Skip to content
เรื่องย่อละคร สายลับลิปกลอส (2022)

เรื่องย่อละคร สายลับลิปกลอส (2022)

สายลับลิปกลอส เรื่องย่อ : หลังจากตกงาน หญิงสาวจอมโก๊ะผู้เชี่ยวชาญด้านความงามก็ขอฝากตัวเป็นลูกศิษย์ของตำรวจเก่า เพื่อผันตัวไปเป็นสายลับมืออาชีพ …

แนว : โรแมนติก คอเมดี้
บทประพันธ์ : รอมแพง
ผู้กำกับฯ : นัฐพงศ์ วงษ์กวีไพโรจน์
ผู้ผลิต : บรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น
ผู้จัด : หน่อง อรุโณชา
ช่อง : 3HD
ออกอากาศ : ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ 20.20 น.
ตอนแรก : 28 ตุลาคม 2022

เรื่องย่อ สายลับลิปกลอส

บราลี (รับบทโดย น้ำตาล พิจักขณา) พนักงานบัญชีสาวผู้มีใจรักในการแต่งหน้าและบูชาเครื่องสำอางแบบขั้นสุด ด้วยความรักนี้เองทำให้เธอพยายามผันตัวมาเป็นบิวตี้บลอกเกอร์ แต่ก็ดันถูก “เพจยุติกรรม” และกระแสโลกโซเชียลถล่มอย่างหนัก หลังจากที่เธอปล่อยคลิปแต่งหน้าคลิปหนึ่ง จนทำให้มีเด็กเลียนแบบตามจนเกิดอันตรายเป็นข่าวดังใหญ่โต

ดราม่าใหญ่ครั้งนี้ทำให้บราลีต้องตกงานกะทันหัน งานงอกล่ะสิ เพราะเธอมีแม่ที่ป่วยเป็นอัลไซเมอร์ต้องดูแล ทำให้เกิดปัญหาขาดสภาพคล่องทางการเงินตามมา แต่ก็ด้วยทักษะการแต่งหน้าขั้นเทพของบราลีนี่แหละ ทำให้เธอกลายมาเป็นสายลับร่วมกับ ธีรภัทร (รับบทโดย บอย ปกรณ์) สายลับเอกชนมาดเข้ม อดีตตำรวจที่หมดความเชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรม จนออกมาตั้งทีมเพื่อสีบคดีเองตามวิถีทางของตัวเอง

ทีมสายลับมีสมาชิกร่วมก๊วน ไม่ว่าจะเป็น …

  • เป็ด (รับบทโดย เบสท์ วิชยุตม์) เด็กบ้าเกมที่กลายมาเป็นเซียนคอม
  • เจ๊พัช (รับบทโดย ปิงปอง ธงชัย) กะเทยอ้วนขี้เมาท์เจ้าของร้านยำ
  • ศรุตา (รับบทโดย ซูริ ซูซานน่า) สาวห้าวที่มีสกิลนักซิ่ง
  • และ มะลิ (รับบทโดย ปูเป็ ศศิพินทุ์) อดีตพยาบาลสายมู ดูดวงเก่ง

แต่ละคนล้วนแล้วแต่เคยไม่ได้รับความยุติธรรมในสังคม ทำให้ต้องลุกขึ้นมาเรียกร้องความถูกต้อง ทุกคนมารวมตัวกันเปิดร้านยำบังหน้าเพื่อเป็นฐานปฏิบัติภารกิจลับ โดยมีธีรภัทรเป็นหัวหน้าทีม

ภารกิจหลักที่ธีรภัทรกำลังทำอยู่ก็คือ หลักฐานเอาผิด ปราการ (รับบทโดย เอ็ม อภินันท์) ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการฆาตกรรม … งานนี้ทำให้บราลีต้องช่วยธีรภัทรด้วยการปลอมตัวให้แนบเนียนที่สุด

ภารกิจนี้ของบราลีทำให้ได้พบกับ ฝน (รับบทโดย ปราง กัญญ์ณรัณ) เจ้าของร้านน้ำหอมสาวสวย และ วรากร (รับบทโดย ปั้นจั่น ปรมะ) ตำรวจสายสืบ เพื่อนสนิทคนเดียวของบราลีและเป็นอดีตคู่หูของธีรภัทร จากการที่บราลีสงสัยว่าฝนอาจมีส่วนเกี่ยวข้องในคดีฆาตกรรม วารกรจึงปลอมตัวเป็นเกย์สมัครเข้าไปเป็นพนักงานขายน้ำหอมในร้านของฝนเพื่อสืบหาความจริง

เมื่อสืบไปสืบมาก็พบว่าแท้จริงแล้ว ฝนก็ต้องการสืบหาความจริงเรื่องนี้เช่นกัน เพราะคดีนี้ดันไปเกี่ยวกับแฟนเก่ากับพ่อของเธอ ที่โดนทำร้ายอย่างมีเงื่อนงำ ระหว่างสืบหาความจริงนี้เองทำให้วรากรได้ใกล้ชิดกับฝนจนกลายเป็นความรักขึ้นมา ส่วนฝนเองก็รู้สึกเช่นเดียวกัน แม้ตอนนี้เธอจะคิดว่าวรากรเป็นเกย์ก็ตาม … ในขณะที่ความรักของธีรภัทรกับบราลีก็เริ่มก่อตัวไปพร้อมกัน

เรื่องราวดำเนินไปจนวนกลับมาที่แอดมินเพจยุติธรรม ที่ชื่อ น้ำผึ้ง (รับบทโดย มายด์ ลภัสลัล) นักศึกษาสาวผู้รักความยุติธรรม ที่ก่อนหน้านี้เคยประโคมข่าวโจมตีบราลี ต่อมาเมื่อน้ำผึ้งได้รู้จักกับบราลีจริง ๆ ก็รู้ว่าบราลีเป็นจิตใจคนดี น้ำผึ้งจึงเข้ามาช่วยเป็นสื่อกลางในการเปิดโปงเรื่องราวความไม่ยุติธรรมต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในสังคมด้วยอีกแรง โดยน้ำผึ้งมี ดนุภพ (รับบทโดย ก็อต อิทธิพัทธ์) นักข่าวสายอาชญากรรมสุดหล่อเป็นผู้ช่วย

ทีนี้ เมื่อสืบไปสืบมาก็พบความจริงว่าผู้บงการชักใยอยู่เบื้องหลังทั้งหมดคือ มาดามจี (รับบทโดย แอน สิเรียม) เจ้าแม่ธุรกิจเครื่องสำอางรายใหญ่ ไอดอลของผู้หญิงหลายคนและหนึ่งในนั้นก็คือบราลี … มาดามจีใช้สารเคมีผิดกฎหมายในเครื่องสำอางและการใช้สารเสพติดทดลองมนุษย์

งานนี้ไม่ว่าจะระเบิดภูเขาเผากระท่อมหรือเสี่ยงอันตรายแค่ไหน ขอแค่มีกระเป๋าเครื่องสำอางเพียงใบเดียว บราลีก็พร้อมจะเสี่ยงเป็นเสี่ยงตายไปกับแก๊งสายลับในทุกคดี

ละคร สายลับลิปกลอส ออกอากาศทุกวันศุกร์, เสาร์ และอาทิตย์ ทางช่อง 3HD เริ่มตอนแรกวันศุกร์ที่ 28 ตุลาคม 2022

นักแสดงนำ

ธีรภัทร : บอย ปกรณ์
บราลี : น้ำตาล พิจักขณา
วรากร : ปั้นจั่น ปรมะ
ฝน : ปราง กัญญ์ณรัณ
มาดามจี : แอน สิเรียม
ดนุภพ : ก็อต อิทธิพัทธ์
น้ำผึ้ง : มายด์ ลภัสลัล

Source: YouTube @BroadcastThaiTelevisionChannel