Skip to content
รีแคปซีรีส์ The Law Cafe EP.12 : ความรักของสตอล์กเกอร์ ?

รีแคปซีรีส์ The Law Cafe EP.12 : ความรักของสตอล์กเกอร์ ?

The Law Cafe EP.12 : ยูริขอให้จองโฮเก็บความสัมพันธ์ของพวกเขาเป็นความลับไปก่อน แม้จะไม่เข้าใจเหตุผลแต่จองโฮก็ตกลงรับคำ ในขณะที่สตอล์กเกอร์สาวลึกลับก็โผล่มา หลังจากหายหน้าไปนานกว่าสามปี …

ในคืนนั้น จองโฮกับยูริเกือบได้มีความสัมพันธ์ที่ลึกซึ้งต่อกัน ถ้าเพื่อนซี้ของเขาทั้งสองไม่โผล่มาขัดจังหวะ 18+ เสียก่อน (555)

ระหว่างนั้นจองโฮก็ได้รับรายงานว่าคนที่ขับรถชนยูริถูกฆ่าตาย จองโอจึงสันนิษฐานว่าเป็นฝีมือของอีพยอนอุง ยูริไม่เข้าใจว่าทำไมแค่เรื่องขับรถชนถึงกับต้องฆ่าแกงกัน แต่จองโฮตอบกลับด้วยน้ำเสียงจริงจัง “ก็เพราะไม่มีอะไรที่มัน (อีพยอนอุง) ทำไม่ได้ไงล่ะ”

สตอล์กเกอร์สาวลึกลับ

คืนนี้ จองโฮให้หมอพัคมานอนที่ห้อง ซึ่งยูริก็มานอนอยู่ที่บ้านเขาเช่นกัน เพราะทั้งสองต่างเจอเรื่องที่ทำให้จองโฮอดเป็นห่วงไม่ได้ … ยูริรู้สึกเหมือนมีคนแอบเข้ามาในบ้าน เพราะเธอสังเกตเห็นข้าวของหลายอย่างถูกเปลี่ยนที่ และหลายอย่างก็หายไป ส่วนหมอพัคนั้นก็โดนสตอล์กเกอร์สาวกลับมาเล่นงานอีกครั้ง

เมื่อสามปีก่อน หมอพัคเคยเจอสตอล์กเกอร์สาวคนนี้เล่นงานอย่างหนัก ถึงขั้นต้องย้ายคลินิกเลยทีเดียว “ตอนแรกเธอเริ่มจากเป็นคนไข้ของผม จากนั้นเธอก็หมกมุ่นกับผมมากขึ้น ตามผมไปทุกที่” หลังจากนั้นก็มีการใช้กฎหมายจัดการกับหญิงสาวคนนั้น แต่เธอรอดคุกเพราะหมอพัคเป็นฝ่ายที่ยอมความให้ เพราะเห็นแก่พ่อแม่ของเธอที่สัญญาว่าจะส่งเธอไปอยู่ต่างประเทศ

ในช่วงเวลาเดียวกันนั้น หญิงสาวปริศนาชื่อดายอง มาทำเป็นตีสนิทกับยูริ โดยเริ่มต้นจากการขอสมัครเป็นพนักงานที่ร้านลอว์คาเฟ่ วันนี้เธอนัดเจอกับยูริและชวนไปเอาเอกสารบางอย่างที่บ้าน เมื่อไปถึงยูริก็เห็นข้าวของหลายอย่างที่หายไปมาอยู่ที่บ้านของดายอง แล้วสติของยูริก็ค่อย ๆ เลือนหายไปจากฤทธิ์ยานอนหลับที่ผสมอยู่ในกาแฟที่ดื่มเข้าไป … ที่แท้แล้วหญิงสาวปริศนาคนนี้คือคนเดียวกับสตอล์กเกอร์ที่ตามรังควานหมอพัคมาตลอด

ยูริโดนจับมัดเอามือไขว้หลังแล้วขังเอาไว้ในห้องนอน เมื่อฟื้นขึ้นมาได้เห็นรูปของหมอพัคติดอยู่เต็มผนังห้อง ยูริจึงรู้ได้ในทันทีว่าหญิงสาวคนนี้เป็นคนเดียวกับสตอล์กเกอร์ตัวร้ายที่ตามรังควานหมอพัค

ตอนนั้นเองจองโฮก็ร้อนใจเป็นอย่างมากเมื่อรู้ว่ายูริโดนสาวสตอล์กเกอร์จับตัวไป เขาพยายามตามหาจนยูริเท่าที่จะทำได้ แต่ก็ไร้ประโยชน์

ระหว่างนั้นสาวสตอล์กเกอร์ดายองก็เริ่มสติแตกมากขึ้น เธอคว้าเอากรรไกรมาเพื่อจะทำร้ายยูริ แต่จู่ ๆ เสียงเคาะประตูก็ดังขึ้น “ปัง ปัง !” เมื่อสาวสตอล์กเกอร์เปิดประตู อีพยอนอุงก็ถีบเธอจนกระเด็นก้นจั้มเบ้ากลิ้งสามตลบก่อนจะสลบไปทันที อีพยอนอุงขี่ม้าขาวมาช่วยยูริเอาไว้อย่างหวุดหวิด

คนบ้า ๆ บวม ๆ อย่างอีพยอนอุงก็มีความคิดแปลกประหลาด ทำไมอยู่ดี ๆ ถึงคิดมาช่วยยูริ ? นั่นก็เพื่อให้เธอยิ่งเจ็บแค้น เพราะคนที่ช่วยเธอคือคนคนเดียวกับที่ฆ่าพ่อ มันเป็นความสะใจแบบแปลกประหลาดของคนบ๊อง ๆ อย่างอีพยอนอุงนี่แหละ

แล้วสตอล์กเกอร์ดายองก็อาศัยจังหวะที่อีพยองอุนกำลังคุยอยู่กับยูริหนีออกไปได้ ดายองไปหาหมอพัคที่คลินิก เธอเผชิญหน้ากับหมอพัค แต่คราวนี้หมอพัคพูดจาตัดขาดไม่เหลือเยื่อใยความเป็นหมอกับคนไข้ เขาไล่ให้เธอไปและอย่าได้มาเจอกันอีก ทำให้ดายองสติแตกควักกรรไกรออกมาหวังปาดคอเพื่อจบชีวิตตัวเอง แต่ยังดีที่หมอพัคเข้าแย่งกรรไกรจากมือของดายองเอาไว้ได้ ก่อนที่คมกรรไกรจะบาดเข้าไปลึกถึงเส้นเลือดใหญ่ … สุดท้าย ดายองก็ถูกจับเข้าซังเต

ความรักของสตอล์กเกอร์สาวมันเป็นความรักแบบไหนกันนะ ? แต่ที่แน่ ๆ มันต้องเป็นความที่บิดเบี้ยวเอามาก ๆ เลยล่ะ

หลังเรื่องร้าย ๆ ผ่านไป หมอพัคยืนมองดูฝนตก แล้วเขาก็พูดขึ้นว่า “เรื่องบางเรื่องเป็นเรื่องที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ อย่างตอนฝนตก แต่ตราบใดที่เรามีคนคอยเป็นร่มให้ ถึงแม้จะเปียกฝนนิดหน่อย แต่ก็สามารถฝ่าสายฝนนั้นไปได้นะ”

Photos : ภาพหน้าจอจาก KBS2 Korea