Skip to content
รีแคปซีรีส์ The Golden Spoon EP.6 : เหตุกราดยิงเมื่อหาปีก่อน

รีแคปซีรีส์ The Golden Spoon EP.6 : เหตุกราดยิงเมื่อหาปีก่อน

The Golden Spoon EP.6 : ยอจินพยายามบีบซึงชอนทุกอย่างเพื่อให้เขาใช้ช้อนทองกลับไปเป็นแทยงอีกครั้ง ในขณะที่แทยงกลับต้องเผชิญกับความจริงบางอย่างที่น่ากลัวในอดีต …

ซึงชอนโกรธมากที่ยอจินโยนช้อนทองของเขาทิ้งลงน้ำไป แต่ยอจินก็เฉลยว่า ช้อนทองที่โยนลงไปเป็นของปลอม ที่ทำไปก็เพื่อต้องการลองใจเขาเท่านั้นแหละ และมันก็แสดงให้เห็นว่าลึก ๆ แล้วเขายังอยากกลับไปเป็นแทยง ไม่ได้อยากเป็นซึงชอนคนจนคนเดิมอย่างที่เป็นอยู่อย่างทุกวันนี้หรอก

เมื่อตั้งสติได้ ซึงชอนจึงบอกกับยอจินให้เก็บช้อนทองนั้นไว้เถอะ เพราะจากนี้เขาคงไม่ได้ช้อนนั่นอีก แต่ยอจินก็สบประมาทว่าอีกไม่นานเขาก็ต้องกลับมาอ้อนวอนขอช้อนทองคืนแน่นอน

ระหว่างนั้น ธุรกิจที่บ้านของจูฮีก็ประสบปัญหา กำลังเข้าสู่สภาวะล้มละลาย ซึงชอนที่รู้เช่นนั้นจึงนัดจูฮีออกไปเดต เพื่อให้เธอลืมเรื่องเครียด ๆ ไป มันทำให้เธอรู้สึกดีมาก ๆ ที่ซึงชอนอยู่เคียงข้างในยามที่เธอตกที่นั่งลำบาก … ตลอดเวลาซึงชอนก็พยายามพูดให้กำลังใจจูฮี แต่ภายในใจเขาเองกลับย้อนแย้ง เพราะลึก ๆ แล้วเขาอยากกลับไปเป็นลูกคนรวยอย่างแทยงใจแทบขาด แต่ก็ต้องฝืนความคิดนั้นไว้เพราะรักพ่อแม่ของเขานั่นเอง

คืนนั้นเอง ยอจินก็วางแผนให้พ่อของเธอไล่ครอบครัวซึงชอนออกไปจากบ้าน แล้วให้เอาเงิน 100 ล้านวอนมาคืนภายในสิบวัน ที่ยอจินทำไปทั้งหมดนี้ก็เพื่อบีบให้ซึงชอนยอมใช้ช้อนทองเพื่อกลับไปเป็นแทยง

เอาล่ะสิ เมื่อโดนบีบให้หาเงิน 100 ล้านให้ได้ภายในสิบวัน ทำไงล่ะทีนี้ ซึงชอนจึงคิดที่จะกอบกู้วิกฤติของครอบครัวในครั้งนี้ด้วยวิธีลัด เพราะต่อให้ทำงานจนตัวเป็นเกลียวหัวเป็นน็อตก็ไม่มีทางหาเงิน 100 ล้านวอนภายในสิบวันได้หรอก และทางลัดของซึงชอนก็คือการเอาเงินเก็บทั้งหมดของเขาและพี่สาวไปลงหุ้น … ผลก็คือจากทุน 5 ล้านวอน สามารถทำได้เป็น 11 ล้านวอนภายในวันเดียว หรือเท่ากับผลตอบแทน 120 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียว

ต่อมายอจินได้พบกับซึงชอน และบอกจุดประสงค์ของเธอที่ต้องบีบให้เขากลับไปใช้ช้อนทอง ก็เพราะเธอต้องการแต่งงานกับแทยง เพื่อที่จะได้ครอบครองโดชินกรุ๊ปนั่นเอง แต่ซึงชอนปฏิเสธ และพูดเสียงแข็งคำเดิมว่าเขาต้องการเป็นซีงชอนคนจนคนเดิมต่อไป

เช้ารุ่งขึ้น ซึงชอนตื่นมาพร้อมกับความฉิบหายของพอร์ตการลงทุน หุ้นร่วงระนาวจนต้องโดนฟอร์ซเซลล์เกลี้ยงพอร์ต เงิน 11 ล้านวอนในพอร์ตเมื่อคืน ผ่านไปวันเดียวกลายเป็นเหลือแค่เศษเงิน

หมดทางทุกสิ่ง ซึงชอนจึงยอมกลืนน้ำลายตัวเอง ไปหายอจินเพื่อขอช้อนทองของเขาคืน

เหตุกราดยิงเมื่อ 6 ปีก่อน

แทยงจำไม่ได้ว่าตัวเองเข้าไปเกี่ยวข้องกับเหตุกราดยิงเมื่อ 6 ปีก่อนที่อเมริกาอย่างไร และทำไมเขาถึงต้องผวาจนเกิดอาการแพนิกทุกครั้งที่นึกถึงเรื่องนั้น แทยงจึงเข้าไปเสิร์ชหาข่าวนั้นในอินเทอร์เน็ต แต่น่าแปลกคือไม่มีข่าวนั้นเลย แทยงจึงเข้าไปค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องนี้ในห้องของแม่เลี้ยง จนไปเจอข่าวตัดเก็บจากหนังสือพิมพ์ เป็นเพียงแต่เนื้อหาข่าวมันกลับไม่เหมือนกับในความทรงจำเขาเลย แทยงจึงตัดสินใจไปถามความจริงกับประธานนา พ่อของจูฮีที่เป็นเจ้าของสำนักข่าวที่ตีพิมพ์ข่าวนั้นออกมา

คืนนั้น แทยงไปหาประธานนาที่บ้านเพื่อหาความจริงว่าเกิดอะไรขึ้นในเหตุการณ์วันนั้น ตอนแรกประธานนาก็บ่ายเบี่ยงนู่นนี่นั่นที่จะไม่ตอบ แต่เมื่อโดนเซ้าซี้มาก ๆ เข้า ประธานนาก็ตัดรำคาญด้วยการบอกไปว่า “นายคงจำไม่ได้จริง ๆ สินะว่าเรื่องทั้งหมดนายเองแหละที่เป็นคนทำ”

แทยงซ็อก ! เขาเนี่ยนะเป็นคนลั่นไกสังหารผู้คน เขาไม่เชื่อเลยแม้แต่นิดเดียวว่าตัวเองจะเป็นฆาตกรที่เลวทรามต่ำช้าได้ขนาดนั้น จังหวะนั้นเองที่แทยงโกรธจนควบคุมอารมณ์ตัวเองไม่อยู่ เขาจัดการเหวี่ยงประธานนาลงไปนอนกลิ้งอยู่กับพื้นโทษฐานที่โกหกใส่เขา แต่แม้ตัวเองจะลงนอนวัดพื้นประธานนาก็ยังยืนยันสิ่งที่ตัวเองพูดว่าเป็นความจริง ก่อนที่จะกระซิบบอกอะไรบางอย่างกับแทยง จนทำให้แทยงวิ่งออกไปจากบ้านอย่างกับคนบ้าด้วยอาการแพนิกที่กำเริบขึ้นมา

และเมื่อจูฮีกลับมาถึงบ้านก็พบประธานนา พ่อของเธอนอนกลายเป็นศพอย่างปริศนา โดยสภาพศพคล้ายโดนของแข็งกระแทกที่หัวอย่างรุนแรง !!!

เช้าอีกวัน แทยงตื่นขึ้นมาบนเตียงนอนของตัวเองด้วยอาการปวดหัวอย่างรุนแรง ที่น่าแปลกคือประธานฮวังมานั่งอยู่ข้างเตียง จากนั้นแทยงก็เล่าเรื่องความฝันแปลก ๆ ที่เขาฝันเมื่อคืน เขาฝันว่าเห็นประธานนาตายไป ซึ่งประธานฮวังก็บอกกับลูกชายไปว่าประธานนาตายไปจริง ๆ !

แทยงได้แต่คิดสับสนว่าสิ่งที่เขาฝันมันเป็นแค่ความฝันหรือมันเป็นความจริงกันแน่ และเมื่อเขาก้มมาเห็นเลือดที่มือของตัวเอง เขาจึงคิดไปในทันทีว่าเขานี่แหละที่เป็นคนฆ่าประธานนา จังหวะนั้นเองที่ประธานฮวังได้บอกกับแทยงให้คิดซะว่าเมื่อคืนเขาไม่ได้ไปเจอประธานนา แล้วทุกอย่างจะดีเอง แต่ …

แต่แทยงในเวลานี้สติแตกเกิดควบคุม เขาวิ่งไปที่บ้านประธานนาเพื่อดูให้แน่ใจด้วยตาตัวเองว่าทุกอย่างเป็นเรื่องจริง ซึ่งเมื่อไปถึงเขาก็เห็นเจ้าหน้าที่กำลังจัดการกับศพของประธานนา มันเป็นจริง เขาเป็นฆ่าประธานนา

แทยงเสียใจมากที่รู้ว่าตัวเองเป็นฆาตกร เขาไปยืนอยู่ข้างถนนเพื่อรอรถวิ่งมา แล้วเขาจะวิ่งให้รถพุ่งเข้าชนตาย ๆ ไปซะเลย แทยงรอจังหวะเมื่อเห็นรถคันหนึ่งวิ่งมาด้วยความเร็วเขาจึงวิ่งกระโดดเข้าไปขวางทันที แต่ก่อนที่รถยนต์คันนั้นจะพุ่งเข้าปะทะร่างแทยง ยอจินกลับมาช่วยเอาไว้ได้ทัน แล้วเธอก็ตลาดลั่นใส่แทยงว่าเขายังตายไม่ได้ พร้อมกับตบหน้าไปอีก 2 ฉาด

ในตอนท้าย ซึงชอนตัดสินใจกลืนน้ำลายตัวเองโดยจะใช้ช้อนทองเพื่อกลับไปเป็นแทยงอีกครั้ง เขาถือช้อนทองในมือวิ่งเข้าไปภายในบ้านแทยงและกินข้าวหนึ่งมือ หลังจากนั้นเขาก็ได้กลายเป็นแทยงอีกครั้งหนึ่งตามที่ใจปรารถนา

Photos : ภาพหน้าจอจาก MBC Korea