่ว่าเขาจะกลับไปเป็นแทยงอีกหรือเปล่า ซึงชอนตอบกลับไปแทบไม่ต้องคิดเลยว่า จะขอเป็นซึงชอนคนเดิมคนนี้โดยจะไม่สลับชีวิตกับใครอีกแล้ว

สิ้นเสียงของซึงชอน ยอจินจึงล้วงเอาช้อนทองของซึงชอนออกมา แล้วโยนทิ้งน้ำไปเฉยเลย

Photos : ภาพหน้าจอจาก MBC Korea